Những phương pháp học tập bạn nên biết trước khi du học tại Canada | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những phương pháp học tập bạn nên biết trước khi du học tại Canada

      Những phương pháp học tập bạn nên biết trước khi du học tại Canada

      Cập nhật lúc 03/08/2020 13:13
      Nổi tiếng là quốc gia có nền giáo dục hàng đầu, Canada hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm thú vị. Vậy, phương pháp giảng dạy tại đây có gì bạn cần lưu ý?

      Sau khi đưa ra quyết định học tập tại đất nước khác, bạn cần học cách thích nghi với một số thay đổi để sẵn sàng với các thử thách. Ngoài việc trang bị kiến thức và khả năng tài chính, các kỹ năng xã hội cũng rất cần thiết.

      Tập trung vào nghiên cứu và có chất lượng giảng dạy tốt, các trường đại học ở Canada mang đến cho các sinh viên một môi trường học tập quốc tế vượt trội, nhiều cơ hội việc làm giúp cải thiện cuộc sống. Tuy nhiên, có rất nhiều điều mà du học sinh còn chưa rõ hoặc không biết trước khi đến đây. Đặc biệt, đối với sinh viên Việt Nam, nếu không có sự chuẩn bị kỹ càng thì bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để làm quen phương pháp học tập tại Canada, hoàn toàn khác biệt.

      Hiểu rõ về hệ thống giáo dục và phương pháp đào tạo sẽ giúp bạn không gặp nhiều khó khăn trong quá trình du học tại Canada. Dưới đây là những nét chính trong cách giảng dạy của đất nước lá Phong.

      1. Phương pháp giảng dạy của giảng viên

      Tại Việt Nam, việc giảng dạy thường chú trọng vào lý thuyết. Tuy nhiên, ở Canada, giảng viên luôn cố gắng tạo điều kiện để bạn được thực hành ngay tại lớp. Nhờ vậy, việc học cũng trở nên thú vị và hấp dẫn hơn.

      Mặt khác, tại Việt Nam, việc có thêm trợ giảng ở các trường đại học là không phổ biến. Trong khi đó, tại Canada, mỗi giáo sư sẽ có một trợ giảng hỗ trợ cho việc đứng lớp. Chất lượng đào tạo qua đó được nâng cao.

      Du học tại CanadaTương tác giữa giáo sư và sinh viên tại Canada rất cao (Nguồn: telegrafi)

      Để giúp sinh viên hệ thống hóa kiến thức và thuận tiện hơn trong quá trình học tập và trao đổi thắc mắc, các giảng viên còn sử dụng các ứng dụng hỗ trợ dạy học trên máy tính bảng, laptop, điện thoại thông minh. Theo đó, các bài giảng sẽ được giảng viên trình chiếu bằng các phần mềm chuyên dụng, kèm theo hình ảnh, video minh họa và có thể gửi cho sinh viên sau mỗi buổi học. Các bài giảng thường do giáo sư thuyết giảng và có khoảng 250 đến 300 sinh viên tham dự.

      Du học tại CanadaHọc qua các ứng dụng trực tuyến là hình thức phổ biến ở đất nước lá Phong (Nguồn: 5bestthings)

      Không những vậy, các trường tại Canada còn áp dụng hình thức học theo kiểu tương tác hai chiều thực tế. Sinh viên phải tự tìm hiểu, học hỏi và trau dồi thêm những kỹ năng quan trọng. Giáo viên chỉ tạo ra môi trường để sinh viên có cơ hội thể hiện năng lực của mình.

      Trong các chương trình học, thường lớp sẽ được chia thành nhiều nhóm. Sau đó, mỗi nhóm sẽ lên kế hoạch đi kiến tập theo từng chủ đề đã được giao. Tại buổi tổng kết, mỗi nhóm sẽ phải viết bài luận báo cáo kết quả.

