Nhìn lại 8 hoạt động nổi bật của Đại học Kiến trúc TP.HCM năm 2018 | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Nhìn lại 8 hoạt động nổi bật của Đại học Kiến trúc TP.HCM năm 2018

      Nhìn lại 8 hoạt động nổi bật của Đại học Kiến trúc TP.HCM năm 2018

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Sôi nổi và cực chất là những gì sinh viên Đại học Kiến trúc TP.HCM đánh giá về các hoạt động nổi bật của trường trong năm qua. Bất ngờ nhất phải kể đến 8 sự kiện sau.

      Danh sách

      Bài viết

      Có thể nói, 2018 là một năm đầy màu sắc của các bạn sinh viên trường Đại học (ĐH) Kiến trúc TP.HCM, từ những hoạt động thi đấu trong và ngoài nước, giao lưu tọa đàm với những người trong nghề, cho tới các buổi workshop học hỏi giữa các trường với nhau. Mỗi hoạt động đã đem lại những trải nghiệm vừa bổ ích vừa thú vị cho các bạn sinh viên trẻ, tạo điều kiện để mọi người cùng giao lưu và học hỏi lẫn nhau.

      Chúng ta hãy cùng nhìn lại những hoạt động nổi bật nhất trong năm 2018 của các bạn sinh viên Đại học Kiến trúc TP.HCM ngay thôi nào!

      bảng xếp hạng các trường
      đại học tốt nhất việt nam

      1. Lễ hội truyền thống Kiến trúc 2018: “Không giới hạn”

      Lễ hội truyền thống Kiến trúc 2018 được đầu tư với quy mô lớn hơn các hoạt động khác trong năm. Lần đầu tiên lễ hội này được tổ chức thành một chuỗi các sự kiện tại cơ sở chính và hai cơ sở đào tạo tại TP. Cần Thơ và TP. Đà Lạt, với cùng một mục tiêu, định hướng và chủ đề, thể hiện sự gắn bó giữa tất cả các cơ sở đào tạo của nhà trường trong một hoạt động ý nghĩa.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      đại học kiến trúc TP.HCM

      Sinh viên hết mình với Không giới hạn 2018Sinh viên Kiến trúc hết mình với Không giới hạn 2018

      Đồng thời, đây cũng là cơ hội gắn kết sâu sắc giữa sinh viên với nhà trường, phát huy sức sáng tạo của sinh viên, nâng cao truyền thống nhà trường và quan trọng tạo nên dấu ấn riêng cho trường Kiến trúc.

      2. M POINT 2018 – Triển lãm của sự bứt phá giới hạn

      M POINT là triển lãm hàng năm do khoa Mỹ thuật – trường Đại học Kiến trúc TP.HCM tổ chức, bao gồm những ý tưởng sáng tạo đến từ 3 ngành: Thiết kế đồ họa, Thiết kế công nghiệp và Thiết kế thời trang.

      Các ý tưởng triển lãm năm nay mang đến nhiều sự bất ngờ, thú vị cho người xem. Chính sự sáng tạo trong tư duy của các bạn sinh viên đã thể hiện sự bứt phá trong suy nghĩ, vượt qua giới hạn của thế hệ trẻ.

      Trong buổi triển lãm này đặc biệt có sự góp mặt của 2 cựu sinh viên trường, cũng là những nhà thiết kế uy tín trong ngành: Lê Thanh Hoà và Hoàng Minh Hà. Bộ sưu tập của 2 nhà thiết kế đã đem đến màu sắc mới mẻ, phá cách cho triển lãm M POINT 2018.

      Bộ sưu tập thời trang ấn tượng của 2 nhà thiết kếBộ sưu tập thời trang ấn tượng của 2 nhà thiết kế

      3. Tuần lễ Quy hoạch đô thị – Up Week 2018: nơi các đồ án quy hoạch lên ngôi

      Diễn ra vào dịp gần cuối năm, tuần lễ Up Week 2018 đã diễn ra sôi nổi với hoạt động đầu là triển lãm các đồ án tốt nghiệp ngành Quy hoạch.

