Nằm lòng bí kíp học tập hiệu quả cùng gia sư tiếng Anh tại nhà cho người đi làm | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Nằm lòng bí kíp học tập hiệu quả cùng gia sư tiếng Anh tại nhà cho người đi làm

      Nằm lòng bí kíp học tập hiệu quả cùng gia sư tiếng Anh tại nhà cho người đi làm

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Người đi làm có xu hướng học tiếng Anh cùng gia sư để chủ động hơn về thời gian. Hãy cùng Edu2Review khám phá các bí kíp học tập hiệu quả cùng gia sư tiếng Anh tại nhà cho người đi làm nhé!

      Nhiều người đi làm chọn học với gia sư để chủ động hơn về thời gian (Nguồn: today)

      Gia sư tiếng Anh tại nhà cho người đi làm là một giải pháp được giới văn phòng lựa chọn để cải thiện khả năng ngoại ngữ và tối ưu thời gian học hiệu quả. Vậy nhưng dù cố gắng biết mấy, bạn cũng không thể nâng cao trình độ tiếng Anh? Hãy ghi nhớ ngay các bí kíp học tập hiệu quả từ Edu2Review để cải thiện trình tiếng Anh ngay thôi!

      Bạn muốn học Giao tiếp nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ dạy Giao tiếp tốt nhất Việt Nam!

      Hãy “kén cá chọn canh”

      Hiện nay, các trung tâm giới thiệu gia sư xuất hiện tràn lan ở các thành phố lớn. Điều đáng nói là không phải trung tâm hay gia sư nào cũng chất lượng. Vì vậy, người đi làm cần tìm hiểu thêm thông tin, mức độ uy tín của các trung tâm gia sư. Bạn có thể hỏi thăm trên các diễn đàn dành cho người học để có được sự đánh giá tốt nhất.

      Hãy “khắt khe” một chút khi chọn gia sư (Nguồn: cambridge)

      Hãy “khắt khe” một chút khi chọn gia sư (Nguồn: cambridge)

      Nhiều người không hợp với phong cách giảng dạy của giáo viên hay gia sư cũng không thể học tốt được. Chính vậy, lựa chọn cho mình một gia sư phù hợp là rất quan trọng. Bạn không nên dành trọn sự tin tưởng vào các mẫu quảng cáo hay thành tích của gia sư. Tốt nhất hãy dành thời gian trao đổi trực tiếp và học thử 1 – 2 buổi để có thể làm quen, hiểu phong cách dạy của gia sư.

      Một gia sư phù hợp tính cách của bạn, nhiệt tình hỗ trợ và có nhiều kinh nghiệm giảng dạy chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo. Nhưng tất nhiên, với bảng thành tích càng “khủng” thì giá tiền sẽ càng cao. Vậy nên hãy cân nhắc thật kĩ về học phí trước khi đồng ý ký hợp đồng nhé!

      Học hết sức, chơi hết mình

      Khi học tập chúng ta cần tập trung cao độ vào bài học nhưng không có nghĩa là chúng ta phải gồng mình, gắng sức mỗi khi tới giờ học bài. Bạn nên tạo môi trường học tập thật hào hứng, thật vui vẻ để dễ dàng trao đổi, thảo luận với gia sư.

      Hãy tạo không khí học tập thoải mái (Nguồn: drsaraheaton)

      Hãy tạo không khí học tập thoải mái (Nguồn: drsaraheaton)

      Để làm được điều này, hãy dành thời gian đầu tiên để có thể làm quen, nói chuyện một chút về tính cách bản thân để gia sư có thể hiểu được bạn. Điều này càng cần thiết hơn khi gia sư của bạn là sinh viên. Chính bản thân họ cũng sẽ cảm thấy khá ngại ngùng khi mới tiếp xúc. Tạo cảm giác cởi mở, thân thiện từ ban đầu sẽ giúp không khi lớp học thoải mái hơn.

      Tuy vây, mục đích chính của bạn vẫn luôn là việc học, nên cần có những nội quy nhất định để đảm bảo quá trình học tập nghiêm túc. Những nội quy này sẽ giúp bạn tránh thái độ ỷ lại, ví dụ như không làm bài tập, hủy lịch học, tự ý thay đổi lịch học... Hãy hỏi ý kiến của gia sư để cùng thống nhất nội quy học tập.

