Nên du học trường nào ở Canada? Top những ngôi trường danh giá nhất | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Nên du học trường nào ở Canada? Top những ngôi trường danh giá nhất

      Nên du học trường nào ở Canada? Top những ngôi trường danh giá nhất

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Sở hữu tấm bằng của những ngôi trường chất lượng hàng đầu Canada, bạn gần như không cần lo lắng về cơ hội việc làm khi tốt nghiệp. Đây có lẽ là đáp án cho câu hỏi nên du học trường nào ở Canada.

      Maclean’s, một trong số những tạp chí tin tức nổi tiếng của Canada, đã công bố danh sách các trường đại học hàng đầu nước này xếp theo danh tiếng. Bảng xếp hạng năm nay có sự góp mặt của nhiều học viện trên khắp đất nước lá Phong. Bạn có đoán được quán quân thuộc về ngôi trường nào không? Hãy cùng Edu2Review điểm qua những cái tên sáng giá để cân nhắc khi lựa chọn nên du học trường nào ở Canada nhé!

      Đại học Alberta

      Đại học Alberta được thành lập vào năm 1908, tọa lạc tại thành phố Edmonton thuộc vùng đất thảo nguyên Alberta. Đại học Alberta là ngôi nhà của hơn 7.700 sinh viên quốc tế. Đây là nơi đã thực hiện 400 công trình nghiên cứu và giảng dạy quốc tế tại 51 quốc gia cũng như vùng lãnh thổ trên thế giới. Trường cung cấp hơn 200 chương trình đại học và 170 chương trình sau đại học.

      Cái tên Alberta không chỉ nổi tiếng trên thế giới bởi các chương trình Kỹ thuật, Khoa học và Y học, mà còn là nơi đào tạo Luật và Giáo dục với chất lượng cao. Trường còn lọt top 200 đại học hàng đầu trên thế giới trong bảng xếp hạng Times Greater Education năm nay.

      nen-du-hoc-truong-nao-o-canadaKhung cảnh tuyệt đẹp tại Đại học Alberta vào mùa đông (Nguồn: ualberta)

      Trường đem lại cho hơn 32,000 sinh viên chính quy nền giáo dục chất lượng, cơ sở vật chất hiện đại, các dự án với nguồn tài trợ lớn và nhiều cơ hội nghiên cứu với hơn 500 triệu CAD trợ cấp hằng năm. Các ngành đào tạo nổi bật: Kỹ thuật (đặc biệt là Hóa học, Sinh hóa và Khoa học Nano), Luật, Giáo dục, Dược.

      Đại học McGill

      Ngoài việc giữ vị trí thứ 4 trong danh sách các đại học danh giá, McGill còn được vinh danh là ngôi trường đào tạo Y khoa hàng đầu theo xếp hạng của Maclean's năm 2018. Khoảng 26% số lượng sinh viên ở McGill là sinh viên quốc tế. Đây chính là một trong những đại học có nhiều sinh viên quốc tế nhất cả nước và số lượng này tăng đều theo mỗi năm.

      Đại học McGill đã trở thành một trung tâm nghiên cứu và hướng dẫn được thế giới biết đến với các chương trình hàng đầu về đào tạo chuyên ngành Y học, Hóa học, Luật, Âm nhạc, Kỹ thuật, Quản lý, Học tập lâu dài, Nha khoa... Đây cũng là nơi mà Thủ tướng thứ 23 và đương nhiệm của Canada, Justin Trudeau từng theo học.

      Đại học British Columbia

      Đại học British Columbia có hơn 60.000 sinh viên đang theo học ở 2 cơ sở được đặt tại Vancouver và Okanagan, trong đó có khoảng 14.400 sinh viên quốc tế đến từ 162 quốc gia khác nhau. Với hơn 200 chương trình giáo dục đại học, sau đại học và đào tạo lâu dài, sinh viên có nhiều lựa chọn trong việc học tập và nghiên cứu tại đây, nơi sở hữu những thư viện rộng lớn nhất của cả nước.

