Ngoài Minna no Nihongo, đừng bỏ lỡ 4 đầu sách học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu này! | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Ngoài Minna no Nihongo, đừng bỏ lỡ 4 đầu sách học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu này!

      Ngoài Minna no Nihongo, đừng bỏ lỡ 4 đầu sách học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu này!

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Ngoài bộ giáo trình sơ cấp Minna no Nihongo, hãy cùng Edu2Review làm giàu kho tài liệu của bạn với 4 đầu sách học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu dưới đây.

      Sách là một phương tiện vô cùng quan trọng đối với bất kỳ người học tiếng Nhật nào từ trình độ sơ cấp đến thượng cấp. Đặc biệt là với những bạn vừa mới tiếp xúc ngôn ngữ này, sách tựa như một người thợ xây dựng giúp bạn có được một nền móng tiếng Nhật vững chắc.

      Nhận rõ tầm quan trọng đó, sau đây là 4 đầu sách học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu bên cạnh bộ giáo trình kinh điển Minna no Nihongo mà Edu2Review muốn giới thiệu đến bạn.

      Xem ngay bảng xếp hạng
      Trung tâm tiếng Nhật tốt nhất

      Bộ giáo trình Genki

      Bộ sách Genki sẽ là một sự khởi đầu hoàn hảo cho những ai mới lần đầu tiên tiếp xúc tiếng Nhật. Các bài học được biên soạn và sắp xếp một cách có hệ thống, bắt đầu bằng những cuộc hội thoại sử dụng từ vựng, ngữ pháp chủ điểm, sau đó là một số diễn giải chi tiết về ý nghĩa, cách dùng, giúp bạn dễ dàng theo dõi, nắm bắt kiến thức. Ngoài ra, độ khó được tăng dần qua từng bài học, nên bạn sẽ không cảm thấy "bị đánh úp" ngay từ khi bắt đầu.

      Bộ sách học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu này còn có hệ thống bài tập đa dạng, để bạn dễ dàng luyện tập và củng cố kiến thức đã học sau mỗi chương. Bên cạnh đó, bạn còn có thể luyện nghe, nói và tập phát âm qua chiếc đĩa CD đính kèm theo giọng đọc chuẩn của người bản ngữ.

      Sau khi hoàn thành bộ sách này, bạn sẽ nằm lòng 1.700 từ vựng, 317 chữ Kanji cùng nhiều chủ điểm ngữ pháp và mẫu câu giao tiếp thông dụng, đủ để giúp bạn thực hiện các cuộc hội thoại đơn giản cũng như chinh phục kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Nhật JLPT N5.

      Khởi đầu hành trình chinh phục tiếng Nhật với bộ sách Genki (Nguồn: Japan Travel)

      Khởi đầu hành trình chinh phục tiếng Nhật với bộ sách Genki (Nguồn: Japan Travel)

      Bộ sách Yookoso! An Invitation To Contemporary Japanese

      Dựa trên những nguyên tắc hiện đại về việc tiếp thu một ngôn ngữ mới, Yookoso! An Invitation To Contemporary Japanese chính là bộ tài liệu học tiếng Nhật đầu tiên tích hợp giảng dạy 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết, được phát hành từ năm 1999 và tái bản lần 3 vào năm 2006. Ngoài ra, sách còn cung cấp nhiều tài liệu phụ trợ khác như textbook, workbook và đĩa CD.

      Sách chuyên cung cấp các chủ đề về văn hóa Nhật Bản. Ở mỗi chủ đề, bạn sẽ được bổ sung một lượng từ vựng, ngữ pháp, bài tập, bài đọc cùng phần chú giải về từng văn hóa. Điều này không những giúp bạn tiếp cận ngôn ngữ Nhật mà còn mở ra cho bạn toàn bộ bức tranh về phong tục tập quán và con người nước Nhật.

      Đặc biệt hơn, trong bộ tài liệu tiếng Nhật sơ cấp này, ngữ pháp được coi là một công cụ để phát triển kỹ năng giao tiếp hơn là một tiêu điểm. Yookoso! An Invitation To Contemporary Japanese xoáy sâu vào các câu ví dụ với nhiều hình ảnh, hình vẽ minh họa, giúp tô vẽ ra những ngữ cảnh mà mẫu câu được áp dụng. Có thể nói, đây chính là phương pháp học tuyệt vời để bạn có thể diễn đạt tiếng Nhật một cách tự nhiên và thuần thục.

