Luyện thi TOEFL ITP cấp tốc: Tránh để tiền mất tật mang! | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Luyện thi TOEFL ITP cấp tốc: Tránh để tiền mất tật mang!

      Luyện thi TOEFL ITP cấp tốc: Tránh để tiền mất tật mang!

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Mới đây, lò luyện thi TOEFL ITP cấp tốc 3 ngày tại Đà Nẵng đã bị buộc chấm dứt hoạt động vì không đáp ứng đủ tiêu chuẩn giảng dạy, làm dấy lên câu hỏi về chất lượng của các trung tâm hiện nay.

      Việc lựa chọn phải 1 nơi học kém chất lượng vừa làm bạn tốn kém tiền bạc, vừa gây lãng phí thời gian và công sức bỏ ra. Đây là câu chuyện đã xảy ra với những học viên lớp luyện thi TOEFL ITP cấp tốc 3 ngày tại trung tâm Ngoại ngữ New Sun, với giáo viên trực tiếp giảng dạy là ông Ngô Văn Minh – Giám đốc Công ty Cổ phần Giáo dục Mitnapha Việt Nam (ngành nghề đăng ký chính là giáo dục khác, chưa được phân vào đâu).

      * Bạn muốn học TOEFL ITP nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ dạy TOEFL ITP tốt nhất Việt Nam!

      Luyện thi TOEFL ITP cấp tốc trong vòng... 3 ngày: Chuyện thật như đùa!

      Từ năm 2012 đến nay, ông Minh thường xuyên chiêu sinh và giảng dạy các lớp tiếng Anh luyện thi đại học, TOEFL, IELTS tại địa điểm thuê của trung tâm Ngoại ngữ New Sun. Vào tháng 03 vừa qua, ông đã tổ chức các lớp luyện thi TOEFL ITP cấp tốc trong 3 ngày, giúp các em học sinh lấy chứng chỉ để miễn thi và quy đổi điểm 9, 10 môn ngoại ngữ trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT.

      Nhận được thông tin về lớp học bất thường này, Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng đã tổ chức kiểm tra việc giảng dạy tiếng Anh của ông Minh vào ngày 20/04. Do phát hiện nhiều sai phạm, Sở đã yêu cầu phải chấm dứt hoạt động giảng dạy ngoại ngữ này.

      Liệu bạn có tự tin "vượt vũ môn" thành công sau khóa học kéo dài... 3 ngày? (Nguồn: vietphil)

      Liệu bạn có tự tin "vượt vũ môn" thành công sau khóa học kéo dài... 3 ngày? (Nguồn: vietphil)

      Cụ thể, ông Minh chưa cung cấp được hồ sơ năng lực chuyên môn đảm bảo tiêu chuẩn giáo viên theo quy định tại khoản 3, điều 18 Thông tư 21 của Bộ GD&ĐT. Khi thu tiền học phí, ông chỉ nhận tiền mặt nhưng không in và xuất biên lai cho học viên.

      Bên cạnh đó, trung tâm Ngoại ngữ New Sun cũng làm trái với quy định khi cho ông Minh thuê cơ sở vật chất để giảng dạy, giới thiệu người trực tiếp đứng lớp nhưng chưa kiểm tra trình độ và bằng cấp chuyên môn...

      Đây là 1 lớp luyện mẹo thi TOEFL ITP chưa đảm bảo tiêu chuẩn bị phát hiện ở Đà Nẵng, nhưng hiện nay vẫn còn nhiều trung tâm mở ra các khóa luyện thi cấp tốc mà chất lượng vẫn còn là dấu hỏi. Với vị trí 1 người học chưa biết nhiều về thị trường giảng dạy ngoại ngữ, bạn đã biết bí quyết nào để chọn trung tâm chất lượng, tránh cảnh “tiền mất tật mang”?

