Quên tiếng Anh đi, đây mới là thứ tiếng bạn cần học! | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Quên tiếng Anh đi, đây mới là thứ tiếng bạn cần học!

      Quên tiếng Anh đi, đây mới là thứ tiếng bạn cần học!

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Tại sao bạn không thử làm mới mình với việc quên tiếng Anh đi và học một thứ tiếng mới, một thứ tiếng trong khu vực châu Á để gần gũi hơn, như tiếng Hàn chẳng hạn?

      Ngày nay, đất nước ta đang dần hội nhập với thế giới để phát triển và sánh vai cùng bạn bè năm châu, học ngoại ngữ là một phần không thể thiếu trong sự hội nhập này. Trên thế giới hiện nay có 2.650 ngôn ngữ với hơn 7.000 tiếng địa phương, mỗi ngôn ngữ lại luôn gắn liền với văn hóa của quốc gia, dân tộc.

      Vì vậy, học ngoại ngữ luôn là một bài toán không hề đơn giản bởi mỗi ngôn ngữ đều có những trở ngại riêng đối với từng đối tượng học. Học một ngôn ngữ khác chưa bao giờ là điều dễ dàng; vậy nên, có những thứ ngôn ngữ khiến người ngoại quốc phải đau đầu, nhức óc, thậm chí là "đánh vật" thực sự để có thể nhớ và học được chúng.

      Tại Việt Nam, việc học ngoại ngữ vô cùng phong phú. Bạn có thể học bất kì thứ tiếng nào mà bạn thích tại đây như: tiếng Anh, Hàn, Nhật, Pháp, Đức, Thái, Ý,…Tuy nhiên, tiếng Anh đối với người Việt đã trở thành thứ ngôn ngữ phổ biến và thông dụng đến nỗi nó có thể khiến bạn ngán ngẩm.

      Vậy tại sao bạn không thử làm mới mình với việc quên tiếng Anh đi và học một thứ tiếng mới, một thứ tiếng trong khu vực châu Á để gần gũi hơn như tiếng Hàn chẳng hạn. Hôm nay, Cộng đồng đánh giá giáo dục Edu2Review xin chia sẻ đến bạn 3 lý do vì sao bạn nên học tiếng Hàn nhé!

      Bảng xếp hạng trung tâm
      Tiếng Hàn tại Việt Nam

      Dễ học do khá gần gũi với người Việt

      Theo các nhà ngôn ngữ học, việc học các loại ngôn ngữ phụ thuộc chủ yếu vào tiếng mẹ đẻ - yếu tố quan trọng quyết định xem ngoại ngữ nào dễ hay khó học với một người. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng những ngôn ngữ có đặc điểm về ngữ pháp, cấu trúc tương tự như tiếng mẹ đẻ thì thường dễ dàng để nắm bắt hơn đối với người học.

      Một ví dụ đơn giản, người có ngôn ngữ mẹ đẻ là Italy học tiếng Tây Ban Nha sẽ tương đối dễ dàng dù rằng cấu trúc ngữ pháp Tây Ban Nha khá phức tạp. Tương tự, người có tiếng mẹ đẻ là tiếng Hoa sẽ học tiếng Nhật nhanh hơn những người sử dụng ngôn ngữ theo bảng chữ cái La Mã.

      Học ngoại ngữ là việc khá phổ biến ngày nayHọc ngoại ngữ là việc khá phổ biến ngày nay (Nguồn: zing)

      Tiếng Hàn khá tương đồng với tiếng Việt ở nhiều điểm. Đó chính là lợi thế lớn nhất của người Việt khi học tiếng Hàn, nhất là bảng chữ cái. Cũng như tiếng Việt, tiếng Hàn có bảng chữ cái của riêng mình mang tên Hangeul. Cũng như các ngôn ngữ khác, âm tiết tiếng Hàn được tạo nên bởi sự kết hợp giữa các nguyên âm và phụ âm và được viết theo thứ tự từ trái sang phải và từ trên xuống dưới.

      >> Xem thêm Top 5 trung tâm dạy tiếng Hàn không thể bỏ qua tại TP HCM

      * Hangeul hiện đại

      Tên Hangeul do nhà nghiên cứu tiếng Hàn Ju Si-kyung tạo ra và được sử dụng từ năm 1913. Hangeul có nghĩa là bảng chữ cái của nước Hàn Quốc là chữ cái lớn nhất và tốt nhất trên thế giới. Vào năm 1933, Hangeul được rút gọn xuống còn 10 nguyên âm và 14 phụ âm.

