Phương pháp hạn chế nhược điểm của học TOEIC online | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Phương pháp hạn chế nhược điểm của học TOEIC online

      Phương pháp hạn chế nhược điểm của học TOEIC online

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Học TOEIC online ưu điểm không thiếu mà nhược điểm cũng rất nhiều. Đây là cách giúp người học hạn chế được nhược điểm từ phương thức học tiện lợi này.

      Với nhiều người, học TOEIC online là một giải pháp được ưa chuộng bởi tính linh động, chi phí tiết kiệm. Đặc biệt với những ai đã từng tham gia kì thi này hoặc nắm chắc kiến thức tiếng Anh, TOEIC được đánh giá không phải là một kỳ thi quá khó. Do đó, số lượng người lựa chọn tự ôn luyện thông qua chương trình luyện thi online ngày càng nhiều hơn. Nhưng học online cũng ẩn chứa những hạn chế nhất định, xuất phát từ chính tính tiện lợi của chúng.

      * Bạn muốn học TOEIC nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ dạy TOEIC tốt nhất Việt Nam!

      Chọn “thầy” uy tín

      Lựa chọn học TOEIC online là bạn có quyền chủ động đưa ra quyết định về người đồng hành cùng mình. Đó có thể là một gia sư hay là một trang web học trực tuyến nhưng chất lượng đào tạo phải được đảm bảo bởi mục đích cuối cùng của bạn là ôn luyện cho kỳ thi TOEIC. Để kiếm chứng điều này, bạn cần phải tham khảo đánh giá của những học viên cũ thông qua các diễn đàn hay tại Edu2Review chẳng hạn. Với gia sư, hãy kiểm tra thêm cả chứng chỉ của họ để có thể xác nhận về trình độ của họ.

      Kiểm tra trình độ giáo viên sẽ giúp bạn có trải nghiệm học hiệu quả

      Kiểm tra trình độ giáo viên sẽ giúp bạn có trải nghiệm học hiệu quả (Nguồn: happymath)

      Một lưu ý là bạn nên lựa chọn tìm kiếm các gia sư thông qua những trung tâm tiếng Anh uy tín. Chi phí có thể cao hơn nhưng bạn sẽ được “bảo hành” chất lượng nếu kết quả không đạt được như mong đợi.

      Lên lịch học tập

      Khó khăn lớn nhất khi học TOEIC online chính là việc kiểm soát thời gian. Với một thiết bị điện tử có kết nối mạng, bạn có thể bắt đầu công cuộc học bất cứ lúc nào hoặc trì hoãn vô thời hạn. Nếu bạn học online cùng gia sư với lịch học đã thông nhất trước thì nên đặt giới hạn cho những lần hủy hoặc thay đổi giờ học đột ngột. Điều này sẽ giúp bạn tuân thủ được lịch học đầy đủ và giữ vững hiệu quả luyện thi TOEIC.

      Nếu bạn chỉ đơn thuần học TOEIC online trên các web luyện thi miễn phí, hãy cố gắng hình thành thói quen ôn luyện trong một khung giờ nhất định. Cài đặt chế độ thông báo/ báo thức và cố gắng ngồi học thật tập trung. Có thể ban đầu sẽ có chút gò ép nhưng khi bạn quen dần thì việc học “định kỳ” này sẽ giúp bạn không phải lo lắng về việc luyện thi không hiệu quả nữa.

      Tạo thói quen học tập sẽ giúp bạn tập trung hơn

      Tạo thói quen học tập sẽ giúp bạn tập trung hơn (Nguồn: educare)

      Tạm khóa các tài khoản mạng xã hội

      Việc học online cần phải sử dụng đường truyền internet và các thiết bị điện tử, vậy nên bạn không thể tắt chúng đi để học tập hiệu quả. Thay vào đó bạn có thể tự giới hạn mình bằng cách hạn chế việc truy cập các tài khoản mạng xã hội hay cài đặt chế độ hạn chế nội dung theo từ khóa. Những chế độ trên sẽ cản trở bạn truy cập để lướt net hay tìm những nội dung không liên quan đến học tập.

      Thực chất của việc này là gây khó khăn cho quá trình truy cập vào việc lướt mạng, giúp bạn tập trung hơn vào quá trình học. Tuy nhiên sự chủ động và ý thức mới là yếu tố quyết định bạn có thể tránh xa những “cám dỗ” nói trên hay không.

      Tránh xa các tài khoản xã hội để học tập trung hơn

      Tránh xa các tài khoản xã hội để học tập trung hơn (Nguồn: independent)

      Vừa học vừa chơi

      Việc tập trung học tập sẽ mang tới hiệu quả ôn luyện tốt cho người học. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải cân bằng với việc nghỉ ngơi điều độ. Hãy xen kẽ các giờ nghỉ và thời gian học để đảm bảo sức khỏe và tránh gặp áp lực trong quá trình học tập. Áp lực có thể khiến bạn học tập kém hiệu quả mà còn dễ gây ra tình trạng chán nản, dễ bỏ cuộc giữa chừng.

      Cũng như việc học, để tránh sa đà vào việc nghỉ ngơi quá độ dẫn đến tình trạng lười biếng, bạn nên đặt lịch và quy định thời gian nghỉ ngơi sau đó quay trở lại với nhiệm vụ chính – học TOEIC online.

      Hiệu quả của việc học phụ thuộc nhiều vào động lực từ chính người học. Hy vọng với những lưu ý trên bạn luyện thi tốt và đạt được điểm số cao. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm hiểu một số trung tâm luyện thi TOEIC tốt để cân nhắc về các khóa học hoặc có thêm một nguồn tham khảo học liệu uy tín.

      Khuê Lâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      Bật mí ngay 5 trung tâm luyện thi TOEIC cấp tốc tại Hà Nội!

      06/02/2020

      Bạn sống tại Hà Nội? Bạn đang tìm kiếm trung tâm luyện thi TOEIC cấp tốc? Bạn đang bối rối vì chỉ ...

      Bạn cần biết

      Cách quy đổi điểm IELTS sang TOEIC là như thế nào?

      03/06/2020

      Có nhiều bạn muốn biết cách quy đổi điểm IELTS sang TOEIC nhằm có được sự linh động cần thiết khi ...

      Luyện thi TOEIC

      5 lý do TOEIC Cô Sao Thầy Bảo chinh phục đông đảo học viên

      15/11/2021

      “Học phí thấp nhưng chất lượng cao” là đánh giá chung của đông đảo học viên về các khóa luyện thi ...

      Luyện thi TOEIC

      Luyện thi TOEIC mùa dịch: Các khóa học tiếng Anh online nào không thể bỏ lỡ

      07/08/2021

      Bạn cảm thấy khó khăn khi tìm ra các khóa học tiếng Anh online chất lượng để luyện thi TOEIC? Bỏ ...