Lợi thế của du học sinh tại Canada khi chọn trở về nước làm việc là gì? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Lợi thế của du học sinh tại Canada khi chọn trở về nước làm việc là gì?

      Lợi thế của du học sinh tại Canada khi chọn trở về nước làm việc là gì?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Sau khi tốt nghiệp, du học sinh tại Canada trở về nước làm việc không chỉ có nhiều lợi thế lớn mà còn góp phần phát triển quê hương.

      Sau một thời gian dài học tập tại Canada, hầu hết sinh viên đều định hướng cho bản thân là sẽ tiếp tục ở lại làm việc. Nguyên nhân có lẽ xuất phát từ mong muốn của các bạn là được làm việc trong môi trường hiện đại, có thu nhập cao ở Canada.

      Tuy nhiên, du học sinh tại Canada khi trở về nước làm việc vẫn sẽ nhận được nhiều lợi thế xứng đáng. Các bạn có thể làm việc trong các tập đoàn lớn trên lãnh thổ Việt Nam, cơ hội mà không phải ai cũng có được. Ngoài ra, du học sinh tại Canada cũng có thể lựa chọn con đường khởi nghiệp trên chính quê hương mình.

      Cơ hội làm việc trong các tập đoàn lớn

      Nhờ vào những yếu tố như bằng cấp, ngoại ngữ và trải nghiệm mà du học sinh có thể nhận được cái gật đầu của nhà tuyển dụng đến từ các doanh nghiệp lớn.

      Bằng cấp quốc tế

      Sau khi tốt nghiệp tại Canada, sinh viên sẽ nhận được tấm bằng có giá trị toàn cầu. Do đó, sau khi trở về nước bạn sẽ có cơ hội được làm việc trong nhiều tập đoàn đa quốc gia như Unilever, P&G, BMW… với mức lương hàng ngàn USD/tháng cùng những phúc lợi hấp dẫn dành cho nhân viên.

      Thông thạo ngoại ngữ

      Hằng năm, Canada thu hút số lượng lớn sinh viên từ nhiều nơi khác nhau đến để học tập, tạo ra một môi trường đa văn hóa và ngôn ngữ. Nhờ đó, du học sinh tại đây có thể học ngoại ngữ miễn phí thông qua việc giao tiếp hằng ngày với mọi người.

      Du học sinh Canada khi trở về nước có thể thông thạo tiếng Anh, Pháp hoặc cả 2, 3 ngôn ngữ khác là chuyện bình thường. Trong khi đó, Việt Nam là nước đang trên đà phát triển, hội nhập. Các công ty đa quốc gia xuất hiện và đặt trụ sở, chi nhánh trên lãnh thổ Việt Nam ngày càng nhiều. Nguồn nhân lực thông thạo ngoại ngữ luôn được những công ty này “săn đón”.

      du-hoc-sinh-tai-canadaThông thạo ngoại ngữ giúp du học sinh dễ dàng bước vào các tập đoàn đa quốc gia làm việc (Nguồn: humanities)

      Ngoài ra, khi biết nhiều ngôn ngữ, bạn cũng có thể làm một số công việc part-time như dạy thêm, thông dịch viên... để tăng nguồn thu nhập cho mình.

      Có trải nghiệm thực tế

      Ở Canada, chính phủ cho phép du học sinh làm thêm tối đa 20 giờ/tuần trong học kỳ chính và 40 giờ/tuần vào thời gian nghỉ lễ. Do đó, sinh viên ở đây có lẽ đã từng làm thêm nhiều việc khác nhau hoặc hỗ trợ cho một chương trình, sự kiện nào đó tại trường.

      du-hoc-sinh-tai-canadaĐi làm thêm vừa giúp du học sinh có thu nhập, vừa tích lũy được kinh nghiệm và rèn luyện tính cách bản thân (Nguồn: unsplash)

      Những công việc part-time mặc dù không quá phức tạp nhưng nhờ đi làm thêm, bạn sẽ học được tính siêng năng, chịu khó và vượt qua khó khăn. Sinh viên sẽ trưởng thành hơn và có thêm trải nghiệm cũng như cái nhìn thực tế về công việc. Chính điều đó sẽ giúp bạn dễ dàng “lọt vào mắt xanh” của nhiều nhà tuyển dụng nói chung và các tập đoàn lớn nói riêng.

