Những lợi ích bất ngờ khi dạy trẻ em học tiếng Anh | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những lợi ích bất ngờ khi dạy trẻ em học tiếng Anh

      Những lợi ích bất ngờ khi dạy trẻ em học tiếng Anh

      Cập nhật lúc 02/03/2020 08:41
      Không chỉ giúp kích thích trí não, dạy trẻ em học tiếng Anh từ sớm còn giúp trẻ dễ dàng sở hữu giọng nói tự nhiên như người bản ngữ và "hàng tá" lợi ích khác mà bạn sẽ biết được qua bài viết sau.

      Dạy tiếng Anh cho trẻ từ sớm đem lại nhiều lợi ích (Nguồn: Freepik)

      Ngày nay, giỏi tiếng Anh được xem là điều kiện cần để có công việc tốt và thành công. Do đó, để giúp con có khởi đầu thuận lợi, một số phụ huynh dạy tiếng Anh cho con từ sớm. Song, nhiều bậc cha mẹ vẫn còn băn khoăn liệu điều này có thật sự tốt cho con. Vậy thì hãy cùng Edu2Review khám phá những lợi ích của việc dạy trẻ em học tiếng Anh từ sớm qua bài viết sau đây.

      Bạn đang muốn tìm nơi học tiếng Anh tốt nhất cho bé? Hãy gọi ngay 1900636910 để được Edu2Review tư vấn miễn phí hoặc Click vào đây để đăng ký tư vấn!

      Kích thích trí não

      Trí não cũng giống như một loại cơ: nó cần được tập luyện. Và việc tiếp xúc với nhiều hơn một ngôn ngữ là một cách hiệu quả để các “cơ não” được luyện tập và tăng trưởng.

      Năm 2004, một nghiên cứu có tính đột phá trong lĩnh vực ngôn ngữ được công bố trên tạp chí Nature của Mỹ, chỉ ra rằng những trẻ biết ngoại ngữ sớm có mật độ chất xám trong não cao hơn so với những trẻ không được học ngoại ngữ.

      Chất xám có trách nhiệm xử lý thông tin, bao gồm bộ nhớ, ngôn ngữ và nhận thức giác quan. Và nếu nó có thể được tăng lên bằng cách tiếp xúc với một ngoại ngữ từ sớm, thì việc học ngôn ngữ cũng giống với giúp cho não của trẻ “tập thể dục.”

      Học tiếng Anh từ sớm giúp bé kích thích trí não (Nguồn: Freepik)

      Học tiếng Anh từ sớm giúp bé kích thích trí não (Nguồn: Freepik)

      Giọng nói tự nhiên như người bản ngữ

      Trẻ nhỏ có khả năng bắt chước ngôn ngữ từ phát âm cho đến ngữ điệu một cách kì diệu, và sẵn sàng luyện tập để được phản xạ một cách tự nhiên nhất. Trẻ có thể dễ dàng nhận ra ngay cả những khác biệt nhỏ trong âm điệu và tiếng nói. Đôi tai nhạy bén giúp trẻ nghe và lặp lại các phát âm khó mà thậm chí cả người lớn còn nói vấp.

      Một nghiên cứu cũng cho thấy rằng những người được tiếp xúc nhiều với một ngoại ngữ từ nhỏ thì sau này có thể nói như người bản ngữ. Bằng cách bắt đầu sớm, con bạn có thể nói trôi chảy và tự tin như người bản ngữ ngay cả khi còn nhỏ tuổi.

      Dạy trẻ em học tiếng Anh từ nhỏ giúp bé giao tiếp tự nhiên (Nguồn: Freepik)

      Dạy trẻ em học tiếng Anh từ nhỏ giúp bé giao tiếp tự nhiên (Nguồn: Freepik)

      Tự tin hơn

      Đối với trẻ, cảm giác hoàn thành những bài học đầu tiên khi đến với một ngôn ngữ mới có thể khiến trẻ học tập với niềm hứng thú và say mê cao hơn.

