Một vòng khám phá Đại học RMIT Hà Nội | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Một vòng khám phá Đại học RMIT Hà Nội

      Một vòng khám phá Đại học RMIT Hà Nội

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Nếu cơ sở phía Nam khiến nhiều người trầm trồ về độ hoành tráng thì Đại học RMIT Hà Nội sẽ khiến bạn ngạc nhiên vì quy mô... tí hon. Đọc ngay bài viết và khám phá nhiều bí mật khác về RMIT Hà Nội!

      Danh sách

      Bài viết

      Đại học RMIT Việt Nam là chi nhánh tại châu Á của Đại học RMIT - trường đại học lớn nhất của Úc. Trường giảng dạy các chương trình kinh doanh, kỹ thuật, thiết kế, truyền thông... RMIT Việt Nam có hai cơ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. So với chi nhánh phía Nam, cơ sở tại Hà Nội cũng có rất nhiều điểm thú vị và hoạt động mang màu sắc đặc trưng riêng.

      Bảng xếp hạng
      Đại học tốt nhất Hà Nội

      Không gian sang chảnh, quy mô... tí hon

      Nói tới Đại học RMIT, mọi người đều nhớ tới không gian học tập “siêu to khổng lồ” được thiết kế hiện đại với các trang thiết bị tiên tiến. Trong đó, cơ sở phía Nam được xây dựng trên diện tích 12,4 hecta rộng lớn. Tuy nhiên, cơ sở RMIT tại Hà Nội lại khá bé do phải đi thuê địa điểm tại các bất động sản đã xây sẵn.

      Cụ thể, cơ sở giảng dạy đầu tiên tại Hà Nội tọa lạc tại 2/2C Đoàn Ngoại giao Vạn Phúc, đường Kim Mã, quận Ba Đình. Từ năm 2010 đến nay, Đại học RMIT Hà Nội chuyển về địa điểm mới tại tòa nhà Handi Resco, 521 Kim Mã, quận Ba Đình. Cơ sở Hà Nội này nằm trong một tòa nhà hiện đại tọa lạc gần hồ Ngọc Khánh và đại sứ quán của nhiều nước. Không gian bên trong của RMIT Hà Nội vẫn trung thành với phong cách thiết kế hiện đại, đầy đủ các phòng chức năng, phục vụ tối đa nhu cầu học tập và sinh hoạt ngoại khóa của sinh viên.

      Đánh giá của sinh viên
      Đại học RMIT

      Đại học RMIT Hà Nội

      Đại học RMIT Hà Nội

      Tuy nhiên, sinh viên của RMIT Hà Nội sẽ không có cơ hội được trải nghiệm không gian ký túc xá như chi nhánh phía Nam. Thay vào đó, nhà trường sẽ hỗ trợ bạn tìm địa điểm sinh hoạt phù hợp với khả năng tài chính của bản thân. Cũng vì không gian học tập bị giới hạn nên, Đại học RMIT Hà Nội sẽ không có... sân trường. Thay vào đó, các hoạt động chung sẽ diễn ra ở khu vực sảnh tầng 1 của tòa nhà.

      Tại RMIT, các phòng chức năng để phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu, giải trí và nâng cao sức khỏe được bố trí đầy đủ. Trong đó, sinh viên tại RMIT Hà Nội có thể đến phòng tập và được hướng dẫn rèn luyện miễn phí trong khi sinh viên chi nhánh Hồ Chí Minh sẽ phải đóng một khoản phí để được hưởng dịch vụ này.

      Không gian chuyên nghiệp và hiện đại tại Đại học RMIT

      Không gian chuyên nghiệp và hiện đại tại Đại học RMIT

      Ma trận học phí và các khoản phụ thu

      Học phí luôn là một yếu tố được nhiều sinh viên và phụ huynh quan tâm. Ngay cả khi bạn đã xác định tâm thế “mất tiền” khi theo học tại đây thì vẫn sẽ phải “choáng váng” với chi phí học tập tại đây, không chỉ bởi mức học phí cao mà các hoạt động nhỏ như in bảng điểm, chứng nhận đăng ký học, in bằng tốt nghiệp... đều mất phí.

      Nói về mức học phí tại Đại học RMIT, hệ thống tính và thu học phí tại đây khá phức tạp, được phân chia theo hình thức đào tạo gồm: chương trình Chuyển tiếp, chương trình Đại học, chương trình Sau Đại học, chương trình Tiến sĩ, chương trình tiếng Anh. Mỗi chương trình học này sẽ được chia làm mức học phí đóng thường niên hoặc học phí cố định. Trong đó chương trình học phí cố định được hiểu là mức chi phí được đóng đều theo năm, không bị ảnh hưởng bởi tỷ giá quy đổi tiền tệ tại thời điểm đóng học phí.