      Cơ hội thành công cao khi quyết định tự khởi nghiệp

      Mặc dù khởi nghiệp là một hành trình không hề dễ dàng, song các bạn du học sinh tại Canada khi về nước vẫn có những lợi thế nhất định.

      Sự tự tin

      Một trong những điều góp phần cho thành công của du học sinh khi khởi nghiệp đó là sự tự tin. Sinh viên đi du học phải tự xoay sở, sống độc lập và không có được sự che chở, bao bọc từ gia đình. Bạn bắt buộc phải có tư duy độc lập và kinh nghiệm làm việc thực tế. Chính vì lẽ đó, sinh viên du học ở Canada sau khi ra trường thường mạnh dạn và tự tin hơn trong mọi hoàn cảnh.

      du-hoc-sinh-tai-canadaDu học sinh thành công hơn khi tự khởi nghiệp nhờ sự tự tin, dám nghĩ, dám làm (Nguồn: pexels)

      Độc lập trong suy nghĩ

      Phương pháp dạy và học tại Canada không giống với Việt Nam. Ở xứ sở lá Phong, sinh viên được yêu cầu phải tự làm mọi việc và phân tích độc lập. Bạn phải tự tìm hiểu trước vấn đề và đưa ra những ý kiến của cá nhân. Sau đó, bạn sẽ được bàn bạc và thảo luận cùng với nhóm hoặc lớp. Cuối cùng, giáo viên chỉ giải đáp và hệ thống lại kiến thức. Cách học này giúp sinh viên biết cách vận dụng kiến thức vào thực tế và ghi nhớ lâu hơn.

      Điều đó giúp bạn có những chính kiến riêng và độc lập trong suy nghĩ. Đây cũng là điểm khác biệt giúp bạn dễ dàng thành công khi tự khởi nghiệp.

      Cách nhìn mới

      Hầu hết du học sinh tại Canada được cọ xát với thực tế khá nhiều. Bên cạnh đó, sinh viên cũng được học tập và làm việc trong môi trường đa văn hóa. Điều đó giúp bạn có thể mở rộng mối quan hệ, học hỏi và thấu hiểu cách làm việc trong các doanh nghiệp toàn cầu.

      du-hoc-sinh-tai-canadaThấu hiểu được sự khác nhau của các nền văn hóa giúp du học sinh có cái nhìn mới mẻ hơn khi kinh doanh (Nguồn: unsplash)

      Ngoài ra, khi học tập trong môi trường đa văn hóa như vậy, bạn cũng được tiếp xúc với những tư tưởng tiến bộ, nhờ đó cách nhìn nhận và giải quyết vấn đề cũng sẽ linh hoạt hơn.

      Hiện nay, Việt Nam đang trên đà phát triển và nhà nước cũng như các doanh nghiệp thường đưa ra nhiều chính sách ưu đãi về lương, thưởng... cho du học sinh nói chung và du học sinh tại Canada nói riêng khi các bạn trở về nước. Hãy cân nhắc những lợi thế này và trở về đóng góp cho quê hương bạn nhé!

      Thanh Nhị (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Du học sinh Canada: 6 điều cần biết về Tổng Lãnh sự và Đại sứ quán Việt Nam tại đây

      06/02/2020

      Cùng tìm hiểu vai trò cụ thể của Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại đất nước lá Phong ...

      Du học Canada

      Trải nghiệm lễ hội văn hóa trong quá trình du học tại Canada (P1)

      06/02/2020

      Du học tại Canada không chỉ mang tới cho bạn cơ hội học tập mà còn là khoảng thời gian tuyệt vời ...

      Du học Canada

      Truy tìm 10 trường đại học Canada dẫn đầu về tỉ lệ việc làm sau tốt nghiệp

      06/02/2020

      Không chỉ nổi tiếng với chất lượng đào tạo tốt, các trường đại học Canada còn có tỉ lệ sinh viên ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...