Những việc làm thêm dành cho sinh viên du học Đức | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những việc làm thêm dành cho sinh viên du học Đức

      Những việc làm thêm dành cho sinh viên du học Đức

      Cập nhật lúc 20/02/2024 16:52
      Bạn có dự định đi du học Đức và muốn tìm kiếm một công việc làm thêm để trang trải các chi phí sinh hoạt? Hãy cùng Edu2Review khám phá những công việc làm thêm tại Đức trong bài viết dưới đây nhé!

      Đức là một đất nước có chính sách hỗ trợ cho sinh viên gần như cao nhất thế giới từ chất lượng học tập đến cơ sở vật chất. Đặc biệt, các trường đại học ở đây rất khuyến khích sinh viên đi làm thêm để có trải nghiệm thực tế cũng như trang trải một phần sinh hoạt phí cho bản thân với điều kiện là không để việc đi làm thêm ảnh hưởng đến học tập. Các bạn có thể tham khảo những việc làm bán thời gian mà du học sinh có thể thử sức trong thời gian du học Đức qua bài viết sau đây.

      Làm thêm tại trường đại học

      Khi tìm việc làm thêm tại Đức, địa điểm đầu tiên bạn cần nghĩ đến là ngôi trường đại học bạn đang theo học. Tại các trường đại học Đức bạn có thể làm các công việc bán thời gian như trợ giảng, thủ thư thư viện hay các công việc trong văn phòng của trường.

      Những công việc này có thể có mức lương không hấp dẫn như các công việc bên ngoài nhưng bù lại bạn có thể tiết kiệm được thời gian và chi phí di chuyển, dễ dàng sắp xếp thời khóa biểu để cân bằng giữa việc học và làm, xây dựng mối quan hệ với các giảng viên và nhân viên trong trường.

      làm thêm tại đức
      Trợ giảng - Một trong những công việc làm thêm tại Đức bạn có thể dễ dàng tìm kiếm tại trường đại học (Nguồn: The Jakartatutors)

      Trong các công việc bán thời gian ở trường đại học, trợ giảng chắc hẳn là công việc có nhiều ưu điểm nhất. Trợ giảng cần thực hiện các công việc như chuẩn bị tài liệu, bài giảng cho giảng viên. Từ đó, bạn có thể tích lũy, học hỏi thêm nhiều kiến thức chuyên môn từ giảng viên. Điều này rất có ích trong việc học tập của bạn khi du học Đức.

      Tìm hiểu thêm về du học nghề Đức

      Làm thêm công việc phục vụ

      Phục vụ là việc làm bán thời gian phổ biến của sinh viên khi du học Đức. Việc này tuy có mức lương không quá cao nhưng lại rất dễ xin vào vì các nhà hàng thường xuyên cần thay đổi nhân viên.

      làm thêm tại đức
      Phục vụ là công việc làm thêm tại Đức được sinh viên lựa chọn khi du học Đức (Nguồn: Careerbuilder)

      Bạn có thể nhận được từ 13 - 15 EUR cho một giờ làm thêm tại Đức. Tuy nhiên, các bạn sinh viên khi làm phục vụ hầu như phải làm việc cả ngày và gặp phải rất nhiều áp lực từ môi trường làm việc như khách hàng khó tính, tiếng ồn,... Nhưng đừng quá lo lắng, chỉ cần một chút khéo léo trong giao tiếp bạn sẽ có thể làm tốt công việc này.

      Làm thêm việc trông trẻ

      Công việc trông trẻ cần khá nhiều kiên nhẫn từ các bạn sinh viên. Người trông trẻ sẽ phải thực hiện các công việc như nấu ăn, chơi với trẻ em và làm bài tập về nhà cùng với các bé. Các du học sinh có thể nhận được thù lao từ 15 - 20 EUR/giờ với công việc này.

      làm thêm tại đức
      Trông trẻ là một công việc làm thêm đòi hỏi các bạn sinh viên phải kiên nhẫn (Nguồn: Huffpost)

      Bên cạnh đó, các bạn còn có cơ hội tiếp xúc với người bản xứ giúp bạn trau dồi thêm khả năng ngoại ngữ của bản thân. Ngoài ra, việc giữ trẻ cũng có thời gian rất phù hợp với thời khóa biểu của các bạn học sinh sinh viên vì phần lớn các gia đình thường cần người trông trẻ vào cuối tuần hoặc các ngày lễ.