      Lúc này, trẻ thực sự đã được khám phá một thế giới từ ngữ hết sức kì thú và có trải nghiệm tuyệt vời. Cảm giác nói ra một âm thanh kì lạ: “Hello, what's your name?” có thể là một động lực lớn khiến trẻ hăng say và thích thú chia sẻ với gia đình cũng như bạn bè xung quanh.

      Tự tin hơn với thành công bước đầu mà mình làm được cũng sẽ tạo nên cho trẻ niềm say mê học tập các môn khác.

      Đặc biệt, độ tuổi từ 4 đến 6 chính là giai đoạn vàng của việc học tiếng Anh, khi việc tiếp nhận ngôn ngữ mới diễn ra một cách tự nhiên và trực quan. Với sự thoải mái và niềm vui trong việc học, trẻ sẽ thêm phần tự tin phát triển tư duy khám phá.

      Dạy trẻ em học tiếng Anh từ nhỏ giúp bé giao tiếp tự nhiên (Nguồn: Freepik)

      Được dạy tiếng Anh từ sớm giúp trẻ tự tin hơn (Nguồn: Freepik)

      Thế giới quan rộng lớn hơn

      Khi học ngoại ngữ, trẻ có cơ hội tiếp cận một nền văn hoá khác, được học những bài học về đất nước, về con người của nền văn hóa đó, tích lũy và xây dựng một kiến thức văn hóa dày dặn, mở rộng thế giới quan và nuôi dưỡng những ước mơ lớn lao khám phá thế giới khi trẻ trưởng thành.

      Trẻ sẽ có thể tiếp cận một kho tàng sách tiếng Anh rộng lớn, hay gần gũi hơn là những bộ phim và bài hát tiếng Anh. Bé nhà bạn có thích xem hoạt hình trên Walt Disney? Chắc hẳn bé sẽ rất thích thú khi hiểu những gì nhân vật trên tivi đang nói, và tuyệt vời hơn là khám phá thêm nhiều kiến thức thú vị từ những kênh nước ngoài khác.

      Học tiếng Anh từ sớm giúp trẻ khám phá thế giới rộng lớn

      (Nguồn: Free School - YouTube)

      Hoạt động gắn kết cả gia đình

      Nếu bạn biết ngoại ngữ thì đây đúng là một hoạt động lí tưởng mà bạn và con có thể vừa học vừa chơi và chia sẻ niềm vui với nhau. Bạn đừng quá khắt khe bắt con phải đúng ngay từ đầu, hãy cùng tạo ra không khí vui vẻ thoải mái, kiên nhẫn lắng nghe và sửa lỗi giúp trẻ.

      Việc dạy tiếng Anh cho trẻ sẽ trở thành niềm vui và gắn kết gia đình bằng cách kết hợp với những trò chơi học tiếng Anh. Gia đình có thể cùng bé nghe nhạc, xem phim cùng nhau để vừa học tiếng Anh vừa có thời gian thư giãn bên gia đình. Dạy bé học tiếng Anh ngay từ sớm không chỉ giúp bé có nền tảng ngoại ngữ tốt ngay mà còn giúp bạn tiến bộ đáng kể sau một thời gian đấy!

      Dạy tiếng Anh cho trẻ là hoạt động giúp gắn kết gia đình (Nguồn: Freepik)

      Dạy trẻ em học tiếng Anh mang lại nhiều lợi ích lâu dài cho bé và cả gia đình. Đừng ngại ngần dạy tiếng Anh cho bé ngay từ hôm nay để không bỏ lỡ thời gian và lợi ích đáng giá. Edu2Review chúc gia đình bạn có những giây phút học tập thú vị.

      Ngọc Thảo tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      Trung tâm nào có cách dạy trẻ học tiếng Anh theo chuẩn Quốc tế ở TP.HCM?

      06/02/2020

      Phụ huynh muốn cho bé học ngoại ngữ nhưng băn khoăn vì không biết trung tâm nào có cách dạy trẻ ...

      Tiếng anh trẻ em

      5 KHÔNG trong việc dạy trẻ học tiếng Anh

      06/02/2020

      Dạy trẻ học tiếng Anh như thế nào cho đúng? Hãy cùng Edu2Review tìm hiểu và tránh 5 lỗi sau đây ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...