Phương pháp tự học của thầy Ngọc Bách IELTS đơn giản đến bất ngờ! | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Phương pháp tự học của thầy Ngọc Bách IELTS đơn giản đến bất ngờ!

      Phương pháp tự học của thầy Ngọc Bách IELTS đơn giản đến bất ngờ!

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Với fanpage hơn 80.000 lượt like và kênh YouTube gần 12.000 lượt theo dõi, Ngọc Bách IELTS có bí kíp gì để thu hút cộng đồng yêu IELTS?

      Danh sách

      Bài viết

      Sau bài viết “Phương pháp tự học IELTS từ 5.5 lên 8.0 trong 6 tháng” vào năm 2014, thầy Ngọc Bách trở thành cái tên được nhiều người đam mê IELTS tìm kiếm. Tiếp nối thành công đó, thầy cho ra đời Ngọc Bách IELTS – trung tâm tọa lạc tại số 11b, ngách 16, ngõ 61, phố Lạc Trung, Hà Nội.

      Với nội dung và phương pháp tự học hiệu quả, thầy Bách đã truyền cảm hứng cho rất nhiều học viên. Vậy phương pháp này có gì đặc biệt? Liệu có dễ áp dụng với bạn không?

      Nguyễn Ngọc Bách và nguồn gốc của phương pháp tự học

      Thầy Nguyễn Ngọc Bách từng là sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội nhưng trình độ tiếng Anh của thầy không được tốt. Trong suốt 4 năm đại học thầy luôn loay hoay tìm những trung tâm và phương pháp học tập giúp bản thân cải thiện trình độ Anh ngữ một cách nhanh chóng, nhưng tất cả vẫn là con số 0.

      Thầy Nguyễn Ngọc Bách trả lời trên VTV1 về bí quyết học để đạt IELTS 8.0 (Nguồn: YouTube – Nguyen Binh)

      Đến khi ra trường và làm ở một số công ty như Chứng khoán PSI, Ngân hàng HSBC, Agribank, tôi mới nhận thấy sự thiệt thòi khi thiếu tiếng Anh. Đặc biệt, lúc trở thành nhân viên trong Hội sở chính Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội, bản thân mới càng thấm “nỗi đau” vì không có công cụ giao tiếp là tiếng Anh. Hơn ai hết, tôi nhận thấy, nếu không có tiếng Anh mình mãi là một anh nhân viên quèn” – Thầy Bách chia sẻ.

      Bên cạnh học tiếng Anh để phục vụ cho công việc, thầy muốn giành học bổng du học nước ngoài. Tuy nhiên, kinh tế gia đình không cho phép. Từ đó, thầy bắt đầu lên mạng tìm hiểu về IELTS, miệt mài nghiên cứu về phương pháp học hiệu quả. Thầy nhận ra tự học là cách cải thiện trình độ Anh ngữ nhanh và cần ít chi phí nhất.

      Hình ảnh không gian học tập tại trung tâm của thầy Bách (Nguồn: ngocbachielts)Hình ảnh không gian học tập tại trung tâm của thầy Bách (Nguồn: ngocbachielts)

      Do tính chất công việc ở ngân hàng nên ban ngày thầy rất bận, phần lớn thời gian học và luyện IELTS của thầy chỉ vào 3 tiếng buổi tối.

      Mỗi ngày sau giờ làm khoảng 6h30-7h thầy cố gắng sắp xếp công việc và bắt đầu học từ 9h đến 12h khuya. Khi học, thầy tiến hành theo 3 bước:

      • Bước 1: Tìm nguồn tài liệu đáng tin cậy, đã được kiểm duyệt và đạt chuẩn Anh ngữ quốc tế.
      • Bước 2: Nghe và chép lại tất cả những gì nghe được từ máy.
      • Bước 3: Tập đọc lại theo phụ đề, ghi âm lại để so sánh và kiểm tra lỗi phát âm.

      Cứ theo trình tự như vậy, chỉ sau 6 tháng trình độ tiếng Anh của thầy cải thiện rõ rệt, thầy tự tin đi thi và đã đạt được IELTS 8.0.

       Kết quả cải thiện task 1 IELTS (Nguồn: ielts-nganhoa)Kết quả cải thiện task 1 IELTS (Nguồn: ielts-nganhoa)

      >> Đăng ký học thử/Test đầu vào tại IELTS Ngọc Bách

      Phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả bất ngờ

      Khi nói đến tự học tiếng Anh thì đặc điểm đầu tiên mà tất cả mọi người quan tâm đó là chủ động thời gian, tốn ít chi phí và không bị ràng buộc về thời lượng học tập.

