Những điều cần rà soát trước khi quyết định học tiếng Hàn Quốc | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những điều cần rà soát trước khi quyết định học tiếng Hàn Quốc

      Những điều cần rà soát trước khi quyết định học tiếng Hàn Quốc

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Trước khi học tiếng Hàn Quốc hay bất kỳ một ngoại ngữ nào, bạn cũng cần cân nhắc những tiêu chí sau đây!

      "Có đam mê ắt sẽ thành công" là bài ca truyền động lực quen thuộc mà người ta hay ngỏ tai nhau khi bắt tay vào làm một việc gì đó. Đối với việc học ngoại ngữ, điều này đúng nhưng chưa đủ. Các chuyên gia ngôn ngữ từ Aussiewritings cho rằng trước khi học ngoại ngữ bạn cần cân nhắc nhiều yếu tố. Có thể kể đến như: mức độ phổ biến, tiềm năng việc làm, sức hút văn hóa… Xét theo đó, liệu học tiếng Hàn Quốc có phải là lựa chọn đúng đắn hay không? Mời bạn đọc điểm qua bài viết sau sẽ rõ.

      Bảng xếp hạng
      trung tâm tiếng Hàn tại Việt Nam

      Tiếng Hàn có dễ học?

      Con đường thành công không trải đầy hoa hồng nhưng nếu có quá nhiều chông gai thì dễ khiến bạn bỏ cuộc, tương tự với việc học một ngôn ngữ. Thật may mắn khi tiếng Hàn được đánh giá là khá dễ học vì có cách cấu tạo tương tự như tiếng Việt. Mỗi một từ vựng sẽ được tạo nên từ sự kết hợp của các nguyên âm, phụ âm trong bảng chữ cái.

      Tuy nhiên, người Hàn có bảng chữ cái riêng của mình – gọi là Hangeul. Bảng chữ cái Hangeul khá đơn giản, có hệ thống và dễ hiểu, bao gồm các nguyên âm và phụ âm. Trong đó, các phụ âm mô phỏng vị trí của miệng, môi và lưỡi.

      So với tiếng Anh, Hàn ngữ có phần dễ học hơn do mối quan hệ giữa cách viết và phát âm của từ khá khoa học, hợp lý. Tuy nhiên, ngữ pháp tiếng Hàn lại có phần phức tạp và rắc rối đôi chút, đặc biệt là đối với những người đã quen học tiếng Anh.

      Ngữ pháp tiếng Hàn có thể sẽ phức tạp và rắc rối đôi chút (Nguồn: unica)Ngữ pháp tiếng Hàn có thể sẽ phức tạp và rắc rối đôi chút (Nguồn: unica)

      Bạn có phải là "fan" của văn hóa Hàn Quốc?

      Khi yêu thích văn hóa của một đất nước, bạn sẽ dễ dàng thẩm thấu ngôn ngữ của họ. Niềm đam mê nền văn hóa sẽ là động lực và cảm hứng to lớn giúp việc học ngôn ngữ của bạn thêm phần dễ dàng.

      Nếu bạn yêu thích văn hóa Hàn Quốc thì đó là tín hiệu tốt cho một khởi đầu học Hàn ngữ. Bạn có thể tiếp thu kho tàng tài liệu từ sách vở, phim ảnh và chủ động tìm tòi, khám phá về vùng đất và con người ở xứ sở kim chi bằng chính ngôn ngữ bạn học.

      Bạn có phải là fan của văn hóa Hàn Quốc? (Nguồn: catlinhedu)Bạn có phải là fan của văn hóa Hàn Quốc? (Nguồn: catlinhedu)

      Người biết tiếng Hàn có phải “hiếm có khó tìm”?

      Khi tiếng Anh đã trở nên quá thông dụng và người có thể giao tiếp thông thạo ngôn ngữ này đã không còn là hiện tượng khó tìm thì việc trau dồi thêm một ngoại ngữ khác chính là việc làm tăng thêm giá trị cho bản thân.

