10 phần mềm học tiếng Nhật hữu ích dành cho bạn | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      10 phần mềm học tiếng Nhật hữu ích dành cho bạn

      10 phần mềm học tiếng Nhật hữu ích dành cho bạn

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Bên cạnh việc học tại trung tâm hay tham khảo những tài liệu, giáo trình, bạn cần biết một số phần mềm học tiếng Nhật hiệu quả để hỗ trợ trong suốt quá trình ôn luyện.

      Việc học tiếng Nhật qua các phần mềm công nghệ đang dần trở nên phổ biến. Phương pháp này không những giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc mà còn rất thuận tiện cho việc trau dồi ngoại ngữ, chỉ với một vài thao tác download đơn giản là bạn đã có thể ôn luyện mọi lúc mọi nơi. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn top 10 phần mềm học tiếng Nhật hiệu quả hiện nay, giúp bạn nâng cao khả năng ngôn ngữ của chính mình.

      Xem ngay bảng xếp hạng
      Trung tâm tiếng Nhật tốt nhất

      Các phần mềm font chữ tiếng Nhật

      Trước tiên, bạn cần phải trang bị một số phần mềm font chữ tiếng Nhật trên máy tính của mình vì chúng sẽ giúp bạn xem được đầy đủ nội dung của các website đến từ Nhật Bản và hỗ trợ rất nhiều khi bạn có nhu cầu sử dụng tiếng Nhật trên máy tính.

      Thông thường trên máy tính sẽ có sẵn một số font mặc định nhưng chúng thường không quá bắt mắt và không đủ để bạn sử dụng. Vì vậy, Edu2Review sẽ giới thiệu đến bạn một số font tiếng Nhật đẹp hơn và hay được sử dụng cho việc soạn thảo, chẳng hạn: EPSON font, Hanazono, Hkgokukaikk, Hkkaiiw, Honoka marugo...

      Honoka marugo là một trong những font chữ tiếng Nhật đẹp và hay được sử dụng trong việc soạn văn thảo (Nguồn: Tự học tiếng Nhật online)Honoka marugo là một trong những font chữ tiếng Nhật được nhiều người lựa chọn (Nguồn: Tự học tiếng Nhật online)

      Bộ gõ tiếng Nhật NJStar Communicator

      NJStar Communicator là một phần mềm hỗ trợ học bảng chữ cái tiếng Nhật và luyện viết hiệu quả. Khi bạn gõ các từ, câu và đoạn văn mỗi ngày thì sẽ dần quen với mặt chữ, nhớ chữ cái lâu hơn.

      So với bộ gõ windows, phần mềm này sở hữu nhiều tính năng và các điểm nổi trội, có thể kể đến: bộ thư viện chữ Hán gần như đầy đủ, gõ nhanh hơn và dễ dàng chuyển đổi từ type Romaji sang Kanji hay Hiragana, cài đặt cũng khá đơn giản. NJStar Communicator hiện tích hợp cả 3 bộ gõ tiếng Trung – Hàn – Nhật nên trước khi khởi động, bạn cần đọc qua phần hướng dẫn để chọn đúng ngôn ngữ ôn luyện.

      NJStar Communicator hiện tích hợp cả 3 bộ gõ tiếng Trung, Nhật và Hàn (Nguồn: QP Download)NJStar Communicator hiện tích hợp cả 3 bộ gõ tiếng Trung, Nhật và Hàn (Nguồn: QP Download)

      Từ điển Nhật – Việt Mazii

      Đây là bộ từ điển trực tuyến được đông đảo bạn học tiếng Nhật sử dụng. Hiện nay, kho dữ liệu của Mazii đã hệ thống được nhiều bài học cần thiết cho người dùng và đang ngày càng nâng cấp. Với phần mềm này, bạn dễ dàng tra cứu:

      • Từ vựng tiếng bằng tiếng Nhật, tiếng Việt, Romaji, Hiragana;
      • Chữ Kanji được giải nghĩa theo từ điển chữ hán (Hán Việt) và ngữ pháp tiếng Nhật;
      • Bộ đề thi JLPT: N1, N2, N3, N4 và N5.

      Bạn có thể sử dụng phần mềm Mazii trên cả PC và điện thoại, ipad sử dụng các hệ điều hành IOS, Android.

