Mô hình đào tạo tiếng Anh Hybrid: Giải pháp tối ưu của nền giáo dục hiện đại | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Mô hình đào tạo tiếng Anh Hybrid: Giải pháp tối ưu của nền giáo dục hiện đại

      Mô hình đào tạo tiếng Anh Hybrid: Giải pháp tối ưu của nền giáo dục hiện đại

      Cập nhật lúc 09/07/2020 23:57
      Phát huy ưu điểm, khắc phục tối đa hạn chế của phương pháp dạy online và offline quen thuộc, mô hình đào tạo tiếng Anh Hybrid – xu hướng thịnh hành nhiều năm qua trên thế giới, đã về đến Việt Nam!

      Danh sách

      Bài viết

      Năm 1986, Đại học John F. Kennedy là đơn vị đầu tiên vận hành mô hình lớp học trực tuyến. Kể từ thời điểm đó cho đến nay, việc học online đã không còn xa lạ với học sinh, sinh viên trên toàn thế giới. Ngay cả ở Việt Nam, mô hình này cũng đã xuất hiện từ lâu nhưng chỉ thật sự gây được sự chú ý từ sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

      Trong lĩnh vực đào tạo tiếng Anh, từ nhiều năm trước, Trung tâm Anh ngữ YOLA đã đón đầu xu hướng học tiếng Anh dưới sự hỗ trợ của công nghệ. Sự bứt phá nổi bật là YOLA vừa chính thức giới thiệu mô hình đào tạo tiếng Anh Hybrid tại Việt Nam. Đây được xem là mô hình có sự kết hợp hoàn hảo giữa cách học truyền thống và học trực tuyến hiện đại, được nhiều nền giáo dục phát triển trên thế giới áp dụng thành công.

      Bảng xếp hạng
      trung tâm tiếng Anh tại Việt Nam


      Từ “những cái khó” của các phương pháp dạy tiếng Anh hiện tại…

      Giảng dạy offline truyền thống

      Ưu điểm dễ nhận thấy của mô hình giáo dục truyền thống (offline) là cơ hội của học viên được tương tác "chạm mặt" với giáo viên và phần lớn mọi thắc mắc của học viên về bài học được tháo gỡ trong buổi học. Song song đó, học viên còn có cơ hội giao lưu và học hỏi lẫn nhau một cách trực tiếp trong kết nối cộng đồng lớp học đó.

      Tuy nhiên, ưu điểm này chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định. Sau giờ lên lớp, phần lớn học viên phải “tự lực cánh sinh”. Và lớp học chỉ thật sự hiệu quả khi số lượng học viên trong lớp vừa phải. Để đạt được điều này, chi phí vận hành của một trung tâm ngoại ngữ sẽ tăng cao.

      Khi dạy tiếng Anh theo cách truyền thống, việc cập nhật tài liệu giảng dạy của giáo viên sẽ bị hạn chế và mất nhiều thời gian hơn và việc theo dõi tiến độ học tập của học sinh sẽ không được sát sao và hệ thống hóa.

      Sau giờ lên lớp, các em thường phải tự học là chínhSau giờ lên lớp, các em thường phải tự học là chính (Nguồn: Mẹ&Con)

      Giảng dạy online

      Nhờ vào tính linh hoạt về không gian và thời gian so với mô hình học truyền thống, mô hình học trực tuyến ngày càng được nhiều người học ủng hộ và lựa chọn.

      Tuy nhiên, các hình thức học trực tuyến đơn thuần hiện nay vẫn tồn tại nhiều hạn chế. Ví dụ, môi trường học trực tuyến khó kích thích sự chủ động và tinh thần sáng tạo của học viên. Học viên cũng không có nhiều cơ hội học hỏi, trao đổi với bạn bè. Hay, học online dễ bị xao nhãng và mất tập trung, bị ảnh hưởng bởi các trang mạng xã hội.

      Việc giảng dạy thông qua máy tính cũng làm giảm khả năng truyền đạt và nhiệt huyết của giáo viên. Một yếu tố khách quan là hệ thống cơ sở vật chất không đồng bộ, đường truyền mạng không ổn định... cũng ảnh hưởng lớn đến kết quả học.

      … đến “những ưu việt” của mô hình đào tạo tiếng Anh Hybrid

      Dưới sự phát triển của công nghệ, các nước tiên tiến trên thế giới đã nghiên cứu và triển khai thành công mô hình giáo dục Hybrid, trên cơ sở tận dụng hết thế mạnh và hạn chế tối đa các điểm hạn chế của 2 mô hình học tiếng Anh online và offline.

      Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A, trong buổi giao lưu trực tuyến với chủ đề “Trao quyền khai phóng cho thế hệ trẻ Việt Nam với mô hình YOLA Hybrid” ngày 19/6 vừa qua cùng các chuyên gia trong ngành giáo dục cho rằng bên cạnh lớp học truyền thống, giáo dục trực tuyến là mô hình học tập trong tương lai, hiện đang phổ biến ở các quốc gia phát triển.

      Trong thời gian giãn cách xã hội, chị cho con học ở nhà và kết hợp học online. “Chúng ta đang sống trong bối cảnh toàn cầu hóa với xu thế công nghệ thông tin. Thế hệ Z và Alpha sẽ sống và học trong xu thế này. Nếu các bậc phụ huynh không chuẩn bị cho con ngay từ bây giờ, con sẽ rất khó thích ứng với thời đại công nghệ 4.0. Đây là thời điểm thích hợp để tạo nên sự thay đổi và chuyển đổi mô hình học tập phù hợp”.

      Hiện tại, phương pháp Hybrid được các chuyên gia giáo dục đánh giá là mô hình đào tạo của tương lai và được áp dụng giảng dạy tại nhiều trường đại học danh tiếng trên thế giới cũng như các tổ chức đào tạo chuyên nghiệp ở Mỹ, Anh, Pháp, Nhật, Đức…

      Sơ đồ mô hình đào tạo tiếng Anh Hybrid tại Tổ chức Giáo dục YOLATrung tâm Anh ngữ YOLA đã áp dụng mô hình đào tạo Hybrid vào giảng dạy

      Đến với mô hình đào tạo Hybrid tại Trung tâm Anh ngữ YOLA, học viên được chủ động thiết kế và tự do lựa chọn hình thức học tập phù hợp với nhu cầu và thời gian biểu của mình. Người học có thể chọn khóa học 100% trên lớp tại trung tâm, khóa học 100% online trên nền tảng YOLA SMART Learning hay kết hợp cả hai hình thức bằng cách lựa chọn số giờ học trên lớp với số giờ học online.

      Đăng ký hình thức học nào, bạn vẫn sẽ được đảm bảo hiệu quả và tiến độ học tập vì trung tâm sử dụng giáo trình chuyên biệt, do đội ngũ giáo viên có trình độ, giàu kinh nghiệm giảng dạy, đội ngũ trợ giảng thân thiện, nhiệt tình, luôn sẵn sàng hỗ trợ và rất nhiều các hội thảo trực tuyến, hoạt động phát triển kỹ năng đa dạng.

      Ngoài ra, học viên còn được hỗ trợ dạy kèm trực tuyến và theo dõi sự tiến bộ hàng ngày. Bên cạnh đó, học viên có cơ hội trải nghiệm các hoạt động ngoại khóa sinh động, lớp bổ trợ online hữu ích khi học ở nhà, được tham gia không giới hạn các câu lạc bộ trực tuyến để rèn luyện kỹ năng và phát triển bản thân.

      Đặc biệt, với chương trình luyện thi IELTS, người học hoàn toàn có thể “nâng cấp" gói học của mình để nhận được những lợi ích hấp dẫn tương ứng.

      Chương trình IELTS theo mô hình đào tạo Hybrid

      Anh Trọng Nhân (45 tuổi, ngụ quận 7) cho biết: "Bé lên kế hoạch đi du học hơi muộn nên cần phải ôn luyện và thi lấy bằng gấp để nộp hồ sơ kịp tháng 10 năm sau. Vì vậy, anh đã mua gói học cao nhất là YOLA Elite, học trọn gói cả ở trung tâm và trực tuyến, lộ trình 12 tháng, cam kết kết quả đầu ra 7.0 cho bé. Gói này có đầy đủ 120 giờ học trên lớp, học miễn phí toàn bộ tài liệu trên nền tảng edX, 20 giờ học 1:1, tặng phí thi thật, 50 giờ học với gia sư, 10 giờ ôn luyện với giáo viên bản ngữ và rất nhiều các lợi ích khác. Anh thấy rất tốt, bé học và tập trung vào mục tiêu".

      Trung tâm Anh ngữ YOLA: Tiên phong áp dụng mô hình đào tạo tiếng Anh Hybrid tại Việt Nam

      Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc đào tạo tiếng Anh theo hình thức lớp học truyền thống cùng nền tảng công nghệ được đầu tư nghiêm túc, tháng 6/2020, Trung tâm Anh ngữ YOLA chính thức đưa mô hình đào tạo Hybrid vào giảng dạy, mang đến cho học viên một giải pháp học tiếng Anh hiệu quả, phù hợp, tối ưu thời gian và linh hoạt tài chính.

