Những điều chưa biết khi du học Canada ngành Marketing | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những điều chưa biết khi du học Canada ngành Marketing

      Những điều chưa biết khi du học Canada ngành Marketing

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Bạn mong muốn có cơ hội trở thành một chuyên gia Marketing ưu tú trong tương lai? Vậy thì trải nghiệm du học Canada ngành Marketing với môi trường học tập quốc tế là lựa chọn không thể bỏ qua.

      Hoạt động Marketing được xem là “mạch sống” của tổ chức, doanh nghiệp. Vì vậy, lĩnh vực này luôn cần những người trẻ, năng động và bắt kịp xu hướng mới nhất. Nếu bạn đam mê ngành Marketing và muốn thử thách bản thân trong môi trường học tập chuyên nghiệp với chương trình giáo dục hàng đầu thế giới thì đất nước Canada sẽ là điểm đến tuyệt vời.

      Vậy bạn sẽ có được những gì khi du học Canada ngành Marketing? Cơ hội việc làm trong ngành này ra sao? Tất cả sẽ được Edu2Review bật mí ngay bây giờ.

      Tổng quan ngành Marketing

      Marketing là quá trình truyền đạt các giá trị của một sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng. Phòng ban phụ trách Marketing có nhiệm vụ nghiên cứu, tìm hiểu nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng, sau đó hỗ trợ phát triển kế hoạch kinh doanh nhằm đáp ứng các mục tiêu chung.

      Công việc của một nhân viên marketing sẽ liên quan đến việc xác định khách hàng tiềm năng, phân tích đối thủ cạnh tranh, xem xét nguồn lực... Thông qua đó, họ có thể đề ra chiến lược tiếp thị bán hàng, lựa chọn và phân phối tốt nhất các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của thị trường.

      Tố chất cần có khi theo học ngành Marketing:

      • Năng động, sáng tạo và linh hoạt
      • Kỹ năng giao tiếp tốt
      • Tự tin và dám mạo hiểm

      du học Canada Marketing là một bộ phận quan trọng trong doanh nghiệp (Nguồn: motivatequote)

      Các lĩnh vực tiềm năng cho sinh viên tốt nghiệp ngành Marketing vô cùng rộng lớn và bao quát nhiều khía cạnh của xã hội, từ hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghệ cho đến các dịch vụ giải trí, y tế, du lịch. Bên cạnh đó, bạn sẽ có cơ hội làm việc tại các công ty đa quốc gia, tổ chức chính phủ hay phi lợi nhuận.

      Có nên du học Canada ngành Marketing?

      Giáo dục luôn là vấn đề được quan tâm và ưu tiên hàng đầu của người dân cũng như chính phủ Canada. Chính vì thế, các chương trình đào tạo nơi đây luôn được chú trọng phát triển và cải tiến. Đội ngũ giảng viên đều có kinh nghiệm thực tế từ nghề nghiệp của họ. Nhiều người trong số đó có tên trong các hiệp hội nghề nghiệp ở cấp địa phương, khu vực và quốc gia. Thông qua đó, họ sẽ đem lại những bài học thực tế và trực quan hơn, giúp sinh viên có được lợi thế kiến thức khi ra trường.

      Bên cạnh đó, bằng cấp từ các trường đại học Canada còn được cả thế giới công nhận. Một số trường cũng có những chương trình trao đổi, chuyển tiếp với các trường quốc tế và cơ sở đào tạo. Đây sẽ là cơ hội để các sinh viên hòa nhập vào môi trường năng động và chuyên nghiệp hơn. Hầu hết sinh viên đến từ khắp nơi trên thế giới đã đạt được nhiều thành tựu sau những năm học tập trên đất nước xinh đẹp này.

      du học Canada Chất lượng đào tạo tại Canada từ lâu đã được công nhận trên thế giới (Nguồn: duhoccanada)

      Canada là một trong những quốc gia có chất lượng đào tạo ngành Marketing tốt nhất trên thế giới. Các khóa học marketing tại đây có sự kết hợp giữa toán học, thống kê, thiết kế, tổ chức kiến thức hành vi, thông tin liên lạc… Thông qua đó, bạn sẽ học cách giải thích, phân tích các thông tin phức tạp, tiếp thu kỹ thuật bán hàng, giao tiếp... để lập được một chiến lược truyền thông hiệu quả.

      Ngoài ra, bạn sẽ được tiếp xúc và học hỏi những công cụ tiếp thị mới nhất trong lĩnh vực này từ các chuyên gia trong ngành. Vì vậy, lựa chọn học Marketing tại Canada, du học sinh hoàn toàn có cơ hội trở thành các chuyên gia tiếp thị trong tương lai.

      Các chuyên ngành Marketing được đào tạo tại Canada:

      • Nghiên cứu thị trường (Market research): công việc chính là thu thập – phân tích số liệu để đưa ra quyết định
      • Quan hệ công chúng (Public relation): đưa hình ảnh sản phẩm/công ty ra các phương tiện truyền thông, nhà đầu tư, nhà tuyển dụng hay đối tác
      • Quản trị thương hiệu (Brand management): phân tích và lên kế hoạch để thương hiệu được nhận diện trên thị trường

      Các chương trình đào tạo cử nhân ngành Marketing tại Canada sẽ kéo dài 3 – 4 năm và hệ thạc sĩ là 1 – 2 năm.

