Những bộ Anime kinh điển giúp bạn học nói tiếng Nhật hiệu quả | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những bộ Anime kinh điển giúp bạn học nói tiếng Nhật hiệu quả

      Những bộ Anime kinh điển giúp bạn học nói tiếng Nhật hiệu quả

      Cập nhật lúc 21/07/2020 21:15
      Bạn đang cảm thấy việc học nói tiếng Nhật theo giáo trình, sách vở bắt đầu mệt mỏi và khô khan? Tại sao bạn không thử đổi mới phương pháp học thông qua anime.

      Anime được xem như là một nét văn hóa riêng của xứ sở hoa anh đào. Thông qua Anime, bạn có thể hình dung được cách phát âm, ngữ điệu của người bản xứ, từ đó giúp ích cho quá trình học nói tiếng Nhật. Đồng thời, bằng các đoạn hội thoại ở nhiều bộ truyện khác nhau, bạn sẽ hiểu cách sử dụng từ ngữ trong các ngữ cảnh/tình huống cụ thể.

      Xem ngay bảng xếp hạng
      Trung tâm tiếng Nhật tốt nhất

      となりのトトロ/Tonari no Totoro – Hàng xóm của tôi là Totoro

      Đây là tác phẩm lừng danh của hãng phim hoạt hình nổi tiếng Ghibli. Với bối cảnh Nhật Bản vào năm 1958, khi nước này còn nghèo nàn, khung cảnh chủ yếu là rừng núi, vườn tược, bộ phim mang đến những hình ảnh về cuộc sống giản dị, chân thật của người Nhật.

      Hàng xóm của tôi là Totoro kể về cuộc sống của gia đình Kusakabe sau khi chuyển về vùng thôn quê. Ý nghĩa lớn nhất của bộ phim chính là ca ngợi tình người một cách giản dị. Mỗi chi tiết trong phim đều nhẹ nhàng, sâu sắc đúng như phong cách sống của người Nhật.

      Những đoạn hội thoại diễn tả cuộc sống hàng ngày sử dụng ngôn ngữ không quá phức tạp, sẽ giúp bạn học nói tiếng Nhật một cách tự nhiên. Bên cạnh đó, khung cảnh bình yên, những thước phim chân thật của vùng nông thôn Nhật sẽ giúp bạn vừa thư giãn, vừa học tiếng Nhật hiệu quả.

      Một số nhân vật trong phim hoạt hình Hàng xóm của tôi là Totoro (Nguồn: fanpop)
      Một số nhân vật trong phim hoạt hình Hàng xóm của tôi là Totoro (Nguồn: fanpop)

      火垂るの墓/Hotaru no Haka – Mộ đom đóm

      Bộ phim lấy bối cảnh Nhật Bản thời hậu chiến tranh thế giới II, kể về cuộc đấu tranh giành sự sống của hai đứa trẻ và được chắp bút bởi Isao Takahata. Đội ngũ làm phim Ghibli thật tài tình khi lồng ghép các yếu tố hiện thực tàn khốc vào màn ảnh rộng. Thông qua Mộ đom đóm, bạn sẽ chứng kiến một xã hội Nhật Bản đau đớn nhưng vẫn cố gắng tìm đường đi qua những đống đổ nát.

      Mặc dù câu chuyện chua xót nhưng nổi bật hơn cả là tình anh em của hai đứa trẻ mồ côi, người anh trai tên là Seita và em gái là Setsuko. Đến với bộ phim, bạn sẽ trải qua những xúc động mãnh liệt đan xen cảm giác nhẹ nhàng sâu lắng. Hãy nhớ xem phim cùng phụ đề và lắng nghe kỹ từng lời hội thoại của các nhân vật, bạn sẽ học được nhiều những cấu trúc ngữ pháp và lượng lớn từ vựng thú vị.

