Những khóa học quản lý tài chính cá nhân online phù hợp với người bận rộn | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những khóa học quản lý tài chính cá nhân online phù hợp với người bận rộn

      Những khóa học quản lý tài chính cá nhân online phù hợp với người bận rộn

      Cập nhật lúc 11/02/2020 21:45
      Bạn muốn nâng cao khả năng quản lý tài chính nhưng lại không có nhiều thời gian? Vậy thì đây là lúc bạn nên tham khảo các khóa học quản lý tài chính cá nhân online để cân nhắc theo học.

      Ai trong chúng ta cũng cần học cách tiết kiệm, quản lý chi tiêu nhưng thực tế không nhiều người được học những kỹ năng này ở trường. Các khóa học quản lý tài chính cá nhân có thể giúp bạn vấn đề này, nhưng nếu bạn “lười” đi lại hay không có nhiều thời gian thì hãy tham khảo những khóa học online dưới đây nhé!

      Khóa học trực tuyến Tài chính cá nhân Cơ bản – BeRich

      Khóa học này chia nội dung đào tạo thành 3 phần bao gồm: Lý thuyết – Áp dụng – Thảo luận. Trong đó phần Lý thuyết sẽ tổng hợp và hệ thống kiến thức về tài chính cá nhân như quản lý chi tiêu, phương pháp tiết kiệm, vay tiền và quản lý nợ, cách tiêu dùng qua thẻ tín dụng... Các kiến thức này sẽ được cập nhật theo thực tế môi trường tại Việt Nam cũng như thói quen tài chính của đại đa số người Việt.

      Phần Áp dụng trong từng nội dung lý thuyết nói trên sẽ hướng dẫn cách bạn đem những kiến thức đã học vào thực tế quản lý tài chính của bản thân và gia đình. Bạn sẽ được giới thiệu những công cụ hỗ trợ để quản lý thu chi, hạn mức chi tiêu, tính mức lãi vay, xác định khoản tiết kiệm cần thiết, hình thành kỹ năng tiết kiệm trong cuộc sống...

      Nội dung của phần Thảo luận là giải đáp các câu hỏi của học viên đề xuất. Bạn và các người học trong khóa sẽ cùng nhau trao đổi những vấn đề liên quan tới bài học hoặc các vấn đề về tài chính trong cuộc sống và đưa ra quan điểm của mình.

      BeRich có các khóa học về quản lý tài chính online và offline

      BeRich có các khóa học về quản lý tài chính online và offline (Nguồn: BeRich)

      Khóa học quản lý tài chính cá nhân – Unica

      Unica là một đơn vị chuyên cung cấp các khóa học online về nhiều lĩnh vực khác nhau. Khóa học quản lý tài chính cá nhân của Unica bao gồm hai chương trình là “Học làm chủ tài chính cá nhân” và “Học quản lý tài chính thông minh”. Cả hai khóa học này đều hướng dẫn bạn cách quản lý thu chi, đầu tư tài chính hiệu quả, tích lũy cho các mục tiêu lớn... Người học sẽ được học thử một số nội dung để cảm nhận và đánh giá mức độ phù hợp trước khi đăng ký học.

      Mỗi nội dung học đều được chia thành nhiều bài giảng nhỏ, nhờ đó mà người học có thể dễ dàng học vào thời gian rảnh. Tổng thời gian học của cả hai khóa này khá ngắn nhưng bù lại bạn sẽ được cấp tài khoản và có thể truy cập nội dung học trọn đời. Cũng như nhiều khóa học online khác thì khóa học quản lý tài chính cá nhân của Unica có học phí khá rẻ và còn được giảm giá thêm nếu bạn sử dụng phương thức thanh toán trực tuyến.

      Quản lý tài chính cá nhân không chỉ dạy về tiết kiệm

      Các khóa Quản lý tài chính cá nhân thường không chỉ dạy về tiết kiệm (Nguồn: moneytrain)

      Khóa học quản lý tài chính cá nhân hiệu quả - Edumall

      Cùng với Unica phía trên, Edumall cũng là một cái tên nổi bật trong “làng giáo dục trực tuyến”. Khóa học quản lý tài chính từ Edumall sẽ giúp bạn từng bước cải thiện kỹ năng quản lý tài chính. Giảng viên của khóa học này là cô Đỗ Hảo, đã có 15 năm kinh nghiệm về bán hàng và đồng thời cũng là một CEO của công ty kinh doanh thiết bị y tế. Bằng những kinh nghiệm của mình, giảng viên sẽ hướng dẫn bạn các kiến thức về phân chia tài chính, các kênh đầu tư có hiệu quả.

      Chương trình học của khóa được chia làm 4 nội dung chính, chi tiết như sau:

      • Chương 1: Tổng quan về quản trị tài chính cá nhân: Quản trị tài chính cá nhân bằng phương pháp NCF, quy trình 6 bước quản trị tài chính cá nhân, 12 yếu tố ảnh hưởng đến quản lý tài chính cá nhân.
      • Chương 2: Bí quyết quản trị tài chính cá nhân: Tư duy về tiền, bí quyết tiêu tiền của người giàu, xác định mục tiêu tài chính cá nhân, bảo hiểm tài chính, báo cáo thu nhập tài chính, 4 bước lập kế hoạch chi tiêu hiệu quả, thứ tự ưu tiên trong chi tiêu và mô hình Esenhoer, nợ tốt và nợ xấu.
      • Chương 3: Đầu tư là cơ sở của giàu có: 5 kênh đầu tư hiệu quả, bí quyết đầu tư bất động sản, phương pháp định giá bất động sản, 7 sai lầm trong đầu tư bất động sản, cách làm giàu chân chính.
      • Chương 4: Kết luận

      Các khóa học quản lý tài chính cá nhân online giúp người học chủ động hơn trong việc tiếp cận kiến thức. Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp bạn có được lựa chọn phù hợp để nâng cao kỹ năng quản lý tài chính của bản thân. Bên cạnh các kiến thức trong khóa học, bạn cũng cần thay đổi và rèn luyện đồng thời những kỹ năng mềm, thói quen. Hãy thường xuyên theo dõi Edu2Review và đón đọc các bài viết giúp bạn cải thiện kỹ năng mềm nhé!

      Khuê Lâm (Tổng hợp)
      Nguồn ảnh cover: pembunuhforex


      Có thể bạn quan tâm

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      5 bước hình thành kỹ năng quản lý tài chính cá nhân hiệu quả đối với sinh viên

      06/02/2020

      Thiếu kỹ năng quản lý tài chính cá nhân có thể khiến nhiều bạn trẻ rơi vào tình trạng thường ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Tạo lập mối quan hệ với đồng nghiệp thông qua các kỹ năng giao tiếp ứng xử

      06/02/2020

      Kỹ năng giao tiếp ứng xử đem lại cho bạn thành công trong công việc, nhưng liệu có giúp tạo lập ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học kỹ năng giao tiếp, thuyết trình chuyên sâu bài bản tại Học viện Kỹ năng VTALK TP. HCM

      24/10/2023

      Học kỹ năng hiệu quả là phải áp dụng được vào thực tế chứ không chỉ là lý thuyết suông, và một ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học lập trình cho bé – Xu hướng giáo dục trong thời đại công nghệ 4.0

      11/10/2022

      Ở các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến như Nhật Bản hay Úc, lập trình đã trở thành bộ môn bắt ...