Những lưu ý để ôn các bài luyện thi TOEFL Primary đạt hiệu quả | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những lưu ý để ôn các bài luyện thi TOEFL Primary đạt hiệu quả

      Những lưu ý để ôn các bài luyện thi TOEFL Primary đạt hiệu quả

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Các bậc phụ huynh có thể dễ dàng tìm kiếm các bài luyện thi TOEFL Primary trên internet, nhưng bạn đã biết những lưu ý để giúp bé ôn luyện hiệu quả hay chưa?

      TOEFL Primary là bài thi đánh giá trình độ tiếng Anh được ETS nghiên cứu dành riêng cho học sinh tiểu học nhằm nâng cao kỹ năng suy luận cho trẻ ngay từ lúc nhỏ. Bên cạnh việc học tại các trung tâm tiếng Anh, bé yêu nên có thêm thời gian tự ôn luyện tại nhà để nâng cao hiệu quả học tập. Dưới đây là nhưng lưu ý quan trọng để giúp bạn và bé dễ dàng định hướng trong quá trình ôn luyện.

      * Bạn đang muốn tìm nơi học tiếng Anh tốt nhất cho bé? Hãy gọi ngay 1900636910 để được Edu2Review tư vấn miễn phí hoặc Click vào đây để đăng ký tư vấn!

      Tìm hiểu về kỳ thi TOEFL Primary

      TOEFL Primary là cuộc thi đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh dành riêng cho học sinh bậc Tiểu học. Vì đối tượng là học sinh tiểu học nên bài thi TOEFL Primary được ETS thiết kế một cách khoa học, nhằm đánh giá tối đa năng lực ngoại ngữ của các em và nâng cao khả năng tư duy, suy luận từ khi còn nhỏ. Sau bài thi, các thí sinh được nhận Phiếu điểm có giá trị toàn cầu.

      Một lưu ý quan trọng là bài thi này không quy ra điểm số cụ thể mà sẽ đánh giá và phân loại năng lực của thí sinh bằng các sao. Mục đích của việc này là tránh gây ra áp lực cho các thí sinh nhí. Vì thế, phụ huynh cũng nên hiểu rõ mục tiêu này của bài thi, hạn chế việc gây ra áp lực và ép các bé phải học tập để giành điểm số cao. Điều này có thể khiến bé mất đi hứng thú học tập và khó phát triển kỹ năng tiếng Anh trong giai đoạn sau.

      Kỳ thi TOEFL Primary không sử dụng tháng điểm để đánh giá năng lực thí sinh

      Kỳ thi TOEFL Primary không sử dụng thang điểm để đánh giá năng lực thí sinh (Nguồn: pbskids)

      Mục tiêu theo nhu cầu, ôn thi theo năng lực

      Bài thi TOEFL Primary được chia thành 2 cấp độ. Ở cấp độ 1, bài thi được thiết kế với định hướng phát triển ngôn ngữ cho trẻ, còn cấp độ 2 hướng đến phát triển kỹ năng giao tiếp. Tất nhiên, là phụ huynh, bạn sẽ mong muốn bé đạt được thành tích cao nhất có thể, nhưng mục tiêu ôn tập phải dựa trên năng lực của bé, không thể “nhảy cóc” nếu như bé không thể đáp ứng tiêu chuẩn của từng cấp độ.

      Theo đó, các bài luyện thi TOEFL Primary cũng cần được lựa chọn sao cho phù hợp với năng lực của bé và nâng cao dần. Để làm được điều này, các bé có thể thực hiện các bài test thử để đánh giá khả năng của mình. Một số trang web như chương trình ELC của IIG Việt Nam hay website ETS.org.

      Các bài test năng lực được chia sẻ nhiều trên internet

      Các bài test năng lực được chia sẻ nhiều trên internet (Nguồn: cbc)

      Bên cạnh bài thi TOEFL Primary định kỳ, IIG Việt Nam còn thường xuyên phát động các cuộc thi TOEFL Primary Challenge kéo dài khoảng 5 tháng. Cuộc thi này có sự phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo của nhiều tỉnh thành. Nếu tự tin với khả năng tiếng Anh của bé, bạn hoàn toàn có thể đăng ký cho trẻ tham dự cuộc thi này. Về cơ bản, TOEFL Primary Challenge có cấu trúc và dạng đề khá tương đồng với kỳ thi TOEFL Primary với bài thi 2 cấp độ và thêm một vòng chung kết.