      Những yếu tố cần xem xét khi lựa chọn khóa học luyện thi TOEFL ITP cấp tốc

      Đầu tiên, để đánh giá 1 nơi học ngoại ngữ có chất lượng hay không, bạn cần tham khảo review, nhận xét trung tâm từ những học viên cũ. Tuy không phải đánh giá nào cũng hoàn toàn chính xác vì “chín người mười ý”, quan điểm của mỗi người sẽ có điểm khác biệt, nhưng ít nhất những review này cũng giúp bạn có cái nhìn tổng quát, khách quan hơn về trung tâm.

      Những địa chỉ mà bạn có thể tham khảo review học viên chân thật nhất là website hoặc fanpage Facebook của trung tâm. Bên cạnh đó, 1 nền tảng đánh giá giáo dục khá uy tín và được cộng đồng tin tưởng là Edu2Review – nơi bạn có thể tìm kiếm các thông tin khóa học, học phí kèm review của học viên tại trung tâm.

      Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam –​​​​​​​ Edu2Review (Nguồn: baomoi)

      Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam –​​​​​​​ Edu2Review (Nguồn: baomoi)

      1 yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc lựa chọn khóa học nữa là chương trình được giảng dạy cụ thể sẽ ra sao, với thời lượng học có hợp lý hay không. Nếu trung tâm chỉ chú trọng vào mẹo thi TOEFL ITP hoặc luyện mỗi phần đề thi ngữ pháp TOEFL ITP, có lẽ đó không phải khóa học phù hợp cho bạn.

      Đối với 1 lớp thật sự chất lượng, mục tiêu hướng đến là học viên phải tăng được kiến thức và kỹ năng ngoại ngữ, chứ không chỉ sử dụng mẹo vặt để đạt số điểm vừa đủ nhưng người học thì vẫn sợ nghe, ngại nói tiếng Anh.

      Đặc biệt, bạn cần phải cực kỳ cẩn trọng với những khóa học có thời lượng nhanh 1 cách bất thường như nâng “trình” chỉ sau... 3 ngày hoặc 2 tuần! Dục tốc thì thường bất đạt, đầu tư công sức cho 1 khóa học hẳn hoi và nghiêm túc sẽ mang đến hiệu quả cao hơn tham gia nhiều khóa học ngắn ngày với mức giá “làm đau ví tiền” như vậy.

      Bên cạnh đó, đội ngũ giáo viên cũng là một yếu tố cần được xem xét đến. Học viên thường có suy nghĩ rằng “chỉ cần giỏi tiếng Anh là có thể dạy lại cho người khác”, nhưng thực tế thì công việc sư phạm cần nhiều yêu cầu hơn thế.

      Vì vậy, có thể nói chứng chỉ giảng dạy tiếng Anh (TEFL, CELTA...) là điều kiện mà mọi giáo viên cần có trước khi bắt đầu sự nghiệp. Ngoài ra, giáo viên đã có kinh nghiệm thi và đạt điểm cao TOEFL ITP sẽ là 1 điểm cộng lớn.

      Với những bí quyết mà Edu2Review cung cấp, chắc hẳn bạn đã có thêm nhiều kinh nghiệm để lựa chọn khóa học chất lượng và phù hợp cho bản thân. Tránh “ảo tưởng” rằng mình có thể chinh phục hoàn hảo đề thi ngữ pháp TOEFL ITP trong vòng... 3 ngày bạn nhé!

      Yến Nhi (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Kinh nghiệm luyện thi TOEFL ITP: Listening không còn là vấn đề!

      06/02/2020

      Phần thi nghe trong TOEFL ITP khiến bạn gặp trở ngại lớn. Hãy cùng Edu2Review tham khảo một số ...

      Học ở đâu tốt?

      Top 5 trung tâm luyện thi TOEFL rẻ nhất tại TP. HCM

      06/02/2020

      Luyện thi TOEFT ở đâu tốt, chất lượng nhất với giá cả phải chăng luôn là câu hỏi trăn trở của ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...