Những lưu ý trong giao tiếp khi du học tại Philippines | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những lưu ý trong giao tiếp khi du học tại Philippines

      Những lưu ý trong giao tiếp khi du học tại Philippines

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Du học tiếng Anh tại Philippines sẽ giúp bạn trau dồi ngôn ngữ, nhất là khả năng giao tiếp. Nhưng để có thể giao tiếp với người Philippines hiệu quả, bạn cần biết về những nét văn hóa ứng xử của họ.

      (Ảnh: duhoccebu)

      Mỗi quốc gia, mỗi dân tộc đều có nền văn hóa riêng của họ và Philippines cũng không ngoại lệ. Văn hóa của người Philippines được thể hiện trong cách họ giao tiếp và cả trong quan niệm của họ về những hành động dù nhỏ hay lớn. Bạn cần trang bị kiến thức đầy đủ để tránh gây ra những hiểu lầm không cần thiết khi du học tại Philippines.

      Trong giao tiếp hàng ngày

      Người Philippines có nhiều nét văn hóa trong giao tiếp khá khác biệt so với người Việt Nam chúng ta. Chính vì vậy, các bạn trẻ khi du học tại Philippines cần phải biết và lưu ý những điểm này để có hành vi phù hợp.

      Đầu tiên, bắt tay là hành động thường thấy trong giao tiếp. Nhưng đối với người Philippines, bạn cần lưu ý rằng bắt tay chặt được coi là mất lịch sự, thậm chí là hiếu chiến. Vì vậy, khi bắt tay với người Philippines, bạn hãy nhớ bắt tay nhẹ nhàng thôi nhé.

      Bắt tay là hành động thường thấy trong giao tiếpBắt tay là hành động thường thấy trong giao tiếp (Ảnh: ndh)

      Đối với người Philippines, hành động dùng ngón trỏ để chỉ vào họ được xem là xúc phạm. Do đó, bạn phải chú ý, hãy gọi tên hoặc họ của ai đó thay vì chỉ vào họ. (Ví dụ: Mrs, Miss, Dr).

      Ở Philippines, dấu “OK” có nghĩa là tiền. Chính vì vậy, bạn không nên ra dấu này mà thay vào đó hãy dùng ngón tay trỏ để nói “OK”.

      Dấu “OK” có nghĩa là tiềnỞ Philippines, dấu “OK” có nghĩa là tiền (Ảnh:lichpro)

      Đừng gọi ai đó là “Stupid”. Điều này xuất phát từ thời kỳ Philippines bị đô hộ bởi người Tây Ban Nha. Khi thôn tính quốc gia này, người Tây Ban Nha đã gọi người Philippines là “Stupid”. Chính vì vậy, nếu bạn dùng từ này để gọi người Philippines thì họ sẽ hiểu lầm theo nghĩa này.

      Đừng so sánh người Philippines với động vật. Vì khi bạn so sánh như vậy, người Philippines sẽ cho rằng bạn đang chửi họ. Người Philippines thuộc tộc người da đen nên rất nhạy cảm về màu da. Nếu bạn nói họ giống lợn hay khỉ, họ sẽ nổi giận.

      Khi đến thăm gia đình người Philippines

      Trong quá trình du học tại Philippines, bạn có thể có bạn bè hoặc dịp nào đó được mời đến thăm gia đình cùa người Philippines. Trong trường hợp đó, bạn cần phải lưu ý những vấn đề sau để tránh làm phật lòng họ.

      Thứ nhất, bạn nên thông báo với chủ nhà trước khi bỏ ra ngoài hoặc rời khỏi. Ngoài ra, bạn nên mang theo quà khi đến thăm gia đình Philippines.

      Bạn nên mang theo quà khi đến thăm gia đình PhilippinesBạn nên mang theo quà khi đến thăm gia đình Philippines (Ảnh: zenco)

      Tiếp theo, bạn không nên quan tâm quá nhiều đến những đồ vật nhỏ. Nếu được mời đến nhà, nhìn thấy cái này cái kia và khen đẹp thì người Philippines tưởng rằng bạn thích đồ vật đó nên sẽ vui vẻ đem món đồ đó tặng cho bạn. Nếu bạn không nhận thì họ sẽ cảm thấy khó chịu và không vui vẻ, điều này sẽ làm cho bạn cảm thấy khó xử.

      Khi được mời dùng bữa, dù bạn không thích thì vẫn hãy thử một chút. Nếu thật sự ăn không được món này thì hãy ăn món khác. Ngoài ra, bạn cần lưu ý là không nên nói chuyện khi đang nhai thức ăn và nhất là không được hỉ mũi khi đang dùng bữa.

      Bên cạnh đó, bạn nên biết là người Philippines thường ợ sau khi ăn. Điều này có nghĩa là thức ăn rất ngon. Đồng thời đó cũng tựa như lời cảm ơn tới người nấu bữa ăn đó. Vì vậy, đừng quá chú ý hay bày tỏ thái độ trước hành động này nhé.

      Một số lưu ý khác

      Khi được tặng quà, bạn không nên mở quà trước mặt người khác, trừ khi có sự đồng ý của người tặng.

      Bạn không nên mở quà trước mặt người khác, trừ khi có sự đồng ý của người tặngBạn không nên mở quà trước mặt người khác, trừ khi có sự đồng ý của người tặng (Ảnh: langviet)

      Nếu có hẹn với người Philippines, bạn không nên quá bận tâm về việc giữ đúng hẹn. Vì người Philippines thường đến muộn từ 15-30 phút so với giờ hẹn.

      Người Philippines xem khiển trách là đánh mất uy tín (hay thể diện). Nếu bạn khiển trách họ trước mặt người khác cũng có nghĩa bạn đã làm mất uy tín, thể diện của họ. Điều này được cho là tiêu cực trong nền văn hóa của Philippines.

      Bạn không nên nói “Yes” thành “Yeah” hay “No” thành “Nope” khi trả lời câu hỏi. Bởi vì người đối diện có thể hiểu lầm bạn là người không có học.

      Để có một chuyến du học hiệu quả và dễ dàng, bên cạnh việc chuẩn bị chi phí du học, lựa chọn khóa học phù hợp,... bạn cần phải trang bị kiến thức về văn hóa ứng xử của Philippines để tránh việc sốc văn hóa khi đến đất nước này.

      *Bạn muốn học nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Đọc đánh giá trên Edu2Review mỗi ngày để tìm nơi học tốt nhất.

      Phương Ngọc (tổng hợp)

      Edu2review – Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Du học tiếng anh tại Philippines

      Tips hữu ích giúp bạn sẵn sàng 100% trước khi du học Philippines

      06/02/2020

      Bạn sắp đi du học Philippines? Bạn đã có gì trong hành trang trước khi lên đường? Với những tips ...

      Du học tiếng anh tại Philippines

      Những điều cần lưu ý khi học tiếng Anh tại Philippines

      06/02/2020

      Chắc hẳn nếu ai đã từng đọc các bài viết trong quyển sách Tony Buổi Sáng thì đều nghe dượng nói ...

      Du học tiếng anh tại Philippines

      Đón Tết không nhàm chán với trải nghiệm học IELTS ở Philippines cùng REX EDUCATION

      06/02/2020

      Nếu trình độ tiếng Anh của bạn đang giậm chân tại chỗ, có lẽ tất cả những gì bạn cần là một ...

      Du học tiếng anh tại Philippines

      Tìm hiểu thông tin du học hè 2020 tại Philippines cho con ở đâu?

      06/02/2020

      Du học hè tại Philippines là cơ hội rất tuyệt vời cho các bé để rèn luyện khả năng tiếng Anh và ...