Phải làm sao nếu không giỏi tiếng Anh giao tiếp khi đi du lịch Thái Lan? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Phải làm sao nếu không giỏi tiếng Anh giao tiếp khi đi du lịch Thái Lan?

      Phải làm sao nếu không giỏi tiếng Anh giao tiếp khi đi du lịch Thái Lan?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Thái Lan hiện là điểm đến lý tưởng hàng đầu ở Đông Nam Á. Chuyện tiếng Anh giao tiếp khi đi du lịch Thái Lan hẳn là “nhiệm vụ bất khả thi” với nhiều người nhưng tất cả đã có Edu2review lo rồi nhé!

      Du lịch Thái Lan đang dần là xu hướng hấp dẫn và được nhiều người lựa chọn giúp trải nghiệm các nền văn hóa khác nhau. Tuy nhiên, tiếng Anh lại là rào cản lớn nhất khi lựa chọn du lịch Thái. Cùng ghi nhớ ngay các bí kíp sống sót dưới đây trong trường hợp không giỏi tiếng Anh giao tiếp khi du lịch Thái Lan.

      Bảng xếp hạng trung tâm
      tiếng Anh giao tiếp tốt nhất

      Học nhanh các tình huống giao tiếp tiếng Anh cơ bản

      Tiếng Anh mới là thứ ngôn ngữ bạn có thể giao tiếp được ở nhiều nơi nhất và Thái Lan cũng không ngoại lệ. Vì vậy, hãy trang bị cho mình vốn tiếng Anh cơ bản trong trường hợp không nói được tiếng bản địa, bạn vẫn có thể tìm sự giúp đỡ từ những người bản địa nói được tiếng Anh. Hãy giữ bên mình một sổ tay nhỏ và lưu lại những mẫu câu tiếng Anh thông dụng cùng những thông tin quan trọng.

      Tiếng Anh bỏ túi khi đi du lịch (Nguồn: Youtube)

      Ngoài ra, Thái Lan không phải là đất nước sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp thường ngày, do đó việc diễn đạt chậm, rõ ràng là cách tốt nhất để người đối diện hiểu bạn đang muốn và cần gì. Cố gắng sử dụng những từ đơn giản nhất để biểu đạt suy nghĩ bản thân, đừng biến ngôn ngữ trở thành rào cản của chính bạn.

      Linh hoạt sử dụng ngôn ngữ cơ thể

      Nếu vốn ngôn từ không đủ để diễn đạt hết những điều bạn muốn nói thì ngôn ngữ cơ thể là lựa chọn tối ưu. Bạn có thể sử dụng cử chỉ tay và ngôn ngữ cơ thể để giao tiếp. Đừng sợ việc bạn sẽ trở nên ngớ ngẩn ra sao khi sử dụng chúng, đôi khi cử chỉ còn mạnh hơn lời nói. Tuy nhiên, hãy lưu ý kỹ các cử chỉ không nên dùng tại Thái Lan để tránh gặp phiền toái.

      Bạn có thể sử dụng cử chỉ tay và ngôn ngữ cơ thể để giao tiếp nếu không đủ vốn từ (Nguồn:Thoibaotoday)Bạn có thể sử dụng cử chỉ tay và ngôn ngữ cơ thể để giao tiếp nếu không đủ vốn từ (Nguồn: Nhamuong)

      Tìm hiểu kỹ văn hóa giao tiếp của Thái Lan

      Đất nước nào cũng có một nền văn hóa riêng biệt, đặc biệt là Thái Lan – đất nước của Phật giáo. Trước khi đi du lịch bạn nhớ tìm hiểu kỹ để tránh mất lòng nơi đất khách cũng như khiến chuyến đi thoải mái hơn. Khi được ai đó mời dùng bữa, lúc ăn xong, bạn nên chừa lại một ít thức ăn (trừ gạo) trên dĩa của mình.

      Đối với người Thái, đầu là nơi thiêng liêng, vì vậy họ rất kiêng chạm vào đầu. Bạn không nên chạm vào đầu họ hay xoa đầu trẻ con. Cũng không nên tỳ cánh tay lên lưng ghế đang ngồi, vỗ vai, lưng hay chỉ vào người khác vì họ cho rằng đó là cử chỉ xúc phạm.

      Thái Lan là đất nước Phật giáo mang những lễ nghi đặc biệt (Nguồn:Pixabay)Thái Lan là đất nước Phật giáo mang những lễ nghi đặc biệt (Nguồn: Pixabay)

      Do rất coi trọng đầu nên người Thái coi chân là nơi bẩn nhất. Bạn không được chạm chân vào người khác hay dùng chân để di chuyển đồ vật. Bạn nên chú ý tránh dẫm lên ngưỡng cửa vì người Thái quan niệm thần linh ngự trị ngay ngưỡng cửa. Khi bắt chéo chân thì không nên để mũi chân hướng về phía bất cứ ai, đặc biệt là tượng hoặc tranh ảnh Đức Phật, Nhà Vua.

      Nếu là phụ nữ, bạn không nên chạm vào người nhà sư. Nếu phụ nữ muốn đưa vật gì đó cho nhà sư, họ phải đưa thông qua một người đàn ông trước. Còn đàn ông thì không nên nhìn một người phụ nữ thái quá 2 giây nếu như đó không phải là người quen của bạn.

      Tận dụng điện thoại thông minh

      Hơn 60% khách du lịch đã sử dụng điện thoại để tìm kiếm các nhà hàng, khách sạn địa phương và 30% sử dụng để làm công cụ dịch sang tiếng bản địa. Ultralingua hay Google Translate là những công cụ không thể thiếu cho hành trình trên đất Thái. Tuy vậy, để có thể sử dụng các tiện ích này, bạn phải chắc chắn máy điện thoại của mình được kết nối internet.

      Điện thoại thông minh là công cụ đắc lực trong chuyến đi của bạn (Nguồn: Fptshop)  Điện thoại thông minh là công cụ đắc lực trong chuyến đi của bạn (Nguồn: Fptshop)

      Du lịch là hành trình học hỏi thêm nhiều nền văn hóa khác nhau nhưng các mẹo nhỏ trên không thể khiến bạn tận hưởng trọn vẹn chuyến đi. Lên kế hoạch học tiếng giao tiếp khi đi du lịch ngay từ bây giờ để chuyến đi du lịch của bạn hoàn hảo hơn nhé!

      Quỳnh Nga (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Là dân du lịch, bạn đã biết 5 chủ đề Anh văn du lịch này chưa?

      06/02/2020

      Dù bạn là khách du lịch hay người làm trong ngành thì Anh văn du lịch luôn được chú trọng. Hãy bổ ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Tất tần tật về IHEA – Trung tâm dạy tiếng Anh giao tiếp nhanh nhất, tốt nhất HCM

      06/02/2020

      Không chỉ nổi tiếng là trung tâm tiếng Anh có giáo viên nước ngoài uy tín, IHEA còn được ưu ái ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...