      * Cấu trúc

      Âm tiết tiếng Hàn được tạo nên bởi sự kết hợp giữa các nguyên âm và phụ âm và được viết theo thứ tự từ trái sang phải và từ trên xuống dưới.

      • Âm đầu : 14 phụ âm và có các phụ âm kép
      • Âm giữa : 10 nguyên âm và có các nguyên âm kép
      • Âm cuối : 14 phụ âm và có các phụ âm kép hoặc có thể không có âm cuối.

      * Đặc điểm

      Hangeul có thể kết hợp thành vô vàn các nhóm âm tiết. Bảng chữ cái này hết sức đơn giản, có hệ thống và dễ hiểu. Hangeul được công nhận là một trong những hệ thống chữ viết khoa học nhất trên thế giới. Các nguyên âm và phụ âm dễ phân biệt, cách viết rất gọn và đặc biệt, các phụ âm chỉ vị trí của miệng, môi và lưỡi.

      Được sử dụng phổ biến

      học tiếng hànTiếng Hàn ngay nay đã phổ biến (Nguồn: Kyna)

      Tiếng Hàn được định nghĩa là “tiếng mà dân tộc Hàn sử dụng chủ yếu ở Hàn Quốc”. Hiện nay số lượng người sử dụng tiếng Hàn là khoảng 70 triệu người bao gồm người Hàn Quốc và Bắc Triều Tiên, ngoài ra còn có 3,5 triệu Hàn kiều đang sinh sống ở nước ngoài.

      Hiện nay, tại Việt Nam, công ty Hàn Quốc đầu tư vào nước ta ngày càng nhiều, kéo theo đó là nhu cầu nhân lực thành thạo công việc và phải biết tiếng Hàn ngày càng cao. Bạn có nghĩ rằng khi biết tiếng Hàn là bạn mở ra cho mình một cơ hội việc làm tốt hơn không?

      >> Xem thêm Bến đỗ nào cho người giỏi tiếng Hàn?

      Yêu thích văn hóa Hàn

      học tiếng hànPhải có sự yêu thích với văn hóa Hàn Quốc mới có thể học tốt tiếng Hàn được! (Nguồn: elementscoverimages)

      Làm việc gì bạn cũng cần phải có sự yêu thích và niềm đam mê thì mới thành công, học ngoại ngữ cũng vậy. Bạn là một fan của KPOP? Bạn là một tín đồ nghiện phim Hàn? Bạn yêu thích nhạc Hàn? Vậy thì tại sao không tạo cho mình cơ hội để thâm nhập sâu hơn, tìm hiểu văn hóa của một đất nước mà mình yêu mến có đúng không nào? Và việc học tiếng Hàn sẽ giúp bạn hiểu hơn về văn hóa, về con người Hàn Quốc. Ước mơ được du lịch “xứ Kim chi” sẽ là điều không xa tầm tay của bạn nữa đâu.

      Học ngoại ngữ ngày nay đã quá phổ biến và thật sự cần thiết đối với mỗi người chúng ta. Chần chừ gì nữa mà bạn không theo đuổi ngay thứ tiếng mình yêu thích.

      Nhã Trúc (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: bbs.voc


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Những mẹo giúp bạn học tiếng Hàn hiệu quả

      06/02/2020

      Bạn muốn học tiếng Hàn nhưng chưa biết nên học thế nào? Bạn chưa biết nên phối hợp ngữ pháp với ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      5 bài hát cho người mới học tiếng Hàn

      06/02/2020

      Bạn muốn học tiếng Hàn qua bài hát nhưng chưa tìm được? 5 bài hát tiếng Hàn sau đây sẽ giúp bạn ...

      Học ở đâu tốt?

      Học tiếng Anh theo lộ trình kế thừa có thực sự chất lượng?

      21/03/2024

      Bạn đã nghe nói đến Lộ trình học tiếng Anh chuẩn quốc tế kế thừa xuyên suốt từ bậc mầm non đến ...

      Học ở đâu tốt?

      Có gì đặc biệt khi học IELTS tại KTDC?

      28/08/2023

      Giữa vô vàn sự lựa chọn, KTDC IELTS vẫn nhận được sự tin tưởng của rất nhiều bậc phụ huynh và học ...