      >> Tất tần tật về học phí mới nhất 2019 của Đại học RMIT Hà Nội

      Để được trải nghiệm không gian này, bạn sẽ phải đóng học phí và các khoản phụ thu vô cùng đắt đỏ

      Để được trải nghiệm không gian này, bạn sẽ phải đóng học phí và các khoản phụ thu vô cùng đắt đỏ

      Bên cạnh đó, với mỗi chương trình đào tạo nói trên, mức học phí phân theo chuyên ngành cũng có nhiều khác biệt nhưng nhìn chung mức học phí sẽ dao động từ 170.000.000 – 300.000.000/ năm/ sinh viên.

      Bất kỳ ngôi trường nào cũng có những chính sách ưu đãi học phí và đại học RMIT cũng vậy. Các chương trình ưu đãi học phí tại trường khá nhiều nhưng quy định áp dụng cũng khá rắc rối. Hiện tại, các chương trình ưu đãi học phí được áp dụng tại RMIT Việt Nam bao gồm:

      • Ưu đãi cho ngành học mới. Năm học 2019 – 2020, RMIT Việt Nam ưu đãi cho Cử nhân chương trình Quản trị Du lịch & Khách sạn. Cơ sở RMIT Hà Nội có thêm chính sách ưu đãi cho Cử nhân Kinh doanh (Kinh tế và Tài chính), Cử nhân Kinh doanh (Quản trị Chuỗi Cung ứng và Logistics).
      • Giảm 5% học phí cho sinh viên có anh chị em ruột, cha mẹ, vợ chồng đã hoặc đang học tại RMIT Việt Nam.
      • Giảm 10% học phí cho cựu sinh viên đã hoàn thành chương trình Đại học hoặc Sau đại học tại RMIT Việt Nam.
      • Giảm 10% học phí cho cựu sinh viên Úc đã hoàn tất chương trình Đại học hoặc Sau đại học tại bất cứ trường đại học nào tại Úc.
      • Chính sách giảm học phí cho nhân viên và gia đình nhân viên làm việc ở công ty, tổ chức là đối tác của RMIT Việt Nam.

      Dịch vụ hỗ trợ tâm lý và chăm sóc sức khỏe “chanh sả”

      Khi mà nhiều trường đại học còn chưa thể hoàn thiện dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho sinh viên thì Đại học RMIT đã có dịch vụ hỗ trợ tâm lý cho các sinh viên của trường. Khi cảm thấy có vấn đề, bạn có thể ghé thăm và trò chuyện với đội ngũ chuyên gia tâm lý về bất kì mối bận tâm nào của bạn về bạn bè của mình hoặc chính bản thân mình. Tất nhiên, các thông tin trong buổi tư vấn này sẽ được bảo mật 100%.

      Để được nhận sự tư vấn về tâm lý, các sinh viên chỉ cần đăng ký với bộ phận liên quan và ghi chú rõ là cần được hỗ trợ sử dụng tiếng Anh hay tiếng Việt trong buổi tham vấn. Với những trường hợp cấp bách hơn, nhà trường sẽ hỗ trợ thông qua tổng đài trực 24/7 hoặc sinh viên có thể trực tiếp tới Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội để được tư vấn.

      Các sinh viên được hưởng dịch vụ chăm sóc tâm lý và sức khỏe hoàn hảo

      Các sinh viên được hưởng dịch vụ chăm sóc tâm lý và sức khỏe hoàn hảo

      Với những nét độc đáo riêng trong phong cách hoạt động của mình, RMIT Hà Nội đã thành công ghi dấu ấn thương hiệu và thu hút được không ít sinh viên đăng ký theo học. Nếu bạn tò mò muốn biết về những bí mật và đời sống sinh viên của nhiều trường đại học khác, đừng quên đón đọc những bài viết sắp tới từ Edu2Review nhé!

      * Học phí cập nhật tháng 09/2019. Liên hệ trực tiếp Đại học RMIT Hà Nội để cập nhật thông tin mới nhất.

      Khuê Lâm (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh: Đại học Quốc tế RMIT


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 10 trường đại học dân lập có môi trường học tốt nhất TP.HCM

      20/06/2022

      Khi nhắc đến danh sách các trường đại học dân lập có môi trường học tốt nhất TP.HCM, những cái ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Phát hờn với 5 ĐIỀU khiến sinh viên Đại Học RMIT luôn tự hào!

      08/06/2022

      Dù mức học phí cao ngất ngưởng luôn là điều khiến nhiều bạn e ngại nhưng hãy cùng Cộng đồng đánh ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...