      2. Hoạt động tại trường, lớp

      Không chỉ ngồi nghe giảng một cách thụ động trên lớp, bạn còn thường xuyên phải làm bài tập nhóm để giải quyết các vấn đề mà giảng viên đưa ra. Sau khi nhận chủ đề/bài tập, cả nhóm sẽ có thời gian nhất định để cùng bàn bạc, đưa ra ý kiến, trình bày trước lớp câu trả lời và tham gia tranh luận, phản biện cùng nhóm khác.

      Không những vậy, sinh viên còn được hướng dẫn học và thực hành ở phòng thí nghiệm, nhờ đó có cơ hội thảo luận sâu hơn về các chủ đề trong toàn khóa học. Số lượng sinh viên tham gia các buổi hướng dẫn thường khoảng từ 15 đến 30.

      Du học tại CanadaSinh viên trong một giờ học nhóm (Nguồn: abaforllawstudents)

      Các bài tập cá nhân khá đa dạng, như trả lời câu hỏi ngắn hàng tuần, trình bày ý kiến, làm bài tiểu luận giữa kỳ... Ngoài ra, sinh viên còn phải làm các bài kiểm tra định kỳ để giảng viên có thể nắm được tiến độ học tập của bạn và hỗ trợ kịp thời.

      Nếu gặp phải khó khăn, bạn có thể tìm đến sự hỗ trợ từ các giáo sư. Hầu như các trường ở Canada, sinh viên đều có một "đặc quyền", đó là có thể trực tiếp đến văn phòng của các giáo sư để nhận sự trợ giúp. Họ rất thân thiện và thấu hiểu cho những khó khăn mà sinh viên du học tại Canada thường gặp phải. Vì vậy, họ sẽ luôn tìm cách giúp đỡ bạn tận tình nhất.

      3. Bài tập về nhà sẽ như thế nào?

      Sau những giờ học trên trường, sinh viên thường phải hoàn thành một số lượng lớn các bài tập về nhà (problem sets), bài đọc (reading assignment), bài viết (papers). Trong đó, bài tập về nhà thường có hai dạng: bài tập nhóm và bài tập cá nhân. Những bài tập này thúc đẩy khả năng tự học và nghiên cứu của người học.

      Du học tại CanadaNgoài thực hành ngay tại lớp, sinh viên còn được giao bài tập về nhà sau mỗi buổi học (Nguồn: college, homework, help)

      Bài tập nhóm thường có độ khó cao, đòi hỏi sự nghiên cứu kỹ càng và lượng kiến thức rộng. Điều này đòi hỏi phải có sự đóng góp ý kiến từ các thành viên. Đứng trước lớp và giáo sư, các bạn sẽ phải cùng nhau thuyết trình vào cuối kỳ. Bài tập cá nhân cũng rất đa dạng, như nghiên cứu nhỏ, viết luận, thuyết trình ngắn, đồ án...

      Du học tại Canada tạo ra cơ hội tuyệt vời giúp bạn rèn luyện tinh thần và ý chí vững vàng hơn trong cuộc sống. Vì vậy, hãy tìm hiểu thật kỹ những phương pháp học tập để bạn có thể áp dụng một cách dễ dàng. Như vậy, việc học sẽ không còn là trở nên quá khó khăn đối với bạn nữa.

      Như Phụng (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Bí quyết quản lý thời gian hiệu quả dành cho du học sinh Canada vào mùa thi

      06/02/2020

      Bạn là du học sinh Canada và không biết làm cách nào để vượt qua kỳ thi sắp tới? Đừng quá lo ...

      Du học Canada

      Du học sinh Canada cần biết: bí kíp để luôn an toàn tại xứ sở lá Phong

      06/02/2020

      Mặc dù được biết đến là quốc gia an toàn và đáng sống bậc nhất, song du học sinh Canada vẫn cần ...

      Du học Canada

      Du học hè Canada tại Trung học Bodwell: lựa chọn tuyệt vời giữa chơi và học

      06/02/2020

      Du học hè Canada tại trường Trung học Bodwell sẽ tạo nên một môi trường hoàn mỹ cho các bạn trẻ ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...