Những câu thành ngữ tiếng Anh về bạn bè mà bạn nên biết | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những câu thành ngữ tiếng Anh về bạn bè mà bạn nên biết

      Những câu thành ngữ tiếng Anh về bạn bè mà bạn nên biết

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Kho tàng văn học Việt Nam có vô vàn những câu thành ngữ hay về bạn bè. Vậy bạn đã biết những câu thành ngữ tiếng Anh về bạn bè chưa? Cùng Edu2Review tìm hiểu nhé!

      Nhà văn Thomas Hughs từng nói: “Phước thay người nào đó có tài kết bạn, vì đó là một trong những quà tặng quý nhất của Thượng Đế".

      Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng có ít nhất một người bạn, bạn bè có một sức ảnh hưởng vô cùng to lớn đến cuộc sống của mỗi người. Vì thế, hãy ghi nhớ những câu thành ngữ tiếng Anh về bạn bè dưới đây, nó không chỉ giúp bạn có thêm nguồn cảm hứng để học tập mà còn là cách để thể hiện tình cảm với bạn bè theo một cách đặc biệt khác.

      A friend in need is a friend indeed: Bạn thật sự là bạn lúc khó khăn

      Trong cuộc sống chúng ta sẽ không ít lần vấp phải khó khăn và muốn gục ngã. Những lúc đó người bạn nào sẵn sàng giúp đỡ bạn hết lòng và cùng chia sẻ khó khăn với bạn, đó mới thật sự là bạn tốt, một người bạn chân thành. Câu thành ngữ tiếng Anh này ám chỉ điều đó.

      Ngoài ra, cũng có một câu thành ngữ khác cũng tương tự ý nghĩa: “A man must eat a peck of salt with his friend before he know him” – Trong gian nan mới biết ai là bạn.

      thanh-ngu-tieng-anh-ve-ban-be-1Bạn là người cùng chúng ta vượt qua những khó khăn (Nguồn: mom)

      No man is whole of himself, his friends are the rest of him: Không ai toàn diện được, bạn bè là phần mà ta còn thiếu

      Có một câu nói rất hay: “Người ta dành cả đời để đi tìm Mr.Right, chẳng ai tìm Mr.Perfect". Con người chúng ta dù là ai, bất kể bạn là tổng thống, giám đốc hay chỉ là một người nông dân bình thường thì đều không thể nào hoàn hảo. Chúng ta vẫn luôn thiếu sót một mặt, một khía cạnh nào đó để ngày càng phải nỗ lực hơn để bù đắp. Không ai toàn diện cả, đó là điều chắc chắn.

      Vì thế, bạn bè là những người sẽ giúp bạn bổ sung những điều mình còn thiếu. Bạn bè chính là người góp phần làm cho cuộc sống của ta trở nên trọn vẹn và ý nghĩa hơn.

      thanh-ngu-tieng-anh-ve-ban-be-3Bạn bè là người giúp chúng ta hoàn thiện những mảnh ghép còn thiếu (Nguồn: Pinterest)

      To like and dislike the same thing, that is indeed true friendship: Yêu và ghét cùng một thứ, đó mới chính là tình bạn thật sự

      Chúng ta thường kết bạn với một ai đó nhờ vào các yếu tố nào? Chung trường, lớp, cơ quan, khu phố... tình cờ gặp gỡ hay chỉ đơn giản là con người đó thật thú vị?

      Con người thường dễ kết bạn với bất kì lí do nào. Vì thế, chúng ta thường có vô số người bạn, nhưng để tìm một người bạn thật sự lại là một câu chuyện khác. Một người bạn thật sự thường là người đồng điệu với chúng ta về sở thích, tâm hồn, về tư tưởng, quan điểm, cùng thích một cái gì đó, hay cùng ghét một thứ. Câu thành ngữ “To like and dislike the same thing, that is indeed true friendship” muốn chỉ đến tình bạn thật sự.

      thanh-ngu-tieng-anh-ve-ban-be-4Bạn bè là sự đồng điệu về tâm hồn (Nguồn: itl)

      The sparrow near a school sings the primer: Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng

      Đây là một câu thành ngữ quen thuộc của Việt Nam. Từ xa xưa, ông cha ta đã rút ra kết luận về môi trường xã hội mà mình đang sống, đặc biệt là mối quan hệ bạn bè có một tác dụng quan trọng đối với nhân cách đạo đức của mỗi người.

