6 lý do bạn nên chọn du học Montreal Canada | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      6 lý do bạn nên chọn du học Montreal Canada

      6 lý do bạn nên chọn du học Montreal Canada

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Bạn rất mong muốn du học tại đất nước lá Phong nhưng chưa chọn được thành phố phù hợp? Trong bài viết này, Edu2Review sẽ bật mí cho bạn 6 lý do tại sao nên chọn du học Montreal Canada.

      Lựa chọn du học Montreal Canada, bạn sẽ được hưởng một nền giáo dục tốt với quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn cao. Sinh viên quốc tế ở Canada được làm thêm bán thời gian trong quá trình học tập và có nhiều cơ hội làm việc tại đây sau khi tốt nghiệp. Thậm chí, ở khu vực ven biển Đại Tây Dương, chính phủ còn có chính sách để giữ chân các sinh viên quốc tế bằng chương trình lao động lành nghề Quebec, tự kinh doanh Quebec.

      Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả vì Montreal còn có nhiều điểm cuốn hút bạn hơn thế nữa!

      Thành phố lý tưởng cho sinh viên

      Montreal là thành phố lớn thứ 2 tại Canada và có cộng đồng nói tiếng Pháp lớn. Mặc dù vậy, tiếng Anh cũng là ngôn ngữ phổ biến tại đây khi hơn một nửa dân số Montreal có thể nói tốt cả tiếng Pháp và Anh. Điều này rất phù hợp cho những bạn mong muốn theo đuổi các chương trình học ở cả 2 ngôn ngữ.

      Thành phố này còn được mệnh danh là "thủ đô văn hóa của Canada" (theo Tạp chí Monocle) và "điểm du lịch tốt nhất năm 2013" (do Lonely Planet bình chọn). Vì vậy, nếu chọn du học Montreal Canada, bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống thú vị tại xứ sở lá Phong với nền văn hóa đầy màu sắc.

      Du học Montreal CanadaThành phố Montreal nằm ở bang Quebec, thuộc vùng duyên hải giáp biển Đại Tây Dương (Nguồn: tripsavvy)

      Năm 2017, Montreal đã vượt lên những cái tên nổi bật như Paris và London để giành được vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng Thành phố tốt nhất cho sinh viên (QS Best Student Cities Rankings 2017). Bảng xếp hạng này dựa trên các tiêu chí như chi phí, chất lượng cuộc sống và thị trường việc làm. Hiện nay, Montreal là ngôi nhà chung của hơn 35,500 sinh viên quốc tế.

      Thành phố cổ kính và năng động

      Montreal có trên 50 di tích lịch sử quốc gia, trong số đó có nhiều nhà thờ vẫn giữ được nét cổ xưa như Notre-Dame Roman Catholic Church, St. George Antiochian Orthodox Church, Church of Notre-Dame-de-la-Défense, St. Patrick's Basilica. Bên cạnh đó, thành phố này còn có rất nhiều địa điểm hấp dẫn khác như Ngân hàng Montreal, Kênh đào Lachine và Nhà thi đấu Montreal (Montreal Forum).

      Hằng năm, Montreal có rất nhiều lễ hội, đáp ứng nhu cầu tham quan, giải trí của du khách và người dân địa phương. Montreal còn được biết đến là thành phố của nghệ thuật. Bạn có thể đi dạo tại cao nguyên Mont-Royal với nhiều cửa hàng nhỏ, quán cà phê và chiêm ngưỡng những bức bích họa tuyệt đẹp. Golden Square cũng là một địa điểm mà bạn nên ghé qua khi có cơ hội du học Montreal Canada. Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức những nét kiến trúc cổ hay bảo tàng nghệ thuật.

      Montreal cổ kính mộc mạc nhưng cũng có rất nhiều nét chấm phá hiện đại. Bạn có thể bắt gặp các buổi triển lãm với nhiều chủ đề đa dạng, những nghệ sĩ tài năng biểu diễn ở ga tàu điện ngầm hay bức tường graffiti đầy ấn tượng.

      Sự đa dạng với số lượng nhiều sinh viên quốc tế đang theo học tại các trường đại học Canada cũng góp phần tạo nên văn hóa đa dạng của Montreal. Nếu là sinh viên tại đây, bạn chắc chắn sẽ được trải nghiệm một môi trường học tập quốc tế đầy cởi mở.

      Du học Montreal CanadaBức graffiti đường phố ở Montreal (Nguồn: pixabay)

      Nền ẩm thực phong phú

      Montreal là một trong những thành phố có nhiều nhà hàng và nền ẩm thực phong phú, độc đáo. Bạn không cần lo lắng về việc ăn uống vì có rất nhiều lựa chọn ẩm thực khác nhau cũng như các quán ăn.

      Sẽ thật đáng tiếc nếu bạn không thưởng thức món Poutine (khoai tây chiên phủ trong sữa đông, pho mát và nước thịt) hoặc Hotdog Montreal (bánh mì kẹp xúc xích, ớt, dưa chua hoặc cà chua). Trong hành trình khám phá ẩm thực tại đây, bạn cũng không thể bỏ qua món Sandwich thịt hun khói và Bagel (bánh mì vòng) theo phong cách Montreal nổi tiếng.

      Đặc biệt, do ảnh hưởng của rất nhiều dân tộc cùng sống tại Montreal nên bạn có thể bắt gặp những nhà hàng chuyên về ẩm thực các nước như Ý, Hy Lạp, Lebanon, Do Thái...

