Mãi tìm cách học tiếng Anh nhanh nhất, bạn có vô tình mắc phải 5 sai lầm sau? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Mãi tìm cách học tiếng Anh nhanh nhất, bạn có vô tình mắc phải 5 sai lầm sau?

      Mãi tìm cách học tiếng Anh nhanh nhất, bạn có vô tình mắc phải 5 sai lầm sau?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Trước khi tìm cách học tiếng Anh nhanh nhất, hãy đảm bảo rằng bạn biết đến những cách học vô cùng sai lầm sau đây để tránh lãng phí thời gian và công sức!

      Trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay, bạn có thể tìm thấy vô vàn cách học tiếng Anh nhanh nhất từ nhiều nguồn thông tin. Nhưng trong rừng kết quả ấy, đâu là thông tin có độ tin cậy cao và mang lại hiệu quả thật sự?

      Tạm thời gác qua việc học tiếng Anh sao cho vừa nhanh vừa hiệu quả, bạn hãy chắc chắn rằng mình không mắc phải những sai lầm sau trong quá trình học.

      Lỗi 1: Tinh “triệu” từ vựng và thông “ngàn” ngữ pháp

      Nếu bạn đang dành cả thanh xuân chỉ để trau dồi từ vựng và thuộc làu ngữ pháp khô khan trước khi sử dụng tiếng Anh thì đó là một cách học sai lầm.

      Nhiều chuyên gia đã chỉ ra rằng để có thể sử dụng tiếng Anh tự nhiên, bạn chỉ cần nắm vững 3000 từ vựng cốt lõi. Bên cạnh đó, hầu hết từ vựng trong các loại tiếng Anh chuyên ngành đều được hình thành trên cơ sở của những từ vựng cốt lõi này.

      Ngữ pháp tiếng Anh vốn không hề đơn giản, nếu chỉ nói đến các thì thường dùng số lượng đã lên đến 12. Tuy nhiên, nếu chỉ học tiếng Anh để giao tiếp thông thường bạn nên ưu tiên 6 thì thường dùng sau: hiện tại đơn, hiện tại tiếp diễn, tương lai đơn, tương lương gần, quá khứ đơn và hiện tại hoàn thành. Thật ra, những chủ điểm ngữ pháp nâng cao và phức tạp thường chỉ được dùng trong môi trường học thuật cao hơn.

      Tinh “triệu” từ vựng và thông “ngàn” ngữ pháp

      Tinh “triệu” từ vựng và thông “ngàn” ngữ pháp

      Lỗi 2: Đặt mục tiêu quá cao

      Khoa học đã chỉ ra rằng, não có thể thu nhận tốt khi chúng ta làm những điều mình quan tâm hoặc có thể hiểu được. Vì vậy, để có thể học tiếng Anh nhanh nhất, hãy bắt đầu tiếp thu những thông tin thuộc sở thích hợp và theo sở trường của mình.

      Tuy nhiên, bạn cũng nên tự đặt ra mục tiêu cao hơn từng ngày nhưng vẫn nằm trong khả năng của bản thân để ngày một tiến bộ.

      Chinh phục những điều ngoài tầm với

      Chinh phục những điều ngoài tầm với

      Lỗi 3: Học theo cảm hứng và rời rạc

      Mặc dù, cảm hứng có ảnh hưởng to lớn trong việc tiếp thu kiến thức nhưng nếu bạn cứ mãi chiều theo cảm xúc của bản thân thì khó mà có hiệu quả. Để giỏi tiếng Anh, bạn cần kiên trì học mỗi ngày.

      Nhiều thủ khoa tiếng Anh chia sẻ rằng họ dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để học, tìm hiểu và trau dồi ngoại ngữ. Thầy Trần Trinh Tường – người sáng lập trung tâm Simple English cho hay: “Để một người từ mất gốc tiếng Anh đến giao tiếp cơ bản, họ cần mất khoảng 6 tháng học liên tục và mỗi ngày học 3 giờ liền”.

      Học theo cảm hứng và rời rạc

      Học theo cảm hứng và rời rạc

      Lỗi 4: Tra từ điển ngay mỗi khi gặp từ mới

      Nghe thoáng qua tưởng không sai nhưng lại sai không tưởng. Dĩ nhiên, việc tra từ điển để hiểu nghĩa của một từ mới là một việc làm hết sức bình thường. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng từ điển sau khi đã đoán nghĩa của từ đó. Việc này không những giúp bạn nhớ từ lâu hơn mà còn tiết kiệm thời gian và tăng khả năng phản xạ.

      Hãy tưởng tượng, khi bạn đang nói chuyện với người nước ngoài và gặp một từ mới. Bạn sẽ xử lý như thế nào? Theo Giáo sư Nguyễn Lân Dũng, bạn hãy dùng vốn từ của mình để diễn đạt điều bạn muốn hoặc đoán nghĩa của từ đó để cuộc hội thoại diễn ra lưu loát hơn.

      Tra từ điển ngay mỗi khi gặp từ mới

      Tra từ điển ngay mỗi khi gặp từ mới

      Lỗi 5: Chỉ nói khi chắc chắn đúng 100%

      Trong văn hóa của người Việt, ông bà ta có câu “hãy uốn lưỡi 7 lần trước khi nói”, nhưng để tiến bộ trong việc giao tiếp bằng tiếng Anh, bạn hãy tận dụng mọi cơ hội có thể để nói.

      Đa số những người mới bắt đầu học tiếng Anh đều ngại nói vì sợ sai. Dù chỉ một câu chào hỏi thông thường cũng khiến họ phải cân nhắc từ vựng, ngữ pháp phù hợp và chưa nói ra cho đến khi chắc chắn chính xác 100%.

      Tuy nhiên, bạn sẽ không biết mình sai ở đâu và sửa như thế nào nếu cứ e ngại. Bên cạnh đó, những người nước ngoài cũng sẽ rất vui khi được quan tâm và trò chuyện bằng chính ngôn ngữ của họ nơi đất khách. Vì vậy, cứ nói đi đừng ngần ngại!

      Chỉ nói khi chắc chắn đúng 100%

      Chỉ nói khi chắc chắn đúng 100%

      Trên đây là 5 quan niệm sai lầm khi muốn học tiếng Anh nhanh, nếu bạn đang gặp phải một trong những điều trên hãy sửa chữa ngay để cải thiện trình độ Anh ngữ của mình bạn nhé! Tuy nhiên, trước tiên cần xác định rõ mục tiêu của bản thân để chọn cách học tiếng Anh nhanh nhất phù hợp. Chúc các bạn thành công!

      Mai Trâm (Tổng hợp)

      Nguồn hình ảnh: Pexels


      Có thể bạn quan tâm

      Học ở đâu tốt?

      Tìm hiểu lời giải đáp cho câu hỏi: Học tiếng Anh ở AMA có tốt không?

      06/02/2020

      Trung tâm Anh ngữ AMA là địa điểm học ngoại ngữ quen thuộc của nhiều người. Bên cạnh đó vẫn còn ...

      Bạn cần biết

      Cách học tiếng Anh cơ bản: thích mê với những lời thoại nhân văn trong phim Harry Potter

      06/02/2020

      Cùng Edu2review khám phá cách học tiếng Anh cơ bản bắt đầu từ những lời thoại trong loạt phim bất ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...