Những lỗi cần tránh để có cách dạy con học tiếng Anh hiệu quả | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những lỗi cần tránh để có cách dạy con học tiếng Anh hiệu quả

      Những lỗi cần tránh để có cách dạy con học tiếng Anh hiệu quả

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Bạn dạy con học tiếng Anh nhưng trẻ không có tiến bộ? Cùng xem qua bạn có mắc phải những lỗi phổ biến dưới đây không để có cách dạy con học tiếng Anh hiệu quả.

      Cần tránh những sai lầm để dạy con học tiếng Anh hiệu quả (Nguồn: Freepik)

      Ý thức được tầm quan trọng của việc học tiếng Anh với thành công sau này của trẻ, nhiều cha mẹ chọn cách tự dạy con học ở nhà. Tuy nhiên, nếu áp dụng phương pháp không tốt, việc học của trẻ sẽ khó đạt được kết quả tốt. Để rút ra cho mình cách dạy con học tiếng Anh hiệu quả, xem qua những lỗi các bậc phụ huynh thường mắc phải qua bài viết sau đây.

      Bạn đang muốn tìm nơi học tiếng Anh tốt nhất cho bé? Hãy gọi ngay 1900636910 để được Edu2Review tư vấn miễn phí hoặc Click vào đây để đăng ký tư vấn!

      Dạy tiếng Anh cho trẻ theo từng từ riêng lẻ

      Nhiều phụ huynh thường dạy tiếng Anh cho trẻ bằng cách yêu cầu học thuộc từ vựng theo kiểu “quả táo là apple”, “chicken là con gà”. Với cách dạy như vậy, trẻ có thể nhớ ngay từ vựng lúc đó nhưng sẽ rất dễ quên, không thể ghép câu và vận dụng linh hoạt được. Ngược lại, các chuyên gia khuyến khích hãy sử dụng tiếng Anh để dạy tiếng Anh, có như vậy mới đạt được hiệu quả như mong muốn.

      Cách dạy trẻ ngoại ngữ hiệu quả nhất chính là giống như quá trình trẻ học tiếng mẹ đẻ. Bốn kỹ năng được học theo “đúng quy trình”, trước tiên là nghe, sau đó là nói rồi đến đọc, cuối cùng mới là viết. Hãy để trẻ học từng từ, nhớ từng câu bằng những hình ảnh trực quan sinh động trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh. Khi trẻ được tiếp thu bằng cả ba giác quan nghe, nhìn, nói thì hiệu quả ghi nhớ sẽ nhân lên gấp bội.

      Tránh dạy tiếng Anh cho trẻ theo từng từ riêng lẻ (Nguồn: movieweb)

      Bắt ép trẻ phải làm thật nhiều bài tập

      Nhiều phụ huynh vì muốn con giỏi nên ép trẻ học thêm nhiều, thời gian biểu luôn chật kín hết, học ở lớp xong lại đi học thêm. Tuy nhiên, để trẻ học giỏi tiếng Anh không nhất thiết tập trung vào học ngữ pháp và làm thật nhiều bài tập. Phương pháp học thuộc lòng mẫu câu, làm thật nhiều bài tập đã cho thấy sự kém hiệu quả và trở nên lỗi thời, không còn thích hợp để áp dụng cho trẻ.

      Bởi vì trẻ em có cách tiếp thu khác người lớn. Việc ép buộc trẻ theo khuôn mẫu như trên khiến chúng thấy việc học tiếng Anh trở nên thật nhàm chán. Cách dạy hiệu quả nhất đối với trẻ chính là học tiếng Anh qua các trò chơi. Việc học mà chơi, chơi mà học sẽ khơi gợi được hứng thú học tập cho trẻ, các từ vựng, ngữ pháp sẽ được trẻ ghi nhớ một cách tự nhiên mà không có một áp lực nào.

      Ép trẻ làm nhiều bài tập sẽ làm việc học kém hiệu quả (Nguồn: howcast)

      Phát âm không chuẩn

      Nếu phát âm không chuẩn, bạn sẽ không thể giao tiếp bằng tiếng Anh tốt được. Do đó, việc dạy phát âm rất quan trọng. Trẻ sẽ bắt chước và ghi nhớ những điều được dạy, nhất là những cách phát âm của người thầy đầu tiên. Nếu như trẻ bị dạy phát âm sai từ nhỏ thì nó sẽ tiếp diễn mãi mãi và rất khó để sửa chữa.

      Nếu như không tự tin về phát âm của mình thì bạn có thể tham khảo những chương trình dạy tiếng Anh trên YouTube hay từ điển điện tử. Không chỉ mình bé học, các bậc phụ huynh cũng nên thực hành cùng con để các bạn có thể trở thành “đôi bạn cùng tiến”. Mặt khác, việc hoc cùng con cũng giúp cho trẻ có thêm niềm vui trong học tập. Với mỗi đứa trẻ, những giờ học cùng cha mẹ luôn là những khoảnh khắc tuyệt vời!

      Sử dụng YouTube để dạy bé phát âm chuẩn

      (Nguồn: Learning English Online UCAN – YouTube)

      Đánh giá hiệu quả của việc học tập qua điểm số

      Nên nhớ, mục đích cuối cùng cua việc học tiếng Anh là ứng dụng nó vào cuộc sống. Nhiều bậc phụ huynh thường đánh giá con mình học giỏi hay học kém thông qua điểm số. Khi bị đặt nặng về điểm số, mục tiêu học tập của trẻ sẽ bị lệch hướng. Thay vì cố gắng học cho giỏi môn học thì trẻ lại cố gắng làm sao để đạt được điểm cao một cách thực dụng.

      Trên thực tế, điểm số cao hay thấp chỉ mang tích chất ước lệ. Điểm cao không nhất định đồng nghĩa với học giỏi. Quan trọng hơn cả, mục đích cuối cùng của việc học ngoại ngữ là đọc viết thông viết thạo và có thể tự tin giao tiếp.

      Đừng đặt nặng điểm số để trẻ có định hướng học tốt (Nguồn: gia sư)

      Mong rằng những chia sẻ trên có thể giúp phụ huynh tránh phải những phương pháp sai để có cách dạy con học tiếng Anh hiệu quả. Edu2Review chúc các bé học tập thật tốt.

      Ngọc Thảo tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      Những lợi ích bất ngờ khi dạy trẻ em học tiếng Anh

      02/03/2020

      Không chỉ giúp kích thích trí não, dạy trẻ em học tiếng Anh từ sớm còn giúp trẻ dễ dàng sở hữu ...

      Tiếng anh trẻ em

      Mẹ cần lưu ý gì khi lựa chọn trung tâm học tiếng Anh cho trẻ em?

      06/02/2020

      Trong "ma trận" trung tâm Anh ngữ cho trẻ, phụ huynh cần nắm bắt ngay những tiêu chí cần thiết ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...