Mất cân bằng cuộc sống vì chưa biết đến những app quản lý thời gian hiệu quả sau | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Mất cân bằng cuộc sống vì chưa biết đến những app quản lý thời gian hiệu quả sau

      Mất cân bằng cuộc sống vì chưa biết đến những app quản lý thời gian hiệu quả sau

      Cập nhật lúc 12/08/2020 09:23
      ​​​​​​​Thời đại công nghệ 4.0 ngày càng phát triển, con người càng có nhiều việc cần làm. Nếu bạn muốn kiểm soát tốt cuộc sống của mình thì không nên bỏ qua các app quản lý thời gian hiệu quả này!

      Khi cuộc sống ngày càng bận rộn, bạn càng khó có thể làm chủ được quỹ thời gian của mình. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều cách giúp bạn làm việc năng suất và hiệu quả hơn. Điển hình là ngăn chặn sự xuất hiện của những việc không liên quan và tập trung lên kế hoạch cho những điều cần thiết. Dựa trên nguyên tắc đó, một vài app quản lý thời gian hiệu quả ra đời.

      Appblock – thẳng tay “block app”

      Ngay từ khi ra đời, Appblock đã “bị cạch mặt” bởi các ứng dụng khác vì tính năng chặn và hạn chế thời gian người dùng sử dụng các ứng dụng khác trên điện thoại.

      Để tránh xao nhãng trong quá trình làm việc, bạn có thể chặn một số hoặc tất cả các ứng dụng đang có trên thiết bị di động của mình. Những lần bạn cố gắng truy cập vào các ứng dụng đã được khóa, Appblock sẽ động viên bạn bằng những câu nói vừa gần gũi, vừa truyền cảm hứng như: “Từ bỏ những điều nhỏ nhặt để đạt được những thành tựu lớn lao”. Sau khi đã hoàn thành công việc, bạn có thể hủy bỏ tính năng này bằng cách cắm sạc và nhập mã mở khóa.

      Ngoài ra, phần mềm này cũng cho phép người dùng giới hạn thời gian sử dụng các ứng dụng khác bằng cách cài đặt khung giờ, ngày trong tuần. Nhờ Appblock, bạn sẽ không còn cảm thất “bất lực” trước sự hấp dẫn từ "chú dế yêu" của mình.

      Appblock – ứng dụng không thể thiếu giúp bạn làm chủ thời gian của mình (Nguồn: YouTube – Android.App)

      ColorNote – Cánh tay đắc lực cho người bận rộn

      ColorNote được xem là một trong các app quản lý thời gian hiệu quả được rất nhiều người ưa chuộng hiện nay bởi thiết kế bắt mắt, tiện lợi và dễ sử dụng. Phần mềm giúp bạn lên lịch cho các hoạt động của mình bằng việc chuyển danh sách công việc mà bạn ghi chú thành các đoạn ghi âm và nhắc nhở bạn.

      Không những vậy, phần mềm còn có thể ghi lại những sự kiện rơi vào các ngày âm lịch, giúp bạn dù bận rộn vẫn sẽ kiểm soát thời gian và tiến trình công việc một cách hiệu quả. ColorNote còn có chức năng gửi các ghi chú qua gmail, twitter, tin nhắn... Nhờ vậy, việc bỏ lỡ một sự kiện quan trọng là điều khó có thể xảy ra.

      ColorNote – Cánh tay đắc lực cho người bận rộnColorNote – Cánh tay đắc lực cho người bận rộn (Nguồn: downloadvn)

      Pomodoro – Một “quả cà chua” cho ngày dài sảng khoái

      Pomodoro là một app quản lý thời gian hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua. Phần mềm được thiết kế dựa trên nguyên tắc về lý thuyết tập trung của Francesco Cirillo (hay còn biết đến là phương pháp “quả cà chua”). Lý thuyết này giải thích rằng con người khi làm việc liên tục sẽ không đạt được hiệu quả cao, cách để tối ưu năng suất công việc là sau mỗi 25 phút hoạt động sẽ nghỉ ngơi 5 phút, bốn lần làm việc dài liên tiếp sẽ dừng lại 10 phút.

      Áp dụng phương pháp trên, Pomodoro giúp bạn thiết lập các khoảng thời gian làm việc và nghỉ ngơi xen kẽ nhau cứ mỗi 25 phút hoạt động sẽ đến 5 phút thư giãn. Trong khoảng thời gian 25 phút ấy, ứng dụng sẽ tự động khóa lại để ngăn việc bạn mất tập trung và mở khóa trong 5 phút để bạn nghỉ ngơi.

      Cách quản lý thời gian bằng ứng dụng này sẽ giúp bạn cân bằng được sự tập trung và tinh thần thoải mái mỗi khi làm việc. Một ưu điểm lớn ở ứng dụng này là bạn không chỉ sử dụng được trên điện thoại với hệ điều hành Android hay iOS mà bạn còn có thể sử dụng trên máy tính hệ điều hành Windows hay Macbook.

      Nguyên tắc quả cà chua được nhiều người áp dụng khi muốn quản lý thời gian hiệu quảNguyên tắc quả cà chua được nhiều người áp dụng khi muốn quản lý thời gian hiệu quả (Nguồn: quantrimang)

      Google Calendar – Có gì khó, để đó chị Google lo

      "Trùm cuối" sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng với cái tên nghe thôi cũng có thể hình dung về chức năng và độ tin tưởng – Google Calendar. Sẽ thật thiếu sót cho những ai bận rộn nếu như không nhờ đến sự giúp đỡ từ ứng dụng quản lý thời gian này. Google Calendar ra đời nhằm giúp mọi người ghi nhớ một cách chính xác các lịch hẹn, cuộc họp hay bất kỳ một công việc nào.

      Bằng tính năng liên kết với Gmail, Google Calendar có thể tự động lên lịch và nhắc nhở người dùng trước khi sự kiện diễn ra. Điều này giúp bạn có thể chuẩn bị trước những công việc cần làm không chỉ trong một ngày mà còn rất nhiều ngày trong một tháng.

      Hướng dẫn sử dụng Google Calender (Nguồn: YouTube – NELL Education)

      Hy vọng với những app quản lý thời gian hiệu quả trên, bạn sẽ có thể tiết kiệm và tối ưu hóa quỹ thời gian của mình. Cân bằng cuộc sống nhờ vào các ứng dụng thông minh là một điều cần thiết trong thời đại ngày nay. Hãy tải về những ứng dụng mà bạn thích nhé!

      Bảng xếp hạng
      Trung tâm đào tạo kỹ năng lập kế hoạch

      Minh Khánh (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Quản lý thời gian hiệu quả với các khóa học kỹ năng lập kế hoạch tại TPHCM

      19/03/2020

      Rèn luyện kỹ năng lập kế hoạch một cách chi tiết, logic sẽ giúp bạn quản lý công việc hiệu ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học kỹ năng giao tiếp, thuyết trình chuyên sâu bài bản tại Học viện Kỹ năng VTALK TP. HCM

      24/10/2023

      Học kỹ năng hiệu quả là phải áp dụng được vào thực tế chứ không chỉ là lý thuyết suông, và một ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học lập trình cho bé – Xu hướng giáo dục trong thời đại công nghệ 4.0

      11/10/2022

      Ở các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến như Nhật Bản hay Úc, lập trình đã trở thành bộ môn bắt ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Top 10 trung tâm dạy lập trình cho bé tại TP.HCM có gì thú vị?

      11/10/2022

      Cho trẻ học lập trình sớm, phù hợp sẽ giúp trẻ phát triển tư duy logic, sáng tạo và giỏi toán và ...