Luyện thi SAT online, nên chú ý điều gì? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Luyện thi SAT online, nên chú ý điều gì?

      Luyện thi SAT online, nên chú ý điều gì?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Luyện thi SAT online đang là phương án được nhiều người lựa chọn vì tính chủ động và chi phí tiết kiệm. Dưới đây là một số lưu ý đảm bảo hiệu quả khi bạn quyết định luyện thi online.

      Thay vì phải “cày” hết những cuốn sách dày 400 trang như sinh viên ngày trước, hiện nay chúng ta có thể sử dụng các nguồn tài liệu trực tuyến bất cứ thời gian, địa điểm nào chỉ với một thiết bị được kết nối Internet. Tuy nhiên, để có thể khai thác tối đa nhưng lợi thế từ việc học online, người học cần phải có những lưu ý nhất định để đảm bảo đạt được mục tiêu đề ra.

      * Bạn muốn học SAT nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ tốt nhất Việt Nam!

      Bắt đầu ôn luyện sớm

      Thông thường, để làm quen và ôn luyện cách thức và các kỹ năng thi SAT bạn cần 6 – 12 tháng. Với các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam đang có kế hoạch du học bậc cao đẳng, đại học tại Mỹ nên bắt đầu luyện thi SAT từ năm lớp 10 hoặc 11 để có thể tham gia các kỳ thi vào năm lớp 11 hoặc 12.

      Bắt đầu việc học luyện thi SAT sớm sẽ có lợi thế rất nhiều, vì bạn cần có một khoảng thời gian chuẩn bị cho các thủ tục như nộp hồ sơ, xin visa... trước khi đi du học. Nếu luyện thi SAT quá muộn bạn sẽ cập rập trong việc chuẩn bị và có thể sẽ không có được kết quả như ý muốn.

      Học từ sớm sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt hơn

      Học từ sớm sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt hơn (Nguồn: travel)

      Thực hành đọc thường xuyên

      Đại diện của College Board – đơn vị tổ chức thi SAT từng tiết lộ, các thí sinh nên đọc nhiều báo, bài luận, bài phân tích… để không bị bỡ ngỡ khi tham gia kỳ thi thực tế. Bên cạnh đó, thí sinh cũng nên luyện đọc các bài luận thường xuyên để duy trì khả năng phân tích nội dung mỗi ngày. Các nội dung này rất dễ tìm kiếm trên mạng, do đó đừng bỏ qua các bài luận khi luyện thi SAT online.

      Bạn nên dành thời gian đọc ít nhất 2 bài báo trên The Economist và trên The Wall Street Journal mỗi tuần. Đây đều là những trang báo mạng rất hữu ích trong việc cải thiện vốn từ và khả năng phân tích nội dung, logic thông tin.

      Dành thời gian luyện tập thường xuyên

      Các thí sinh SAT dành điểm cao thường chia sẻ, họ dành thời gian khoảng 2 tuần/ lần để làm bài thi SAT full test. Đây là cách dễ dàng và hiệu quả nhất để kiểm tra trình độ cũng như tìm ra những phần kiến thức hổng, từ đó có hướng luyện thi tốt hơn. Bạn sẽ không được phép xem lại mỗi phần thi đã hoàn thành. Do đó, việc luyện thi qua bài test thử sẽ giúp người học rút được kinh nghiệm khi tham gia kì thi chính thức.

      Các bài thi thử sẽ giúp bạn đánh giá đúng trình độ của bản thân

      Các bài thi thử sẽ giúp bạn đánh giá đúng trình độ của bản thân (Nguồn: washingtonpost)

      Tuy nhiên, hiện nay có rất ít nơi tổ chức thi thử New SAT cho học viên hàng tháng, kèm theo đó số lượng bài thi SAT full test được công khai trên internet không có nhiều. Điều này gây trở ngại không nhỏ đối với phần lớn các thí sinh SAT muốn tự kiểm tra trình độ của mình. Dưới đây là danh sách các website cung cấp đề thi thử SAT miễn phí:

      • College Board: Là đơn vị tiến hành và giám sát kỳ thi, trang web của College Board cung cấp các câu hỏi thực hành SAT miễn phí, chất lượng cao.
      • Khan Academy: Là đơn vị hợp tác với College Board, vì vậy tất cả các câu hỏi thực hành tại đây rất bám sát với bài thi thực tế. Các lời giải chi tiết bằng video giúp học sinh có hứng thú luyện tập hơn.
      • PrepScholar: Trang web này cung cấp tất cả 8 đề thi thực hành SAT chính thức, 4 đề thi thực SAT cũ (sử dụng hệ thang điểm 2400) và bốn bài thi thực thực hành SAT rất cũ (sử dụng hệ thang điểm 1600 cũ). Các bạn có thể thực hành với những dạng đề đa dạng.
      • CrackSAT.net: Giống như PrepScholar, CrackSAT.net cung cấp các bài thi thực hành SAT chính thức (có đáp án) và bạn có thể tải xuống miễn phí dưới dạng PDF.

      Luyện thi SAT online có nhiều khó khăn, nhưng chỉ cần kiên trì và nỗ lực, Edu2Review tin rằng bạn sẽ sớm thành công. Đừng quên tham khảo thêm các trung tâm luyện thi SAT chất lượng để hỗ trợ bản thân đạt được mục tiêu sớm hơn nhé!

      Khuê Lâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Đâu là quyển sách luyện thi SAT tốt nhất?

      06/02/2020

      Bạn đang tìm một quyển sách luyện thi SAT tốt nhất để đạt được mục tiêu của mình? Điểm qua ngay ...

      Bạn cần biết

      Chạm đến ước mơ du học cùng 6 trung tâm luyện thi SAT tại Hà Nội

      20/06/2022

      SAT là bài thi đánh giá năng lực chuẩn hóa, có thể bắt buộc với các sinh viên ngoại quốc. Nếu ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...