Lan tỏa yêu thương qua chương trình từ thiện: Gieo một hạt giống – Góp một yêu thương | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Lan tỏa yêu thương qua chương trình từ thiện: Gieo một hạt giống – Góp một yêu thương

      Lan tỏa yêu thương qua chương trình từ thiện: Gieo một hạt giống – Góp một yêu thương

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Gieo một hạt giống – Góp một yêu thương, ý nghĩa nhân văn từ câu chuyện từ thiện của các bạn trẻ sinh viên chuyên ngành Marketing trường Đại học Kinh Tế TP. HCM.

      “Sống trong đời sống

      Cần có một tấm lòng

      Để làm gì, em biết không?

      Để gió cuốn đi….”

      Những ca từ của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thật ý nghĩa. Trong cuộc sống chúng ta mấy ai được trọn vẹn… Ở đâu đó ngoài kia, vẫn còn nhiều mảnh đời cơ nhỡ, ăn không đủ no, mặc không đủ ấm cần lắm sự sẻ chia, giúp đỡ. Cũng chính vì lý do đó, ngày 11/11/2018 vừa qua, nhóm sinh viên chuyên ngành Marketing của trường Đại học Kinh Tế TP. HCM đã tổ chức chương trình từ thiện tại làng trẻ em SOS Gò Vấp với tên gọi "Gieo một hạt giống – Góp một yêu thương".

      Thầy Đinh Tiên Minh – giảng viên Đại học Kinh tế đã dành thời gian tham gia chương trình nhân văn này cùng các bạn sinh viên.

      Ngôi làng cưu mang hàng ngàn đứa trẻ

      Làng trẻ em SOS Gò Vấp ngụ tại số 697 Quang Trung, Phường 12, Quận Gò Vấp, TP. HCM. Đây là nơi cưu mang hàng ngàn đứa trẻ không nơi nương tựa, cho các em một mái ấm gia đình. Và tại đây, có những người phụ nữ mang tên “mẹ”, dành một phần cuộc đời cho các con cảm nhận hơi ấm tình thương, cho các con tiếng gọi thân thương “mẹ ơi, mẹ à” dù không ruột rà, máu mủ. Và ở đó cũng có những câu chuyện thấm đẫm nước mắt…

      Có những người mẹ từng là giáo viên, có người vẫn còn rất trẻ, nhưng tất cả đều vì một chữ thương, cái thương ấy lớn đến mức các mẹ sẵn sàng hy sinh tuổi xuân, tương lai phía trước để sống trọn vẹn với các con. Để rồi giờ đây, đối với các mẹ, sự trưởng thành của các con là niềm hạnh phúc tuyệt vời chẳng có gì sánh bằng. Tiếng gọi “mẹ” không chỉ có ý nghĩa thiêng liêng đối với các em mà với các mẹ, đó là sự an ủi quý báu, nâng niu cảm xúc từng ngày khi các mẹ lựa chọn sẽ bên cạnh đàn con thơ và sống trọn tình, trọn nghĩa với làng.

      Những người mẹ chưa bao giờ kể đến khó khăn hay mệt nhọc vì tình yêu thương đã che lấp mọi thứ (Nguồn: YouTube – SOS Children's Villages Vietnam)

      Làng trẻ em SOS đã trao cho các em một mái ấp, một gia đình có mẹ chở che và còn tích cực hỗ trợ, thúc đẩy năng lực để các em được phát triển một cách tự nhiên nhất. Đồng thời, các em được tạo điều kiện học tập để có thể tự lập và biết đóng góp những giá trị tốt đẹp cho xã hội mai sau.

      Tinh thần lan tỏa yêu thương của sinh viên Kinh tế

      Thấu hiểu cũng như đồng cảm với những hy sinh của các mẹ, sự thiếu thốn của các em, nhóm bạn trẻ đến từ trường Đại học Kinh tế TP. HCM đã thực hiện chương trình "Gieo một hạt giống – Góp một yêu thương", với mong muốn tạo ra một ngày chủ nhật tràn đầy niềm vui và hạnh phúc cho các em.

      Niềm hạnh phúc của các em là sự thành công lớn nhất của những người tổ chức chương trình.

      Lấy ý tưởng từ việc muốn đem đến bữa ăn thêm phần dinh dưỡng và sạch cho các em, các bạn sinh viên đã lên kế hoạch cho chương trình xoay quanh chủ đề trồng rau sạch. Với mỗi hạt giống được gieo xuống, đồng nghĩa với một yêu thương các mẹ muốn đem đến trong bữa ăn cho các con, cũng như tấm lòng của các anh chị sinh viên Kinh tế dành tặng các em.

      Chương trình là một trải nghiệm giúp các em hiểu được ý nghĩa của việc trồng rau xanh. Bên cạnh đó, với hy vọng gắn kết thêm tình cảm mẹ con, các mẹ và bé cùng các bạn sinh viên sẽ có những phút giây ý nghĩa khi cùng nhau vun vén, chăm sóc những hạt mầm bé xinh cho đến khi trưởng thành.

      Câu chuyện đáng yêu được lồng ghép nhằm giúp các em yêu thích hoạt động trồng rau

      Giàn trồng rau thay lời muốn nói

      Các bạn trẻ đã trao tặng cho làng trẻ em SOS 8 giàn trồng rau, đồng thời hỗ trợ và giúp các mẹ hiểu hơn về quy trình trồng rau sạch đã được tham khảo từ trường Đại học Nông Lâm. Hơn cả những giàn trồng rau, đó là tấm chân tình các anh chị sinh viên muốn gửi đến các mẹ: cùng nhau chăm sóc các bé ngày một lớn khôn và "tươi mới" như những luống rau trong vườn.

      Chương trình tuy ngắn ngủi nhưng đã giúp các bạn sinh viên Kinh tế nhận ra rằng: hạnh phúc đơn giản lắm, đôi khi chỉ là cùng nhau ngồi chơi đùa hay dăm ba câu chuyện trò đã làm ấm lòng các mẹ, các bé và chính bản thân mình tại ngôi làng đáng mến này!

      Nụ cười trẻ thơ luôn là nụ cười đẹp nhất!

      Chắc hẳn khi nhìn vào những gương mặt rạng ngời với ánh mắt hạnh phúc của các bé, ban tổ chức đã rất vui và mãn nguyện với những gì mình đã mang lại cho làng trẻ em SOS. Sau cùng, Edu2Review xin chúc cho các em sẽ thật hạnh phúc, chúc các mẹ thật nhiều sức khỏe và hơn hết là lời cảm ơn gửi đến các bạn sinh viên Kinh Tế đã chung tay nhân rộng yêu thương và lan tỏa hạnh phúc đến với cộng đồng!

      Gem (Tổng hợp)

      Nguồn: gieomothatgionggopmotyeuthuong


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học Kinh Tế Quốc Dân – Còn gì khác ngoài một trường kinh tế nổi tiếng?

      06/02/2020

      Trải qua hơn 60 năm hình thành và phát triển, Đại học Kinh Tế Quốc Dân đã ghi dấu ấn là một ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Những "góc khuất" của Đại học Kinh tế TP.HCM mà không phải ai cũng biết

      09/03/2020

      Môi trường và cách giảng dạy ở Đại học Kinh tế TP.HCM có thực sự tốt? Hãy cùng Edu2Review tìm ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...