Luyện tập đàm thoại tiếng Anh hàng ngày cho trẻ và những điều cha mẹ cần biết | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Luyện tập đàm thoại tiếng Anh hàng ngày cho trẻ và những điều cha mẹ cần biết

      Luyện tập đàm thoại tiếng Anh hàng ngày cho trẻ và những điều cha mẹ cần biết

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Đàm thoại tiếng Anh hàng ngày là cách thức giúp trẻ hình thành được thói quen luyện tập thường xuyên, thế nhưng ở độ tuổi vô cùng hiếu động thì liệu cha mẹ có cách nào làm được điều này?

      Dạy học tiếng Anh cho trẻ đã và luôn là một trào lưu được phụ huynh hưởng ứng mạnh mẽ. Với sự hội nhập nhanh chóng của các nền văn hóa trên khắp thế giới mà việc trau dồi ngoại ngữ cho lớp trẻ từ lâu đã trở thành nhu cầu vô cùng cấp thiết. Tuy nhiên, để duy trì thói quen học Anh ngữ, đặc biệt là đàm thoại tiếng Anh hàng ngày cho trẻ không hề dễ dàng.

      Dù học Anh văn hay bất kỳ ngôn ngữ nào cũng đều đòi hỏi sự tập trung cao độ và luyện tập thường xuyên, chính vì vậy mà việc giúp trẻ có cơ hội đàm thoại tiếng Anh hàng ngày đang là vấn đề được rất nhiều ông bố, bà mẹ quan tâm. Thông qua bài viết sau, Edu2Review sẽ giúp các quý phụ huynh có thêm nhiều phương pháp giúp trẻ học tiếng Anh thật hiệu quả.

      BẢNG XẾP HẠNG
      TRUNG TÂM TIẾNG ANH TRẺ EM

      Đồng hành cùng con học tiếng Anh

      Hội đồng Anh gần đây đã có một cuộc khảo sát trên 2.000 người ở độ tuổi trưởng thành đến từ Vương quốc Anh và nhận thấy rằng 40% trong số họ bày tỏ lo lắng về việc giao tiếp ngoại ngữ khi đi du lịch. Điều này thường sẽ đi kèm với những ký ức tiêu cực về việc học một ngôn ngữ khác ở trường, khiến bạn trở thành một tấm gương ngại giao tiếp ngoại ngữ trong mắt trẻ và sẽ gây ảnh hưởng phần nào đến việc học tiếng Anh của chúng.

      Khảo sát trên được thực hiện tại Vương quốc Anh – một trong những quốc gia có nền giáo dục hàng đầu trên thế giới, nếu đổi lại tại Việt Nam thì con số này có thể còn cao hơn nữa. Để giải quyết tình trạng này, các bậc cha mẹ hãy cùng con học tiếng Anh, điều này cho con cái thấy được việc mạnh dạn giao tiếp và đôi lúc bị mắc lỗi sai sẽ luôn đáng khuyến khích hơn là việc chỉ dám nói tiếng Anh khi chuẩn bị được câu từ hoàn hảo.

      Bên cạnh đó, vốn đang trong độ tuổi hiếu động, trẻ chắc chắn sẽ không thể nào ngồi im mà học và chính bạn mới là người có đủ "quyền năng" duy trì việc đàm thoại tiếng Anh hàng ngày cho các con. Khi cả 2 ngồi học cùng nhau, bạn có thể theo sát tiến độ học tập và nắm rõ trình độ của bé để có thể tìm được một lộ trình học tập phù hợp hơn.

      Học tiếng Anh cùng con không chỉ giúp trẻ dễ tập trung mà còn là cơ hội để cha mẹ thắt chặt thêm tình cảm gia đìnhHọc tiếng Anh cùng con không chỉ giúp trẻ dễ tập trung mà còn là cơ hội để cha mẹ thắt chặt thêm tình cảm gia đình (Nguồn: ohbulan)

      Tạo môi trường tiếp xúc Anh ngữ toàn diện cho bé

      Để giúp trẻ luôn duy trì được cảm hứng trong việc học tiếng Anh, cha mẹ cần chú trọng đến việc tạo lập cho con một môi trường tiếp xúc với Anh ngữ toàn diện. Mọi người thường hay nói đùa rằng trẻ em là những "thượng đế" chỉ biết ăn, ngủ, chơi nên các quý phụ huynh có thể "lợi dụng" đặc điểm này để tối đa hóa thời gian tiếp xúc với Anh ngữ của con.

      Trẻ em có khả năng học hỏi, tìm tòi mọi thứ xung quanh một cách tự nhiên mà không cần bất kỳ sự can thiệp nào từ người lớn, vì vậy mà cha mẹ có thể khéo léo lồng ghép kiến thức Anh ngữ vào từng trò chơi. Việc này sẽ giúp các em học tiếng Anh thật tự nhiên đồng thời phát triển thêm khả năng tự học – vốn là điều kiện cần thiết cho tương lai của trẻ sau này.