      >> Top 10 trường đại học hạnh phúc nhất 2018

      Khai mạc tuần lễ Up Week 2018Khai mạc tuần lễ Up Week 2018 tại trường Đại học Kiến trúc TP.HCM

      Trong suốt tuần lễ còn diễn ra nhiều sự kiện đáng quan tâm như: Lễ phát bằng tốt nghiệp, Hội thảo quốc tế “Thiết kế đô thị bờ sông Sài Gòn”, Kỷ niệm 20 năm thành lập khoa Quy hoạch và Ngày trở về của Hội cựu sinh viên.

      Tuần lễ Quy hoạch đô thị không chỉ là dịp gặp gỡ giữa các thế hệ thầy và trò ngành Quy hoạch, mà qua đó là bước đệm nhằm chia sẻ kinh nghiệm và trang bị kỹ năng, kiến thức cho các kiến trúc sư và sinh viên trên con đường tương lai sau này.

      4. Quẩy hết mình với Festival sinh viên Kiến trúc toàn quốc 2018

      Tiếp tục nằm trong số các hoạt động nổi bật của năm, Festival sinh viên Kiến trúc toàn quốc 2018 là hoạt động mang quy mô lớn của trường, đồng thời kỷ niệm 20 năm liên hoan diễn ra. Liên hoan đã thu hút hơn 600 sinh viên, đến từ các trường chuyên ngành Kiến trúc trong và ngoài nước.

      Liên hoan năm nay với chủ đề: “Sinh viên Kiến trúc: Giao lưu – Sáng tạo – Hội nhập”, sinh viên được tranh tài trong các phần thi chuyên môn như: Thiết kế nhanh A, Thiết kế nhanh B, Hội họa và Nhiếp ảnh, hội thảo về đào tạo Kiến trúc sư trong xu thế hội nhập quốc tế và hội thảo chuyên đề về Kính Low – E trong Kiến trúc hiện đại.

      UAH INTRO – Giới thiệu về Đại học Kiến trúc tại Festival sinh viên Kiến trúc 2018

      Qua đó, Festival đã mang lại cho sinh viên cơ hội chia sẻ kiến thức chuyên môn, giao lưu giữa các trường với nhau và hướng tới việc xây dựng một thế hệ kiến trúc sư trẻ giàu tiềm năng trong tương lai.

      5. UAH Career Fair 2018 – ngày hội việc làm cho sinh viên Kiến trúc

      Với nhu cầu tìm việc làm phù hợp với chuyên môn của bản thân, đi theo đúng con đường đã chọn, vào thời gian giữa năm, ĐH Kiến trúc TP.HCM đã tổ chức ngày hội việc làm dành riêng cho sinh viên.

      UAH Career Fair 2018 gồm chuỗi các hoạt động thiết thực diễn ra, gồm hội thảo “Giải pháp và công nghệ thi công tòa nhà Landmark 81”, talkshow về Thiết kế đồ họa... Tham gia ngày hội có 13 doanh nghiệp lớn và nhỏ như: công ty cổ phần Tập đoàn xây dựng Hòa Bình, công ty TNHH Halo Group, công ty TNHH Paper Color... Các doanh nghiệp mang tới hơn 200 vị trí tuyển dụng, đáp ứng đủ và phù hợp nhu cầu của sinh viên hiện nay.

      Các bạn sinh viên được tư vấn về các ngành nghề phù hợp với bản thânCác bạn sinhviên được tư vấn về các ngành nghề phù hợp với bản thân

      Thông qua ngày hội việc làm này, các doanh nghiệp có thể đặt hàng đồ án của sinh viên, tạo ra những sản phẩm sáng tạo mới, để không lãng phí tài năng và những ý tưởng thiết thực.

      6. Thể hiện tài năng qua Tiếng hát sinh viên

      Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên thể hiện tài năng ca hát của bản thân, phát huy tiềm năng trong nhiều lĩnh vực, Hội sinh viên của trường đã tổ chức cuộc thi Tiếng hát sinh viên Đại học Kiến trúc 2018, thu hút sự tham gia nhiệt tình của các bạn sinh viên.

