6 lý do nên học tại Trường Sĩ quan Pháo binh | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      6 lý do nên học tại Trường Sĩ quan Pháo binh

      6 lý do nên học tại Trường Sĩ quan Pháo binh

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Trường Sĩ quan Pháo binh là trường đào tạo sĩ quan chỉ huy chiến thuật cấp phân đội chuyên ngành pháo binh trực thuộc Binh chủng Pháo binh, Bộ Quốc phòng Việt Nam.

      Danh sách

      Bài viết

      Trường Sĩ quan Pháo binh là trung tâm giáo dục đào tạo và nghiên cứ về khoa học quân sự chuyên ngành pháo binh và tên lửa. Trường thành lập vào ngày 18/02/1957 và là đơn vị trực thuộc Binh chủng Pháo binh, Quân đội nhân dân Việt Nam. Hiện nay, trường có trụ sở chính trên địa bàn xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội.

      Vậy hãy cùng Edu2review tìm hiểu những "đặc quyền" khi theo học tại Trường Sĩ quan Pháo binh nhé!

      Bảng xếp hạng các trường
      đại học tốt nhất việt nam

      Mang niềm tự hào của cả dân tộc

      Theo học tại đây, bạn sẽ được khoác lên mình “màu xanh áo lính”, tiếp nối các bậc cha anh góp một phần công sức vào việc xây dựng nền an ninh quốc phòng vững chắc và bảo vệ đất nước, nhân dân. Có cơ hội trở thành anh "Bộ đội cụ Hồ", hình ảnh cao đẹp trong lòng nhân dân về những người chiến sĩ anh dũng "của dân, do dân, vì dân".

      Được hỗ trợ chi phí học tập

      Khi là học viên của những trường quân đội, bạn sẽ được trang bị mọi vật dụng cần thiết từ chăn màn, quân phục, giày dép và những đồ dùng cá nhân khác. Đặc biệt, bạn không những không phải đóng tiền học phí mà mỗi tháng còn được trợ cấp một khoản tiền nhỏ.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      trường sĩ quan pháo binh

      Những điều cần biết khi thi tuyển vào Trường Sĩ quan Pháo binh (Nguồn: YouTube – Trường Sĩ quan Pháo Binh)

      Nhanh chóng hoàn thiện bản thân

      Là học viên tại trường Sĩ quan Pháo binh, bạn sẽ sống và làm việc trong một môi trường quân đội. Trong trường, ngoài việc học tập, học viên được rèn luyện toàn diện về phẩm chất chính trị, đạo đức, tác phong, nếp sống, sinh hoạt chính quy theo kỷ cương điều lệnh quân đội.

      Môi trường quân đội tuy nghiêm khắc nhưng sẽ tôi luyện nên những con người “chí sắt, gan vàng”, kỷ luật nghiêm minh, bản lĩnh chính trị vững vàng, tác phong đĩnh đạc, có tinh thần đoàn kết, biết yêu thương và biết hy sinh.

      Trong quân đội luôn luôn chú trọng sinh hoạt tập thể, chấp hành điều luật, nội quy của đơn vị. Vì vậy, “kỷ luật thép” chính là sức mạnh tạo nên sự thống nhất, đoàn kết. Chính điều này sẽ điều chỉnh nếp sống của bạn, ngăn nắp, gọn gàng, đúng giờ... giúp bạn nhanh chóng hoàn thiện bản thân.

      Khuôn viên Trường Sĩ quan Pháo binh (Nguồn: tsqpb)Khuôn viên Trường Sĩ quan Pháo binh (Nguồn: tsqpb)

      Tinh thần đồng đội

      Một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến những thắng lợi trong lịch sử dựng nước và giữ nước của quân dân ta đó chính là tinh thần đồng đội, sự đoàn kết. Khi những người lính “nếm mật nằm gai, chia ngọt sẻ bùi”, tình đồng chí, đồng đội sẽ giúp họ vượt qua muôn vàn trở ngại, gian khổ để làm kì tích cho cả dân tộc.

      Tại Trường Sĩ quan Pháo binh, bạn sẽ được học tập trong môi trường quân đội nghiêm túc nhưng cũng không kém phần hòa đồng thân thiện. Bạn sẽ được trải nghiệm sâu sắc tinh thần đồng đội, sự thân thiện giúp nhau cố gắng học tập và rèn luyện, chung sống dưới một mái nhà chung.

      Nơi đây sẽ như một ngôi nhà thứ hai, đồng đội, thầy cô chính là những người thân trong gia đình của bạn và luôn hỗ trợ và giúp đỡ bạn vượt qua khó khăn.

      Buổi lễ duyệt binh tại Trường Sĩ quan Pháo binh (Nguồn: tsqpb)Buổi lễ duyệt binh tại Trường Sĩ quan Pháo binh (Nguồn: tsqpb)

      Có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp

      Khác với đa số các trường đại học, khi bước chân vào Trường Sĩ quan Pháo binh, bạn sẽ chẳng bao giờ phải lo lắng về chuyện công ăn việc làm. Học viên tốt nghiệp ra trường sẽ được giám đốc, hiệu trưởng cấp bằng tốt nghiệp.

      Bạn không cần lo lắng “chạy đôn chạy đáo” khắp nơi để tìm việc mà luôn có những công việc phù hợp với chuyên môn đang chờ đón. Học viên sẽ được phân công công tác căn cứ vào mục tiêu đào tạo và nhu cầu của từng đơn vị. Những học viên tốt nghiệp loại xuất sắc và giỏi được ưu tiên xem xét nguyện vọng khi phân công công tác.

      Làm việc trong ngành quân đội, bạn sẽ có mức thu nhập ổn định. Bên cạnh đó, bạn và gia đình còn được hưởng ưu tiên các chính sách của Đảng, Nhà nước.

      Là một người lính phải đối mặt với nhiều khó khăn gian khổ nhưng đổi lại là những giá trị to lớn, sự bình an cho người thân, nhân dân và đất nước. Hy vọng với những thông tin trên bạn sẽ hiểu rõ thêm về việc theo học tại trường Sĩ quan Pháo binh và có quyết định cho tương lai của mình.

      Thường Lạc tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Cần có gì trong balô khi đi “HỌC QUÂN SỰ”

      20/05/2020

      Bạn đang băn khoăn không biết liệu nên chuẩn bị gì cho kì quân sự sắp tới thì Edu2Review chắc ...

      Học ở đâu tốt?

      7 ngành ra trường là có việc làm ngay

      06/02/2020

      Bạn đã biết ngành nào ra trường là có việc làm ngay? Bạn không cần phải hỏi từng người để ra kết ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...