Thông tin tuyển sinh 2020 và những điều thú vị chỉ có ở Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Thông tin tuyển sinh 2020 và những điều thú vị chỉ có ở Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại

      Thông tin tuyển sinh 2020 và những điều thú vị chỉ có ở Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại

      Cập nhật lúc 22/06/2020 16:30
      Trường Cao đẳng Kinh tế Đối Ngoại là ngôi trường Cao đẳng khá có tiếng ở Tp.HCM. Vậy chúng ta cùng điểm qua một vài điểm thú vị và ấn tượng tại ngôi trường này nhé

      Danh sách

      Bài viết

      Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại trực thuộc Bộ Công thương có tiền thân là Trường Kinh tế Đối ngoại Trung ương. Đây là trung tâm đào tạo và bồi dưỡng cán bộ bậc cao đẳng trở xuống, đồng thời nghiên cứu khoa học công nghệ để phục vụ lĩnh vực thương mại và góp phần phát triển kinh tế xã hội, cũng như xây dựng sự nghiệp giáo dục đào tạo của nước nhà.

      Với chất lượng giảng dạy và đào tạo đã được kiểm chứng bởi nhiều thế hệ học sinh, sinh viên, thông tin tuyển sinh hằng năm của trường luôn nhận được sự quan tâm của cộng đồng. Vậy trong năm 2020, quy chế tuyển sinh của trường có gì đặc biệt?

      Bảng xếp hạng
      các trường đại học tại Việt Nam

      Thông tin tuyển sinh 2020 của trường Cao đằng Kinh tế Đối ngoại

      1. Khu vực tuyển sinh: Cả nước.

      2. Phương thức xét tuyển:

      • Phương thức 1: Xét học bạ THPT gồm 3 học kỳ: học kỳ 1 và học kỳ 2 lớp 11, học kỳ 1 lớp 12 (nhận hồ sơ tại trường từ ngày 4/5/2020 đến ngày 30/7/2020)
      • Phương thức 2: Xét theo kết quả thi tốt nghiệp THPT (nhận hồ sơ tại trường trong vòng 7 ngày kể từ khi có kết quả)

      3. Chỉ tiêu tuyển sinh: 3000

      Ngành đào tạo

      Mã ngành

      Tổ hợp môn xét tuyển

      1. Kinh doanh xuất nhập khẩu

      6340102

      A00: Toán, Vật Lý, Hóa Học

      D01: Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh

      2. Logistics

      6340113

      3. Marketing thương mại (*)

      6340118

      4. Quản trị kinh doanh (*)

      6340404

      5. Kế toán doanh nghiệp

      6340302

      6. Tài chính doanh nghiệp

      6340201

      7. Quản trị khách sạn (*)

      6810201

      8. Thương mại điện tử (*)

      6340122

      9. Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành (*)

      6810101

      10. Tiếng Anh Thương Mại

      6220216

      D01: Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh

      Những ngành học có (*) là những ngành sẽ có 6 môn học được chuyển giao từ chương trình đào tạo của Trường UPC-Australia và được công nhận trong hệ thống giáo dục Australia.

      Tổng quan về Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại

      Ấn tượng về sinh viên và và giảng viên

      Cao đẳng Kinh tế Đối Ngoại được mệnh danh là một ngôi trường “âm thịnh dương suy” vì tỉ lệ giữa số lượng sinh viên nam và nữ tại trường khá chênh lệch. Cụ thể, nữ chiếm đến hơn 80% sinh viên của trường. Đặc biệt, các bạn sinh viên nữ đều khá xinh xắn, dễ thương. Đây cũng chính là điều khiến các năm sinh trường khác ghen tỵ.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại

      Sắc áo tân cử nhân của Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại (Nguồn: ketnoigiaoduc)Sắc áo tân cử nhân của Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại (Nguồn: ketnoigiaoduc)

      “Điều làm mình thích thú về trường nhất đó là “sự thống trị” của phái nữ. Điển hình như lớp mình, tổng số sinh viên nam là 5/125 bạn. Vì vậy, khi là sinh viên nam thường được ưu ái hơn, ”cơ hội” nhiều hơn. Bên cạnh đó, trách nhiệm gánh vác công việc cũng nhiều hơn đấy" – chia sẻ của bạn Xuân Hòa, sinh viên khoa Ngoại ngữ.

      Sinh viên Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại được đánh giá là hòa đồng và thân thiện, chịu khó học tập và trau dồi kiến thức. Hoạt động sinh viên cũng đa dạng từ các khóa kỹ năng, chương trình ngoại khóa đến câu lạc bộ, đội nhóm giúp sinh viên năng động và bồi dưỡng được nhiều kỹ năng. Ngoài ra, chương trình học tập phân bổ hợp lý nên phần lớn sinh viên khá chủ động tìm kiếm cho mình việc làm thêm, hoạt động tích cực trong một vài câu lạc bộ.

