Top các trường Đại học đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh ra trường không lo thất nghiệp | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top các trường Đại học đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh ra trường không lo thất nghiệp

      Top các trường Đại học đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh ra trường không lo thất nghiệp

      Cập nhật lúc 27/08/2020 14:58
      Bạn hứng thú với ngành Ngôn ngữ Anh nhưng vẫn chưa chọn được trường phù hợp? Cùng Edu2Review điểm qua top những trường đào tạo Ngôn Ngữ Anh qua bài viết sau đây!

      Danh sách

      Bài viết

      Nhiều bạn có xu hướng thi vào các ngành “hot” với mong muốn có được một công việc như mơ trong tương lai. Tuy nhiên, việc chọn trường hay chọn ngành phù hợp cần xuất phát từ năng lực và sở thích của bản thân.

      Đối với những bạn yêu thích ngoại ngữ, ngành ngôn ngữ Anh có thể là lựa chọn phù hợp nhưng vẫn đảm bảo nhiều cơ hội việc làm đầy hứa hẹn. Edu2Review sẽ gợi ý cho bạn các trường đào tạo ngành ngôn ngữ Anh tốt nhất hiện nay nhé!

      Xem ngay bảng xếp hạng
      Trường đại học tốt nhất Việt Nam

      Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM

      Sinh viên học tại đây được trau dồi từ tiếng Anh tổng quát, tiếng Anh học thuật đến tiếng Anh chuyên ngành suốt 4 năm học. Sinh viên được cho thực hành kỹ năng giao tiếp với chính giảng viên người bản ngữ.

      Đào tạo bậc đại học ngành ngôn ngữ Anh sẽ giúp các bạn sinh viên trang bị kiến thức nền tảng của ngành học và chuyên ngành trong việc:

      • Sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp xã hội và nơi làm việc một cách thành thạo.
      • Sử dụng tiếng Anh cho các lĩnh vực nghề nghiệp mà sinh viên học chuyên sâu.
      • Sinh viên ngành ngôn ngữ Anh có sự lựa chọn các khóa học định hướng nghề nghiệp chuyên ngành như: nghiệp vụ văn phòng, biên dịch – phiên dịch, sư phạm, tiếng Anh thương mại và chuyên ngành song ngữ Anh – Trung.

      Với nền tảng tiếng Anh vững chắc và kiến thức chuyên ngành, sinh viên có khả năng thực tập tại các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở đào tạo ngoại ngữ khi còn đang trong quá trình học tập.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM

      trường đại học đào tạo ngành ngôn ngữ anhTrường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM (Nguồn: huflit)

      Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn TP.HCM

      Trường đào tạo tiếng Anh với mục tiêu nâng cao khả năng học hỏi không ngừng cho sinh viên và hướng đến việc đào tạo những công dân toàn cầu.

      Nhiệm vụ của ngành ngôn ngữ Anh là cung cấp cho người học nền tảng chắc chắn cho việc học tập lâu dài trong các lĩnh vực giảng dạy và nghiên cứu tiếng Anh, biên phiên dịch, văn hóa – văn học và các lĩnh vực khác.

      Hiện nay, ngành ngôn ngữ Anh tiếp tục là một trong những ngành đóng góp rất nhiều trong việc tạo nên uy tín của Trường Đại Học Khoa Học Xã Hội & Nhân Văn trong lĩnh vực đào tạo tiếng Anh ở các tỉnh thành phía Nam. Trường đã đào tạo một nguồn nhân lực lớn có trình độ chuyên môn cao ở cả trình độ đại học và sau đại học cho xã hội.

