Những trở ngại bước đầu du học sinh tại Canada cần vượt qua | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những trở ngại bước đầu du học sinh tại Canada cần vượt qua

      Những trở ngại bước đầu du học sinh tại Canada cần vượt qua

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Bên cạnh sự háo hức và cả tiện nghi, hiện đại, du học sinh tại Canada khi mới chân ướt chân ráo đến xứ sở lá Phong cũng có thể gặp phải những trở ngại ban đầu.

      Không thể phủ nhận những lợi ích mà việc du học tại Canada mang lại cho sinh viên quốc tế. Tuy nhiên, giống như bạn du học ở bất cứ đâu, hành trình du học tại xứ sở lá Phong cũng có thể có nhiều khó khăn mà mỗi du học sinh tại Canada cần phải vượt qua. Nhưng yên tâm bạn nhé, chỉ cần chuẩn bị tâm lý thì bạn sẽ chinh phục được hành trình du học của mình tốt đẹp.

      Nỗi nhớ nhà

      Cảm giác nhớ nhà là điều hiển nhiên với những bạn lần đầu đi du học. Đi du học nghĩa là bạn sẽ bắt đầu cuộc sống tự lập, phải tự làm mọi thứ như dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị đồ ăn... Khi gặp khó khăn hay thiếu thốn về vật chất, tình cảm, bạn sẽ không có gia đình ở bên cạnh chia sẻ, giúp đỡ.

      Mặc dù vậy, bạn đừng quá lo lắng vì đây là vấn đề mà hầu như ai đi du học cũng đều gặp phải. Với các phương tiện liên lạc hiện đại như Skype, Facebook, Zalo..., bạn có thể thường xuyên nói chuyện với người thân, gia đình mà không tốn quá nhiều chi phí. Bên cạnh đó, du học sinh có thể lựa chọn ở homestay hoặc ký túc xá và làm quen với nhiều bạn mới để nhanh chóng thích nghi môi trường sống, vơi bớt nỗi nhớ nhà.

      Quan trọng nhất là mỗi du học sinh cần kiên định rằng mình đến đây để học tập và không được dễ dàng bỏ cuộc.

      Du học sinh tại CanadaCô đơn, nhớ nhà là vấn đề của rất nhiều du học sinh (Nguồn: pinterest)

      Thay đổi khí hậu

      Nhiều người nhầm tưởng rằng Canada chỉ có mùa đông lạnh và tuyết. Thật ra, khí hậu ở đất nước này khá đa dạng. Phần lớn các tỉnh bang ở Canada đều có 4 mùa phân hóa rõ rệt.

      Mùa hè, nhiệt độ có thể lên đến 35°C hoặc cao hơn. Vào mùa đông, nhiệt độ có thể xuống đến – 15°C và tuyết rơi dày đặc. Vùng Nam Alberta thường có gió thổi từ dãy núi Rocky ở Tây Nam nước Mỹ làm cho tuyết tan và thời tiết ấm hơn. Các thành phố thuộc vùng duyên hải phía Tây như Vancouver, Victoria có mùa đông ôn hòa nhất và thỉnh thoảng có mưa.

      Thời tiết mùa thu và mùa xuân tương đối ôn hòa. Mùa thu ở Canada thường se lạnh và khô, cảnh quan vào thời điểm này rất thơ mộng vì sự thay đổi của lá cây Phong từ xanh sang cam, đỏ.

      Du học sinh tại CanadaDu học sinh cần chuẩn bị trước cho sự thay đổi khí hậu ở Canada (Nguồn: kenhthoitiet)

      Tùy thuộc vào nơi bạn lựa chọn du học thì sẽ có những kiểu thời tiết khác nhau. Mặc dù vậy, đối với du học sinh tại Canada thì thích nghi với khí hậu là một thách thức không nhỏ. Trước khi đi du học, bạn có thể chuẩn bị đầy đủ trang phục như quần áo ấm, găng tay, mũ, giày đi tuyết... Du học sinh nên kiểm tra nhiệt độ trước khi ra ngoài để ăn mặc phù hợp và chủ động trong mọi kế hoạch di chuyển.