      Bà Ngô Thùy Ngọc Tú, Top 30 gương mặt xuất sắc trước 30 tuổi do Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn năm 2015, Nhà lãnh đạo trẻ khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của Obama Foundation, đồng thời là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trung tâm Anh ngữ YOLA chia sẻ: “Với nền tảng kinh nghiệm và sự đầu tư nghiêm túc về chất lượng giáo dục, chúng tôi tin rằng, sự ra đời của mô hình đào tạo Hybrid – kết hợp hoàn hảo giữa cách dạy offline truyền thống với những ưu việt của phương pháp đào tạo trực tuyến, sẽ giúp phá vỡ mọi giới hạn về không gian, thời gian, xuất phát điểm của học viên lẫn ngân sách tài chính của phụ huynh. Hybrid sẽ giúp chúng tôi thực hiện được mục tiêu đến năm 2025, YOLA sẽ tiếp cận hơn 2.000.000 người thông qua các hoạt động giáo dục và gắn bó cùng hành trình nâng cao kỹ năng tiếng Anh của hơn 500.000 học sinh, tạo cơ hội cho các em được trải nghiệm học tập ở những nền giáo dục tiên tiến toàn cầu”.

      Nhằm khuyến khích tinh thần học tập của học viên, YOLA cam kết trao tặng 1.000 học bổng toàn phần Empowering You, trị giá hơn 15 tỷ đồng, lộ trình trao thưởng đến năm 2025, cho các bạn học sinh có thành tích học tập tốt. Ngoài ra, với gói hỗ trợ tài chính, phụ huynh chỉ cần đóng trước 30% học phí là các con đã có thể bắt đầu ngay khóa học với đầy đủ quyền lợi học tập chỉ có tại YOLA.

      Xem thêm đánh giá của học viên
      về Trung tâm Anh ngữ YOLA

      Tổ chức Giáo dục YOLA – The Power within You – Khai phóng sức mạnh tiềm năngTrung tâm Anh ngữ YOLA trao quyền khai phóng tiềm năng

      >> Đăng ký học thử/Test đầu vào miễn phí tại Trung tâm Anh ngữ YOLA

      Là cơ sở giáo dục tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ trực tuyến vào hỗ trợ việc học, một lần nữa Trung tâm Anh ngữ YOLA trở thành "ngọn cờ đầu" áp dụng mô hình đào tạo tiếng Anh Hybrid. Không chỉ phản ánh tầm nhìn xa trông rộng của những nhà lãnh đạo, đó còn là khao khát không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo của YOLA. Trao quyền khai phóng sức mạnh tiềm năng, tạo bệ phóng để các con tiến nhanh hơn đến ước mơ và mục tiêu của mình, hãy đến YOLA ngay hôm nay ba mẹ nhé!

      Trung tâm Anh ngữ YOLA – Empowering You - Trao quyền Khai phóng

      • Website: https://yola.vn/
      • Facebook: https://www.facebook.com/YOLAEducation/
      • Hotline: (028) 6285 8080

      Mai Trâm (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: Pexels


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Tìm hiểu Tổ chức Giáo dục YOLA qua 5 tiêu chí

      03/03/2020

      Chỉ với 5 tiêu chí sau đây, Tổ chức Giáo dục YOLA có thể khẳng định chất lượng và uy tín của ...

      Học ở đâu tốt?

      Top 14 trung tâm Anh ngữ có “quy mô khủng” nhất TP.HCM

      04/10/2022

      Bạn cần tìm những trung tâm Anh ngữ có số lượng chi nhánh nhiều nhất để thuận tiện đăng ký học ...

      Học ở đâu tốt?

      Trại hè Summer Vibes 2024: Vũ trụ diệu kỳ - Trải nghiệm mê ly

      04/05/2024

      Duy nhất tại Hải Phòng - Cuộc du hành liên sao của chuyến tàu vũ trụ PEC đưa các bạn nhỏ khám phá ...

      Học ở đâu tốt?

      Học nhanh, thi bứt phá, vi vu trời Tây cùng khóa học PTE tại PEC

      23/04/2024

      Bạn đang ấp ủ giấc mơ du học, lao động, và định cư. Bạn đang cần 1 chứng chỉ tiếng Anh gấp trong ...