      Mặc dù việc học tiếng Hàn đã không còn quá xa lạ với người trẻ Việt Nam nhưng những nhân tố có thể sử dụng lưu loát ngôn ngữ lại không nhiều. Trong khi, nhu cầu về nguồn nhân lực biết tiếng Hàn lại không ngừng gia tăng do hữu nghị Việt – Hàn về mọi mặt đang ngày càng bền chặt và đẩy mạnh. Vì thế, việc học tiếng Hàn có thể xem là hành động mang tính “đi tắt đón đầu”, giúp bạn có ưu thế hơn trong mắt các nhà tuyển dụng.

      Thế nhưng, ông Park Nark Jong – Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết: "Việt Nam là đất nước có nhu cầu học tiếng Hàn lớn nhất trong số các quốc gia ASEAN, nhưng đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và quản lý giáo viên dạy tiếng Hàn Quốc".

      Người biết tiếng Hàn có phải hiếm có khó tìm? (Nguồn: hoctienghanquocgioi)Người biết tiếng Hàn có phải hiếm có khó tìm? (Nguồn: hoctienghanquocgioi)

      Ngôn ngữ Hàn Quốc có được sử dụng rộng rãi?

      Mục đích cuối cùng của việc học ngoại ngữ là để kết nối và giao tiếp. Thế nên, trước khi quyết định học một ngôn ngữ mới bạn cần cân nhắc đến việc liệu có môi trường để bạn sử dụng hay không.

      Theo thống kê từ Wikipedia, tính đến năm 2019, Hàn ngữ là ngôn ngữ được sử dụng phổ biến thứ 21 trên thế giới với khoảng 77,2 triệu người bản xứ. Trong khi đó, ngoài tiếng Anh, tiếng Pháp được cho là ngôn ngữ phổ biến nhất với khoảng 29 quốc gia sử dụng làm ngôn ngữ chính thức và đứng thứ 3 trong số những ngoại ngữ được học nhiều nhất.

      Cơ hội việc làm của người biết tiếng Hàn?

      Bên cạnh những yếu tố đã đề cập ở trên, những lợi ích tiềm năng liên quan đến công việc, mức lương hay điều kiện phát triển và thăng tiến là điều quan trọng và thiết thực hơn cả.

      Ngày nay, nền kinh tế của đất nước Đại Hàn dân quốc phát triển mạnh mẽ và được mệnh danh là một trong bốn con rồng của châu Á. Theo Cục Hải quan đưa tin, Hàn Quốc là nhà đầu tư đứng thứ nhất tại Việt Nam với hơn 6000 doanh nghiệp trên các lĩnh vực đa dạng (tính đến năm 2017). Điều này mở ra nhiều cơ hội việc làm cho người trẻ Việt Nam.

      Ngôn ngữ Hàn Quốc có được sử dụng rộng rãi? (Nguồn: phiendichvien)Ngôn ngữ Hàn Quốc có được sử dụng rộng rãi? (Nguồn: phiendichvien)

      Từ những yếu tố trên đây có thể thấy rằng tiếng Hàn Quốc là một trong những ngôn ngữ đáng để bạn đầu tư tại thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, cân lưu ý rằng để thông thạo một ngôn ngữ bạn cần kiên trì và nỗ lực thật nhiều.

      Mai Trâm (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: lophoctienghan


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Những lý do ẩn sau thành công của Hàn ngữ Dong A – UTE

      06/02/2020

      Sau 7 năm thành lập, Hàn ngữ Dong A – UTE đã khai giảng 400 lớp tiếng Hàn với trình độ từ căn bản ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Bến đỗ nào cho người giỏi tiếng Hàn?

      06/02/2020

      Lựa chọn nghề nghiệp luôn là một câu chuyện rất dài và mỗi người đều khó khăn khi quyết định. Bài ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...