      Đặc thù của trường là dạy tiếng Anh trong các phòng lab nghe – nhìn, bên cạnh phòng multimedia có chức năng hỗ trợ việc học ngoại ngữ. Các phòng học được thiết kế chuyên biệt, đặc thù: có bàn ghế dễ di chuyển tiện lợi cho việc thảo luận, giao tiếp trong giờ học, âm thanh chuẩn, máy lạnh… Khoa còn có trung tâm tư liệu Anh ngữ, thư viện để phục vụ sinh viên và giảng viên.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

      trường đại học đào tạo ngành ngôn ngữ anhTrường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn TP.HCM (Nguồn: hcmussh)

      Trường Đại học Ngoại thương TP.HCM

      Trường Đại học Ngoại thương TP.HCM là một trong những trường đại học hàng đầu khu vực phía Nam có thành tích trong đào tạo, bồi dưỡng về ngoại ngữ, tiếng Anh chuyên ngành kinh tế – tài chính – ngân hàng.

      Ngoài ra, trường có nghiên cứu, biên soạn các loại giáo trình trong công tác đào tạo và bồi dưỡng kiến thức về ngoại ngữ từ cơ bản đến nâng cao dành cho mọi lứa tuổi, liên kết đào tạo với các ngân hàng, doanh nghiệp, các trung tâm ngoại ngữ trong khu vực.

      Học tại Đại học Ngoại Thương, sinh viên được hưởng điều kiện và không gian học tập tốt để tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả nhất, đồng thời nâng cao khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ trong nhiều hoàn cảnh khác nhau, từ những tình huống giao tiếp cơ bản đến những tình huống phức tạp hoặc có tính chuyên môn, học thuật.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Ngoại thương cơ sở 2

      trường đại học đào tạo ngành ngôn ngữ anhTrường Đại học Ngoại thương TP.HCM (Nguồn: tuyensinh247)

      Trường Đại học Quốc tế – ĐHQG TP.HCM

      Chương trình cử nhân Ngôn ngữ Anh có nhiệm vụ đào tạo ra những nhà chuyên môn trong lĩnh vực ngôn ngữ Anh, đội ngũ biên – phiên dịch, đội ngũ giảng dạy ngoại ngữ có nghiệp vụ, có phẩm chất chính trị và đạo đức nghề nghiệp.

      Bên cạnh đó, sinh viên của trường còn được rèn luyện khả năng thích ứng cao; có tính linh hoạt, kỹ năng giao tiếp, tư duy phân tích, xác định và giải quyết vấn đề, làm việc độc lập/nhóm hiệu quả trong môi trường sử dụng Tiếng Anh trong khu vực và quốc tế.

      Sinh viên ngành ngôn ngữ Anh của trường được học theo 3 chuyên ngành chính:

      • Chuyên ngành Ngôn ngữ học: sinh viên nắm vững được bản chất, chức năng, nguồn gốc và sự phát triển của ngôn ngữ, các kiến thức nâng cao về ngôn ngữ để chuẩn bị cho việc học tập và nghiên cứu chuyên sâu về ngôn ngữ.
      • Chuyên ngành Giảng dạy Tiếng Anh: sinh viên nắm vững được bản chất, chức năng, nguồn gốc và sự phát triển của các phương pháp dạy học, kiến thức nâng cao và bổ trợ cho việc dạy học, vận dụng được các kiến thức chuyên sâu, ứng dụng công nghệ trong giảng dạy.
      • Chuyên ngành Biên – phiên dịch: sinh viên nắm bắt được các nguyên lý cơ bản về dịch thuật, xác định những kiến thức thiết yếu cần bổ sung trong dịch thuật, áp dụng được các kỹ thuật, phương pháp để lựa chọn được phương án dịch thuật hiệu quả.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Quốc tế

      trường đại học đào tạo ngành ngôn ngữ anhTrường Đại học Quốc tế – ĐHQG TP.HCM (Nguồn: voh)

      >>Giải đáp nhanh thông tin hướng nghiệp 2020 tại đây

      Trường Đại học Kinh tế TP.HCM

      Trường đào tạo cử nhân chuyên ngành tiếng Anh Thương mại có kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp, có phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp và sức khoẻ tốt. Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc trong môi trường kinh doanh quốc tế và ở các lĩnh vực chuyên môn khác đòi hỏi trình độ năng lực tiếng Anh thành thạo.

      Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Tiếng Anh Thương mại với năng lực chuyên môn cao và kỹ năng giao tiếp tiếng Anh, sẽ có đủ điều kiện làm việc cho các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế, tài chính trong nước hoặc quốc tế, các cơ quan hoặc các văn phòng đại diện, đáp ứng được yêu cầu của xã hội và của nền kinh tế trong quá trình hội nhập quốc tế.

      Ngoài ra, sinh viên tốt nghiệp có thể đảm nhận công tác giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành tại các cơ sở đào tạo khác nhau sau khi đã bổ sung kiến thức và kỹ năng sư phạm.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Kinh tế TP.HCM

      trường đại học đào tạo ngành ngôn ngữ anhTrường Đại học Kinh tế TP.HCM (Nguồn: giaoduc)

      Trường Đại học Sư phạm TP.HCM

      Trường Đại học Sư phạm TP.HCM không chỉ là cái nôi đào tạo những nhà giáo mẫu mực, tài giỏi mà còn được biết đến như là ngôi trường đi đầu trong công tác giảng dạy ngoại ngữ, nhất là tiếng Anh.

      Ngành ngôn ngữ Anh của trường là ngành học thu hút những bạn yêu thích và có đam mê, đinh hướng làm việc với tiếng Anh lâu dài, bên cạnh ngành sư phạm Anh vốn nổi tiếng của trường.

      Đến với ngành này, bạn sẽ được học tiếng Anh chuyên sâu, không chỉ thông thạo các kỹ năng cơ bản mà còn cung cấp kiến thức phù hợp cho việc nghiên cứu ngôn ngữ, đào tạo nghiệp vụ biên phiên dịch chuyên nghiệp, nghiệp vụ công tác đối ngoại để đảm bảo cơ hội việc làm rộng mở trong tương lai.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Sư phạm TP.HCM

      trường đại học đào tạo ngành ngôn ngữ anhTrường Đại học Sư phạm TP.HCM (Nguồn: baomoi)

      Trường Đại học Sài Gòn

      Thời kì đầu thành lập, trường đào tạo ngành sư phạm tiếng Nga, tiếng Pháp và tiếng Anh. Đi cùng với phát triển, trường hiện nay đạt quy mô hơn 1600 sinh viên đang được đào tạo trình độ cử nhân đại học và cao đẳng ở cả hai chuyên ngành:

      • Sư phạm tiếng Anh:

      Cung cấp đội ngũ giáo viên tiếng Anh chất lượng cao cho các trường trung học cơ sở, phổ thông khu vực phía Nam cũng như cả nước.

      • Ngôn ngữ Anh (Thương mại – Du lịch):

      Đào tạo hàng trăm bạn sinh viên mỗi năm để cung cấp đội ngũ nhân viên, nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực phía Nam cũng như cả nước. Nhiều năm qua, sinh viên tốt nghiệp ngành ngôn ngữ Anh đã được đi công tác tại các cơ quan đối ngoại, các công ty hàng không, trung tâm đào tạo ngoại ngữ, trung tâm dịch thuật, khu resort quốc tế…

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Sài Gòn

      trường đại học đào tạo ngành ngôn ngữ anhTrường Đại học Sài Gòn (Nguồn: zing)

      Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM

      Khoa ngoại ngữ Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM là nơi đào tạo cử nhân ngành ngôn ngữ Anh, chuyên ngành tiếng Anh tài chính ngân hàng.

      Sinh viên được học đầy đủ kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp để có thể làm việc có hiệu quả trong các lĩnh vực chuyên môn có sử dụng tiếng Anh. Đặc biệt trong các lĩnh vực liên quan đến ngành tài chính – ngân hàng, đáp ứng yêu cầu của xã hội và của nền kinh tế trong quá trình hội nhập quốc tế.

