Truy tìm 10 trường đại học Canada dẫn đầu về tỉ lệ việc làm sau tốt nghiệp | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Truy tìm 10 trường đại học Canada dẫn đầu về tỉ lệ việc làm sau tốt nghiệp

      Truy tìm 10 trường đại học Canada dẫn đầu về tỉ lệ việc làm sau tốt nghiệp

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Không chỉ nổi tiếng với chất lượng đào tạo tốt, các trường đại học Canada còn có tỉ lệ sinh viên tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp rất cao.

      QS Ranking đã đưa ra kết quả Bảng xếp hạng (BXH) việc làm sau đại học năm 2019. Theo đó, các trường đại học Canada tiếp tục chứng minh vị thế của mình khi có nhiều cái tên lọt vào danh sách này. BXH được xây dựng nhằm tìm kiếm những ngôi trường hàng đầu thế giới dựa trên phương pháp kiểm tra tỉ lệ việc làm, kết quả của cựu sinh viên, danh tiếng của nhà tuyển dụng và quan hệ đối tác trong việc làm và nghiên cứu.

      Dưới đây là danh sách top 10 ngôi trường mang đến cơ hội việc làm rộng mở cho sinh viên đất nước lá Phong theo thứ tự tăng dần.

      10. Đại học Carleton

      Đứng thứ 10 trong danh sách này là Đại học Carleton, tọa lạc tại thủ đô Ottawa. Trường đào tạo 15 chuyên ngành với hơn 100 chương trình học chất lượng. Carleton mang đến nội dung học có tính ứng dụng cao cũng như cơ hội tham gia chương trình thực tập hưởng lương (co-op) ở hầu hết các ngành. Với việc tham gia các chương trình hợp tác, làm việc tình nguyện trong cộng đồng, sinh viên Carleton có cơ hội nâng cao kỹ năng và được nhà tuyển dụng đánh giá cao.

      Carleton mang đến cơ hội học tập tại thủ đô sầm uất của Canada (Nguồn: YouTube – Carleton University)

      Chỉ số cao nhất mà trường nhận được là kết quả của cựu sinh viên, đứng ở vị trí thứ 163 trên thế giới. Trường vinh dự có một cựu sinh viên đã đoạt 3 giải Nobel và nhiều nhân vật đáng chú ý khác trong các lĩnh vực chính trị, giải trí, kinh doanh, báo chí.

      9. Đại học Calgary

      Tiếp tục giữ vững vị trí nằm trong phạm vi xếp hạng 151 – 160, Đại học Calgary cho thấy sức ảnh hưởng của mình tại Canada. Trường tự hào có số điểm ấn tượng cho mối quan hệ đối tác với nhà tuyển dụng, cao hơn so với một số đại học khác trong bảng xếp hạng, bao gồm Đại học Montreal, Đại học Queen’s và thậm chí là Đại học British Columbia.

      Vị trí này có được là vì sự quan tâm của nhà trường đến sinh viên. Calgary có trung tâm cung cấp thông tin cho sinh viên đang tìm kiếm công việc sau khi ra trường nhằm hỗ trợ tốt nhất cho con đường sự nghiệp của các bạn.

      trường đại học canadaCác nữ sinh viên trẻ trung thuộc khoa Kinh doanh của trường (Nguồn: wibucalgary)

      8. Đại học Montreal

      Được biết đến là một trong những đại học giảng dạy tiếng Pháp hàng đầu Canada, Montreal còn đảm bảo vấn đề đầu ra cho sinh viên. Nhờ vậy, trường nhận được điểm số cao nhất cho mối quan hệ với đối tác.

      Trường tự hào có nhiều cựu sinh viên xuất sắc, như Roger Guillemin, người đã giành được giải thưởng Nobel về Sinh lý học/Y học năm 1977. Armand Frappier, người tiên phong trong tiêm chủng và đặc biệt là chống lại bệnh lao trong nước cũng từng theo học tại đây.

      trường đại học canadaMontreal là một trong những ngôi trường giảng dạy bằng tiếng Pháp hàng đầu nước này (Nguồn: ledevoir)

      7. Đại học Western

      Đây là một trong những trường nghiên cứu hàng đầu của Canada với hơn 60% tài liệu nghiên cứu liên quan đến hợp tác quốc tế. Western xếp hạng 141 – 150 trên thế giới về tỉ lệ sinh viên có việc làm sau đại học. Trong đó, chỉ số kết quả của cựu sinh viên trường này là cao nhất, vượt qua cả Đại học McMaster và Đại học Alberta.

      trường đại học canadaKhuôn viên xanh mướt của Đại học Western (Nguồn: commons.wikimedia)

      6. Đại học Queen’s

      Queen’s là thành viên của U15, nhóm các trường đại học nghiên cứu tại Canada. Đáng chú ý, trường đã tăng khoảng 10 điểm để đảm bảo vị trí trong phạm vi 101 – 110 của bảng xếp hạng việc làm sau đại học năm nay. Kết quả của cựu sinh viên Queen’s được đánh giá là cao hơn cả Đại học McMaster và Alberta.

      Trường đã tổ chức các hội chợ nghề nghiệp, cho phép sinh viên tham gia chương trình thực tập tối đa 16 tháng. Thông qua đó, sinh viên sẽ nâng cao kỹ năng và có nhiều cơ hội gặp gỡ nhà tuyển dụng. Rất nhiều sinh viên tốt nghiệp từ Queen’s đã trở thành các chính trị gia, nhà khoa học hay quản lý nổi tiếng.