      Yookoso! An Invitation To Contemporary Japanese giúp bạn vận dụng ngữ pháp hiệu quả (Nguồn: Carousell)

      Yookoso! An Invitation To Contemporary Japanese giúp bạn vận dụng ngữ pháp hiệu quả (Nguồn: Carousell)

      Bộ sách Japanese From Zero

      Japanese From Zero được biên soạn bởi phiên dịch viên tiếng Nhật chuyên nghiệp George Trombley và đồng tác giả Yukari Takenaka, với mục tiêu mang đến cho người học một cách tiếp cận mới, giúp việc tự học tiếng Nhật tại nhà trở nên hiệu quả hơn. Phong cách hành văn được sử dụng trong đây khá hóm hỉnh, tươi vui và hấp dẫn, khiến cho quá trình ôn luyện của bạn không bị khô khan, nhàm chán.

      Các khái niệm đều bị phá vỡ nhỏ ra giúp bạn "dễ nuốt" hơn. Bạn sẽ phải mất toàn bộ cuốn đầu tiên để học bảng chữ Hiragana. Thậm chí, động từ cũng sẽ không được giới thiệu cho đến khi bạn gần chuyển qua quyển hai và thay vào đó, bạn sẽ dành thời gian để học từng con số, hình dạng, màu sắc và tính từ.

      Có thể bạn thấy sách này phù hợp với trẻ con hơn, nhưng người trưởng thành vẫn có thể sử dụng quyển sách ấy để xây dựng nền tảng tiếng Nhật vững chắc, cũng như tạo cho mình một thái độ học tập thoải mái, tích cực trước khi chuyển qua những bộ giáo trình phù hợp với tuổi.

      Bộ Japanese From Zero hiện có 3 tập, mỗi tập sẽ cung cấp cho bạn 800-1.000 từ vựng và những đoạn hội thoại đơn giản, dễ hiểu, đồng thời còn hướng dẫn bạn cách đọc, viết các bảng chữ cái tiếng Nhật thông dụng như Hiragana, Katakana, Romaji cùng nhiều giá trị khác.

      Vui học tiếng Nhật cùng với bộ sách Japanese From Zero (Nguồn: Tofugu)

      Vui học tiếng Nhật cùng với bộ sách Japanese From Zero (Nguồn: Tofugu)

      Bộ sách Elementary Japanese

      Một viên ngọc sáng trong kho tàng tài liệu tiếng Nhật sơ cấp hiện nay là Elementary Japanese của tác giả Yoko Hasegawa. Sách được biên soạn với mục đích giúp các bạn tự học tiếng Nhật tại nhà hiệu quả hơn, đặc biệt là về phần ngữ pháp. Những diễn giải chi tiết về ý nghĩa, cách dùng và kèm theo nhiều hội thoại minh họa giúp bạn có thể áp dụng tốt mẫu câu vào các tình huống thực tế.

      Sau khi đã tiếp cận hệ thống chủ đề đa dạng, từ vựng phong phú và luyện tập phát âm, nghe hiểu với đĩa CD đính kèm, bạn sẽ có thể:

      • Mô tả về bản thân, gia đình và bạn bè của bạn
      • Nói về các sự việc hàng ngày thông qua những từ vựng, ngữ pháp đã học
      • Hiểu được các đoạn hội thoại đơn giản như những hoạt động trong lớp hay cuộc sống đời thường...
      • Đọc và hiểu được các bài báo, tác phẩm ngắn, đơn giản

      Tự học tiếng Nhật hiệu quả với sách Elementary Japanese (Nguồn: Tofugu)

      Tự học tiếng Nhật hiệu quả với sách Elementary Japanese (Nguồn: Tofugu)

      Có thể thấy, mỗi một bộ sách học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu trên đều có những thế mạnh của riêng mình. Do đó, nếu bạn thấy tài liệu nào phù hợp với nhu cầu học của bản thân thì đừng ngần ngại "sắm" và ôn luyện ngay nhé!

      Minh Thư (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Lộ trình học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu bài bản và hiệu quả

      06/02/2020

      Bạn muốn học tiếng Nhật nhưng chưa biết nên học những gì, có cần theo quy chuẩn nào không? Bạn ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 11 trung tâm dạy tiếng Nhật hiệu quả tại TP. HCM

      12/07/2022

      Học tiếng Nhật ở đâu tốt tại TP.HCM? là câu hỏi được nhiều bạn có ý định ôn luyện Nhật ngữ thắc ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...