      Phần mềm Mazii là bộ từ điển trực tuyến không thể thiếu của người học tiếng Nhật (Nguồn: Mazii)Phần mềm Mazii là bộ từ điển trực tuyến không thể thiếu của người học tiếng Nhật (Nguồn: Mazii)

      Bộ từ điển Jdict

      Cho đến hiện tại, đây là một trong những phần mềm học tiếng Nhật tốt nhất dành cho hệ điều hành Android và có phiên bản đặc biệt trên hệ điều hành iOS. Từ điển Jdict được đánh giá cao bởi khả năng nhận biết và tra cứu chữ Kanji siêu đẳng. Ứng dụng này không chỉ biểu thị âm Hán Việt tốt mà còn phát âm tiếng Nhật chuẩn xác.

      Hệ thống dữ liệu của phần mềm hiện nay gồm: 55.000 từ Việt – Nhật, 220.000 từ Nhật – Việt và 4.000 từ Kanji có sẵn nên bạn sẽ tra cứu từ vựng nhanh chóng và dễ dàng. Thêm vào đó, bạn còn có thể đánh dấu những từ cần ghi nhớ cũng như theo dõi quá trình học tập thông qua 2 tính năng: Favorite và History.

      Bộ từ Jdict giúp bạn tra cứu từ vựng nhanh và dễ dàng (Nguồn: App Advice)Bộ từ Jdict giúp bạn tra cứu từ vựng nhanh và dễ dàng (Nguồn: App Advice)

      Phần mềm học từ vựng Minna no nihongo I

      Phần mềm Minna no nihongo I được phát triển từ cuốn giáo trình Minano Nihongo, giúp bạn học từ vựng và tiếng Nhật giao tiếp hiệu quả trong 50 chủ đề thông qua các tính năng hỗ trợ như:

      • Học từ vựng có kèm âm thanh.
      • Tìm kiếm từ vựng bằng tiếng Việt, tiếng Nhật, Kanji trong sách Minano nihongo I.
      • Đánh dấu lại các từ khó học.
      • Ghi chú thông tin từng từ để dễ ghi nhớ.
      • Kiểm tra từ vựng qua lại giữa tiếng Nhật, Kanji, tiếng Việt.
      • Sửa các từ vựng tiếng Nhật bị lỗi, âm thanh bị lỗi.
      • Cho phép người dùng nhập từ bằng Kanji, Hiragana, hoặc Romaji rồi so sánh kết quả.

      Phần mềm Minna no nihongo I sẽ giúp bạn học từ vựng và tiếng Nhật giao tiếp hiệu quả thông qua 50 chủ đề khác nhau (Nguồn: Du học)Phần mềm Minna no nihongo I có hơn 50 chủ để để bạn ôn luyện (Nguồn: Du học)

      Phần mềm học từ vựng Ankidroid/ Ankimobile

      Phần mềm Anki cho phép bạn học từ vựng thông qua các Flashcard – một loại thẻ mang thông tin, được sử dụng cho việc học bài trên lớp hoặc trong nghiên cứu cá nhân. Bạn có thể chọn cho mình một bộ Flashcard có sẵn trên ứng dụng hoặc tự tạo ra một bộ mới theo ý thích, nhu cầu và trình độ của bản thân.

      Một trong những điểm cộng lớn nhất của Anki chính là sự tiện dụng, thay vì phải mang các thẻ bằng giấy dễ bị đánh mất thì chỉ bằng một chiếc điện thoại thông minh, bạn đã có thể học ở mọi lúc mọi nơi.

      Anki là phần mềm học tiếng Nhật thông qua Flashcard (Nguồn: BBVN)Anki là phần mềm học tiếng Nhật thông qua Flashcard (Nguồn: BBVN)

      Phần mềm học tiếng Nhật Tata Minna 6

      Tata Minna 6 là phần mềm học tiếng Nhật hoàn toàn miễn phí trên máy tính, laptop, được biên soạn theo quyển giáo trình Minna No Nihongo. Với những mẫu câu và các đoạn video hội thoại trong hệ thống, bạn có thể học tiếng Nhật thông qua các tiện ích một cách dễ dàng.

      Hiện nay, Tata Minna 6 gồm 5 tính năng chính:

      • Video bài hội thoại: 1 đến 50.
      • Bài hội thoại tiếng Nhật và tiếng Việt: 1 đến 50.
      • Văn phạm từ bài: 1 đến 25.
      • Phát âm đoạn văn tiếng Nhật.
      • Dịch tự động Anh, Việt, Nhật từ máy dịch trực tuyến Google.

