Review Công ty IMAP Việt Nam: Lời chia sẻ thú vị từ Nhân viên Marketing | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Review Công ty IMAP Việt Nam: Lời chia sẻ thú vị từ Nhân viên Marketing

      Review Công ty IMAP Việt Nam: Lời chia sẻ thú vị từ Nhân viên Marketing

      Cập nhật lúc 11/03/2021 18:32
      Công ty IMAP Việt Nam có tốt không là điều khiến bạn đang băn khoăn, ngờ vực? Trăm nghe không bằng một thấy, chia sẻ từ chính nhân viên Marketing của IMAP sẽ giúp bạn tìm được đáp án cho mình.

      Nhiều bạn đang cần câu trả lời cho câu hỏi "Công ty IMAP Việt Nam có tốt không" đi vào ngõ cụt bởi có quá nhiều luồng thông tin trái chiều về môi trường làm việc, chế độ phúc lợi và đãi ngộ... Điều này khiến bạn chần chừ không dám nộp đơn xin việc. Vậy thì lời bộc bạch từ nhân viên Marketing của công ty trong bài viết sau có thể là nguồn thông tin hữu ích đối với bạn!

      "Đứng trên góc nhìn của một nhân viên SEO đang làm việc ở đây, bài review về Công ty IMAP của mình sẽ có nhiều cảm xúc cá nhân. Vì vậy, bạn hãy chỉ nên xem đây là một ý kiến để tham khảo trước khi xin việc thôi nhé. Ok, bắt đầu thôi!".

      Vòng phỏng vấn

      IMAP có tên đầy đủ là Công ty Cổ phần Giáo dục và Đào tạo IMAP Việt Nam. Quy mô của công ty khá lớn, nhưng hiện tại chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực giảng dạy và đào tạo tiếng Anh. Mục tiêu trong tương lai có thể sẽ bổ sung thêm nhiều ngôn ngữ phổ biến khác. Mình nộp đơn xin việc vào đây sau khi nghỉ việc ở Cen Homes với những dự định cá nhân còn đang dang dở.

      Vài hôm sau, mình được gọi đi phỏng vấn. Vòng phỏng vấn ở IMAP diễn ra quá suôn sẻ làm mình đinh ninh là đã vụt mất cơ hội làm việc tại đây và tiếp tục nộp đơn xin việc tại những công ty khác. Thế nhưng, không lâu sau đó, mình thở phào nhẹ nhõm khi nhận được cuộc gọi mời nhận việc. Kể từ đây, mình chính thức trở thành thành viên của đại gia đình IMAP.

      Giới thiệu về Công ty IMAP Việt Nam (Nguồn: YouTube - IMAP Pro)

      Văn hóa doanh nghiệp

      Những ngày đâu đi làm, mình được tìm hiểu về văn hóa doanh nghiệp, được training về quy trình làm việc và nhiều điều khác nữa. Tuy nhiên, nghe nói nhân viên ra vào liên tục, nhất là phòng Marketing. Mình từng gặp trường hợp phòng IT có người vừa nhận việc buổi sáng thì chiều đã xin nghỉ việc. Điều này cũng dễ hiểu vì đặc tính môi trường và lĩnh vực làm việc thật sự "kén" nhân sự, chứ không phải là công việc quá nhiều hoặc quá áp lực.

      Ở IMAP có một số hoạt động mà đối với mình và các bạn nhân viên mới khác đều sẽ cảm thấy kỳ lạ. Đầu tiên, mỗi sáng thứ 2 nhân viên của công ty đều thực hiện “tuyên thệ”. Đại khái là thực hiện hành động thể hiện lòng trung thành và quyết tâm hành động theo những giá trị cốt lõi của công ty. Thoạt nghe có vẻ "tà đạo", nhưng thật chất đây là hoạt động tích cực, thể hiện sự quyết tâm và tinh thần cho ngày thứ 2 đầu tuần. Bạn cứ hình dung nó giống với hoạt động chào cờ vào ngày đầu tuần hồi còn đi học là được.

      Thứ 2 là hoạt động đào tạo, mình chưa thấy chỗ nào đào tạo nhiều như ở đây. Các công ty mình đã từng làm thường chỉ đào tạo từ 1 đến 2 lần vào lúc mới gia nhập. Riêng IMAP, hoạt động đào tạo diễn ra thường xuyên, thậm chí đào tạo tiếng Anh bắt buộc cho nhân viên cho đến khi đạt mục tiêu TOEIC đặt ra. Trước đó, nhân viên được tham gia học tiếng Anh miễn phí ở các lớp dạy. Đây là một điểm cộng nhưng đối với đứa lười như mình thì hơi phiền.

      Chân dung Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Giáo dục và Đào tạo IMAP Việt NamChân dung Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Giáo dục và Đào tạo IMAP Việt Nam

      Thứ ba, công ty còn có một hoạt động không bắt buộc, tổ chức vào ngày thứ Sáu cuối tháng. Đó là bữa ăn gắn kết thành viên trong công ty mang tên “bữa trưa vui vẻ” hay “happy lunch”. Ngoài ra, còn có nhiều hoạt động gắn kết khác như boardgame, các buổi ăn nhẹ do công ty tài trợ...

