Năm lý do khiến du học Úc trở nên cực “hot” với du học sinh các nước | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Năm lý do khiến du học Úc trở nên cực “hot” với du học sinh các nước

      Năm lý do khiến du học Úc trở nên cực “hot” với du học sinh các nước

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Úc là lựa chọn học tập hàng đầu của hàng triệu du học sinh trên thế giới. Nhưng nước Úc có gì thú vị? Tại sao du học Úc lại thu hút học sinh sinh viên đến thế?

      Dựa theo thống kê từ Bộ Giáo Dục của Úc, có 8.329.962 du học sinh đăng ký học tại quốc gia này trong năm 2018. Khi đi du học Úc, bạn sẽ được gặp gỡ bạn bè từ khắp mọi nơi trên thế giới, và cùng với họ là những lý do khác nhau vì sao họ lại chọn nước Úc làm ngôi nhà thứ hai của mình. Những lý do phổ biến nhất đã được Edu2Review tổng hợp dưới đây. Cùng khám phá nhé!

      Úc có hệ thống giáo dục hàng đầu thế giới

      Không phải ngẫu nhiên mà rất nhiều trường đại học ở Úc như Đại học Quacquarelli Symonds, Đại học Quốc gia Úc, Đại học Melbourne, Đại học New South Wales, Đại học Queensland và Đại học Sydney luôn xuất hiện trong top 50 trường đại học tốt nhất thế giới. Bên cạnh đó, có một sự thật là những sinh viên tốt nghiệp từ các cơ sở giáo dục uy tín tại Úc luôn rất “có trọng lượng” trong mắt các nhà tuyển dụng.

      Ngoài ra, sự đa dạng và thoải mái trong việc lựa chọn trường, ngành nghề cho đến chương trình học là một điểm cộng rất lớn. Lựa chọn của bạn bao gồm hơn 1.200 trường và hơn 22.000 khoá học, từ các chương trình dự bị, đào tạo nghề cho đến các khoá đại học, thạc sĩ, tiến sĩ lẫn sau tiến sĩ thuộc nhiều ngành học khác nhau.

      du học ÚcSinh viên tốt nghiệp từ các cơ sở giáo dục uy tín tại Úc luôn rất “có trọng lượng” trong mắt các nhà tuyển dụng (Nguồn: Eduvietglobal)

      Xin visa du học Úc: chưa bao giờ dễ đến thế!

      Nếu những quốc gia như Mỹ, Canada,...luôn “làm khó dễ” du học sinh trong việc xin visa thì khi đi du học Úc, chuyện này lại khá dễ dàng. Thủ tục xin visa du học Úc bao gồm giấy Xác nhận Ghi danh trong một khoá học nào đó tại một trường ở Úc, bằng cấp hay chứng chỉ tiếng Anh, các loại bảo hiểm khác nhau như bảo hiểm y tế, bảo hiểm du học,... và cuối cùng là chứng minh tài chính, ngoài ra không có các yêu cầu đặc biệt gì.

      du học ÚcViệc xin visa khi đi du học Úc khá dễ dàng (Nguồn: Billbalo)

      Cơ hội việc làm rộng mở trong và sau khi du học Úc

      Với Visa du học Úc, bạn được phép làm việc tới 20 giờ mỗi tuần trong suốt học kỳ. Bạn thậm chí có thể làm việc toàn thời gian trong thời gian nghỉ giữa kỳ. Nhân viên bán hàng, giữ trẻ, bồi bàn,... là những công việc làm thêm phổ biến trong giới du học sinh.

      Ngoài ra, bạn cũng có thể thử tìm những công việc bán thời gian có chuyên môn liên quan đến ngành học của mình để vừa có thêm kinh nghiệm, vừa “làm đẹp” cho CV, vừa có nguồn thu nhập cho bản thân. Cụ thể, tìm kiếm công việc trên SEEK - một trong những nền tảng tìm việc làm được sử dụng nhiều nhất ở Úc là gợi ý của các cựu du học sinh dành cho bạn.

      Một lưu ý nhỏ rằng với Visa du học Úc, bạn vẫn cần đăng ký Mã số thuế trực tuyến để kê khai thu nhập rõ ràng với quốc gia sở tại. Đừng bỏ quên điều này để tránh gặp những rắc rối không đáng có bạn nhé.

