5 lời giải đáp cho câu hỏi có nên đi du học Nhật Bản hay không | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      5 lời giải đáp cho câu hỏi có nên đi du học Nhật Bản hay không

      5 lời giải đáp cho câu hỏi có nên đi du học Nhật Bản hay không

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Có nên đi du học Nhật Bản hay không? Đây là câu hỏi phổ biến của các bạn đang tìm hiểu về xứ sở hoa Anh đào. 5 thông tin sau đây sẽ giúp bạn nhanh chóng có quyết định cho hành trình học tập của mình.

      Hiện nay, du học Nhật Bản thu hút khá nhiều sự quan tâm của giới trẻ. Tuy nhiên, không ít bạn vẫn còn đang phân vân rằng học tập tại đây có thật sự tốt như lời đồn. 5 gạch đầu dòng sau sẽ giúp bạn giải thích lý do vì sao nhiều sinh viên quốc tế lại lựa chọn nước Nhật là nơi học tập của mình. Câu hỏi có nên đi du học Nhật Bản hay không của bạn sẽ được làm rõ nhờ những thông tin này.

      1. Chất lượng giáo dục được ưu tiên hàng đầu

      Nhật Bản là một trong những nước có hệ thống giáo dục được đánh giá tốt nhất trên thế giới. Với khao khát trở thành quốc gia có tư duy tiến bộ và đổi mới hàng đầu, nước này đã có 25 người đoạt giải thưởng Nobel, 22 trong số đó đến từ các lĩnh vực vật lý, hóa học và y học. Người Nhật đã và đang khẳng định rằng mục tiêu dẫn đầu của mình là hoàn toàn khả thi.

      co-nen-di-du-hoc-nhat-ban-hay-khongĐại học Tokyo – Ngôi trường danh giá hàng đầu Nhật Bản mà nhiều du học sinh lựa chọn (Nguồn: sciencemag)

      Từ lâu, đất nước này đã xem giáo dục như một phương tiện nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Chính sách này hiện đã phát huy tác dụng, đưa Nhật trở thành một trong những quốc gia lớn mạnh về kinh tế lẫn giáo dục. Theo QS Quacquarelli Symonds, Nhật Bản hiện có 2 đại học nằm trong top 50 trường hàng đầu thế giới là Đại học Kyoto và Đại học Tokyo.

      2. Chi phí du học hợp lý

      Học phí trung bình tại một trường đại học Nhật Bản khoảng 6.000 USD/năm, thấp hơn 1/2 học phí của chương trình tương đương ở Hoa Kỳ hay Vương quốc Anh. Không chỉ vậy, chính phủ Nhật, các trường đại học, tổ chức và công ty thường cung cấp nhiều suất học bổng nhằm hỗ trợ kinh phí cho sinh viên quốc tế.

      co-nen-di-du-hoc-nhat-ban-hay-khongDu học Nhật có thể là lựa chọn hợp lý nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí (Nguồn: motivistjapan)

      3. Quốc gia có chất lượng cuộc sống cao

      • Nhật Bản có nền kinh tế lớn thứ 3 trên thế giới, chỉ sau Hoa Kỳ và Trung Quốc (theo số liệu năm 2018).
      • Môi trường cực kỳ an toàn và sạch sẽ.
      • Hệ thống y tế có chi phí thấp và hiệu quả.
      • Giao thông công cộng đáng tin cậy.
      • Người dân địa phương được biết đến với tính cách thân thiện, tôn trọng và lịch sự.
      • Thức ăn sạch và tốt cho sức khỏe.
      • Tỷ lệ thất nghiệp thấp, nhiều cơ hội việc làm cho các du học sinh sau tốt nghiệp.
      • Nhật Bản có nhiều điểm tham quan tự nhiên ngoạn mục như núi Phú Sĩ, tháp Tokyo, đền Kinkaku-ji ở Kyoto, khu tưởng niệm hòa bình Hiroshima – Genbaku Dome... Đây là yếu tố giúp Nhật thu hút khá nhiều lượt khách du lịch, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

      >> Xem thêm: Có nên đi du học Nhật Bản hay không – Ưu và nhược điểm mà du học sinh cần biết

      co-nen-di-du-hoc-nhat-ban-hay-khongNgọn núi Phú Sĩ là một trong những biểu tượng du lịch của xứ sở hoa Anh đào (Nguồn: nickkembel)

      4. Cơ hội việc làm rộng mở

      Khi tốt nghiệp tại Nhật, bằng cấp của bạn sẽ được đánh giá rất cao. Cho dù quyết định ở lại nơi này hay về nước, thậm chí đi đến một quốc gia khác để làm việc thì tấm bằng của bạn vẫn được xem trọng tương tự như những đất nước có nền giáo dục hàng đầu khác.