      Đoạn phim giới thiệu phim Mộ đom đóm (Nguồn: YouTube – Madman Anime)

      千と千尋の神隠し/Sen to Chihiro no Kamikakushi – Vùng đất linh hồn

      Vùng đất linh hồn là bộ phim hoạt hình điện ảnh của đạo diễn, biên kịch Miyazaki Hayao, xưởng phim nổi tiếng Ghibli sản xuất và ra mắt năm 2001. Tác phẩm được coi là phim hoạt hình duy nhất của châu Á giành tượng vàng Oscar danh giá. Bộ phim kể về cuộc hành trình của cô bé Chihiro vào vùng đất thần linh và chứa nhiều bí ẩn của tín ngưỡng dân gian Thần đạo Nhật Bản. Chihiro cùng các bạn phải đấu tranh với nhiều thế lực hắc ám để cố gắng nhớ tên thật của mình và giải cứu bố mẹ, tự do trở về với thế giới thật.

      Bạn có thể thấy được rất nhiều chi tiết phản ánh hiện thực, lồng ghép nhiều triết lý và giá trị nhân văn sâu sắc trong xã hội Nhật Bản, như vấn đề ô nhiễm môi trường, bóc lột sức lao động trẻ em, lòng hiếu thảo... Bộ phim sẽ là một lựa chọn tốt để bạn nâng cao khả năng nói và nghe tiếng Nhật.

      Đoạn phim giới thiệu Vùng đất linh hồn (Nguồn: YouTube – Phim trên YouTube)

      おもひ で ぽろぽろ/Omohide Poro Poro – Chỉ còn ngày hôm qua

      Trong bối cảnh năm 1982, các nhà làm phim đã khắc họa nhân vật nữ chính Taeko, 27 tuổi, là cô gái sinh ra và lớn lên ở Tokyo. Nữ chính là một viên chức bình thường và không mấy hứng thú với công việc. Cuộc sống của Taeko trôi qua tẻ nhạt và bình lặng cho đến khi cô nghỉ phép để về quê giúp anh rể thu hoạch hoa rum (một loại hoa màu nghệ dùng để nhuộm vải). Chuyến đi đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống tẻ nhạt của Taeko, cô dần trưởng thành và tìm thấy những lý tưởng mới.

      Mặc dù đã được công chiếu từ năm 1991, cho đến nay bộ phim vẫn phù hợp để miêu tả thực trạng của những người trẻ trong xã hội hiện đại, nhiều cạnh tranh và áp lực, muốn bỏ trốn khỏi thành thị xô bồ để tìm về cuộc sống yên bình ở nông thôn.

      Nhạc phim Chỉ còn ngày hôm qua (Nguồn: YouTube – q. marcos)

      Khi xem phim Chỉ còn ngày hôm qua để luyện khả năng nghe, nói thì bạn hãy xem thật kĩ, thật chậm, nếu đoạn nào nghe không rõ có thể dừng và tua lại phụ đề để theo dõi. Hãy học tiếng Nhật thật nhẹ nhàng và thoải mái với nhân vật Taeko nhé!

      Anime có thể giúp bạn dễ dàng tiếp thu và ghi nhớ từ vựng nhanh hơn, nâng cao phản xạ khi giao tiếp tiếng Nhật. Bên cạnh đó, thông qua những thước phim bạn sẽ hiểu thêm về văn hóa, con người… của đất nước mặt trời mọc. Tuy nhiên, bạn đừng để nội dung bộ phim cuốn đi mà quên mất việc học tiếng Nhật nhé!

      Thường Lạc (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh: searchengineland


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Điểm danh 5 cái tên vàng trong làng game học tiếng Nhật miễn phí

      06/02/2020

      Neko Atsume: Kitty Collector, 旅かえる (Tabi Kaeru), Pokémon: GO... và còn những trò chơi nào được ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Bạn đã biết tên 7 trung tâm tiếng Nhật giá rẻ tại TP.HCM chưa?

      12/07/2022

      Các trung tâm rất ít khi công khai mức học phí trên website nên bạn sẽ gặp khó khăn trong quá ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...