      Môi trường làm việc

      Đây có lẽ là điều nhiều bạn quan tâm khi tìm việc làm, chỉ sau lương. Môi trường làm việc ở đây năng động, trẻ trung, đa số nhân viên đều dưới 30 tuổi. Văn phòng sạch sẽ, khang trang đủ chỗ đẹp cho các bạn checkin sống ảo hoặc thoải mái vùng vẫy. Đồng nghiệp hay giúp đỡ nhau trong công việc. Riêng phòng Marketing thì lắm vựa muối, nói chuyện rôm rả suốt ngày, làm việc với tinh thần thoải mái dù phòng sếp ngay bên cạnh. Các sếp ở đây hầu hết đầu là nữ. Đồng sáng lập Công ty IMAP là cô Nguyễn Thị Hoa và cô Nguyễn Thị Giang. Các sếp đều rất thân thiện, dễ gần và luôn quan tâm đến nhân viên.

      Có một điều mình không thích ở môi trường làm việc này là khâu điều hành. Công việc giữa các bộ phận thường hay bị chồng chéo. Mặc dù, mình làm SEO nhưng thỉnh thoảng vẫn phải làm các công việc của ban Marketing offline hoặc các công việc của những bộ phận khác.

      Bù lại, nếu bạn làm việc ngoài giờ thì sẽ được tính là tăng ca với mức là 50.000 VNĐ/giờ, bạn nào mà "tham công tiếc việc" muốn cày tiền thì chắc cũng ổn.

      Đồng sáng lập Công ty IMAP là cô Nguyễn Thị Hoa và cô Nguyễn Thị GiangĐồng sáng lập Công ty IMAP là cô Nguyễn Thị Hoa và cô Nguyễn Thị Giang

      Về lương thưởng

      Thực ra mình chỉ biết lương của mình thôi chứ không biết các vị trí khác lương ra sao. Nhưng xét trên góc độ của một chuyên viên SEO thì mình thấy mức lương ở đây khá tốt. Mức thưởng hoa hồng ổn cho vị trí SEO, nếu có một số nhiệm vụ khó nhằn mà sếp đưa ra thì bạn sẽ có thưởng thêm. Ngoài ra với những từ khóa khó giải quyết sếp cũng khen thưởng nữa. Về vấn đề lương, mình đánh giá là ở mức hợp lý cho ngành giáo dục tiếng Anh.

      Các chính sách phúc lợi của công ty

      Chính sách của công ty cũng giống với chính sách phúc lợi của công ty khác: được đóng bảo hiểm, nghỉ lễ với thưởng lễ - Tết, sinh nhật, hiếu hỉ, đi du lịch team building hàng năm... nhưng không được khám sức khỏe.

      Đặc biệt, đa số các phòng ban khác đều được cấp mấy tính để làm việc nhưng nhân sự phòng Marketing thì không, mà phải tự mang laptop theo. Theo mình thấy, nếu không được thì nên có khoảng trợ cấp “hao mòn tài sản cá nhân”. Về trợ cấp thì bạn sẽ được gửi xe miễn phí và tiền ăn trưa nhé. Nhân viên thì hình như là 25.000 VNĐ/bữa, cấp trưởng phòng là 60.000 VNĐ/bữa.

      Nhân viên IMAP với tinh thần làm hết sức, chơi hết mìnhNhân viên IMAP với tinh thần làm hết sức, chơi hết mình

      Quan điểm cá nhân

      Mình thấy dạo gần đây có nhiều người review về Công ty IMAP Việt Nam theo chiều hướng không tích cực. Hầu hết các review đều tự nhận là nhân viên cũ, nhân viên đang làm và thậm chí là cả đối thủ cạnh tranh. Đó là lý do tại sao mình phải viết bài review này để cho những bạn sắp xin việc tại đây có một cái nhìn khách quan hơn.

      Đối với bài review, bạn chỉ nên đọc với tâm thế tham khảo, không nên đặt niềm tin quá nhiều, sẽ dẫn đến cái nhìn sai lệch về doanh nghiệp. Bởi vì, hầu hết những người đang hài lòng với công ty thì ít khi lên đọc review, đa số những người sắp nghỉ, cay cú với công ty mới thường đọc những trang này và tỏ ra đồng tình hoặc có ý định bêu xấu. Bạn hãy xem thái độ của người viết review xem có khách quan, lịch sự hay không rồi mới nên tin nhé.

      7 năm một chặng đường phát triển IMAP Việt Nam (Nguồn: YouTube - IMAP Pro)

      Một điều nữa, mình không khuyên bạn nên tin tất cả các review mà bạn đọc được. Suy cho cùng, bọn mình đều là những trường hợp khác nhau và mình mới chỉ làm được một tháng thôi. Có người hài lòng và có người thì không nhưng để một hệ thống phát triển sẽ luôn cần những con người cố gắng, hòa đồng, chăm chỉ, làm việc hiệu quả. Và nếu bạn tự tin mình làm được những điều đó thì chắc chắn bạn sẽ không thất vọng khi vào công ty này hay bất cứ công ty nào khác.

      Trên đây là lời trần tình chi tiết từ chính nhân viên của công ty, hy vọng bạn đọc có thêm tư liệu và thông tin để đưa ra câu trả lời cho riêng mình.

      Theo Công ty IMAP Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      7 lý do nên chọn học tại Trung tâm IELTS Fighter 

      28/08/2020

      Chất lượng giảng dạy tốt, phương pháp S-Smart thông minh, cơ sở vật chất hiện đại, lộ trình cá ...

      Luyện thi TOEIC

      Giải đáp câu hỏi: Ms Hoa TOEIC là ai?

      06/02/2020

      Nếu bạn vẫn chưa biết Ms Hoa TOEIC là ai? Vậy thì hãy cùng Edu2Review tìm hiểu vị sứ giá truyền ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...