Ở homestay khi đi du học Canada: hòa nhập với người bản xứ | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Ở homestay khi đi du học Canada: hòa nhập với người bản xứ

      Ở homestay khi đi du học Canada: hòa nhập với người bản xứ

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Một số sinh viên khi đi du học Canada đã lựa chọn ở homestay với mong muốn trải nghiệm môi trường sống như người bản địa. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đắn đo, lo sợ rằng không thích nghi được.

      Sinh viên lựa chọn hình thức ở homestay tại Canada bởi nhiều lợi ích, như trải nghiệm môi trường sống đầy thân thiện, cởi mở; tiết kiệm được một số chi phí khi du học; thường xuyên sử dụng tiếng Anh mỗi ngày… Chính những ưu điểm đó đã khiến homestay trở thành một loại hình lưu trú khác biệt hoàn toàn so với ký túc xá hay chung cư, nhà trọ.

      Tuy nhiên, khác với sự tự do khi ở ký túc xá hoặc sự thoải mái khi ở riêng, với homestay, bạn phải sinh sống cùng chủ nhà. Vì vậy, một vài bí quyết để hòa hợp với cả gia đình chủ nhà homestay sẽ vô cùng hữu ích dành cho bạn.

      Tuân thủ các quy định trong nhà

      Bạn nên trao đổi với chủ nhà về các nguyên tắc và thói quen của gia đình. Ví dụ như giờ thích hợp để ăn tối; bạn có thể dùng phòng tắm vào lúc nào; cách sử dụng vật dụng trong nhà (điện thoại bàn, lò sưởi); làm sao để trả cước phí điện thoại… Từ đó, bạn sẽ thể hiện được sự chủ động của mình trong môi trường sống mới, cũng như có cơ hội giao tiếp, trở nên thân thiết hơn với gia đình cho thuê.

      di-du-hoc-canada-6Ngay từ lúc dọn vào, bạn hãy nói chuyện với gia đình chủ về quy định trong nhà để tránh xảy ra những xung đột khi sinh hoạt (Nguồn: v2.apusvietnam)

      Khi bạn lỡ tay làm vỡ hay hư hỏng vật dụng, hãy can đảm nhận lỗi sai, nói với chủ nhà để có thể tìm cách giải quyết tốt nhất.

      Tham gia vào các hoạt động gia đình

      Đừng bao giờ ăn một mình mà hãy cố gắng dùng bữa tối với gia đình chủ! Đây là thời điểm cả nhà đông đủ, quây quần bên nhau và chia sẻ những gì đã trải qua trong ngày. Bên cạnh đó, bạn có thể giao lưu với tất cả thành viên trong gia đình, thu hẹp khoảng cách giữa mọi người với mình. Ngoài ra, cuộc nói chuyện trong bữa tối còn giúp bạn rèn luyện kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh (hoặc tiếng Pháp).

      di-du-hoc-canada-7Tích cực tham dự cuộc vui với tập thể là cách để hòa nhập cùng các thành viên trong nhà (Nguồn: fuermamas)

      Những bữa tiệc tại gia, dã ngoại vào cuối tuần… tất cả hoạt động chung này là cơ hội tốt để bạn có thể trở thành một phần của gia đình cho thuê.Tuy nhiên, bạn phải luôn lịch sự và hãy chi trả một phần chi phí khi tham gia vào các hoạt động.

      >>Xem thêm: Những trải nghiệm thú vị trong cuộc sống du học sinh tại Canada

      Giúp đỡ các thành viên trong gia đình

      Bạn đừng nên cho rằng mình chỉ là khách trọ mà không phụ giúp các công việc trong nhà. Ngoài việc giữ gìn phòng ngủ cá nhân ngăn nắp, bạn cần chủ động làm việc nhà, như rửa bát, hút bụi, dọn dẹp… dù không được yêu cầu. Điều này sẽ giúp bạn được đánh giá cao trong mắt chủ nhà vì tính tự lập, không lười biếng của mình.

      di-du-hoc-canada-8Một vài công việc nhà đơn giản sẽ giúp bạn ghi điểm (Nguồn: kafepauza)

      Bên cạnh đó, cách để trở thành một thành viên trong gia đình mới là hãy quan tâm đến mọi người. Khi thấy một người gặp vấn đề khó khăn, bạn nên quan tâm, hỏi han và giúp đỡ nếu cần thiết.