      Chuyển phát nhanh bằng xe đạp

      Đây là một công việc với cái tên nghe có vẻ khá mới lạ, bạn vừa có thể kiếm được tiền, vừa rèn luyện được thân thể với công việc chuyển phát nhanh bằng xe đạp tại Đức. Sinh viên sẽ nhận chuyển những gói hàng, đồ ăn từ một địa điểm A đến địa điểm B bằng xe đạp. Đây là công việc khá thú vị nhưng có yêu cầu bạn phải có một điều kiện thể chất tương đối tốt.

      làm thêm tại đức
      Công việc chuyển phát nhanh bằng xe đạp giúp bạn vừa có thể kiếm tiền vừa luyện tập thể dục thể thao (Nguồn: Fahrradkurier Dresden)

      Một sinh viên có thể nhận được mức lương từ 60 đến 150 EUR cho 4 tiếng làm thêm tại Đức từ công việc này. Một lợi ích to lớn khác mà việc chuyển phát nhanh bằng xe đạp mang lại cho sinh viên du học Đức là bạn có thể khám phá, tìm hiểu thêm về khu vực mình sinh sống trong quá trình làm việc.

      Làm thêm lễ tân tại khách sạn

      Khi du học Đức, nếu du học sinh sinh sống ở những vùng phát triển mạnh về du lịch thì công việc lễ tân là sự lựa chọn phù hợp để làm thêm khi du học Đức. Sinh viên có thể thu nhập được trung bình khoảng 400 EUR/tháng và thêm thưởng doanh thu khi làm lễ tân cho các khách sạn.

      làm thêm tại đức
      Lễ tân là một việc làm thêm tại Đức giúp bạn trau dồi thêm khả năng ngoại ngữ cũng như kỹ năng giao tiếp (Nguồn: pixfeeds)

      Công việc lễ tân giúp sinh viên du học Đức được tiếp xúc với nhiều người. Từ đó, du học sinh có thể trau dồi thêm về mặt ngoại ngữ và kỹ năng giao tiếp. Tuy nhiên, công việc lễ tân chỉ mang tính thời vụ theo một số mùa trong năm chứ không phù hợp để làm lâu dài khi bạn lựa chọn việc làm thêm tại Đức.

      Việc làm thêm không chỉ giúp bạn kiếm tiền trang trải cuộc sống, còn giúp cho các bạn có thêm nhiều kinh nghiệm, va chạm với cuộc sống giúp bạn trưởng thành hơn. Bạn có thể tìm kiếm việc làm thêm tại Đức thông qua người quen, dịch vụ hỗ trợ sinh viên tại trường đại học hoặc Cơ quan việc làm Liên bang có thể cung cấp thông tin việc làm cho du học sinh tại mục quảng cáo, cơ hội việc làm trên website.

      Trên đây là những việc làm thêm tại Đức với mức thu nhập khá ổn để các bạn có thể thử sức bản thân và có một khoản thù lao để hỗ trợ các chi phí khi du học Đức. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên đây có thể giúp bạn chọn cho mình công việc làm thêm phù hợp.

      Tuy nhiên, bạn cũng phải cân nhắc và cân bằng giữa việc học tập và làm thêm để đảm bảo kết quả học tập luôn tốt nhé!
      Hãy đăng ký ngay vào form tư vấn miễn phí để Edu2Review giúp bạn tìm hiểu thêm về du học Đức cũng như việc làm thêm tại Đức ngay nhé!

      *Giá trị chuyển đổi ngoại tệ (ngày 17/02/2024): 1 EUR = 26.434 VNĐ.

      Thanh Vy (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Đức

      Dự bị du học nghề Đức - Hành trang thiết yếu cho giới trẻ ra nước ngoài lập nghiệp

      20/02/2024

      Chương trình dự bị du học nghề Đức trang bị đầy đủ cho các bạn trẻ những kiến thức, kỹ năng cần ...

      Du học Đức

      Du học Đức bậc Cao học có tốn kém như lời đồn?

      21/02/2024

      Bạn đang hoặc đã học xong đại học và có kế hoạch học cao học ở Đức nhưng lại không biết du học ...

      Du học Đức

      Tất tần tật về chi phí du học Đức mà bạn cần biết

      17/02/2024

      Trong những năm gần đây, vấn đề du học Đức đang nhận được sự quan tâm lớn từ sinh viên quốc tế. ...

      Du học Đức

      Cần chi phí bao nhiêu để đủ đi du học Đức?

      20/02/2024

      Bạn đang có ý định du học Đức nhưng bạn vẫn đang băn khoăn về vấn để chi phí du học Đức? ...