      Đến với ngành ngôn ngữ Anh của trường, các sinh viên sẽ được:

      • Rèn luyện và phát triển các kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh trong các tình huống giao tiếp và chuyên môn thông thường.
      • Được trang bị những kỹ năng cơ bản về phương pháp học tập hiệu quả và nghiên cứu ở đại học, giúp sinh viên có thể tự học tập nhằm tiếp tục nâng cao kiến thức và năng lực thực hành tiếng Anh.
      • Tạo cơ sở cho sinh viên tiếp tục học cao hơn với các chương trình sau đại học chuyên ngành ngôn ngữ Anh, tài chính ngân hàng, phiên – biên dịch tiếng Anh, quản trị kinh doanh…

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Ngân hàng TP.HCM

      trường đại học đào tạo ngành ngôn ngữ anhTrường Đại học Ngân hàng TP.HCM (Nguồn: buh)

      Trường Đại học Mở TP.HCM

      Chất lượng giảng dạy, môi trường ngôn ngữ cùng sự năng động của sinh viên luôn được trường chú trọng và xây dựng thành công qua nhiều thế hệ.

      Trường có chương trình giảng dạy ngành ngôn ngữ Anh nhằm đào tạo những cử nhân không những có kiến thức tốt về tiếng Anh mà còn về văn hóa xã hội các nước nói tiếng Anh trên thế giới và có năng lực sử dụng ngôn ngữ thành thạo ở trình độ cao.

      Đến với trường sẽ đào tạo sinh viên nắm vững các kiến thức từ nền tảng đến nâng cao để ứng dụng trong công tác chuyên môn. Sinh viên được trang bị các kỹ năng nghề nghiệp hiện đại, đáp ứng được yêu cầu của xã hội và của nền kinh tế Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Mở TP.HCM

      trường đại học đào tạo ngành ngôn ngữ anhTrường Đại học Mở TP.HCM (Nguồn: baogiaothong)

      Trường Đại học Tôn Đức Thắng

      Khoa Ngoại Ngữ của trường hiện đang đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh với 2 định hướng Sư phạm và Thương Mại.

      Chương trình đạo tạo của Khoa Ngoại ngữ được xây dựng trên cơ sở tham khảo, chọn lọc từ chương trình đào tạo tiên tiến của những trường đại học thuộc Top 100 thế giới, nhằm đem lại cho sinh viên chất lượng đào tạo cao nhất.

      Sinh viên được trang bị toàn diện về cả kiến thức chuyên môn, ngôn ngữ và văn hóa Anh, Mỹ lẫn các kỹ năng tiếng Anh; được bồi dưỡng đạo đức nghề nghiệp và tác phong chuyên nghiệp. Sinh viên tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh có thể tự tin làm việc trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề ở môi trường làm việc trong nước và quốc tế.

      Kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên khi ra trường:

      • Đạt được các kiến thức cơ bản về sư phạm học, tâm lý học, giáo dục học, phương pháp giảng dạy tiếng Anh (định hướng Sư phạm)
      • Đạt kiến thức cơ bản về quản trị kinh doanh, giao tiếp, soạn thảo văn bản trong lĩnh vực thương mại (định hướng Thương mại).
      • Đạt được các kiến thức về ngôn ngữ, dịch thuật, văn hóa và văn học Anh-Mỹ

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Tôn Đức Thắng

      trường đại học đào tạo ngành ngôn ngữ anhTrường Đại học Tôn Đức Thắng (Nguồn: vietdaily)

      >> Giải đáp nhanh thông tin hướng nghiệp 2020 tại đây

      Trường Đại học FPT TP.HCM

      • Địa chỉ: Đường D1, Khu Công nghệ cao, P. Long Thạnh Mỹ, Q.9, TP.HCM

      Xu thế hội nhập mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên thành thạo ngoại ngữ. Sinh viên có thêm nhiều hiểu biết về lịch sử, văn hóa, con người tại các quốc gia sử dụng tiếng Anh. Tại Đại học FPT, sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh được thực tập tại Thái Lan, Anh hoặc Úc ngay từ năm thứ 3. Bên cạnh đó, các chuyến đi trải nghiệm văn hóa nước ngoài giúp sinh viên có kỹ năng mềm linh hoạt, thích nghi nhanh với môi trường làm việc quốc tế.

      • Chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh của trường Đại học FPT được xây dựng trên cơ sở chương trình của trường Đại học Melbourne (Australia).
      • Ngay từ năm đầu tiên, sinh viên có 1 học kỳ học tiếng Anh tại nước ngoài.
      • Sinh viên có 1 - 2 học kỳ chuyên ngành tại trường Đại học University of Perpetual Help System DALTA, Philippines hoặc Swinburne University of Technology, Australia.
      • Sinh viên lựa chọn chuyên sâu theo khả năng và sở thích: tiếng Anh Thương mại và tiếng Anh Công nghệ Thông tin.
      • Năm thứ 3, sinh viên được làm việc thực tế từ 4 – 8 tháng tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước tại học kỳ Thực tập tại doanh nghiệp (On the Job Training).
      • Bên cạnh kiến thức chuyên ngành, sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh còn được trau dồi kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sống, đàm phán, quản lý thời gian, quản lý tài chính…qua các hoạt động phát triển cá nhân.

      Với nhiều trải nghiệm thú vị, sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh tại Đại học FPT tự tin chinh phục doanh nghiệp trong và ngoài nước, khẳng định năng lực trên bản đồ tri thức toàn cầu.

      Tìm hiểu thông tin, xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học FPT TP.HCM

      Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh tại Đại học FPT tự tin chinh phục doanh nghiệp trong và ngoài nước (Nguồn: Đại học FPT)Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh tại Đại học FPT tự tin chinh phục doanh nghiệp trong và ngoài nước (Nguồn: Đại học FPT)

      Theo các chuyên gia, Ngôn ngữ Anh là ngành học được ưa chuộng vì thị trường lao động Việt Nam cần rất nhiều những người có khả năng sử dụng ngoại ngữ bên cạnh việc nắm vững kiến thức văn hóa – xã hội và thông thạo kỹ năng làm việc.

      Sinh viên tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh thường có nhiều cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn tại các công ty có vốn đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam, hoặc thậm chí là một “công việc toàn cầu”.

      Những trường đào tạo ngành ngôn ngữ Anh kể trên chính là địa chỉ giáo dục đáng tin cậy để các bạn có thể theo học trong 4 năm tới. Yêu cầu về ngoại ngữ là yếu tố cần thiết đối với việc tuyển chọn nhân lực ở Việt Nam trong tiến trình hội nhập với bạn bè quốc tế. Chúc bạn học tập thật hiệu quả và thành công trong tương lai nhé!

      * Thông tin bài viết được cập nhật vào tháng 3/2018, vui lòng liên hệ trường để biết thông tin mới nhất.

      Quang Vinh tổng hợp

      Nguồn: top10tphcm, toplist

      Nguồn ảnh cover: UEF


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top những trường đại học có cơ hội việc làm cao nhất tại TP.HCM

      04/05/2022

      Đại học Ngoại thương, Đại Học Hoa Sen, Y Dược, RMIT... là một trong số các trường đại học được ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Điểm mặt 10 ngành học có nguy cơ thất nghiệp cao nhất hiện nay

      06/02/2020

      Bạn là sĩ tử và đã có lựa chọn ngành học cho riêng mình nhưng còn băn khoăn về cơ hội nghề nghiệp ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Tuyển sinh 2018: Xuất hiện hơn 100 ngành đào tạo mới

      06/02/2020

      Thời gian gần đây, các công bố tuyển sinh từ trường đại học cho thấy có hơn 100 ngành đào tạo mới ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...