Quản trị công nghệ truyền thông Đại học Hoa Sen – ngành của sinh viên yêu phim | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Quản trị công nghệ truyền thông Đại học Hoa Sen – ngành của sinh viên yêu phim

      Quản trị công nghệ truyền thông Đại học Hoa Sen – ngành của sinh viên yêu phim

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Ấp ủ ước mơ trở thành đạo diễn, biên kịch, nhà sản xuất... vậy bạn đừng bỏ lỡ ngành Quản trị công nghệ truyền thông của Đại học Hoa Sen.

      Danh sách

      Bài viết

      Ngành Quản trị công nghệ truyền thông tại Đại học Hoa Sen được đưa vào đào tạo từ năm 2013, là chương trình đào tạo ở bậc đại học đầu tiên tại Việt Nam trong lĩnh vực truyền thông bao gồm phim ảnh, âm nhạc, sân khấu và giải trí nói chung. Trải qua nhiều năm đào tạo và không ngừng đổi mới để nâng cao chất lượng, Quản trị công nghệ truyền thông của Đại học Hoa Sen trở thành một ngành học vừa hiếm, vừa "hot" đối với các sinh viên yêu thích phim ảnh.

      Bảng xếp hạng
      trường Đại học tốt nhất TP.HCM

      Quản trị công nghệ truyền thông – Ngành học quy tụ những “mọt phim”

      Quản trị công nghệ truyền thông thuộc khoa Thiết kế và Nghệ thuật của Đại học Hoa Sen, là một ngành học đào tạo những nhà sản xuất, đạo diễn tương lai có đam mê làm việc trong ngành công nghệ truyền thông và nghệ thuật, đặc biệt là bộ môn nghệ thuật thứ bảy – điện ảnh.

      Chủ nhiệm của ngành là đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh, người tốt nghiệp chương trình Thạc sĩ Mỹ thuật chuyên ngành Sản xuất phim tại Đại học Austin (Texas, Mỹ). Nhờ vậy, sinh viên của ngành luôn được tạo điều kiện học tập tối đa với lối giảng dạy độc đáo từ những kiến thức chuyên môn quốc tế.

      Một buổi thực hành tại trường của sinh viênMột buổi thực hành tại trường của sinh viên (Nguồn: tuyensinh.hoasen)

      Thật không ngoa khi nói rằng đây là ngành học quy tụ những “mọt phim” chính hiệu. Bởi từ đội ngũ giảng viên đến sinh viên của ngành đều là những người đam mê phim ảnh. Giảng viên của ngành là những thầy cô đang làm việc và tham gia nghiên cứu về nghệ thuật phim ảnh. Vì vậy, sinh viên luôn được truyền lửa từ chính thầy cô của mình, từ đó nuôi dưỡng những ước mơ trở thành biên kịch, nhà phê bình kịch bản, nhà sản xuất, đạo diễn....

      Chương trình đào tạo độc đáo

      Vốn dĩ là một ngành học hiếm nên Quản trị công nghệ truyền thông cũng sở hữu lộ trình với những môn học rất “độc”. Trong suốt 4 năm theo học, sinh viên Đại học Hoa Sen theo học ngành này sẽ được trải nghiệm ở tất cả những vai trò trong ekip của đoàn làm phim như công việc viết kịch bản, quay phim, dựng phim hay thậm chí là diễn xuất.

      Trường trang bị sẵn một phòng thiết bị với đầy đủ các thiết bị máy quay, máy thu âm, micro… cho sinh viên của ngành. Ngành học cần thực hành nhiều nên các sinh viên luôn được hỗ trợ tối đa về các trang thiết bị để có thể hoàn thành tốt các bài tập cũng như bài thi.