      Thể hiện thái độ lịch sự, tôn trọng mọi thành viên trong nhà

      Bạn nên hiểu gia đình chủ nhà có thể sẽ cần không gian riêng tư. Tôn trọng lẫn nhau là nguyên tắc vàng để có những tháng ngày sống chung chan hòa và vui vẻ.

      Trong quá trình đi du học Canada, bạn nên tự trang bị các đồ dùng cá nhân, nhất là xà bông, dầu gội, kem đánh răng thay vì dùng chung. Bên cạnh đó, hãy chủ động chia sẻ các khoản phí dùng chung với gia đình. Sòng phẳng về tiền bạc cũng là một bí quyết giúp bạn có thể chung sống hòa thuận, lâu dài với gia đình chủ.

      Thông báo cho chủ nhà lịch trình của bạn

      Khi nắm được thông tin về thời gian biểu của bạn, chủ homestay sẽ dễ dàng quản lý và giúp đỡ khi có sự cố xảy ra. Trong những ngày đầu mới đến Canada, nếu có vấn đề nguy hiểm xảy ra như trộm cắp, lạc đường... thì bạn hãy liên hệ với chủ nhà. Đây cũng là một ưu điểm khiến nhiều sinh viên lựa chọn ở homestay khi đi du học.

      Ở Canada, du học sinh dưới 16 tuổi sẽ không có chìa khóa nhà riêng và phải về nhà trước 10 giờ 30. Trường hợp muốn ở ngoài qua đêm, bạn cần xin phép người quản lý của nhà trường và thông báo với gia đình chủ. Hãy luôn bảo đảm mình sẽ an toàn khi ở ngoài vào buổi tối.

      Nếu trên 18 tuổi thì bạn chỉ cần thông báo cho chủ nhà, tốt nhất bạn nên cung cấp chi tiết thông tin về địa chỉ, số điện thoại của nơi ở qua đêm.

      Bên cạnh đó, không giống như du học sinh chưa đủ 18 tuổi, khi ở homestay, bạn sẽ được cung cấp chìa khóa nhà. Hãy học cách sử dụng và khóa cửa cẩn thận. Nếu mất chìa hoặc hư hỏng ổ khóa, bạn có thể phải thanh toán toàn bộ chi phí thay mới.

      di-du-hoc-canada-9Khi về trễ hoặc qua đêm ở bên ngoài, bạn nên báo tin cho gia đình chủ (Nguồn: jrbenjamin.files)

      Nhiều người nghĩ rằng cuộc sống ở homestay sẽ rất phức tạp và có thể thường xuyên xảy ra xung đột. Tuy nhiên, nếu thật sự có thiện chí muốn hòa nhập và xem những người sống cùng mình như người thân trong nhà thì bạn hoàn toàn có thể thích nghi dễ dàng.

      Phương Hảo (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Vali du học Canada cần mang những gì? – Những món đồ không thể quên

      06/02/2020

      Khi sang một đất nước xa lạ, việc thiếu những đồ dùng cần thiết có thể khiến bạn gặp rắc rối, khó ...

      Du học Canada

      Tiết kiệm chi phí sinh hoạt ở Canada đơn giản bằng cách mua sắm quần áo cũ

      06/02/2020

      Để tiết kiệm chi phí sinh hoạt ở Canada, bạn hãy cùng Edu2Review trải nghiệm một lần mua sắm quần ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...