      Nếu giao du với những người xấu ta sẽ bị tiêm nhiễm thói hư tật xấu, ngược lại nếu ta quan hệ với người tốt ta sẽ được ảnh hưởng tốt, sẽ học tập được những đức tính của bạn.

      thanh-ngu-tieng-anh-ve-ban-be-5Nếu trong cuộc sống không có những người bạn thì buồn biết bao (Nguồn: Pinterest)

      Be slow in choosing a friend, slower in changing: Hãy từ từ chọn bạn, và cũng từ từ hơn khi kết bạn mới

      Tình bạn là mối quan hệ rất đặc biệt bởi vì không giống như các mối quan hệ khác, chúng ta lựa chọn đến với nhau. Hay cũng có một câu nói khác mà chúng ta thường nghe đến “chọn bạn mà chơi”.

      Bạn bè có một tầm ảnh hưởng quan trọng đến cuộc sống của chúng ta. Bởi thế, chúng ta nên có sự sàng lọc kĩ càng khi quyết định kết bạn với một người nào đó. Bên cạnh đó, để chọn được một người bạn thật sự để gắn kết lâu dài thì chính bạn cũng nên cân nhắc kĩ lưỡng.

      thanh-ngu-tieng-anh-ve-ban-be-6Bạn bè là một mảnh ghép không thể thiếu trong bức tranh thanh xuân (Nguồn: Pinterest)

      Friendship that flames goes out in a flash: Tình bạn dễ đến thì dễ đi

      Câu thành ngữ này chỉ đến một tình bạn chớp nhoáng. Khi trưởng thành chúng ta có quá nhiều thứ phải lo toan, cuộc sống khiến ta bận rộn vì mưu sinh và mỗi người đều có những nỗi lo riêng.

      Điều đó khiến chúng ta ít dành thời gian nhiều cho bạn bè, rồi tình bạn cũng mỏng manh theo thời gian. Hiện tượng này được diễn tả lại bằng câu nói: “Xa mặt cách lòng” mà trong tình yêu hay sử dụng nhưng đối với tình bạn cũng tương tự như vậy.

      thanh-ngu-tieng-anh-ve-ban-be-7Doraemon và Nobita – Cặp bạn thân nổi tiếng mà nhiều người ước ao có được một tình bạn như vậy (Nguồn: VOV)

      Friendship is like sound health, the value of it is seldom known until it is lost:Tình bạn giống như sức khỏe tốt, giá trị của nó hiếm khi được nhận ra cho tới khi nó bị đánh mất

      Khi chúng ta có một sức khỏe tốt, chúng ta thường ít khi quan tâm và không biết quý trọng nó, nhưng khi sức khỏe bản thân có trục trặc, chúng ta mới bắt đầu hốt hoảng, lo âu, nuối tiếc và thầm ước ao quay trở về quá khứ.

      Tình bạn cũng tương tự như vậy, khi người đó ở cạnh ta, chúng ta thương ít quan tâm, để ý, đối xử tùy tiện, nhưng khi họ rời bỏ ta, ta mới chợt nhận ra lỗi sai của mình. Tất cả những câu “giá như”, “ước gì” đều quá muộn màng, thay vì thế, bạn nên biết trân trọng tình bạn của mình ngay từ bây giờ.

      thanh-ngu-tieng-anh-ve-ban-be-8Hãy trân trọng những người bạn tốt xung quanh mình (Nguồn: Freepik)

      Bạn có thể sử dụng những câu thành ngữ trên trong các bài viết bằng tiếng Anh chủ đề bạn bè để gây ấn tượng với người khác. Hi vọng với những câu thành ngữ mà Edu2Review cung cấp sẽ giúp bạn có thêm nhiều cách đặc biệt để bày tỏ với bạn mình.

      Bảng danh sách
      trung tâm tiếng Anh

      Phương Thảo (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: mangthuvien


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Lưu ý khi dùng thành ngữ tiếng Anh: “được ăn cả ngã về không”

      06/02/2020

      Thành ngữ tiếng Anh chính là “con dao hai lưỡi”. Bạn đã biết cách sử dụng chúng sao cho đúng? Đọc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Top 5 trung tâm tiếng Anh cho người đi làm tại TP.HCM giá cực mềm

      06/06/2023

      Bạn muốn học tiếng Anh tại trung tâm dạy tốt, cơ sở vật chất khang trang và đặc biệt giá tiền ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...