Luyện thi IELTS 5.0 và những lưu ý mà các thí sinh nên biết | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Luyện thi IELTS 5.0 và những lưu ý mà các thí sinh nên biết

      Luyện thi IELTS 5.0 và những lưu ý mà các thí sinh nên biết

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Bạn cần những gì để luyện thi IELTS 5.0 thành công? Tất cả những thắc mắc của bạn đã có trong bài viết dưới đây, khám phá ngay thôi nào!

      5.0 được xem là mức điểm cơ bản khi bạn luyện thi IELTS. Với số điểm IELTS 5.0, bạn hoàn toàn có thể tự tin đăng ký du học ở nhiều quốc gia như Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản… Ngoài ra, con số này còn giúp học sinh phổ thông được miễn thi tốt nghiệp môn tiếng Anh và mang đến nhiều lợi ích khác

      Tuy nhiên, luyện thi IELTS hiệu quả không phải là chuyện dễ dàng, đặc biệt là việc học IELTS cho người mới bắt đầu. Điểm số bài thi được tính trung bình từ số điểm đạt được ở cả 4 kỹ năng: Listening, Reading, Writing và Speaking. Do đó, bạn cần phải rèn luyện đồng đều tất cả các phần thi để có được kết quả như mong muốn.

      Bảng xếp hạng
      Các trung tâm luyện thi IELTS

      Kỹ năng Listening

      Để đạt được band 5.0 trong bài IELTS Listening, các bạn phải đúng được 16-17/40 câu của toàn bộ bài Listening. Đây không phải là một chỉ tiêu quá cao, nhưng nếu bạn chỉ nghe giảng từ những giáo viên Việt Nam thì đó là không đủ cho bài thi này.

      Các bài thi này đều sử dụng tiếng Anh bản xứ. Do đó, cách luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu để đạt số điểm 5.0 là bạn cần làm quen với ngữ điệu của người bản xứ bằng cách nghe thật nhiều các tài liệu audio. Hãy nghe thật đa dạng các tài liệu với giọng đọc của nam – nữ, già – trẻ, nhanh – chậm để có thể bắt kịp tốc độ, cách phát âm của người ngoại quốc.

      Làm quen với giọng bản xứ sẽ giúp bạn nâng cao kỹ năng ngheLàm quen với giọng bản xứ sẽ giúp bạn nâng cao kỹ năng nghe (Nguồn: Careeraddict)

      Bên cạnh đó, hãy tập tóm tắt nội dung của bài nói, đoạn hội thoại... sau mỗi lần nghe. Đây là cách để bạn học ghi nhận những từ khóa chính. Điều này sẽ giúp bạn hoàn thành bài thi IELTS 5.0 được trọn vẹn hơn.

      Kỹ năng Speaking

      Bài thi này không có thang điểm cụ thể mà lại phụ thuộc hoàn toàn vào ý kiến của giám khảo. Tuy vậy, cũng có những tiêu chí cơ bản để đánh giá như sau:

      • Tốc độ nói, các lỗi vấp, lặp lại hoặc nói chậm.
      • Có khả năng nói về những chủ đề quen thuộc hoặc không quen thuộc, nhưng từ vựng có đôi chút giới hạn. Có biết sử dụng cách nói khác để diễn đạt ý kiến nhưng thường không hiệu quả.
      • Sử dụng cấu trúc đơn giản với độ chính xác tương đối. Sử dụng giới hạn những cấu trúc phức tạp và chứa nhiều lỗi, gây ra hiểu nhầm.
      • Biết phát âm cơ bản nhưng độ chính xác chưa cao, vẫn còn mắc lỗi. Phát âm 1 số âm tiết gây khó hiểu cho người nghe.

      Phát âm chính xác là một tiêu chí chấm điểm phần thi nóiPhát âm chính xác là một tiêu chí chấm điểm phần thi nói (Nguồn: IELTS Online Tests)

      Để luyện thi IELTS hiệu quả hay bất kỳ mốc điểm nào đi chăng nữa thì đây cũng là những lưu ý bạn cần cân nhắc khi học. Theo đó, bạn nên tập trung hoàn thiện khả năng phát âm trước, bởi đây là tiêu chí cơ bản và giúp hạn chế tối đa việc khiến giám khảo hiểu nhầm diễn đạt của bạn. Khi nói, hãy ưu tiên diễn đạt bằng các câu đơn giản, đừng cố gắng sử dụng các cấu trúc phức tạp. Vì thế, khi luyện thi, bạn không cần đầu tư học quá nhiều vào các cụm idiom nếu mục tiêu của bạn là mức điểm cơ bản như 5.0 hoặc thấp hơn.