      Số lượng câu hỏi cho mỗi vòng thi và thời gian sẽ có thay đổi so với kỳ thì thông thường nhưng các chủ đề nội dung thì tương tự. Do đó, để chuẩn bị tham gia thi TOEFL Primary Challenge thì phụ huynh nên giúp bé chuẩn bị sẵn tâm lý. Bạn có thể để trẻ làm bài luyện thi TOEFL Primary theo thời gian như khi thi chính thức và làm quen dần với cách phân phối thời gian làm bài.

      Lưu ý lựa chọn các bài luyện thi TOEFL Primary

      Khi đã xác định được năng lực của bé, bạn có thể lựa chọn các bài luyện thi TOEFL Primary theo cấp độ 1 hoặc 2. Trong đó, với các bài luyện thi mô phỏng như đề thi thật thì phụ huynh nên lưu ý những chủ đề, số lượng câu hỏi để định hướng bé ôn luyện tập trung hơn.

      Với các mẫu đề của cấp độ 1, đề thi cần có đủ hai phần đọc – nghe với các chủ đề quen thuộc như trường học, gia đình, các hoạt động ngoại khóa, các công thức toán học cơ bản, từ vựng và những cụm từ thông dụng, cách thức yêu cầu và chỉ dẫn ngắn… Cụ thể, đề luyện thi TOEFL Primary nên có cấu trúc như sau:

      • Phần đọc hiểu (36 câu hỏi): tập trung vào các chủ đề nhận diện người, vật, hành động, hiểu biển báo, thời biểu, đọc hiểu email, hiểu câu chuyện ngắn và đơn giản, hiểu văn bản thuộc chủ đề phù hợp với lứa tuổi.
      • Phần Nghe hiểu (36 câu hỏi): nội dung thường tập trung vào các chủ đề mô tả đơn giản về người và vật, hiểu chỉ dẫn của giáo viên, nghe hiểu đối thoại đơn giản, hiểu câu chuyện kể bằng miệng, hiểu văn bản thông tin ngắn liên quan đến đời sống thường ngày...

      Lựa chọn đúng đề luyện thi TOEFL Primary giúp bé yêu học tập hiệu quả

      Lựa chọn đúng đề luyện thi TOEFL Primary giúp bé yêu học tập hiệu quả (Nguồn: lernin)

      Cấp độ 2 có cấu trúc thi tương tự như cấp độ 1 nhưng có mức độ khó cao hơn. Nội dung sẽ tập trung về những thành ngữ (idiom), hiểu các đoạn văn chứa từ vựng ít quen thuộc, xác định và hiểu được thông tin trên thực đơn, lịch trình và poster, hiểu được một đoạn văn về chủ đề học thuật, xác định và liên kết được thông tin trong một đoạn văn dài khoảng 250 từ, suy luận và rút ra kết luận...

      Với những thông tin cơ bản trên đây, hy vọng phụ huynh đã hiểu thêm về đề thi TOEFL Primary để định hướng bé yêu ôn tập hiệu quả. Lưu ý rằng các vị phụ huynh đừng nên quá ham “bệnh thành tích” và khiến bé yêu chịu nhiều áp lực. Bởi điều quan trọng nhất khi bé học tiếng Anh ở độ tuổi tiểu học chính là tạo dựng và duy trì niềm yêu thích với ngôn ngữ mới.

      Khuê Lâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      Top 5 trung tâm có chương trình học tiếng Anh trẻ em tốt nhất Hà Nội

      06/02/2020

      Bạn muốn bé nhà mình sớm được tiếp cận những chương trình học tiếng Anh trẻ em tốt nhất với học ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Mách bạn những “bí quyết gia truyền” giúp trẻ học tiếng Anh mỗi ngày hiệu quả

      06/02/2020

      Làm thế nào để con em bạn có thể duy trì việc học tiếng Anh hằng ngày? Cùng Edu2Review cập nhật ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...