Những lưu ý để việc tự học TOEIC tại nhà hiệu quả | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những lưu ý để việc tự học TOEIC tại nhà hiệu quả

      Những lưu ý để việc tự học TOEIC tại nhà hiệu quả

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Nếu bạn đã và đang bắt tay vào việc tự học TOEIC tại nhà, hãy lướt qua một vài lưu ý mà Edu2Review tổng hợp được trong bài viết sau để việc học có kết quả tốt hơn.

      Trong thời đại ngày nay, dù muốn hay không thì việc sở hữu cho mình một chứng chỉ tiếng Anh để phục vụ cho học tập và công việc là điều vô cùng cần thiết. Trong số đó, TOEIC là loại chứng chỉ quốc tế phổ biến hơn cả. Tuy nhiên, để đạt được tấm bằng TOEIC với số điểm tốt đòi hỏi người học phải đầu tư không ít thời gian và công sức.

      Không phải ai cũng có điều kiện để đến các trung tâm và tham gia đầy đủ các giờ học tại đó. Vì thế mà, tự học TOEIC tại nhà trở thành giải pháp lý tưởng hơn cả. Nếu bạn cũng là một trong những "tín đồ" tự học thì hãy thử điểm qua một vài "bí kíp" sau đây!

      Bảng xếp hạng
      trung tâm luyện thi TOEIC

      Hoàn thiện vững kiến thức nền trước khi luyện đề

      Trong mọi bài kiểm tra đánh giá, nếu bạn muốn đạt điểm cao đòi hỏi kiến thức nền tảng phải vững chắc. Nhờ vậy, bạn mới có thể xử lí các tình huống nâng cao, phức tạp hơn trong đề. Một trong những sai lầm mà nhiều người học hay gặp phải, đó là bắt tay vào những dạng bài khó khi vừa mới bắt đầu. Điều này khiến việc tự học của bạn trở nên căng thẳng và kết quả kiểm tra lại không như mong đợi.

      Thế nên, trước khi xác định số điểm mục tiêu, bạn hãy xem xét kỹ yêu cầu trình độ của mức điểm đó và so với trình độ hiện tại của mình, từ đó, đề ra kế hoạch học tập, tích lũy kiến thức hợp lý trước khi đến bước giải đề.

      Hãy đảm bảo vững nền tảng trước khi bắt tay vào giải đề, bạn nhé

      Hãy đảm bảo vững nền tảng trước khi bắt tay vào giải đề, bạn nhé! (Nguồn: letstalk)

      Xác định rõ trình độ bản thân

      Biết rõ bản thân đang ở đâu giúp bạn đưa ra kế hoạch phù hợp cho hành trình luyện thi TOEIC của mình. Việc học TOEIC cho người mất căn bản sẽ phải khác với những người có kiến thức muốn chinh phục TOEIC 800+ trong 2 tháng. Để biết được trình độ bản thân không hề khó, bạn có thể làm các đề thi thử, so sánh trình độ của bản thân với bạn bè (những người đã biết rõ trình độ của họ) hoặc nhờ những người có chuyên môn đánh giá. Hay đến ngay các trung tâm Anh ngữ để thi thử cũng là lựa chọn hay ho.

      Bạn dễ dàng tìm kiếm các bài thi thử online (Nguồn: testden)

      Đừng chỉ sử dụng một loại giáo trình

      Thị trường sách hiện nay vốn rất đa dạng với nhiều đầu sách khác nhau từ nhà xuất bản trong nước đến nước ngoài. Dĩ nhiên, sẽ không có quyển giáo trình nào là tốt nhất mà chỉ có quyển sách phù hợp nhất. Vậy nên, bạn cần hiểu rõ mình đang yếu kỹ năng nào, cần hoàn thiện vấn đề gì, cộng với việc tham khảo từ nhiều nguồn thông tin tin cậy để chọn cho mình một người đồng hành "ăn ý".

      Bên cạnh đó, việc sử dụng đan xen nhiều loại giáo trình TOEIC còn giúp người học đỡ nhàm chán hơn khi luyện thi TOEIC.

