Bí kíp 22000 từ vựng luyện thi IELTS và TOEFL giúp bạn nâng trình tiếng Anh | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bí kíp 22000 từ vựng luyện thi IELTS và TOEFL giúp bạn nâng trình tiếng Anh

      Bí kíp 22000 từ vựng luyện thi IELTS và TOEFL giúp bạn nâng trình tiếng Anh

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc và viết phụ thuộc rất nhiều vào vốn từ vựng. Edu2Review sẽ chia sẻ cùng bạn bảo bối 22000 từ vựng luyện thi IELTS và TOEFL để giúp bạn cải thiện vốn từ vựng của mình nhé!

      Người học tiếng Anh luôn muốn mình có thể sử dụng ngôn ngữ này như người bản xứ. Nhưng để có thể sử dụng linh hoạt ngoại ngữ thì bạn cần có một vốn từ vựng phong phú, dồi dào. Vốn từ vựng càng mở rộng sẽ càng giúp bạn cải thiện kỹ năng tiếng Anh. Vì vậy, cùng Edu2Review tìm hiểu cuốn sách 22000 từ vựng luyện thi IELTS và TOEFL nhé.

      22000 từ vựng luyện thi IELTS và TOEFL

      Cuốn sách nổi tiếng trong giới học thuật ngoại ngữ này là của tác giả Harold Levine. Hiện nay, cuốn sách học từ vựng này có thể dễ dàng tìm mua được tại các nhà sách lớn trên cả nước. Rất nhiều bạn học ngoại ngữ đã tin dùng và để lại những lời nhận xét tích cực về hiệu quả của cuốn sách này.

      Với mục đích là tăng vốn từ và sức mạnh từ vựng cho người học càng nhanh càng tốt, cuốn sách được phát triển trên cơ sở lý thuyết vững chắc, trình bày theo cách tiếp cận có hệ thống để tăng tính tiếp thu và ghi nhớ cho người học. Đặc biệt, bản song ngữ có tại Việt Nam là tài liệu học từ vựng hiệu quả cho người học ở mọi trình độ.

      Học từ vựng hiệu quả rất quan trọng (Nguồn: music)

      Kết cấu của cuốn sách về 22000 từ vựng luyện thi IELTS và TOEFL chia làm 8 phần được sắp xếp hợp lý. Phần đầu cuốn sách giới thiệu hệ thống các từ vựng phong phú qua các văn cảnh cụ thể. Sáu phần tiếp theo là sự mở rộng từ ngữ thông qua các ý tưởng, tiền tố, hậu tố hay các từ phái sinh. Phần cuối cùng tác giả đem đến việc học từ vựng trong mối liên hệ giữa chúng và các từ tương tự.

      Cuốn sách này được biên tập có hệ thống, khoa học và cụ thể giúp người đọc có thể tiếp cận và hiểu một cách dễ dàng. Bên cạnh đó lối viết đặt từ vựng trong văn cảnh để phân tích trong sách càng làm người học tăng khả năng ghi nhớ và vận dụng linh hoạt từ vựng. Nhờ vậy mà cuốn sách sẽ hữu hiệu trong việc trau dồi vốn từ vựng tiếng Anh.

      Phương pháp học từ vựng hiệu quả

      Với số lượng lớn từ vựng như vậy trong cuốn sách, bạn đọc không nên cố gắng nhồi nhét tất cả vào đầu trong thời gian ngắn. Người học cần lập một kế hoạch học cụ thể với mục tiêu phù hợp với trình độ bản thân. Ví dụ, nếu bạn đang ở mức "nghèo nàn từ vựng", mục tiêu mỗi ngày 3 từ mới có lẽ sẽ phù hợp với bạn. Chỉ sau 3 tháng, số lượng từ tiếng Anh của bạn đã có thể tăng lên vài trăm từ.

      Từ vựng cần được học thường xuyên, áp dụng hàng ngày để tăng sự ghi nhớ vào não bộ. Bạn học từ nên học đi học lại những từ của ngày hôm đó ít nhất 3 lần một ngày. Những flashcards dán ở những nơi thuận tiện trong nhà rất hữu hiệu để bạn ghi nhớ từ mới.

      >> Ghi nhớ từ vựng hiệu quả với 5 bí quyết cực đỉnh

      Các bước để ghi nhớ lâu và vận dụng tốt từ mới (Nguồn: study.com)

      Đặc biệt, từ vựng sẽ được ghi nhớ tốt hơn nếu nó được đặt trong văn cảnh cụ thể. Khi học từ vựng mới, người học không nên chỉ học cách viết và nghĩa mà hãy đặt câu, thực hành nói những câu lồng ghép từ mới vào. Điều này sẽ giúp bộ não ấn tượng hơn với từ mới cũng như nghĩa của từ chính xác hơn.

      Cải thiện vốn từ vựng tiếng Anh đóng vai trò quan trọng giúp người học ngoại ngữ nâng cao trình độ ở mọi kỹ năng. Hy vọng qua việc giới thiệu cuốn sách 22000 từ vựng luyện thi IELTS và TOEFL và các tip học từ hiệu quả, Edu2Review đã phần nào giúp bạn đọc có thêm lựa chọn tốt trong hành trình học ngoại ngữ của bản thân.

      Phương Thảo tổng hợp.


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Tìm trung tâm IELTS giá rẻ tại Hà Nội không thể thiếu những cái tên này!

      30/12/2023

      Trung tâm IELTS giá trẻ tại Hà Nội, bạn đã từng nghĩ đến chưa? Liệu học IELTS giá rẻ có đảm bảo ...

      Luyện thi IELTS

      5 quyển sách “bảo bối” giúp bạn vượt ải IELTS

      06/02/2020

      Sách về IELTS không thiếu nhưng để chọn được những quyển “đỉnh” để bạn có thể tự học và luyên thi ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...