Mách nhỏ bạn cách dạy bé học tiếng Anh qua nơi bắt nguồn bài hát Baby Shark | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Mách nhỏ bạn cách dạy bé học tiếng Anh qua nơi bắt nguồn bài hát Baby Shark

      Mách nhỏ bạn cách dạy bé học tiếng Anh qua nơi bắt nguồn bài hát Baby Shark

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Thay vì đau đầu giữa vô số nội dung trên YouTube, tại sao bạn không khai thác chỉ một kênh ưng ý? Edu2Review sẽ tiết lộ cách dạy bé học tiếng Anh qua kênh YouTube mà bài hát Baby Shark bắt nguồn!

      Năm 2018, "Baby shark, doo doo doo doo..." bài hát được hơn 2 tỷ lượt xem trên YouTube đã cứu sống một công ty Hàn Quốc. Những giai điệu vui tai, cùng thông điệp về cộng đồng, gia đình và hoạt động nhóm, Baby Shark trở thành bài hát được yêu thích của nhiều trẻ em.

      Giữa vô số biến thể mới lạ được sáng tác bởi cộng đồng mạng, liệu bạn có biết đâu là nơi xuất phát của Baby Shark phiên bản gốc? Đó chính là kênh YouTube Pinkfong! Kids' Songs & Stories đấy!

      Được gọi ngắn gọn với cái tên Pinkfong, với hơn 15 triệu lượt đăng ký, kênh YouTube này là một trong số các nguồn tài liệu giáo dục trực tuyến miễn phí phổ biến nhất, nhắm tới mục đích phục vụ việc dạy và học tiếng Anh trẻ em.

      Hàng trăm video với đồ họa sinh động, bắt mắt, các nhân vật hoạt hình dễ thương đã chiếm được cảm tình của trẻ em và các bậc cha mẹ khắp nơi trên thế giới. Vậy, các bậc phụ huynh có thể khai thác cách dạy bé học tiếng Anh qua Pinkfong như thế nào cho hiệu quả?

      Bảng xếp hạng trung tâm
      tiếng Anh trẻ em tốt nhất

      Các bài hát vui nhộn

      Đúng với cái tên của mình, kênh YouTube Pinkfong! Kids’ Songs & Stories là tập hợp hàng trăm bài hát dành cho trẻ em, xoay quanh các chủ đề gần gũi. Lời hát và giai điệu của các video trên Pinkfong rất dễ nhớ, giúp bé nhà bạn có thể hát theo một cách dễ dàng, từ đó bước đầu rèn luyện khả năng nói tiếng Anh.

      Tốc độ vừa phải và phát âm rõ ràng cũng là những điểm cộng đáng kể, góp phần xây dựng kĩ năng nghe cho các bạn nhỏ. Những nội dung đa dạng và sinh động được truyền tải dưới dạng bài hát, được xem là một cách hiệu quả trong việc tạo tâm lý thoải mái, vừa học vừa chơi cho các bé.

      Các video trên kênh YouTube Pinkfong có đồ họa sinh động, bắt mắt (Nguồn: cellcode.us)Các video trên kênh YouTube Pinkfong có đồ họa sinh động, bắt mắt (Nguồn: cellcode)

      Ba mẹ có thể cho bé học từ vựng cơ bản với các chủ đề như trái cây, rau củ, số đếm, thức ăn, động vật, hình dạng, ngày trong tuần, bộ phận cơ thể...

      Một điểm đáng chú ý hơn cả là kênh YouTube Pinkfong không chỉ có những video dạy ngôn ngữ, từ vựng tiếng Anh đơn thuần. Với tính chất là một kênh giáo dục, Pinkfong còn nhắm đến việc xây dựng cho bé các thói quen sinh hoạt tốt hằng ngày như đánh răng, dậy sớm, rửa tay, gội đầu, ăn nhiều rau xanh… Được chú cáo hồng và những người bạn hoạt hình hướng dẫn, khích lệ các thói quen trên, chẳng mấy chốc bé nhà bạn sẽ tự giác thực hiện và không cần ba mẹ nhắc nhở nữa.

      Bé nhà bạn sẽ thích thú cùng các nhân vật hoạt hình học đánh răng (Nguồn: YouTube – Pinkfong)

      Chưa hết, Pinkfong còn là nơi bé có thể học được nhiều kiến thức khoa học, xã hội cơ bản một cách tự nhiên. Chú cáo hồng sẽ giúp bé biết được cách xem tín hiệu đèn giao thông, làm bánh, các ngày lễ quan trọng trong năm… Bé còn được mở mang tầm mắt về chủ đề hệ mặt trời, các loài khủng long…

      Bên cạnh đó, với cách dạy bé học tiếng Anh thú vị này, ba mẹ còn tạo điều kiện cho con vừa học tiếng Anh, vừa được hướng dẫn cách làm các món đồ thủ công đơn giản nhưng không kém phần đẹp mắt như thiệp Giáng Sinh, mô hình origami, nhân vật bằng đất sét… Xem Pinkfong, bé vừa giỏi tiếng Anh mà lại còn khéo tay hay làm nữa!

      Các bé có thể học vừa học tiếng Anh vừa biết cách làm thiệp Giáng Sinh (Nguồn: YouTube – Pinkfong)

      Các câu chuyện lý thú

      Kênh YouTube Pinkfong! Kids’ Songs & Stories đem đến cho các bạn nhỏ nhiều câu chuyện cổ tích và ngụ ngôn nổi tiếng, được thiết kế lại và trình bày bằng một cách đơn giản, ngắn gọn hơn. Chú cáo hồng và những người bạn sẽ kể bé nghe các câu chuyện thú vị như Con cáo và chùm nho, Alibaba và 40 tên cướp, Cô bé bán diêm, Nàng tiên cá, Aladin và cây đèn thần, Pinochio, Người đẹp ngủ trong rừng

      Câu chuyện cổ tích Cô bé quàng khăn đỏ được kể lại một cách sinh động, dễ nhớ (Nguồn: YouTube – Pinkfong)

      Thay vì kể cho con em mình nghe những câu chuyện dài và lo rằng bé sẽ không nhớ được hết nội dung, giờ đây ba mẹ có thể yên tâm với các video của kênh YouTube Pinkfong rồi!

      Chúng ta có thể thấy rằng, cách dạy bé học tiếng Anh hiệu quả không chỉ đơn thuần là bắt các bé học thật nhiều từ vựng. Luyện nghe, nói, phát âm, đồng thời xây dựng kiến thức xã hội cơ bản cũng đóng vai trò quan trọng không kém.

      Với nội dung phong phú, sinh động và gần gũi, kênh YouTube Pinkfong! Kids’ Songs & Stories có thể là một kho tài liệu tin cậy giúp quý phụ huynh hỗ trợ các bé từ những bước đầu tiên trên con đường chinh phục tiếng Anh. Được tiếp xúc hằng ngày với tiếng Anh sẽ là cơ hội để bé nhà bạn học tốt ngôn ngữ này ngày từ khi còn nhỏ đấy!

      Thanh Thảo (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      5 KHÔNG trong việc dạy trẻ học tiếng Anh

      06/02/2020

      Dạy trẻ học tiếng Anh như thế nào cho đúng? Hãy cùng Edu2Review tìm hiểu và tránh 5 lỗi sau đây ...

      Tiếng anh trẻ em

      Top 10 trung tâm tiếng Anh dành cho trẻ em tốt nhất tại TPHCM

      06/06/2023

      Edu2Review gợi ý cho bạn danh sách một số trung tâm tiếng Anh cho trẻ em (và cả cho thanh thiếu ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...