      Toàn cảnh Đại học British Columbia (Nguồn: YouTube – UBC Prospective Undergraduates)

      Thống kê gần đây của trường cho thấy số lượng sinh viên quốc tế đang theo học tại Vancouver đã tăng 9% so với năm ngoái và 17% ở Okanagan. Ngoài các cơ sở nghiên cứu hàng đầu, sinh viên còn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên lộng lẫy của đại dương, rừng núi hay ghé thăm những địa điểm tham quan hàng đầu ngay tại khuôn viên trường, như Bảo tàng Nhân chủng học, Vườn thực vật, những con đường mòn xanh tươi ở Công viên Pacific Spirit...

      Đại học Waterloo

      Đại học Waterloo sở hữu Velocity, nơi được mệnh danh là vườn ươm khởi nghiệp không tốn phí lớn nhất thế giới. Trường cũng có mặt trong top đại học toàn diện hàng đầu Canada theo bảng xếp hạng năm 2018 của Maclean's. Waterloo là nơi giúp sinh viên có đầu óc kinh doanh tiếp cận miễn phí nhiều nguồn tài nguyên để hiện thực hóa những dự án bắt đầu từ lúc lên ý tưởng cho đến khi được thương mại hóa.

      Ngoài ra, trường còn có chương trình hợp tác lớn nhất thế giới, với hơn 19.800 sinh viên tham gia, đảm bảo tỷ lệ việc làm từ 86% đến 99,9%. Sáng kiến hợp tác của trường thu hút sự quan tâm của hơn 6.700 nhà tuyển dụng. Đại học Waterloo tự hào mang đến nhiều chương trình học tập thực tế giúp sinh viên tiếp cận trực tiếp với nền công nghiệp náo nhiệt của Canada.

      Đại học Toronto

      Vị trí quán quân lại một lần nữa thuộc về Đại học Toronto. Ngôi trường này đã giữ vững vị trí danh giá nhất Canada trong nhiều năm liên tiếp. Được mệnh danh là “thành phố trong lòng thành phố”, Đại học Toronto có cơ sở nằm trong khu vực Greater Toronto, thu hút gần 90.000 sinh viên trong nước cũng như quốc tế theo học. Toronto cung cấp hơn 700 chương trình đào tạo đại học và 300 chương trình sau đại học.

      nen-du-hoc-truong-nao-o-canadaĐại học Toronto là một trong những ngôi trường danh giá nhất xứ lá Phong (Nguồn: sohu)

      Trường luôn được nhắc đến trong các tiêu đề bài báo về những phát minh mới hay giải pháp sáng tạo trên khắp thế giới về nghiên cứu trí tuệ nhân tạo, phát triển các dự án công nghệ tiên tiến, sở hữu phòng thí nghiệm Creative Destruction hiện đại. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Toronto một lần nữa giành vị trí dẫn đầu trong số các trường đại học sáng tạo nhất tính riêng tại Canada theo đánh giá của tạp chí Reuters.

      Trong 5 ngôi trường đại học danh giá bậc nhất Canada kể trên, đâu sẽ là đáp án bạn lựa chọn khi đứng trước câu hỏi nên du học trường nào ở Canada?

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 12/7/2019): 1 CAD = 17,917.89 VNĐ.

      Phương Huyền (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Những cách thích nghi giúp cuộc sống du học sinh tại Canada không còn khó khăn

      06/02/2020

      Sự khác biệt về lối sống, tư duy… có thể khiến cuộc sống du học sinh tại Canada gặp nhiều trở ...

      Du học Canada

      Hội du học sinh Việt Nam tại Canada và những điều cần biết

      06/02/2020

      Bạn cảm thấy lạc lõng khi lần đầu du học ở xứ sở lá Phong? Hãy đến với Hội du học sinh Việt Nam ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...