      Queen's tự hào mang đến môi trường học thuật tiên tiến, an toàn và có tính tương tác cao (Nguồn: YouTube – QueensUCanada)

      5. Đại học McMaster

      McMaster nổi tiếng về đào tạo ngành Y khoa, thu hút khoảng 3,700 sinh viên quốc tế theo học mỗi năm. Một số ngành nổi bật khác của McMaster là Thống kê, Tâm lý học, Địa lý, Ngôn ngữ, Văn học Anh, Toán học, Kỹ thuật và Khoa học Vật liệu, Triết học.

      Đại học McMaster đã có bước tiến so với năm 2018, tăng hơn 10 hạng và đứng thứ 93 trong số những trường có tỉ lệ việc làm sau khi tốt nghiệp cao nhất thế giới. Chỉ số cao nhất mà trường đạt được là mối quan hệ đối tác với nhà tuyển dụng.

      McMaster là nơi mang đến cho người học tương lai tươi sáng (Nguồn: YouTube – McMasterUTV)

      4. Đại học Alberta

      Được biết đến với sự xuất sắc trên tất cả các lĩnh vực nghiên cứu, bao gồm: nhân văn, khoa học, nghệ thuật sáng tạo, kinh doanh và kỹ thuật, Alberta là một trong những đại học hàng đầu xứ sở lá Phong. Trường còn nổi tiếng về cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp cho sinh viên. So với năm 2018, Alberta đã tăng 7 bậc và đứng thứ 83 toàn thế giới.

      Kết quả này là hoàn toàn dễ hiểu vì Đại học Alberta thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động hướng nghiệp cho người học. Bên cạnh đó, chất lượng giảng dạy đã được kiểm chứng của trường cũng mang đến lợi thế lớn cho sinh viên khi đi xin việc.

      trường đại học canadaĐầu ra của sinh viên Alberta được đảm bảo (Nguồn: anotherangle)

      3. Đại học British Columbia

      Nổi tiếng về sự xuất sắc trong học thuật, British Columbia giành vị trí thứ 38 trong bảng xếp hạng này. Với điểm số ấn tượng về danh tiếng của nhà tuyển dụng, British Columbia đứng thứ 2 cả nước về chỉ số này, chỉ sau Đại học Toronto.

      Trong các môn được đào tạo tại đây, Địa lý, Khoáng sản và Kỹ thuật Khai thác mỏ và những môn liên quan đến Thể thao được đánh giá cao nhất. Trường có chương trình thực tập hưởng lương hấp dẫn, đồng thời sở hữu một tập đoàn kinh tế để hỗ trợ sinh viên trong lĩnh vực khởi nghiệp.

      trường đại học canadaSinh viên đang tham gia hoạt động tại một lễ hội ở trường (Nguồn: universityofbc)

      2. Đại học Waterloo

      Waterloo vinh dự đứng thứ 25 trên bảng xếp hạng thế giới và thứ 2 tại Canada về tỉ lệ việc làm sau khi tốt nghiệp của sinh viên. Được xem như trường đại học sáng tạo hàng đầu Canada trong 26 năm liên tiếp theo khảo sát của tạp chí Maclean’s, Waterloo cung cấp chương trình giáo dục hợp tác sau trung học chất lượng bậc nhất.Sinh viên được trao cơ hội tích lũy kinh nghiệm làm việc thực tế tại các công ty nổi tiếng toàn cầu, như Amazon, Google và Facebook...

      >> Cơ hội việc làm cho sinh viên muốn định cư Canada sau du học

      trường đại học canadaLễ tốt nghiệp của sinh viên Đại học Waterloo (Nguồn: university.waterloo)

      1. Đại học Toronto

      Toronto tiếp tục dẫn đầu trong số các trường tốt nhất Canada về việc làm sau đại học, đứng thứ 12 trên thế giới, tăng 3 bậc so với năm ngoái. Trường xếp hạng cao hơn bất kỳ đại học Canada nào khác về cả chỉ số kết quả của cựu sinh viên cũng như mối quan hệ đối tác với nhà tuyển dụng.

      Một số cựu sinh viên đáng chú ý nhất của Đại học Toronto bao gồm 4 thủ tướng Canada, nam diễn viên Donald Sutherland, nữ phi hành gia đầu tiên của Canada và nhà thần kinh học đầu tiên trong vũ trụ, Roberta Bondar.

      trường đại học canadaKhoa Âm nhạc tại Đại học Toronto (Nguồn: universitytoronto)

      Với danh sách 10 trường đại học Canada kể trên, Edu2Review hy vọng đã hỗ trợ bạn trong việc lựa chọn nơi để gửi gắm ước mơ. Tỉ lệ việc làm là một yếu tố đáng cân nhắc khi chọn trường và 10 đại học trên chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng cho bất kỳ sinh viên quốc tế nào. Chúc bạn thành công trên con đường du học nhé!

      Khả Vy (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Chạm đến giấc mơ định cư Canada chưa bao giờ dễ hơn đến thế

      06/02/2020

      Định cư Canada ngày càng trở nên hấp dẫn với những chính sách ưu đãi thuận lợi hơn bao giờ hết. ...

      Du học Canada

      Khí hậu Canada tại 13 tỉnh bang, vùng lãnh thổ như thế nào? Liệu bạn có thể thích nghi?

      06/02/2020

      Với lãnh thổ rộng lớn trải dài từ Đông sang Tây, khí hậu Canada vô cùng đa dạng nhưng phân hóa rõ ...

      Du học Canada

      Du học cao đẳng Canada: 2 lựa chọn tại vùng lãnh thổ Northwest Territories

      14/02/2020

      Tiếp sau bài viết về các trường ở Yukon và Nunavut, Edu2Review sẽ giới thiệu 2 ngôi trường tại ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...