      Cách sử dụng phần mềm học tiếng Nhật TaTa MinNa 6 (Nguồn: YouTube – Nguyễn Văn Nhu)

      Phần mềm học tiếng Nhật JPNET

      JPNET được thiết kế với nhiều tính năng giống như một diễn đàn, kết nối trực tiếp với mạng xã hội nhằm cung cấp các thông tin cần thiết và chính xác cho những bạn yêu thích và quan tâm đến nước Nhật. Tuy đây là một phần mềm khá mới nhưng lại vô cùng hữu dụng với người học tiếng Nhật bởi ứng dụng đã tích hợp khá nhiều ngữ pháp, video học tiếng Nhật, giáo trình và cả những kiến thức quan trọng hỗ trợ kỳ thi JLPT.

      Với các tiện ích vượt trội, JPNET sẽ giúp bạn:

      • Học tốt từng chuyên mục theo giáo trình.
      • Học theo từng cấp độ từ N5 đến N1 với bảng chữ cái qua video, ngữ pháp qua video.
      • Tra cứu từ vựng với bộ từ điển Việt – Nhật.
      • Xem tin tức, thời tiết, địa điểm, thảo luận, giá vàng, tỷ giá ngoại tệ...
      • Chia sẻ ứng dụng với bạn bè qua email, facebook, twitter...

      JPNET là phần mềm học tiếng Nhật được kết nối trực tiếp với mạng xã hội, cung cấp nhiều thông tin cần thiết và chính xác (Nguồn: JPNET)JPNET là phần mềm học tiếng Nhật được kết nối trực tiếp với mạng xã hội, cung cấp nhiều thông tin cần thiết và chính xác (Nguồn: JPNET)

      Phần mềm luyện nghe tiếng Nhật Japanese Listening Practice

      Đây là một phần mềm luyện nghe hiệu quả dành cho điện thoại thông minh. Có 50 bài nghe chất lượng nằm trong hệ thống và được phân chia theo cấp độ từ sơ cấp đến cao cấp, phù hợp với mọi đối tượng ôn luyện khác nhau.

      Ngoài ra, ứng dụng còn cung cấp các bản tin, sự kiện hàng ngày bằng tiếng Nhật, giúp bạn rèn luyện kỹ năng nghe đoạn văn dài, nắm bắt và hiểu được tình huống trong từng bản tin. Bạn hoàn toàn có thể tải những bài này về máy để luyện nghe khi không có kết nối mạng.

      Luyện nghe tiếng Nhật cùng với phần mềm Japanese Listening Practice (Nguồn: Máy phiên dịch)Luyện nghe tiếng Nhật cùng với phần mềm Japanese Listening Practice (Nguồn: Máy phiên dịch)

      Phần mềm luyện thi tiếng Nhật Series Japanese 1/2/3/4/5 – Imiwa

      Phần mềm học tiếng Nhật Series Japanese được thiết kế dành riêng cho những bạn muốn tập trung ôn thi năng lực tiếng Nhật từ N5 đến N1. Mặc dù ứng dụng chỉ giúp rèn luyện phần Language Knowledge (Kanji, từ vựng, cấu trúc ngữ pháp) và sở hữu chức năng ra câu hỏi kiểm tra, nhưng với giao diện trực quan và tính hiệu quả của bài tập, đây vẫn là một phần mềm rất tốt để bạn chuẩn bị hành trang trước kỳ thi.

      Đối với Japanese 1 (N5) và Japanese 2 (N4), người dùng hoàn toàn sử dụng miễn phí, tuy nhiên từ Japanese 3 trở lên, bạn phải đóng một mức phí hàng tháng nhất định.

      Chuẩn bị kỳ thi năng lực tiếng Nhật JLPT với phần mềm Imiwa (Nguồn: asdesignstudio)

      Chuẩn bị kỳ thi năng lực tiếng Nhật JLPT với phần mềm Imiwa (Nguồn: asdesignstudio)

      Bên cạnh những phần mềm học tiếng Nhật trên đây, bạn có thể tìm và tải thêm một số ứng dụng hữu ích khác trên Google Play, App Store hay Cửa hàng Chrome trực tuyến. Hy vọng bạn sẽ nhanh chóng làm chủ được ngôn ngữ "khó nhằn" này nhé!

      Minh Thư (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Tự học tiếng Nhật cơ bản tại nhà có khó không?

      06/02/2020

      Bạn có thể học tiếng Nhật cơ bản bằng rất nhiều cách, sau đây là một số cách học tiếng Nhật hiệu ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 11 trung tâm dạy tiếng Nhật hiệu quả tại TP. HCM

      12/07/2022

      Học tiếng Nhật ở đâu tốt tại TP.HCM? là câu hỏi được nhiều bạn có ý định ôn luyện Nhật ngữ thắc ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...