      Chủ động đặt câu hỏi

      Luôn đặt câu hỏi cho gia sư là cách học chủ động hiệu quả nhất. Thông thường khi học tiếng Anh tại trung tâm, một lớp có rất nhiều học viên cho nên giáo viên khó có thể dành thời gian trả lời từng câu hỏi của mỗi người. Ngoài ra tâm lí sợ sai, xấu hổ với bạn học, hoặc không biết đặt câu hỏi, không biết bắt đầu từ đâu cũng khiến cho người học không dám phát biểu hay hỏi bài.

      Nhưng với hình thức học gia sư tại nhà thì thời gian để hỏi đáp là rất nhiều, gia sư sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách cặn kẽ cho tới khi nắm được bài. Việc đặt câu hỏi sẽ giúp bộ não hoạt động tích cực hơn, từ đó quá trình tiếp thu bài cũng được rút ngắn. Vì vậy, bạn nên tận dụng lợi thế riêng có của gia sư tại nhà để tăng hiệu quả học tập.

      Thực hiện “nghĩa vụ” học trò

      Vẫn biết học với gia sư tại nhà không quá đặt nặng tính mô phạm như tại trung tâm đào tạo tiếng Anh, nhưng nó cũng là một hình thức học tập, nên bạn cần ý thức và chủ động thực hiện những nghĩa vụ căn bản của người học trò. Đơn giản nhất là việc làm bài tập, rất nhiều người cho rằng bản thân quá bận rộn nên không cố gắng làm bài tập về nhà.

      Hãy nhớ hoàn thành bài tập về nhà (Nguồn: trueenglish)

      Hãy nhớ hoàn thành bài tập về nhà (Nguồn: trueenglish)

      Trong khi đó, làm bài tập cũng là một hình thức ôn tập, củng cố kiến thức rất hiệu quả, đảm bảo ghi nhớ kiến thức. Không làm bài cũng chính là bạn gạt đi công sức tiếp thu kiến thức mới của mình. Vì vậy, đừng quên làm bài tập khi được giao nhé!

      Đánh giá kết quả

      Sau một khoảng thời gian học tập cùng gia sư, hãy xem xét, đánh giá bản thân có chuyển biến gì không. Nếu bạn học tiếng Anh để luyện thi lấy chứng chỉ thì đây là một phương pháp đánh giá chính xác nhất kết quả học tập. Nhưng với trường hợp học tiếng Anh giao tiếp, bạn có thể căn cứ vào khả năng giao tiếp lưu loát với đồng nghiệp hay mọi người, đặc biệt là người nước ngoài để đánh giá.

      Đánh giá kết quả thường xuyên để điều chỉnh phương pháp học hiệu quả (Nguồn: hopeco)

      Đánh giá kết quả thường xuyên để điều chỉnh phương pháp học hiệu quả (Nguồn: hopeco)

      Học gia sư tiếng Anh tại nhà cho người đi làm là hình thức học tập một thầy một trò, nên bạn cần chuẩn bị tâm lý sẵn sàng với các bài kiểm tra đánh giá thường kì. Thông thường, bạn nên đánh giá kết quả định kì theo tháng để có thể điều chỉnh phương pháp học phù hợp hơn.

      Bất kì một hình thức học tập nào cũng sẽ có những ưu và nhược điểm nhất định, nắm rõ những đặc điểm của phương pháp học tiếng Anh sẽ giúp bạn tối ưu hóa được hiệu quả học tập. Hy vọng rằng với những chia sẻ từ Edu2Review bạn sẽ có thể ứng dụng ngay trong quá trình học tập của mình. Chúc bạn thành công!

      Khuê Lâm tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Tiếng Anh cho người đi làm học ở đâu tốt? Khám phá 4 khoá học giao tiếp tại Pasal

      20/06/2022

      Cải thiện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cho người đi làm học ở đâu tốt? Cùng Edu2Review khám phá ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Một số phần mềm học tiếng Anh giao tiếp trên IOS bạn nên biết!

      06/02/2020

      Giờ đây, nhờ sự giúp đỡ của công nghệ mà bạn không cần phải vùi đầu vào những trang sách dày cộm ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...