      Du học Montreal CanadaMón Poutine nổi tiếng ở Montreal (Nguồn: thegirlonbloor)

      Giao thông thuận lợi, thời tiết ôn hòa

      Nhờ cơ sở hạ tầng tân tiến, Montreal có mạng lưới giao thông thông thoáng, ít tắc đường. Du học sinh có thể di chuyển dễ dàng nhờ hệ thống phương tiện công cộng hiện đại.

      Ngoài ra, sinh viên còn có thể nhận được nhiều ưu đãi trên thẻ di chuyển hằng tháng và sử dụng các phương tiện giao thông công cộng không giới hạn như xe buýt hay tàu điện ngầm. Đây sẽ là một cách dễ dàng và tiết kiệm để dạo quanh thành phố. Ngoài ra, phí taxi ở đây cũng rẻ hơn nhiều thành phố khác.

      Du học Montreal CanadaHệ thống giao thông tại Montreal được đánh giá là rất hiện đại (Nguồn: commons.wikimedia)

      Montreal có 4 mùa mang đặc trưng của khí hậu ôn đới. Mùa đông tại đây khá khắc nghiệt, tuyết rơi dày và thỉnh thoảng có bão tuyết. Nhiệt độ ở Montreal thay đổi trung bình từ 26°C (79°F) vào tháng 7 (tháng nóng nhất) đến –9°C (15.8°F) vào tháng 1 (tháng lạnh nhất). Tuyết rơi đều trong khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 2. Trong khi đó, 3 mùa xuân, hạ, thu có thời tiết ấm áp, ôn hòa.

      Nếu quen với thời tiết, biết cách thích nghi như giữ ấm cơ thể thì bạn hoàn toàn có thể dễ dàng vượt qua mùa đông giá lạnh và học tập, sinh hoạt một cách bình thường.

      Nhiều trường đại học nổi tiếng

      Montreal tập trung rất nhiều trường top đầu tại Canada. Nơi đây có nhiều chương trình dự bị đại học, cử nhân và sau đại học, hấp dẫn đông đảo sinh viên đến học tập. Một số trường đại học nổi tiếng tại Montreal:

      • Đại học McGill: Đây là đại học công lập thành lập từ năm 1821 và được mệnh danh là “Harvard” của Canada. Trường đào tạo các ngành thuộc nhiều lĩnh vực như: Khoa học Nông nghiệp – Môi trường, Nghệ thuật, Giáo dục, Luật...
      • Đại học Concordia: Concordia là một trong những trường công lập tập trung đông sinh viên du học Montreal Canada. Trường đào tạo khoảng 300 chương trình đại học và 200 chương trình sau đại học. Đây được coi là một trong những trường đào tạo sau đại học có uy tín ở Canada.
      • Đại học Montreal: Thành lập vào tháng 1/1878, đây là một trong những trường đại học có lịch sử lâu đời nhất tại Canada. Các ngành đào tạo chủ yếu của trường là Y dược, Khoa học.

      Giới thiệu về trường Đại học Montreal (Nguồn: YouTube – UdeMvideo)

      • Đại học Quebec tại Montreal: Đây là đại học lọt vào top 5 trường nghiên cứu về Quản lý Giáo dục tại Canada. Mỗi năm, trường tuyển hơn 13,000 sinh viên, trong đó có gần 3,000 du học sinh đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Đại học Quebec giảng dạy bằng tiếng Pháp.

      Bên cạnh đó, Trường Bách khoa Montreal, Trường Thương mại Cao cấp (HEC), Trường Công nghệ Cao cấp (ÉTS) cũng là những cái tên đáng tin cậy. Tùy thuộc vào trường mà bạn chọn, các khóa học sẽ được giảng dạy bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp. Thậm chí, sinh viên có nhiều lựa chọn cho chương trình học song ngữ.

      Cơ hội việc làm trong tương lai

      Việc theo học một trường đẳng cấp sẽ góp phần xây dựng con đường sự nghiệp của bạn sau này. Montreal là một trong những trung tâm thương mại, du lịch và kinh tế lớn nhất ở Canada. Thành phố có nhiều ngành công nghiệp đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển kinh tế như Hàng không Vũ trụ, Điện tử, Công nghệ Phần mềm, Dược phẩm, Viễn thông, Dệt may, Giao thông Vận tải... Điều này đòi hỏi nguồn lao động lớn cho các ngành nghề nên rất thuận lợi để bạn có thể tìm kiếm cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

      Trước khi tốt nghiệp, sinh viên tại Montreal cũng có thể dễ dàng tìm được việc làm bán thời gian để kiếm thêm thu nhập hoặc đi thực tập.

      Montreal là một thành phố đáng để đi du học. Hãy lên kế hoạch ngay hôm nay để du học Montreal Canada, ghi danh vào các chương trình cao đẳng, đại học và sau đại học tại đây bạn nhé!

      Yến Nhi (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Du học Canada: Trường nào cho bạn chọn mặt gửi vàng?

      06/02/2020

      Quốc gia lá Phong đỏ được biết đến với nền giáo dục chất lượng và rộng mở cho sinh viên quốc tế. ...

      Du học Canada

      Top 7 trường đại học có chi phí du học Canada rẻ nhất

      10/03/2020

      Học tại một ngôi trường chất lượng nhưng chi phí không quá cao là mong muốn của nhiều du học ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...