Những lưu ý cần biết trước khi đăng ký học tiếng Nhật | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những lưu ý cần biết trước khi đăng ký học tiếng Nhật

      Những lưu ý cần biết trước khi đăng ký học tiếng Nhật

      Cập nhật lúc 19/06/2020 22:05
      Bạn muốn học một ngôn ngữ mới và giữa rất nhiều lựa chọn, bạn quyết định đăng ký học tiếng Nhật. Vậy, làm sao để bước đầu tiên bạn chọn được nơi học tốt?

      Giữa vô vàn trung tâm tiếng Nhật, làm sao bạn chọn được địa chỉ tin cậy, chất lượng để theo học khi chỉ là một người mới tìm hiểu về ngôn ngữ này? Hãy cùng Edu2Review "tiêu" chút thời gian tìm hiểu 5 tiêu chí đánh giá các trung tâm tiếng Nhật nhé!

      Xem ngay bảng xếp hạng
      Trung tâm tiếng Nhật tốt nhất

      Phương pháp giảng dạy

      Người mới bắt đầu học ít khi quan tâm đến phương pháp giảng dạy, đa số thường chọn theo mức độ nổi tiếng của trung tâm hoặc nghe theo lời giới thiệu của bạn bè. Trên thực tế, phương pháp dạy lại là yếu tố quan trọng và có tác động nhiều nhất tới hiệu quả học tập.

      Nền tảng luôn là yếu tố thiết yếu đối với bất kỳ việc nào, đầu xuôi thì đuôi lọt, việc học cũng vậy, bạn muốn học hiệu quả thì kiến thức nền tảng phải vững. Nếu ngay từ những bài học đầu tiên bạn đã cảm thấy khó hiểu thì càng về sau việc học sẽ càng khó khăn hơn. Ngược lại, nếu ngay từ đầu bạn đã được học một cách bài bản, đúng phương pháp thì chắc chắn sẽ học hiệu quả hơn.

      Thạc sĩ người Nhật Sugimoto Reiji nhận xét về thói quen học của người Việt như sau: “Học sinh Việt Nam chưa có thói quen chủ động học, vì thế kết quả học tập sẽ phụ thuộc phần lớn vào cách truyền đạt, giảng dạy của người đứng lớp. Phương pháp dạy tạo ra sự khác biệt rất lớn về hiệu quả học tập”. Đó là lý do khi tìm hiểu các trung tâm tiếng Nhật, bạn cần chú ý phương pháp giảng dạy được áp dụng tại trung tâm.

      Phương pháp giảng dạy tốt sẽ giúp học viên mau chóng tiến bộ
      Phương pháp giảng dạy tốt sẽ giúp học viên mau chóng tiến bộ (Nguồn: mimidoin)

      Đội ngũ giảng viên

      Người truyền tải kiến thức và chủ động điều chỉnh các phương pháp giảng dạy chính là những giáo viên. Do đó, đội ngũ đứng lớp là một yếu tố quan trọng mà bạn cần quan tâm tiếp theo. Với giảng viên, giỏi tiếng Nhật thôi là không đủ. Bởi để hướng dẫn được người mới bắt đầu, giảng viên phải có khả năng truyền đạt tốt và sự tận tâm, nhiệt tình. Một giảng viên tốt là người có thể kiên nhẫn hướng dẫn, giải thích các kiến thức khó một cách dễ hiểu nhất cho học viên.

      Một yếu tố mà bạn cần cân nhắc nữa là mức độ tham gia của giảng viên người Nhật. Đa số người học trước khi đến trung tâm đều chưa từng tiếp xúc với tiếng Nhật. Nếu ngay từ đầu các bạn đã học hoàn toàn với người Nhật thì sẽ rất khó theo kịp chương trình. Tuy nhiên, việc học với giảng viên bản xứ là điều cần thiết để bạn làm quen với ngữ điệu và rèn luyện kỹ năng nghe – nói tiếng Nhật. Phương án tốt nhất là nên học xen kẽ giữa giảng viên người Việt và người Nhật để phát triển đồng đều cả kiến thức và kỹ năng thực hành.

      Tiếng Nhật là một ngoại ngữ khó học, bạn sẽ cần rất nhiều sự quan tâm, kèm cặp. Vì vậy, nếu trung tâm tiếng Nhật mà bạn đang tìm hiểu có đội ngũ trợ giảng hỗ trợ học tập nhiệt tình, sát sao thì đừng quên cộng điểm cho họ.

