Những điều bạn có thể chưa biết về Đại học Kinh tế Đại học Quốc gia Hà Nội | Edu2Review
📌 Muốn giao tiếp tiếng Anh chuẩn, hãy quên ngay phương pháp học truyền thống! 👉
📌 Muốn giao tiếp tiếng Anh chuẩn, hãy quên ngay phương pháp học truyền thống! 👉
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những điều bạn có thể chưa biết về Đại học Kinh tế Đại học Quốc gia Hà Nội

      Những điều bạn có thể chưa biết về Đại học Kinh tế Đại học Quốc gia Hà Nội

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Bạn tự tin biết được hết những bí mật của Đại học Kinh tế Đại học Quốc gia Hà Nội? Hãy khám phá bài viết này để kiếm chứng điều đó nhé!

      Danh sách

      Bài viết

      Trường Đại học Kinh tế Đại học Quốc gia Hà Nội được thành lập năm 2007, đến nay trường đã trở thành một trong những địa chỉ đào tạo uy tín về lĩnh vực kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh. Bên cạnh những thông tin chính thống về mảng đào tạo của trường như trên, Đại học Kinh tế còn sở hữu rất nhiều bí mật thú vị chờ bạn khám phá. Hãy bắt đầu ngay thôi!

      BẢNG XẾP HẠNG
      CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC TẠI VIỆT NAM

      Sinh viên của trường nhưng... không được học tại trường

      Đại học Kinh tế Đại học Quốc gia Hà Nội có địa chỉ chính tại số 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội. Không gian tại đây là “mái nhà chung” của 5 trường trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội và nhiều khoa, viện đào tạo chuyên ngành. Trong đó, Đại học Kinh tế chỉ có văn phòng hiệu bộ và 1 khu giảng đường tại đây.

      Vì vậy, rất nhiều sinh viên của trường sẽ phải học tại các giảng đường thuê ngoài. Đến thời điểm hiện tại, trường có 2 khu giảng đường thuê ngoài tại địa chỉ:

      • Giảng đường Việt Úc: Trường PTTH Tư thục Việt Úc, Khu Mỹ Đình 1, Từ Liêm, Hà Nội
      • Giảng đường Hồ Tùng Mậu: 109 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội

      Các khu giảng đường thuê ngoài đều đạt chất lượng cơ sở vật chất tốt. Đặc biệt, giảng đường Hồ Tùng Mậu từ năm học 2019 – 2020 còn được bổ sung thêm hệ thống thiết bị hiện đại và nhiều góc “sống ảo”.

      Cơ sở Hồ Tùng Mậu được đầu tư trang thiết bị hiện đạiCơ sở Hồ Tùng Mậu được đầu tư trang thiết bị hiện đại (Nguồn: Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội)

      Nội quy về trang phục sinh viên

      Đa số các trường đại học đều có quy định khá thoải mái về trang phục của sinh viên. Nhưng với Đại học Kinh tế Đại học Quốc gia Hà Nội, các sinh viên sẽ có những quy định nhất định về trang phục. Combo lễ phục bao gồm comple với nam và áo dài với nữ được nhà trường quy định trong các dịp lễ khai giảng, lễ trao bằng tốt nghiệp, ngày 20/11, lễ kỷ niệm thành lập trường, đại hội Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên, lễ chúc mừng năm mới và các ngày lễ khác do nhà trường tổ chức.

      Đối với thường phục, khi học tập tại trường, sinh viên nam có thể lựa chọn trang phục là quần âu, áo sơ mi hoặc áo phông có cổ và tay áo. Với sinh viên nữ, trang phục được quy định là quần âu hoặc váy dài, áo sơ mi hoặc áo phông có tay. Đặc biệt, sinh viên nhà trường phải tránh mặc quần, váy cạp trễ kết hợp với áo ngắn để hở người, áo cổ quá trễ, váy quá ngắn hoặc quần, áo quá mỏng, áo không tay, áo may ô, áo dây, quần soóc, quần mài rách, bẩn…

      Những quy định này nhằm hình thành phong cách sinh viên chỉn chu và môi trường học tập nghiêm túc hơn. Cũng với mục đích xây dựng tác phong sinh viên lành mạnh, từ năm 2012, nhà trường cũng đã có quy định về việc cấm hút thuốc lá tại các khu làm việc, giảng đường. Quy định này cũng đồng thời áp dụng với các giáo viên, cán bộ, nhân viên của trường.

      Giới thiệu về Đại học Kinh tế Đại học Quốc gia Hà Nội (Nguồn: YouTube - Đại học Quốc gia Hà Nội VNU)

      Thế vận hội... 3 năm tuổi

      Nhằm tạo sân chơi năng động, lành mạnh cho sinh viên, đồng thời đẩy mạnh phong trào hoạt động ngoại khóa, thể dục thể thao của sinh viên Đại học Kinh tế, nhà trường đã tổ chức thế vận hội dành cho 7 khoa trực thuộc. Bắt đầu từ năm 2017, đến nay thế vận hội Ulympics đã trở thành nơi gắn kết các bạn trẻ, các khoa với nhau, nâng cao truyền thống Khoa - Viện của trường.

      Bên cạnh đó, nhà trường cũng có rất nhiều hoạt động ngoại khóa sôi nổi giúp sinh viên có thể cơ hội rèn luyện những kỹ năng mềm, hỗ trợ nghề nghiệp sau này. Hoạt động mạnh mẽ của 17 câu lạc bộ cũng là một lý do tạo nên môi trường rèn luyện năng động dành cho sinh viên.

      ĐÁNH GIÁ CỦA SINH VIÊN
      ĐẠI HỌC KINH TẾ ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI

      Thế vận hội Ulympics có sự tham gia đầy đủ của các khoa trực thuộc trườngThế vận hội Ulympics có sự tham gia đầy đủ của các khoa trực thuộc trường (Nguồn: ueb)

      Website tâm lý nhất vịnh Bắc bộ

      Trang điện tử của trường là kênh thông tin chính thức, đại diện cho trường đưa ra thông tin đối với sinh viên, phụ huynh, đối tác... Giao diện của website đặc biệt thân thiện với người dùng, cung cấp đầy đủ và kịp thời những thông tin về tuyển sinh, tin tức nội bộ, quy định quy chế...

      Bên cạnh đó, website của của Đại học Kinh tế Đại học Quốc gia Hà Nội cũng chia sẻ nhiều bài viết về mẹo, tips học tập hiệu quả, phương pháp ôn luyện trong mùa thi. Với sự quan tâm lớn và luôn khuyến khích sinh viên học tập tốt, website của trường xứng đáng đạt giải “tấm lòng vàng” đúng không nào?

      Những bí mật nhỏ trên đây đã trở thành “đặc sản” của Đại học Kinh tế, hình thành điểm khác biệt cho ngôi trường uy tín này. Nếu bạn tò mò và muốn khám phá thêm nhiều điểm thú vị về các trường đại học, đừng quên ghé thăm Edu2Review mỗi ngày để đón đọc các bài viết mới nhất nhé!

      Khuê Lâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 10 ngành nghề triển vọng trong tương lai

      06/02/2020

      Thất nghiệp luôn là nỗi ám ảnh của bất kì ai khi ra trường, vậy tại sao bạn không thử tìm hiểu ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Sinh viên nghĩ gì về Trường Đại học Kinh tế – ĐH Quốc gia Hà Nội

      16/06/2020

      Bạn đang phân vân có nên chọn trường Đại học Kinh tế của Đại học Quốc gia Hà Nội? Hãy tham ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...