      Giảng viên tại Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại

      Giảng viên của trường dày dặn kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn vững vàng, tận tâm vì nghề giáo. Có những cô, thầy là những người được đào tạo chuyên sâu, có kinh nghiệm làm việc thực tế và xuất thân là những doanh nhân lớn. Thầy cô luôn tạo điều kiện cho sinh viên phát triển hết mức giúp sinh viên chủ động hơn trong công việc.

      Một bạn nam của trường chia sẻ: "Mình là nam mà đi học sợ nhất là môn thể dục. Thầy dạy mình khá khó tính, nghiêm khắc và rất quy tắc. Thầy luôn thực hiện đúng chương trình bài giảng chuẩn. Vì vậy đi học phải rất nghiêm chỉnh, luyên tập chăm chỉ. Đi học thể dục không phải là đi vui chơi đùa giỡn nhiều đâu nhé. Nếu bạn là học sinh của COFER thì chuyện học lại thể dục cũng là chuyện thường tại đây thôi”.

      Học phí đã rẻ mà còn được hỗ trợ

      Theo quy định của Nhà nước đối với các lớp cao đẳng công lập, học phí năm học 2020-2021 của trường khoảng 7.800.000 VNĐ/năm. Mức học phí này sẽ thay đổi tùy theo bậc học và ngành học. Nhưng nhìn chung, đây là mức học phí khá “hạt dẻ” so với mặt bằng chung. Dù vậy, chất lượng giảng dạy khá tốt nên trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại là địa điểm đáng cân nhắc.

      Mức học phí mỗi năm không ổn định, sẽ thay đổi theo từng năm

      Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại có khá nhiều chương trình hỗ trợ, điển hình như miễn giảm học phí cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và các sinh viên thuộc diện ưu tiên. Không những vậy, nếu sinh viên đạt thành tích từ loại khá trở lên có thể nhận được học bổng hỗ trợ học phí của trường. Để nhận được vinh dự này, bạn phải thực sự cố gắng đấy nhé!

      Học theo tín chỉ nhưng đặc biệt

      Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại hiện tại cũng áp dụng chương trình đào tạo theo tín chỉ như các trường cao đẳng và đại học khác. Lịch học do nhà trường sắp xếp và thường xuyên thay đổi. Điều này cũng có thể là một lợi thế khi sinh viên không phải “đau đầu nhức óc” sắp xếp thời gian biểu quá nhiều, nhưng đây cũng là một bất lợi đối với sinh viên đi làm thêm vì phải cân nhắc điều chỉnh thời gian hợp lý.

      Điểm trừ về cơ sở vật chất và hạ tầng

      Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại có đến 5 cơ sở và hệ thống hạ tầng, trang thiết bị không đồng đều. Cơ sở tại quận 5 đã khá cũ và xuống cấp, nhưng bù lại cơ sở quận 9 mới được xây dựng xong nên cơ sở vật chất hạ tầng khá chất lượng. Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng, vì qua năm thứ hai và thứ ba thì sinh viên hầu hết sẽ được chuyển xuống học tập tại cơ sở quận 9.

      Một điểm bất tiện đó là, nếu bạn không học hành chăm chỉ để rồi phải học lại hay học cải thiện thì sẽ rơi vào tình cảnh "vác chân lên cổ mà chạy". Hãy tưởng tượng trong một ngày mà bạn phải học tại 2 cơ sở, đầu tiên là ở Phú Nhuận rồi sau đó lại phải chạy về quận 9 để tiếp tục chương trình học.

      Tình trạng ngập úng xảy ra thường xuyên tại cơ sở quận 9 (Nguồn: zing)Tình trạng ngập úng xảy ra thường xuyên tại cơ sở quận 9 (Nguồn: zing)

      Nhìn chung, môi trường học tập tại trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại tuy không được khang trang và đồng bộ như các trường khác nhưng bù lại được chất lượng đào tạo thuộc hàng top. Đây là một ngôi trường đáng để để bạn cân nhắc. Bạn hãy tham khảo thử nhé!

      Minh Trung (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: santuyensinh

      Edu2Review – Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 20 trường đại học, cao đẳng có học phí thấp nhất TP.HCM (phần 1)

      10/03/2020

      Ai có suy nghĩ lên đại học, cao đẳng tốn kém lắm thì phải tham khảo ngay top 20 ngôi ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Tất tần tật về ngành Điều dưỡng và cơ hội việc làm khi ra trường

      22/05/2023

      Dù là ngành nghề có vai trò quan trọng, Điều dưỡng vẫn đang phải đối mặt với thực trạng thiếu hụt ...