      Giỏi chuyên môn không phải là tiêu chí đánh giá duy nhất đối với giáo viên
      Giỏi chuyên môn không phải là tiêu chí đánh giá duy nhất đối với giáo viên (Nguồn: kufs)

      Chi phí học tập

      Đây chắc chắn là yếu tố được nhiều người quan tâm. Một khóa học riêng lẻ có thể rất dễ dàng chi trả nhưng điều cần cân nhắc hơn là tổng học phí cần bỏ ra để đạt mục tiêu. Tùy theo mục tiêu của bạn mà lộ trình học sẽ khác nhau, theo đó chi phí cần phải đầu tư cũng sẽ khác nhau rất nhiều.

      Ở một số trung tâm tiếng Nhật, mức học phí niêm yết có thể chưa bao gồm phí tài liệu hoặc các chi phí phát sinh trong quá trình học. Với học sinh mới, bạn có thể còn đóng thêm một khoản phí nhập học riêng. Khi đăng ký học tiếng Nhật, bạn nên trao đổi kỹ với tư vấn viên và hỏi họ về các khoản chi phí phụ này.

      Bên cạnh đó, có một loại chi phí rất lớn mà các bạn thường không tính đến: đó là thời gian, công sức học tập. Ngay cả học phí rẻ hay miễn phí, nhưng nếu không mang lại hiệu quả học tập như bạn kỳ vọng, thì bạn đã lãng phí một khoảng thời gian không thể lấy lại. Đó là chưa kể tới các cơ hội bạn đã bỏ lỡ vì không đạt được mục tiêu học tiếng Nhật.

      Học phí là yếu tố quan trọng khi lựa chọn trung tâm tiếng Nhật
      Học phí là yếu tố quan trọng khi lựa chọn trung tâm tiếng Nhật (Nguồn: nikkei)

      Các chương trình, chính sách hỗ trợ

      Hiện nay, với số lượng lớn các trung tâm tiếng Nhật trên thị trường, mỗi trung tâm đều sẽ đưa ra các chính sách ưu đãi, hỗ trợ học viên để tăng sức cạnh tranh. Do đó, là người học, bạn nên tìm hiểu kỹ về các quyền lợi của mình khi lựa chọn địa chỉ học tiếng Nhật.

      Có hai lưu ý bạn cần đặc biệt quan tâm:

      • Các chính sách về bảo lưu, chuyển lớp, hỗ trợ học viên được áp dụng với điều kiện nào?
      • Trung tâm có các chương trình học bổng, hỗ trợ học phí không? Đối với các bạn sinh viên có thu nhập hạn chế, các chương trình hỗ trợ về giá sẽ giúp các bạn được học tập trong điều kiện chất lượng tốt và tiết kiệm học phí.

      Địa điểm và cơ sở vật chất

      Địa điểm học cũng là một yếu tố cần lưu ý trước khi đăng ký học tiếng Nhật. Trong môi trường học tiện nghi và thoải mái, học viên sẽ tập trung, có tâm trạng học tập tốt và tiếp thu bài giảng hiệu quả hơn. Tuy nhiên, cũng đừng “trông mặt mà bắt hình dong”, bạn vẫn nên ưu tiên quan tâm đến chất lượng và uy tín của các trung tâm.

      Hãy nghĩ thêm về yếu tố địa điểm, một trung tâm gần nhà sẽ khiến bạn “bớt lười” và đều đặn tham gia các buổi học. Nếu không thể tìm được trung tâm thuận tiện cho việc di chuyển của mình, bạn có thể tính tới phương án học tiếng Nhật online.

      Trước khi đăng ký học tiếng Nhật, chắc chắn bạn sẽ phải cân nhắc rất nhiều yếu tố. Với 5 tiêu chí đã được đề cập, Edu2Review hy vọng bạn sẽ mau chóng lựa chọn được một trung tâm Nhật ngữ phù hợp và có những trải nghiệm học tập tuyệt vời.

      Khuê Lâm (Tổng hợp)
      Nguồn ảnh cover: nippon


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Không còn loay hoay tìm chỗ học với 3 trung tâm tiếng Nhật quận 1

      12/02/2020

      Nếu bạn là người yêu ngôn ngữ của xứ sở Phù Tang và đang sinh sống tại khu vực trung tâm TPHCM, ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Phản xạ nhanh như chớp với phương pháp học tiếng Nhật cơ bản qua hình ảnh

      06/02/2020

      Nếu bạn thuộc team ngắc ngứ, cà lăm mỗi khi nói tiếng Nhật thì phương pháp học qua hình ảnh chính ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...