      Song song đó, các bạn còn có thể kể truyện cho các em trước giờ đi ngủ. Trẻ nhỏ thường sẽ không đặt nghi vấn về loại ngôn ngữ mà bạn đang đọc cho chúng nghe mà điều chúng quan tâm đến là trình tự của những câu chuyện trước khi đi ngủ. Nếu bạn chú ý thực hiện hoạt động này thường xuyên thì đây sẽ là cơ hội tốt để tranh thủ cho trẻ tiếp xúc thêm với tiếng Anh một cách ấn tượng và đáng nhớ!

      Sau khi kết thúc "quy trình" chơi, ngủ, trẻ sẽ cần một khoảng thời gian để nạp lại năng lượng. Trong lúc ăn, bạn hãy thỉnh thoảng đặt một vài câu hỏi liên quan đến dụng cụ trong nhà bếp hoặc nguyên liệu chế biến món ăn. Để tối ưu cách học này, các mẹ có thể để dành một vài món yêu thích của con sau cùng xem như phần thưởng khuyến khích bé.

      Tăng cường thời gian tiếp xúc với Anh ngữ cho con sẽ khiến trẻ có được phản xạ với môn ngoại ngữ này tốt hơnTăng cường thời gian tiếp xúc với Anh ngữ cho con sẽ khiến trẻ có được phản xạ với môn ngoại ngữ này tốt hơn (Nguồn: huffpostuk)

      Biến thiết bị công nghệ thành giáo trình dạy học tiếng Anh cho trẻ hiệu quả

      Với sự phát triển như vũ bão của công nghệ mà ngày nay mọi người, kể cả trẻ em, đều có cơ hội tiếp xúc với các thiết bị điện tử hiện đại. Theo các cuộc khảo sát tại Pháp và Tây Ban Nha thì có đến khoảng 35% trẻ em trong độ tuổi 10-12 có điện thoại riêng, trong khi các chuyên gia nhận định trên thực tế số lượng sử dụng có thể nhiều hơn và độ tuổi thấp hơn.

      Trong những năm gần đây tại Việt Nam đã nổ ra một đề tài tranh luận về việc liệu có nên để trẻ em sớm tiếp xúc với công nghệ hay không và nhận được rất nhiều sự quan tâm. Tuy nhiên dựa trên điều kiện thực tế khi nhiều ông bố, bà mẹ lựa chọn phương pháp cho con chơi với điện thoại hoặc máy tính bảng vì không có thời gian chơi cùng con, mặc cho những cảnh báo về sức khỏe của những nhà chuyên môn.

      "Dĩ độc trị độc", thay vì cố tìm cách cấm con tiếp cận với thiết bị công nghệ thì cha mẹ có thể sử dụng chúng như một công cụ hữu hiệu trong việc học tiếng Anh. Hiện nay, các ứng dụng dạy học tiếng Anh cho trẻ dành cho thiết bị điện tử rất phổ biến và được sử dụng rộng rãi. Để cha mẹ có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn, Edu2Review xin gửi đến quý phụ huynh một vài gợi ý sau đây:

      • Kids Preschool Learning Game
      • English Flashcard
      • Chuchu TV Lite
      • ABC Kids
      • English for Kids

      Ngoài ra, quý phụ huynh cũng có thể hướng dẫn cho con truy cập một vài kênh YouTube có nội dung bổ ích. Đây được xem là một phương pháp giúp trẻ học tiếng Anh được nhiều cha mẹ lẫn trung tâm tiếng Anh cho trẻ em áp dụng bởi kiến thức được diễn giải một cách sinh động và lồng ghép nhiều trò chơi giúp kích thích khả năng tự tìm hiểu của trẻ.

      Thay vì ngăn cản, cha mẹ có thể biến các thiết bị công nghệ thành công cụ giúp trẻ học tiếng Anh thật hiệu quảThay vì ngăn cản, cha mẹ có thể biến các thiết bị công nghệ thành công cụ giúp trẻ học tiếng Anh thật hiệu quả (Nguồn: thehealthy)

      Trẻ em vốn dĩ có khả năng tiếp thu kiến thức rất nhanh, thế nhưng để giữ các em có thể học đều đặn thì lại là điều không hề dễ dàng. Với những cách luyện tập đàm thoại tiếng Anh hàng ngày cho trẻ, hy vọng quý phụ huynh sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn trong việc giúp trẻ học Anh văn thật tự nhiên và vui vẻ.

      Anh Duy (Tổng hợp)

      Nguồ ảnh cover: Pexels


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      Học mẹ thần đồng Đỗ Nhật Nam cách dạy trẻ 5 tuổi học tiếng Anh

      06/02/2020

      5 tuổi là giai đoạn trẻ hình thành tính cách rõ ràng, cũng là bước đệm trước khi bé đi học cấp 1. ...

      Tiếng anh trẻ em

      Khám phá lớp học tiếng Anh cho bé mầm non tại Anh ngữ ESUN

      06/02/2020

      Học tiếng Anh cho bé mầm non tại Anh ngữ Planet (ESUN) có gì thú vị nhỉ? Hãy cùng Edu2Rview tìm ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...