      Kỹ năng Reading

      Các bài thi về kỹ năng đọc thường gây nhiều khó khăn với đa số các sĩ tử luyện thi IELTS bởi mức độ khó của nó.

      Kỳ thi IELTS được phân thành IELTS Academic và IELTS General Training. Trong đó bài thi Academic mang tính học thuật hơn với nhiều từ vựng, các câu hỏi khó hơn. Để đạt được cấp độ IELTS 5.0, bạn cần đúng 15 – 18/40 câu trong bài thi Academic. Cũng với số câu hỏi là 40 nhưng với bài thi phổ thông bạn cần trả lời đúng 23 – 26 câu.

      Các chủ đề trong bài thi Reading rất đa dạng, đòi hỏi kiến thức xã hội và vốn từ rộng, vì thế bạn nên đầu tư vào quá trình luyện thi IELTS của mình thật nhiều bài đọc để rèn luyện kỹ năng làm bài và có được lượng từ vựng dồi dào.

      Kỹ năng đọc tốt sẽ giúp bạn giành điểm cao Kỹ năng đọc tốt sẽ giúp bạn giành điểm cao (Nguồn: Oneway)

      Với cấp độ 5.0, một mẹo nhỏ cho việc luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu đó là bạn nên đọc trước câu hỏi để nắm bắt từ khóa hay ý chính. Sau đó, từ những gợi ý đó hãy tập trung tìm đọc những đoạn văn có từ khóa đó để trả lời. Điều này sẽ giúp bạn trả lời nhanh hơn, có nhiều thời gian để kiểm tra kết quả hơn.

      Kỹ năng Writing

      Đây cũng là một phần thi không có thang điểm, bạn cần phải chuẩn bị vốn từ vựng phong phú để tránh việc diễn giải lặp lại từ vựng cũ, đồng thời cũng làm cho bài viết thu hút hơn. Ngoài ta, hãy chú ý tới cách dùng các từ nối (linking words). Sử dụng các từ này chính xác, bạn sẽ có một bài viết IELTS 5.0 đầy thuyết phục và hấp dẫn hơn.

      Viết là phần thi khó, đòi hỏi thí sinh cần có sự chuẩn bị thật kỹ Viết là phần thi khó, đòi hỏi thí sinh cần có sự chuẩn bị thật kỹ (Nguồn: Publicbroadcasting)

      Bài viết tốt cũng cần phải có ý tưởng triển khai hay. Do đó, sau khi đọc chủ đề, bạn cần vạch ra ý chính trước khi viết. Lưu ý, dàn bài của bạn phải thể hiện và hỗ trợ được cho ý tưởng mà bạn đã chọn. Để làm được điều này, bạn cần viết thật nhiều về các chủ đề đa dạng và nhất định phải có một người đọc và sửa bài cho bạn. Những ý kiến khách quan sẽ giúp bạn phát hiện và sửa lỗi sai của mình.

      Những thông tin trên đây hy vọng đã giúp ích cho bạn có được thời gian luyện thi IELTS 5.0 hiệu quả. Tất cả những gì cần thiết còn lại là sự chăm chỉ của bạn. “Có công mài sắt, có ngày nên kim”, Edu2Review chúc bạn sớm đạt được mức điểm mục tiêu.

      Khuê Lâm (Tổng hợp)

      Nguồn cover: IELTS Test Review


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Bí quyết luyện Reading IELTS hiệu quả cải thiện band điểm đọc

      29/05/2020

      Làm sao ôn luyện và cải thiện kỹ năng đọc để đạt điểm cao trong phần thi Reading IELTS? Tham khảo ...

      Luyện thi IELTS

      4 bí mật chinh phục IELTS từ Excel English

      06/02/2020

      Excel English là địa chỉ luyện thi IELTS chuyên nghiệp ở Hà Nội. Chất lượng của trung tâm được ...

      Luyện thi IELTS

      Đồng hành cùng hàng ngàn học viên chinh phục IELTS với khóa học tại PEC

      17/04/2024

      Nếu IELTS là “cơn ác mộng” với một vài bạn sĩ tử đang miệt mài ôn tập thì nó đồng thời cũng là ...

      Luyện thi IELTS

      Không phải bài mẫu, "Học bản chất" tại IELTS 1984 mới là tư duy đúng để chinh phục IELTS

      02/02/2024

      Không dạy IELTS theo kiểu thuộc lòng văn mẫu, IELTS 1984 tạo khác biệt và thu hút học viên bằng ...