      Xem thêm đánh giá học viên
      về Đại học Hoa Sen

      Sinh viên luôn được hỗ trợ tối đa thiết bị để thực hành (Nguồn: Facebook - Quản trị công nghệ truyền thông)Sinh viên luôn được hỗ trợ tối đa thiết bị để thực hành (Nguồn: Facebook – Quản trị công nghệ truyền thông)

      Khi bước vào trường, sẽ không khó để bạn bắt gặp một lớp học của ngành với hình ảnh bóng đèn tắt và tất cả sinh viên đều tập trung hướng vào màn hình xem một bộ phim nào đó, hay hình ảnh các nhóm sinh viên tay cầm máy quay miệt mài cho những dự án cuối kỳ.

      Mục tiêu của chương trình là đào tạo những nhà quản lý làm việc trong lĩnh vực quản trị sản xuất truyền thông (sản xuất phim điện ảnh, chương trình phát thanh, truyền hình, phim quảng cáo, multimedia và các thể loại sản phẩm truyền thông hiện đại khác) và kinh doanh truyền thông nghe nhìn (kinh doanh và marketing phim ảnh, chương trình, bản quyền nội dung nghe nhìn, thời lượng quảng cáo…), có khả năng đóng góp trực tiếp vào sự phát triển lĩnh vực truyền thông đang bùng nổ tại nước ta.

      Nét riêng làm nên thương hiệu của ngành

      Nếu bạn là một sinh viên Đại học Hoa Sen, ắt hẳn bạn sẽ biết đặc sản của ngành Quản trị công nghệ truyền thông chính là “liên hoan phim”. Mỗi năm, ngành tổ chức nhiều sự kiện liên hoan phim như Liên hoan phim Tài liệu châu Âu – Việt Nam, Liên hoan phim nghệ thuật... Những sự kiện này thường do chính giảng viên cùng sinh viên của ngành Quản trị công nghệ truyền thông tổ chức, thu hút sự quan tâm của nhiều khán giả yêu nghệ thuật trong và ngoài trường.

      Sinh viên ngành trình bày sản phẩm của mình trong Liên hoan phim EOS 2018Sinh viên ngành trình bày sản phẩm của mình trong Liên hoan phim EOS 2018 (Nguồn: Facebook – Quản trị công nghệ truyền thông)

      Liên hoan Phim EOS 2019Liên hoan Phim EOS 2019 (Nguồn: Facebook – Quản trị công nghệ truyền thông)

      Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh và diễn viên Hồng Ánh tại EOS 2019 của ngànhĐạo diễn Trịnh Đình Lê Minh và diễn viên Hồng Ánh tại EOS 2019 của ngành (Nguồn: Facebook – Quản trị công nghệ truyền thông)

      Bên cạnh đó, sự kiện nổi bật nhất của ngành chính là Liên hoan phim EOS, đây là sự kiện được tổ chức vào cuối mỗi học kỳ để trình chiếu những sản phẩm do chính các sinh viên trong ngành đã hoàn thành. Tại đây, các sinh viên trong ngành có cơ hội tiếp thu những đánh giá nhận xét của đông đảo giảng viên là người có kinh nghiệm trong nghề, cũng như có thể giao lưu học hỏi và rút kinh nghiệm từ các bạn học của mình.

      >> Top 10 trường đại học dân lập có môi trường học tốt nhất TP HCM

      Các sinh viên thực hiện đề án tốt nghiệp (Nguồn: YouTube – Khoa Thiết kế và Nghệ thuật, Đại học Hoa Sen)

      Nếu bạn có đam mê với phim ảnh và nghệ thuật, thì Quản trị công nghệ truyền thông của Đại học Hoa Sen rất đáng để bạn gửi gắm ước mơ của mình. Edu2Review chúc bạn luôn học tốt!

      Như Ngọc (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Nghệ thuật – Trả lời cho câu hỏi của những kẻ hay mơ: Học ngành gì bây giờ?

      06/02/2020

      Giữa vô số ngành nghề đua nhau phát triển, Nghệ thuật chính là câu trả lời của các bạn có tư duy ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      “4 chữ lắm” về Đại học Hoa Sen - trường Đại học hạnh phúc nhất hiện nay

      06/05/2022

      Đây là bài viết dành lời hay, ý đẹp về trường Đại học hạnh phúc nhất hiện nay - Đại học Hoa Sen. ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...