Làm biên tập viên học ngành gì? Câu trả lời từ những người trong nghề | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Làm biên tập viên học ngành gì? Câu trả lời từ những người trong nghề

      Làm biên tập viên học ngành gì? Câu trả lời từ những người trong nghề

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Đừng tự mình loay hoay đi tìm đáp án cho câu hỏi: Làm biên tập viên học ngành gì? Bạn hãy cùng Edu2Review tham khảo câu chuyện của những gương mặt gạo cội trong nghề này nhé!

      Biên tập viên là một vị trí công việc trong lĩnh vực truyền hình và báo chí. Công việc của một biên tập viên khá đa dạng từ tập hợp, cập nhật, chỉnh sửa nội dung cho đến lên ý tưởng, phát triển và chỉn chu về hình thức của sản phẩm. Từ đó, nhiều người cho rằng để làm biên tập viên học ngành gì có liên quan đến viết lách là được. Kết luận này là hoàn toàn có căn cứ nhưng vẫn chưa đủ.

      Để có câu trả lời chính xác, mời bạn đọc "nghía qua" lai lịch của những gương mặt biên tập viên có tên tuổi trong bài viết sau!

      Bảng xếp hạng các trường
      đại học tốt nhất việt nam

      Những gương mặt kỳ cựu với xuất thân từ trường báo

      Chắc ít người biết rằng, biên tập viên (BTV) xinh đẹp Đan Lê là cựu sinh viên của Học viện Báo chí Tuyên truyền. Hình ảnh cô nàng biên tập viên khả ái với lối dẫn thân thiện có lẽ đã quá quen thuộc với khán giả truyền hình thông qua chương trình Bản tin dự báo thời tiết của Đài truyền hình Việt Nam.

      Cùng một "lò" đào tạo với Đan Lê nhưng theo học khoa Báo ảnh, đó là biên tập viên Mai Ngọc. Trước khi được biết đến với vai trò là biên tập viên thời tiết của VTV, Mai Ngọc từng đảm nhận vai trò là MC của VTC, VJ của VOV Giao thông ở 2 chương trình Xe lăn bánhQuà tặng Âm nhạc.

      Phạm Công Tố – một anh chàng 9x, điển trai, học chuyên ngành PR của Học viện Báo chí Tuyên truyền đã gia nhập đội ngũ biên tập viên của Đài Truyền hình Việt Nam ngay sau khi tốt nghiệp. Biên tập viên Công Tố đã để lại dấu ấn ở nhiều chương trình truyền hình như Bữa trưa vui vẻ, Ghế không tựa...

      Ngoài ra, còn nhiều BTV kỳ cựu khác xuất thân từ Học viện Báo chí Tuyền truyền có thể kể đến như biên tập viên Ngọc Trinh với vẻ đẹp sang trọng, hiện đại và thanh lịch, BTV Diệp Chi với tên tuổi gắn liền cùng chương trình Rung chuông vàng...

      BTV Phạm Công Tố với vẻ ngoài điển trai và nụ cười thu hút (Nguồn: kenhhoctap)BTV Phạm Công Tố với vẻ ngoài điển trai và nụ cười thu hút (Nguồn: kenhhoctap)

      Những cái tên đình đám với chuyên ngành không liên quan

      Bên cạnh những BTV với xuất thân từ "con nhà nòi", Đài truyền hình Việt Nam cũng có những tên tuổi nổi bật "lội ngược dòng". Điển hình như:

      BTV Diễm Quỳnh tốt nghiệp thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Trung Quốc và Hán ngữ tại Bắc Kinh năm 1997. Mặc dù, chuyên ngành không liên quan đến báo chí hay truyền hình nhưng cô cũng đã gặt hái được nhiều thành công nhất định với vai trò là biên tập viên. Hiện nay, Diễm Quỳnh đang đảm nhiệm ví trí Phó trưởng ban Thanh thiếu niên Đài truyền hình VTV6.

      Với ngoài hình bắt mắt và gương mặt "baby", BTV Thu Hà sớm đã bén duyên với Đài truyền hình ngay từ khi cô là sinh viên khoa Tài chính Ngân hàng của Đại học Ngoại thương. Sau khi ra trường, cô tiếp tục gắn bó với công việc "trái ngành" này và chính thức trở thành BTV chương trình thời sự 19h từ tháng 5/2011.

      Trong danh sách này, không thể không nhắc đến Hoài Anh – BTV người miền Nam đầu tiên “giữ sóng” bản tin thời sự 19h của VTV. BTV Hoài Anh tốt nghiệp khoa Đông Phương học của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM. Sau hơn 10 năm gắn bó với nghề, Hoài Anh đã chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả và cả những chuyên gia thẩm định.

      Với một phong thái điềm đạm cùng chất giọng trầm ấm, BTV Quang Minh đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả mọi miền Tổ quốc với một cái tên độc đáo “Người đàn ông thời sự”. Tuy nhiên, ít ai biết rằng BTV Quang Minh xuất thân từ Học viện Ngoại giao Việt Nam.

      Một ngày làm việc của biên tập viên như thế nào? (Nguồn: YouTube – Chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh MBA Đại học FPT)

      Từ những thông tin trên đây, bạn đọc có thể thấy rằng con đường trở thành biên tập viên có vẻ khá rộng mở. Tuy nhiên, nghề nào cũng sẽ có những gian nan và thử thách riêng. Đặc biệt, nghề biên tập viên luôn có những đòi hỏi khắt khe cả về kiến thức và kỹ năng, để làm tốt họ cần phải không ngừng học hỏi và hoàn thiện bản thân mình. Vì thế mà gắn bó với nghề biên tập, bạn sẽ tích lũy được cho mình nhiều kinh nghiệm, kiến thức bổ ích và hơn cả là đam mê viết lách của mình.

      Mai Trâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Học ngành gì lương cao? Đáp án từ top công việc có đãi ngộ cao nhất Việt Nam của Finstreet

      06/02/2020

      Ngoài tiêu chí dễ có việc làm, học ngành gì lương cao cũng là trăn trở của không ít bạn trẻ hiện ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Định hướng tương lai: Khối C học ngành gì?

      06/02/2020

      Bạn đang chuẩn bị bước vào kỳ thi quan trọng của cuộc đời. Bạn thắc mắc khối C học ngành gì mới ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 4 đáp án cho câu hỏi con gái nên học ngành gì

      06/02/2020

      Con gái nên học ngành gì? Câu hỏi không chỉ thể hiện nỗi lo của những cô nàng nữ sinh trung học ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 10 trường đại học có môi trường học tốt nhất TP. HCM

      10/03/2020

      Đại học Hoa Sen, Đại học Quốc tế RMIT, Đại học Ngoại thương... là một trong 10 trường lọt top ...