      Sinh viên Kiến Trúc có cơ hội được tỏa sáng tại Tiếng hát sinh viên 2018Sinh viên Kiến trúc có cơ hội được tỏa sáng tại Tiếng hát sinh viên 2018

      Trải qua 2 vòng sơ tuyển, 1 vòng bán kết, vào đêm chung kết, 8 thí sinh đã tranh tài với nhau qua 2 vòng thi, hát đơn ca và cặp đôi hát song ca. Trong đêm chung kết, Ban giám khảo đã dành nhiều lời khen cho các tiết mục, từ giọng hát, trang phục cho tới phong thái biểu diễn của các thí sinh, qua đó ghi đậm dấu ấn riêng cho sinh viên trường Kiến trúc.

      7. Ấm áp Xuân tình nguyện 2018 cùng với sinh viên Kiến trú

      Hòa chung không khí xuân cùng với sinh viên khắp thành phố, đầu năm 2018 đội hình tình nguyện của sinh viên Kiến trúc TP.HCM đã tham gia chuỗi hoạt động Xuân tình nguyện 2018 với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

      Tại lễ ra quân Xuân tình nguyện cấp thành phố, sinh viên trường đã tự tay trang trí gian hàng của mình, thể hiện đúng chất sinh viên trường Kiến trúc nói riêng và thể hiện được tinh thần của sinh viên thành phố nói chung.

      Xuân tình nguyện 2018 là cơ hội thể hiện lòng yêu nước của các bạn sinh viênXuân tình nguyện 2018 là cơ hội thể hiện lòng yêu nước của các bạn sinh viên

      Đồng thời, đội sinh viên tình nguyện của trường đã cùng các bạn sinh viên ở ký túc xá trang trí lại một số hạng mục trong ký túc xá và sơn sửa lại nhà một số hộ gia đình chính sách.

      8. Giao lưu với ĐH Tasmania (Úc) thông qua workshop thiết kế Kiến trúc

      Để tạo điều kiện cho sinh viên giao lưu học hỏi quốc tế, trường ĐH Kiến trúc TP.HCM phối hợp với trường ĐH Tasmania (Úc) đã tổ chức buổi workshop thiết kế Kiến trúc dành cho sinh viên hai trường.

      Sinh viên 2 nước thực hiện sản phẩm từ nguyên liệu là treSinh viên 2 nước thực hiện sản phẩm từ nguyên liệu là tre

      Thông qua workshop lần này, 2 bên nhà trường đã tạo điều kiện cho sinh viên gặp gỡ và giao lưu, học tập lẫn nhau. Qua nguyên liệu là tre, sinh viên được dịp thỏa sức sáng tạo, phát huy nguyên liệu truyền thống của Việt Nam, nước bạn cũng có dịp tìm tòi và thử sức với nguyên liệu đầy mới lạ này.

      Vừa rồi Edu2Review đã cùng bạn điểm lại 8 hoạt động tiêu biểu nhất trong năm của Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM, qua đó ta thấy được sinh viên trường đã hoạt động sôi nổi và hào hứng thế nào. Nếu bạn thấy thú vị và mong muốn được tham gia những hoạt đồng vào những năm tiếp theo, tại sao không “đầu quân” vào ngôi trường nghệ thuật này nhỉ?

      Ngọc Hân (tổng hợp)

      Nguồn ảnh và video tổng hợp: UAH


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Những nhận xét của sinh viên trường Đại học Kiến Trúc TP HCM

      10/03/2020

      Học tại đại học Kiến Trúc có tốt không? Bạn có hứng thú với những việc liên quan đến kiến trúc, ...

      Học ở đâu tốt?

      Top 10 trường Đại học tốt nhất TPHCM - (P1)

      06/02/2020

      Theo một thống kê gần đây nhất, hiện nay có khoảng 50 trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...