      Sốc văn hóa

      Đối với một quốc gia có nền văn hóa đa dạng như Canada thì việc thích nghi không phải là điều dễ dàng. Khi mới đặt chân đến Canada, có thể bạn sẽ bị những thứ tuyệt vời ở đất nước này thu hút. Tuy nhiên, cạnh đó có thể bạn cũng sẽ cảm thấy khó chịu với những điều mình chưa quen, như về văn hóa, lối sống, đồ ăn...

      Để làm quen với văn hóa Canada nhanh nhất, bạn nên tìm hiểu từ trước khi đi du học, từ đó biết được những nét đặc trưng trong phong cách sống của người dân nơi đây. Đọc thật nhiều tin tức, sách hướng dẫn hoặc cả tiểu thuyết về Canada sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về đất nước này. Bạn có thể làm quen và trao đổi về cuộc sống ở Canada với những người đang hoặc đã từng du học tại đây.

      Du học sinh tại Canada Tìm hiểu nền văn hóa Canada để có sự chuẩn bị trước khi du học(Nguồn: twitter)

      Ngoài ra, rất nhiều người tham khảo ý kiến tư vấn viên ở các trung tâm du học về cách du học sinh khác thích nghi với những cú sốc văn hóa để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân. Bạn có thể hỏi tư vấn viên về những tình huống cần lưu ý và cách đối mặt. Kết bạn với những người đã và đang sống ở Canada chính là một cách thông minh để bạn nhanh chóng hòa nhập cuộc sống tại đây. Họ là người có hiểu biết nhất định về nền văn hóa Canada nên sẽ giúp bạn dễ dàng tìm ra cách thích nghi.

      Thích nghi với văn hóa ẩm thực

      Bữa ăn truyền thống của người dân Canada thường gồm thịt, rau, khoai tây, điều này rất khác với ẩm thực Việt Nam. Vì vậy, đồ ăn ở Canada thường không hợp khẩu vị với nhiều du học sinh. Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể tự đi chợ và nấu ăn theo khẩu vị của mình. Bạn sẽ tìm thấy mọi thứ từ gạo, nước mắm, rau thơm... cho đến đồ hộp đóng sẵn như canh chua, cá kho... khi đi chợ hoặc siêu thị. Tự chuẩn bị đồ ăn sẽ giúp bạn ăn uống ngon miệng, giữ gìn sức khỏe và tiết kiệm chi phí sinh hoạt.

      Du học sinh tại CanadaTự nấu ăn sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí sinh hoạt (Nguồn: pinterest)

      Đặc biệt, hầu hết các thành phố ở Canada đều có đồ ăn Việt Nam, vì thế bạn đừng quá lo lắng khi nhớ ẩm thực quê nhà. Nếu không có điều kiện tự nấu ăn, bạn có thể đến nhà hàng của các nước châu Á như Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc... Thỉnh thoảng, bạn hãy ghé qua những nơi này để thay đổi khẩu vị và trải nghiệm nhiều nền ẩm thực khác nhau.

      Du học sinh tại Canada gặp phải những khó khăn là điều không thể tránh. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội cho bạn trải nghiệm, khám phá và rèn luyện bản thân để trưởng thành hơn. Bạn đã sẵn sàng đương đầu với những trở ngại, khó khăn ban đầu khi đi du học tại Canada chưa?

      Thường Lạc (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Cuộc sống ở Canada và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

      06/02/2020

      Theo sau chuỗi các bài về du học, hôm nay Edu2Review sẽ chia sẻ với bạn đọc một số điều đáng kinh ...

      Du học Canada

      Du học Canada nên học ngành gì để có thu nhập cao?

      06/02/2020

      Du học Canada nên học ngành gì để có lương cao là trăn trở của không ít phụ huynh và học sinh ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...