      Việc nghe và viết lại từ giúp cải thiện kỹ năng nghe, nhớ từ vựng. Tuy có những từ bạn sẽ không biết nhưng việc đoán từ sẽ giúp tăng khả năng ghi nhớ của bạn. Thời gian đầu có thể sẽ rất nản vì không nghe được và có thể đoán sai nhưng đừng bỏ cuộc, hãy cố gắng và bạn sẽ thấy kết quả không tệ như bạn nghĩ.

      Đặc biệt, khi áp dụng phương pháp này bạn sẽ thường xuyên tự kiểm tra và sửa lỗi phát âm, điều này làm bạn nhớ phiên âm và phát âm từ một cách chỉn chu.

      >> Chẳng lo cháy túi với các trung tâm luyện thi IELTS giá rẻ tại quận Cầu Giấy

      Phương pháp luyện IELTS hiệu quả (Nguồn: apolo360)Phương pháp luyện IELTS hiệu quả (Nguồn: apolo360)

      Học viên nói gì về phương pháp của thầy Ngọc Bách

      Nhiều học viên đánh giá đây là một trong những phương pháp tự học hay, hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Cụ thể, bạn Huy Huy chia sẻ trên group facebook ieltsngocbach: “Vô tình mình xem được bài báo viết về phương pháp học IELTS hiệu quả của thầy Bách, mình đã nghiên cứu và áp dụng cho bản thân nhưng không ngờ nó lại có hiệu quả rất nhanh. Cảm ơn phương pháp và tài liệu mà thầy Bách chia sẻ, mình cảm thấy nó rất hay và hữu ích. Nhờ vậy, mình có thể tự học và cải thiện IELTS một cách nhanh chóng”.

      Một học viên khác tên Văn Nam nhận xét: "Sau 2 tháng tự luyện theo giáo trình ebook của thầy Ngọc Bách chia sẻ và học hỏi các kinh nghiệm từ các bạn trong group chia sẻ , mình đã nâng được IELTS từ 6.0 lên 7.0, đặc biệt môn Writing từ 4,5 lên được 6,0“.

      Xem thêm về
      trung tâm IELTS Ngọc Bách

      Học viên offline của thầy Nguyễn Ngọc Bách (Nguồn: ngocbach.com)Học viên offline của thầy Nguyễn Ngọc Bách (Nguồn: ngocbach)

      Hôm nay, mình vừa nhận được kết quả thi IELTS với overall là 7.5 nên muốn chia sẻ với các bạn kinh nghiệm tự học IELTS của mình. Đã có rất nhiều chia sẻ của các bạn trong nhóm và kinh nghiệm của mình cũng không phải bí quyết thần kỳ gì hết. Mục đích của mình là khẳng định rằng với phương pháp tự học của thầy Ngọc Bách, bạn hoàn toàn có thể đạt được điểm như mong muốn.” – trích phần đánh giá của bạn Anh Đức.

      Qua chia sẻ của các học viên đã từng trải nghiệm phương pháp tự học của thầy Ngọc Bách, Edu2Review hy vọng sẽ giúp bạn tìm ra hướng đi đúng để hoàn thiện hơn kỹ năng IELTS. Đồng thời, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm các khóa học online và offline tại IELTS Ngọc Bách để được thầy hỗ trợ.

      Bảng xếp hạng trung tâm
      luyện thi IELTS tốt nhất

      Trãi Dương (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Cập nhật ngay lịch thi IELTS 2019 ở các tỉnh thành trên toàn quốc!

      06/02/2020

      Tất tần tật thông tin về thời gian, lệ phí và địa điểm thi trên các tỉnh thành lớn sẽ được cập ...

      Luyện thi IELTS

      Phương pháp học IELTS cho người mới bắt đầu: Chinh phục kỳ thi với quy trình từ A đến Z

      06/02/2020

      Phương pháp học IELTS cho người mới bắt đầu dưới đây sẽ giúp bạn nắm vững các kiến thức và kỹ ...

      Luyện thi IELTS

      Đồng hành cùng hàng ngàn học viên chinh phục IELTS với khóa học tại PEC

      17/04/2024

      Nếu IELTS là “cơn ác mộng” với một vài bạn sĩ tử đang miệt mài ôn tập thì nó đồng thời cũng là ...

      Luyện thi IELTS

      Không phải bài mẫu, "Học bản chất" tại IELTS 1984 mới là tư duy đúng để chinh phục IELTS

      02/02/2024

      Không dạy IELTS theo kiểu thuộc lòng văn mẫu, IELTS 1984 tạo khác biệt và thu hút học viên bằng ...