      Môi trường học tập thân thiện cùng với nhiều chính sách visa ưu tiên dành cho du học sinh cũng là lý do số lượng sinh viên quốc tế đến đây ngày một tăng cao. Canada cũng là chính là một trong những lựa chọn hàng đầu của sinh viên Việt Nam.

      Cơ hội nghề nghiệp cho ngành Marketing

      Marketing là ngành nghề mà tất cả các doanh nghiệp và công ty cần có để phát triển thị trường, nâng cao doanh số sản phẩm. Vì thế, luôn có nhiều cơ hội việc làm dành cho cử nhân thuộc chuyên ngành này. Sau khi hoàn thành khóa học marketing tại Canada, sinh viên có cơ hội làm việc tại:

      • Các cơ quan quảng cáo
      • Công ty quan hệ công chúng
      • Công ty nghiên cứu marketing
      • Bộ phận bán hàng, quản lý thương hiệu
      • Các ban ngành bán lẻ
      • Bộ phận quản lý quan hệ khách hàng

      du học Canada Cơ hội nghề nghiệp luôn rộng mở trong ngành Marketing (Nguồn: getfly)

      Hiện tại có khoảng 25,100 người làm việc trong lĩnh vực marketing tại Canada. Mặc dù các vị trí mới trong ngành không tăng mạnh nhưng cơ hội nghề nghiệp vẫn sẽ mở rộng trong giai đoạn 2015 – 2024 vì tỷ lệ nghỉ hưu cao. Tính đến năm 2017, nhu cầu của ngành này khá cao, với hơn 100,000 vị trí tuyển dụng trên khắp các bang của Canada.

      Theo dự báo của chính phủ Canada, nhu cầu tuyển dụng trong lĩnh vực marketing là hơn 8,800 vị trí đến năm 2024 và số lượng thay thế cho bộ phận nghỉ hưu chiếm hơn 80%. Đồng thời, tỷ lệ người nhập cư làm trong lĩnh vực này là 73%, cao hơn trung bình các ngành nghề khác 54,8%.

      Theo Canada’s Best Job 2017, Marketing là một trong số những ngành nghề có mức lương khá cao, lên đến 83,200 USD/năm. Đây là mức thu nhập cao hơn 70% so với mức trung bình của nhiều ngành nghề khác tại Canada.

      Những trường đào tạo Marketing tại Canada

      Đối với những sinh viên muốn tìm kiếm một trường đại học ưu tú tại quốc gia phát triển thì Canada có thể là lựa chọn hấp dẫn. Tổng cộng có đến 26 đại học tại Canada nằm trong danh sách những trường tốt nhất thế giới, theo QS World University Rankings 2019. Chính vì thế, bạn sẽ có nhiều cơ hội để lựa chọn cho mình một ngôi trường chất lượng và phù hợp với bản thân nhất.

      du học Canada Queen's University là một trong những ngôi trường đại học đào tạo Marketing hàng đầu Canada (Nguồn: queensu)

      Dưới đây là một số trường bạn có thể tham khảo khi du học Canada ngành Marketing.

      • Cao đẳng: Sheridan College, Medicine Hat College, Langara College, Bow Valley College...
      • Đại học: Queen’s University, York University, University of Ottawa...
      • Sau đại học: Brock University, University of Manitoba, University of Guelph, HEC Montreal...

      Nếu bạn muốn học chuyên về thiết kế thì có thể cân nhắc cả trường Ontario College of Art and Design tại Toronto.

      Với những thông tin trên, hy vọng Edu2Review đã giúp bạn có được cái nhìn tổng quan hơn về du học Canada ngành Marketing và đưa ra lựa chọn đúng cho bản thân. Chúc các bạn thành công trên con đường học tập trong tương lai nhé!

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 09/04/2019): 1 USD = 23,145 VNĐ.

      Thủy Tiên (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Thông tin cần biết về du học ở Canada ngành Kỹ thuật Cơ khí

      06/02/2020

      Ngành Kỹ thuật Cơ khí đang phát triển nhanh chóng và có nhu cầu lớn về nhân sự trong tương lai. ...

      Du học Canada

      Du học hè Canada tại Toronto – trải nghiệm nhiều điều mới lạ

      06/02/2020

      Du học hè Canada tại Toronto thú vị hơn nhiều so với các lớp học hè thông thường. Khám phá và tìm ...

      Du học Canada

      Bật mí 6 mẹo chuẩn bị hồ sơ du học Canada giúp săn học bổng thành công

      06/02/2020

      Cách đơn giản nhất để giảm thiểu chi phí khi du học chính là xin học bổng. Vậy, bạn đã biết cách ...

      Du học Canada

      Học bổng du học Canada 2019 giá trị, bạn còn đợi gì mà không nộp hồ sơ!

      06/02/2020

      Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm học bổng du học Canada để con đường đến với xứ sở lá Phong được dễ dàng ...