Những lầm tưởng khi học tiếng Nhật trực tuyến | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những lầm tưởng khi học tiếng Nhật trực tuyến

      Những lầm tưởng khi học tiếng Nhật trực tuyến

      Cập nhật lúc 25/08/2020 13:59
      Có nên bỏ tiền cho các khóa học tiếng nhật trực tuyến? Liệu sự đầu tư này có xứng đáng hay không? Nếu đây là câu hỏi mà bạn vẫn đang phân vân, bài viết này chắc chắn là dành cho bạn.

      Hiện tại nhu cầu học ngoại ngữ rất lớn, đặc biệt trong thời đại công nghệ số như hiện nay thì việc duy trì quá trình học tập không hề khó. Hàng loạt các khóa học tiếng Nhật trực tuyến giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho người học xuất hiện ngày càng nhiều. Thế nhưng không phải ai cũng thực sự tin tưởng vào chất lượng đào tạo của mô hình học tập này.

      Xem ngay bảng xếp hạng
      Trung tâm tiếng Nhật tốt nhất

      Học tiếng Nhật trực tuyến không thể tương tác cùng giáo viên

      So với việc học tại trung tâm, tính tương tác trong khóa học trực tuyến hạn chế hơn nhiều. Nói như vậy không có nghĩa là bạn không thể tương tác với giảng viên khi học online. Đa số các website học tiếng Nhật online luôn có phần bình luận nhằm hạn chế nhược điểm này. Tuy không thể nhận được phản hồi ngay lập tức, nhưng nếu nhìn từ mặt tích cực, việc này giúp giáo viên có thời gian suy nghĩ, đưa ra đáp án xác đáng hơn, việc trình bày cũng sẽ được trau chuốt, dễ hiểu hơn đối với học viên.

      Nhìn chung, dù học trực tuyến hay học trực tiếp tại trung tâm, nếu bạn không có tinh thần tự giác, tự học thì kết quả đều như nhau. Điều quan trọng là bạn phải có một tinh thần học chủ động và kiên trì trong quá trình học tập. Chính bản thân bạn mới là yếu tố có tác động lớn nhất tới kết quả của mọi hành động mà bạn thực hiện. Việc học cũng vậy, sự góp mặt của thầy cô chỉ là "yếu tố hỗ trợ" giúp bạn đi đúng hướng hơn.

      Học online vẫn có thể đảm bảo tính tương tác giữa giáo viên và học viên
      Học online vẫn có thể đảm bảo tính tương tác giữa giáo viên và học viên (Nguồn: hospitalityinsights)

      Một tiện lợi nữa khi chọn học tiếng Nhật online là bạn có thể học lại bao nhiêu lần cũng được. Bạn có thể học bất kỳ thời gian nào và bất kỳ địa điểm nào, miễn là bạn sở hữu một thiết bị điện tử như laptop, điện thoại có kết nối mạng. Mà thời đại hiện nay, chúng ta luôn đề cao tính nhanh, gọn, tiện lợi đúng không? Nếu bạn cũng đồng tình với ý kiến này cùng việc sở hữu tính tự giác cao thì học online là một lựa chọn rất đáng để cân nhắc.

      Học tiếng Nhật trực tuyến trên YouTube có thực sự "ngon, bổ, rẻ"?

      Quả thực, trên YouTube có rất nhiều video hỗ trợ học tiếng Nhật. Nhưng chính vì số lượng quá lớn nên có thể dẫn đến tình trạng “bội thực” thông tin. Hơn thế, những tài liệu hay video đó có phù hợp với trình độ của bạn hay không, có hoàn toàn chính xác hay đã được kiểm duyệt chưa, bạn sẽ khó có lời giải đáp cho câu hỏi này.

      Trong khi đó, các khóa học trực tiếp hoặc trực tuyến tại trung tâm sẽ được thiết kế theo lộ trình bài bản, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau như cho người mất gốc, người có nền tảng, người muốn luyện thi JLPT… Nhờ đó, bạn sẽ nhanh chóng đạt được kết quả như mong đợi. Trong đó, các khóa học trực tuyến tiếng Nhật của trung tâm Nhật ngữ được đánh giá là tiết kiệm hơn nhưng vẫn đảm bảo được hiệu quả học tập.

      Học tiếng Nhật trên YouTube có cả mặt xấu và mặt tốt
      Học tiếng Nhật trên YouTube có cả mặt xấu và mặt tốt (Nguồn: musiclessonsanywhere)

      Học tiếng Nhật online có đánh giá được trình độ như đi học trung tâm?

      Tất nhiên, khi bạn bỏ ra số tiền khoảng 10 – 20 triệu để đi học tại trung tâm, chúng ta sẽ nhận được những đánh giá trực tiếp từ giảng viên có chuyên môn, biết được chính xác bản thân đang ở trình độ nào. Đây là yếu tố cần thiết để bạn định hướng được quá trình học của mình.

      Các khóa học trực tuyến cũng như website học online cũng đã bổ sung chức năng này nhằm thu hút người dùng. Thông thường, sau khi hoàn thành một khóa học, bạn sẽ phải làm bài kiểm tra để đánh giá trình độ của bản thân. Với các khóa học online do trung tâm tổ chức, bạn còn có thể nhận được nhận xét, phản hồi và sự chỉnh sửa từ giảng viên.

      Có website hay khóa học tiếng Nhật online nào hiệu quả không?

      Câu trả lời là có. Học online thực sự mang lại nhiều lợi ích cho người học, vì thế rất nhiều trung tâm tiếng Nhật đã nhanh chóng triển khai chương trình đào tạo trực tuyến. Bạn hoàn toàn có thể tham khảo các khóa học tiếng Nhật online của các trung tâm Nhật ngữ uy tín như Riki Nihongo, Akira, Dungmori... hoặc các nền tảng cung cấp khóa học ngoại ngữ online có tên tuổi như Unica...

      Hy vọng bài viết này đã mang đến những thông tin hữu ích, góp phần nhỏ trong việc chinh phục ngoại ngữ của bạn đọc! Chúc các bạn thành công!

      Khuê Lâm (Tổng hợp)
      Nguồn ảnh cover: univer


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Khám phá top trung tâm tiếng Nhật uy tín tại Hà Nội (Phần 2)

      06/02/2020

      Sau 7 cái tên đã được bật mí ở phần 1, bạn đọc đã sẵn sàng cùng Edu2Review khám phá thêm 5 trung ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      5 lý do khiến bạn muốn học tiếng Nhật ngay lập tức!

      06/02/2020

      “Vì sao phải học tiếng Nhật?” là câu hỏi mà nhiều sinh viên đang tự vấn bản thân. Đừng suy nghĩ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...