Lộ trình từng bước học tiếng Anh giao tiếp hàng ngày | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Lộ trình từng bước học tiếng Anh giao tiếp hàng ngày

      Lộ trình từng bước học tiếng Anh giao tiếp hàng ngày

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Làm thế nào để duy trì thói quen học tiếng Anh giao tiếp hàng ngày, phương pháp nào hiệu quả để cải thiện khả năng giao tiếp? Tất cả những thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

      Học tiếng Anh giao tiếp hàng ngày sẽ giúp bạn nhanh chóng nâng cao khả năng nghe nói. Đây là lời khuyên được nhiều nguồn tham khảo khuyến cáo tới người học. Nhưng đó mới chỉ là điều kiện cần, có định hướng học tập đúng đắn chính là điều kiện đủ mà nhiều người còn thiếu. Lộ trình học tiếng Anh được Edu2Review giới thiệu sẽ giúp bạn bổ sung yếu tố này.

      BẢNG XẾP HẠNG
      TRUNG TÂM TIẾNG ANH GIAO TIẾP TẠI VIỆT NAM

      Giai đoạn ươm mầm

      Ở giai đoạn này bạn cần học được những yếu tố cốt lõi nhất của tiếng Anh. Khi đã có nền tảng thì việc phát triển các kỹ năng sẽ dễ dàng hơn.

      • Làm quen với bảng 44 ngữ âm

      Nếu tiếng Việt có 39 ngữ âm (âm vị) thì tiếng Anh có tới 44 ngữ âm. Đây là yếu tố cơ bản để bạn đọc tách – ghép âm. Cũng tương tự tiếng Việt, tiếng Anh cũng chia các ngữ âm thành nguyên âm và phụ âm. Tuy nhiên, hệ thống các ngữ âm này sẽ chia cụ thể thành nguyên âm trước – sau, nguyên âm đôi – đơn, phụ âm bật nổ, tách sát... khá phức tạp. Do đó, để phát âm đúng từ vựng tiếng Anh, bạn cần phải thành thạo bảng 44 ngữ âm này.

      Hãy dành ra ít nhất 1 tháng đầu tiên để học 44 ngữ âm này và luyện tập thường xuyên cho đến khi bạn thực sự thành thạo. Giáo trình Mastering The American Accent là tài liệu bạn có thể tham khảo để luyện tập phát âm.

      Bắt đầu với việc học hệ thống ngữ âm (Nguồn: indiamart)

      • Học cách đọc phiên âm

      Người Việt thường có thói quen áp dụng cách đọc của mình sang tiếng Anh mà không có thói quen tra cứu phiên âm. Đây là một trong những nguyên nhân khiến khả năng nói của bạn không thể cải thiện. Với tiếng Việt, bạn có thể đọc và đánh vần từng ký tự để được một từ, với tiếng Anh thì việc phát âm một từ lại phụ thuộc vào phiên âm của nó. Do đó, hãy tập cho mình thói quen tra cứu phiên âm của từ vựng.

      • Đọc các câu giao tiếp thông dụng

      Khi học tiếng Anh giao tiếp hàng ngày đương nhiên sẽ không thể bỏ qua nội dung này. Có những cấu trúc và chủ đề giao tiếp thông dụng mà người bản xứ thường xuyên sử dụng. Nếu ghi nhớ những cấu trúc này bạn sẽ dần hình thành phong cách nói chuyện tự nhiên hơn.

      Hãy dành thật nhiều thời gian cho phần này, khoảng 6 – 8 tuần để luyện tập, bạn sẽ thấy khả năng được cải thiện nhiều. Lưu ý là hãy nghe thật kỹ và bắt chước theo âm điệu của người bản xứ để tạo cảm giác tự nhiên, thuần thục hơn. Cách này cũng đặc biệt hữu dụng đối với những ai muốn học tiếng Anh du lịch, những câu giao tiếp phổ biến sẽ hữu dụng khi bạn phải học cấp tốc để có thể ứng biến trong các tình huống phát sinh.

      Các mẫu câu giao tiếp thông dụng giúp người học giao tiếp tự nhiên hơn (Nguồn: timesnownew)

      Giai đoạn nảy lộc

      Khi đã có một nền tảng tương đối vững vàng về việc phát âm, nói những câu đơn giản, giờ là lúc bạn bắt đầu thực hành tương tác để rèn luyện phản xạ tiếng Anh.

      • Làm quen với công cụ học online

      Có rất nhiều trang học tiếng Anh giao tiếp online, ở đây Edu2Review giới thiệu với bạn website hellochao.vn. Chương trình học tại đây được trình bày rất logic và dễ hiểu. Trang web này hướng dẫn bạn cách đọc tách ghép âm trong câu, hình thành ngữ điệu khi nói tiếng Anh. Điểm đặc biệt ở hellochao là bạn sẽ học tập trung theo cấu trúc văn nói. Do đó, những người học muốn luyện nói để chinh phục chứng chỉ tiếng Anh sẽ không phù hợp với website này.

      • Luyện tập khả năng phản xạ tiếng Anh

      Để luyện tập phản xạ tiếng Anh, bạn cần luyện tập thực hành thật nhiều và phương pháp được sử dụng nhiều đó là Effortless English. Phương pháp này hướng dẫn người học làm quen với tốc độ của người bản xứ và khuyến khích người học nói thật nhiều với sự hỗ trợ của ngôn ngữ cơ thể để tăng hiệu quả giao tiếp.

      • Nâng cao vốn từ vựng

      Song song với việc rèn luyện khả năng phản xạ, bạn cần phải có vốn từ vựng lớn. Bạn có thể bổ sung vốn từ vựng thông qua việc đọc blog, sách truyện, báo chí... Khi đọc bạn sẽ dễ dàng nhận ra các cấu trúc ngữ pháp tiếng Anh trong đó và ghi nhớ chúng một cách tự nhiên.

      Hãy đọc thật nhiều để bổ sung vốn từ vựng (Nguồn: evensi)

      Giai đoạn phát triển

      Sau khi đã trải qua hai giai đoạn trên, vốn từ vựng và kỹ năng của bạn đã ở mức khá nhưng chưa có nhiều tương tác với mọi người. Ở giai đoạn này, bạn nên tham gia các diễn đàn tiếng Anh để kết nối và trò chuyện cùng với mọi người. Sẽ thật tuyệt nếu bạn có thế bắt chuyện ngay với những người bạn nước ngoài, nhưng nếu bạn chưa thật sự sẵn sàng, hãy ghi âm phần nói của mình để tự đánh giá và rút kinh nghiệm. Sau đó, khi đã tự tin hơn, hãy bắt đầu với việc “tâm sự cùng người lạ”.

      Trên đây là một số gợi ý cho việc học tiếng Anh giao tiếp hàng ngày, hy vọng những định hướng này sẽ hữu ích với bạn. Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo thêm nhiều bài viết thú vị khác từ Edu2Review cải thiện vốn ngoại ngữ của bản thân. Chúc bạn thành công!

      Khuê Lâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Top 6 trung tâm tiếng Anh giao tiếp có chất lượng tốt nhất Hà Nội

      07/06/2023

      Học tiếng Anh giao tiếp là việc rất cần thiết ngày nay. Nhưng không phải ai cũng biết chọn trung ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Bí quyết giúp bạn chinh phục tiếng anh giao tiếp trong 6 tháng!

      06/02/2020

      Bạn học tiếng Anh ở trung tâm? Tự học tiếng Anh tại nhà? Bạn học tiếng Anh qua Youtube… nhưng mãi ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...