      Du học sinh được phép làm thêm ở Nhật 28 giờ/tuần. Đây cũng chính là cơ hội giúp bạn có thêm một khoản nhỏ để chi trả phí sinh hoạt. Tuy nhiên, quá trình xét duyệt hồ sơ tuyển dụng ở Nhật cũng không quá dễ dàng. Ứng viên quốc tế phải đạt được những yêu cầu nghiêm ngặt cùng với các thủ tục kèm theo.

      co-nen-di-du-hoc-nhat-ban-hay-khongDu học sinh tại Nhật sẽ phải đáp ứng các yêu cầu tuyển dụng khá nghiêm ngặt (Nguồn: media.connectiu)

      Một bài báo gần đây trên New York Times đã nhắc đến sự nỗ lực tìm kiếm nhân sự của các công ty Nhật. Họ đang tuyển dụng những nhân tài quốc tế cho việc mở rộng thị trường toàn cầu.

      Vậy làm thế nào để tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp đại học khi bạn không phải người Nhật? Trong một cuộc khảo sát với hơn 800 công ty Nhật Bản, họ cho biết sẽ có kế hoạch tuyển dụng gần 50% du học sinh vào đội ngũ của mình. Điều này sẽ giúp gia tăng cơ hội việc làm cho sinh viên quốc tế sau khi tốt nghiệp tại đất nước này.

      5. Bản sắc văn hoá độc đáo

      Nền văn hóa Nhật có một nét gì đó rất hấp dẫn và độc đáo, từ đơn giản, thanh lịch, xinh đẹp đến hoang dã, náo nhiệt và cả lập dị. Chính vì những điều đặc sắc đó mà văn hóa Nhật Bản thu hút nhiều người từ khắp nơi trên thế giới. Nếu có cơ hội học tại đây thì bạn sẽ được trải nghiệm những điều tuyệt vời mà quốc gia này mang lại.

      Thưởng thức văn hóa Nhật chính là tận hưởng những giây phút thư giãn và bình yên khi đến thăm các đền chùa, ngồi xuống uống trà hay khám phá các phát minh kỳ lạ như nhà hàng robot ở Tokyo. Ngoài ra, nhắc đến Nhật thì bạn chắc chắn không thể bỏ qua những bộ phim hoạt hình và truyện tranh gắn liền với tuổi thơ. Đó cũng là một nhân tố khiến không ít du học sinh mơ ước đặt chân đến đất nước này.

      co-nen-di-du-hoc-nhat-ban-hay-khongVăn hóa ẩm thực độc đáo của Nhật đều tuân theo quy tắc tam ngũ là ngũ vị – ngũ sắc – ngũ pháp (Nguồn: pixabay)

      Bên cạnh đó, quốc gia này còn nổi tiếng về thời trang, nghệ thuật, nền giải trí và đặc biệt là văn hóa ẩm thực theo quy tắc tam ngũ:

      • Ngũ vị: Ngọt – chua – cay – đắng – mặn.
      • Ngũ sắc: Trắng – vàng – đỏ – xanh – đen.
      • Ngũ pháp: Sống – ninh – nướng – chiên – hấp.

      Những lý do trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đất nước hoa Anh đào cũng như có cái nhìn tổng quan và đưa ra quyết định có nên đi du học Nhật Bản hay không. Hãy cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn nhé!

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 16/9/2019): 1 USD = 23.285 VNĐ.

      Kiều Quanh (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Thông tin du học các nước

      Bạn đã biết về các trung tâm tư vấn du học Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh chưa?

      06/02/2020

      Bạn đang có dự định du học Nhật Bản và muốn tìm một địa chỉ tư vấn uy tín? Cùng điểm qua một số ...

      Thông tin du học các nước

      Du học Nhật Bản nên chọn thành phố nào?

      06/02/2020

      Bạn đang phân vân nếu đi du học Nhật Bản thì nên chọn thành phố nào? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn ...

      Thông tin du học các nước

      Lên kế hoạch đi du học - Bạn đã sẵn sàng?

      11/11/2022

      Để du học thành công, chỉ tiếng Anh thôi chưa đủ. Vẫn còn nhiều những kỹ năng khác bạn cần chuẩn ...

      Thông tin du học các nước

      3 quan niệm phổ biến khiến bạn nhầm lẫn về du học

      13/07/2021

      Bạn đang có dự dịnh đi du học? Nhiều thông tin trái chiều về du học khiến bạn hoang mang? Bài ...