      Sau khi học tại Úc, bạn sẽ có cơ hội tìm việc cả trong và ngoài nước Úc, bởi giá trị bằng cấp của Úc có giá trị trên toàn thế giới. Trong trường hợp bạn quyết định ở lại Úc, bạn có thể nộp đơn xin Visa “Tốt nghiệp Tạm thời” (Temporary Graduate Visa). Visa này sẽ cho phép bạn làm việc ở Úc thêm 12 tháng sau khi đã ra trường.

      du học ÚcVisa du học Úc cho phép bạn làm việc tới 20 giờ mỗi tuần (Nguồn: Amec)

      Cảnh quan thiên nhiên đẹp ngỡ ngàng

      Một lý do khác để nhiều du học sinh mê mẩn nước Úc chính là phong cảnh thiên nhiên nơi đây đẹp đến nao lòng. Bạn có thể tìm thấy hơn 50 vùng khí hậu khác nhau trên lục địa này. Khi du học Úc, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội để xách balo lên và khám phá những khung cảnh ngoạn mục – được xếp vào hạng bậc nhất thế giới.

      Bạn có thể thử trượt tuyết ở vùng núi phía Đông Nam nước Úc hoặc tham gia một chuyến phiêu lưu trong rừng rậm. Còn nếu bạn là tín đồ của biển cả - bạn có thể trải nghiệm lặn xuống đáy biển chiêm ngưỡng những rạn san hô rực rỡ. Hơn thế nữa bạn có thể thử một trong những môn thể thao nổi tiếng nhất ở Úc – lướt sóng.

      du học ÚcBạn có thể tìm thấy hơn 50 vùng khí hậu khác nhau trên lục địa này (Nguồn: Escape)

      Khám phá văn hóa và đặc trưng tính cách của người dân Úc

      Người dân nước Úc được biết đến với tính cách hoà đồng, cởi mở và thoải mái, do đó bạn có thể dễ dàng kết bạn với mọi người. Có đến gần 30% người sống ở Úc là dân nhập cư, điều này góp phần tạo nên sự đa dạng văn hoá nơi đây. Bạn có thể tìm thấy những yếu tố văn hóa từ các quốc gia châu u như Anh, Đức, Ý hoặc Croatia cho đến các nước châu Á như Trung Quốc, Ấn Độ và Philippines.

      Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu về văn hoá của người Úc bản địa hay còn gọi là thổ dân. Đảm bảo bạn sẽ vô cùng bất ngờ và thích thú với nền văn hoá và tư duy độc đáo của họ.

      du học ÚcNgười dân nước Úc được biết đến với tính cách hoà đồng, cởi mở và thoải mái (Nguồn: Abc.net)

      Còn vô số các lý do khác khiến số lượng người đi du học Úc ngày càng tăng lên. Thế nhưng bao nhiêu đây có lẽ cũng đã đủ sức thuyết phục những du học sinh đang có ý định chọn Úc làm điểm đến. Edu2Review hi vọng bạn đã có được cho mình một kế hoạch du học Úc thật tốt và chúc bạn thành công!

      Minh Mẫn (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Úc

      Du học Úc vừa học vừa làm, bạn thích không?

      06/02/2020

      Để giảm gánh nặng tài chính và tăng cường trải nghiệm thực tế, nhiều người chọn cách du học Úc ...

      Du học Úc

      Săn học bổng du học Úc 2019 – Giấc mơ trong tầm tay?

      06/02/2020

      Tùy vào ngành học và bậc học, bạn có thể tìm thấy chương trình học bổng du học Úc dành cho sinh ...

      Du học Úc

      DNE Diploma - Chương trình năm 1 cử nhân Úc dành cho học sinh lớp 12

      22/02/2023

      Với DNE Diploma, TNE Global đang có các ngành cử nhân năm 1 Úc dành cho học sinh lớp 12 giúp tiết ...

      Du học Úc

      Học thạc sĩ tại Tasmania – Tối ưu chi phí, rộng mở cơ hội định cư Úc

      08/06/2022

      Du học sau đại học là khoản đầu tư xứng đáng cho ai muốn thoát khỏi “vùng an toàn” để phát triển ...