       Thị trường sách với đa dạng các đầu sách từ nhà xuất bản cà trong và ngoài nước, bằng vô số hình thức từ sách song ngữ, giáo trình theo chuẩn Cambridge đến sách truyện

      Thị trường sách vốn đa dạng, bạn không nên chỉ chăm chăm vào một loại giáo trình chưa chắc phù hợp (Nguồn: toeicmcb)

      Đừng ngần ngại chi trả cho một nền tảng online bổ ích

      Nhờ vào sự phát triển công nghệ thông tin, thị trường các khóa học TOEIC online và phần mềm học tiếng Anh trực tuyến trở nên "náo nhiệt" hơn bao giờ hết. Đây cũng chính là "trợ thủ đắc lực" cho những ai tự học tiếng Anh tại nhà. Với vài thao tác đơn giản, bạn đã có cho mình danh sách dài các khóa luyện thi TOEIC từ cơ bản đến nâng cao với mức giá phù hợp. Tuy nhiên, hãy là người tiêu dùng thông minh và chọn cho mình một khóa học chất lượng, bạn nhé!

      Song song đó, nếu bạn không thích ngồi nhiều giờ trước máy tính, những phần mềm trên điện thoại sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc cho phép bạn tận dụng thời gian và học mọi lúc mọi nơi. Nếu bạn chọn cách này, thì hãy mạnh dạn nâng cấp và đầu tư hẳn một ứng dụng thật "chất" thay vì dùng bản dùng thử vơi nhiều tính năng bị giới hạn.

      Việc lướt Smartphone hằng ngày giờ đây sẽ có ích hơn nếu bạn chăm chỉ sử dụng các app học tiếng Anh phù hợp

      Thay vì lướt facebook cả ngày chi bằng chăm chỉ sử dụng các app học tiếng Anh? (Nguồn: albawaba)

      Tự học ở nhà không có nghĩa là tự học một mình

      Việc tự học tại nhà không có nghĩa là bạn phải nhốt mình vào bốn góc tường và "tự kỷ". Thay vào đó, bạn có thể gia nhập cộng đồng ôn thi trên các website, diễn đàn, lượm lặt kinh nghiệm và bí kíp trong các group tự học TOEIC trên Facebook.

      Riêng việc ôn luyện kỹ năng Speaking và Writing, bạn hoàn toàn có thể cùng bạn bè trao đổi và kiểm tra chéo. Cụ thể, đó là các bạn có thể thay nhau đóng vai trò như giám khảo chấm bài và sửa sai hoặc cao cấp hơn hãy nhờ vả thầy cô xem giúp và cho nhận xét. Qua đó, việc tự học sẽ trở nên thú vị và dễ dàng hơn, mà tâm lý của bạn còn trở nên khá thoải mái, bớt áp lực thi cử.

      Tham gia các cộng đồng luyện thi TOEIC để lượm lặt thêm nhiều bí kíp hay ho (Nguồn: pexels)

      Dù bạn chọn tự học TOEIC tại nhà hay đến trung tâm thì cũng cần những phương pháp phù hợp để đảm bảo đi đúng hướng và chạm được mục tiêu. Trên đây là những bí kíp nho nhỏ mà Edu2Review thu thập được, hy vọng có thể giúp hành trình tự học của các bạn thêm hiệu quả.

      Tâm Hải (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      Danh sách những địa điểm và lịch thi TOEIC 2019 mới nhất – Các sĩ tử nên biết

      06/02/2020

      Cập nhật lịch thi TOEIC 2019 và những địa điểm mới để chuẩn bị cho kì thi thật tốt, bạn nhé! Cùng ...

      Luyện thi TOEIC

      “Bỏ túi” những cuốn sách luyện thi TOEIC hay

      06/02/2020

      Bạn muốn tự học TOEIC tại nhà nhưng bị choáng ngợp bởi khối lượng các đầu sách quá lớn. Hãy để ...

      Luyện thi TOEIC

      Top 8 trung tâm luyện TOEIC cấp tốc tại TP.HCM

      10/10/2023

      Việc tìm kiếm trung tâm luyện thi TOEIC cấp tốc tại TP.HCM chưa bao giờ là điều dễ dàng. Vậy bạn ...

      Luyện thi TOEIC

      5 lý do TOEIC Cô Sao Thầy Bảo chinh phục đông đảo học viên

      15/11/2021

      “Học phí thấp nhưng chất lượng cao” là đánh giá chung của đông đảo học viên về các khóa luyện thi ...