Review sách IELTS Ngọc Bách: Chín người mười ý! | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Review sách IELTS Ngọc Bách: Chín người mười ý!

      Review sách IELTS Ngọc Bách: Chín người mười ý!

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Bao trùm tất cả kiến thức về IELTS, bộ sách của thầy Bách thật sự là bí kíp hiệu quả hay chỉ làm thí sinh thêm phần quá tải? Cùng xem cộng đồng IELTS review sách IELTS Ngọc Bách như thế nào sẽ rõ!

      Danh sách

      Bài viết

      Thầy Ngọc Bách được biết đến với danh hiệu là một chiến binh IELTS thực thụ khi tự mình chinh phục được band 8.0 từ con số 0. Tên tuổi của thầy gắn liền với thương hiệu luyện thi IELTS uy tín. Đồng thời, thầy còn là tác giả của những bộ sách chuyên về luyện thi IELTS với nội dung đa dạng gần như bao trùm tất cả kiến thức và kỹ năng liên quan đến bài thi này.

      Qua những review sách IELTS Ngọc Bách dưới đây, các bạn có thể đưa ra cho mình lựa chọn tài liệu học phù hợp, vững bước trên hành trình tự luyện thi IELTS.

      Bảng xếp hạng trung tâm
      Luyện thi IELTS tại Việt Nam

      Sách IELTS Ngọc Bách – Không đơn giản chỉ là giáo trình...

      Bộ sách IELTS Ngọc Bách cơ bản gồm có 6 cuốn giúp người học rèn luyện đầy đủ các kỹ năng Anh ngữ như Reading, Speaking, Writing và nâng cao kiến thức cần thiết như từ vựng, ngữ pháp... Không chỉ đơn thuần "nhồi nhét" kiến thức, bộ sách còn tổng hợp những lỗi thường gặp và bí kíp khắc phục nhằm tối ưu band điểm của người học. Có thể nói, đây chính là tinh hoa mà thầy Bách đã dày công chắt lọc trong suốt thời gian dạy và học của mình.

      Trên website ngocbach.com hay một số diễn đàn lớn như forums.voz.vn, hoangminh.org, có khá nhiều bình luận sôi nổi về sách IELTS Ngọc Bách.

      Cụ thể, bạn Hoàng Minh nhận định về giáo trình Speaking của thầy Bách như sau: "Đây là một cuốn sách hay cung cấp cả phần hỏi và trả lời cho đầy đủ 3 phần thi của Speaking IELTS. Các câu hỏi được cập nhật liên tục, chưa kể part 2 thay đổi câu hỏi tới 40% theo mỗi quý. Mặc dù chỉ dành 2 tháng luyện nói nhưng nó giúp mình rất nhiều, đặc biệt là tiết kiệm được thời gian chuẩn bị câu trả lời. Dựa vào các câu trả lời mẫu, mình có thể sáng tạo thêm và biến thành bài Speaking của mình.

      Một điểm cộng là sách sẽ được update trọn đời, liên tục và rất kịp thời điểm! Các câu hỏi dự đoán cũng có độ chính xác cao. Đây là cuốn mình thấy khá hữu ích trong quá trình luyện thi IELTS. Tuy nhiên mức giá gốc của cả bộ sách lên tới gần 3 triệu đồng là một khó khăn không hề nhỏ cho các bạn sinh viên hay những người mới vừa đi làm".

      Bộ sách IELTS Ngọc Bách cơ bản gồm có 6 cuốn giúp người học rèn luyện 4 kỹ năng Anh ngữBộ sách IELTS Ngọc Bách cơ bản gồm có 6 cuốn giúp người học rèn luyện 4 kỹ năng Anh ngữ (Nguồn: xmen1903)

      Hay "Sách của thầy Bách rất chi tiết, còn có dịch thuật, giảng giải, mình đã bỏ tiền đề mua bộ này và cảm thấy rất hài lòng" – bạn Nguyễn Mạnh Cường đạt Reading 9.0 chia sẻ.

      Sau khi hoàn thành khóa học tại trung tâm IELTS Ngọc Bách kết hợp với việc tự học bằng giáo trình thầy biên soạn, Đỗ Phương đã đạt 7.5 IELTS, bạn chia sẻ:

      Thầy dạy rất kỹ và có nhiều template mẫu để làm bài. Khi đi học sẽ được thầy phát quyển giáo trình Writing task 1, 2 và quyển Topic Vocabulary cùng nhiều tài liệu kèm theo nữa. Cuối khóa thầy còn gửi thêm nhiều tài liệu khác để trau dồi thêm. Nói chung là cứ mua hết sách của thầy, nếu có thể thì đăng ký luôn khóa học offline thì không sợ thiếu tài nguyên mà học, không cần tự mày mò lên mạng, ngụp lặn trong biển tài liệu".

      Thầy Ngọc Bách và bộ sách tâm huyết (Nguồn: theyoungleadership)Thầy Ngọc Bách và bộ sách tâm huyết (Nguồn: theyoungleadership)

      ... nhưng khó vượt qua cái bóng của những "ông lớn" trong làng giáo trình luyện thi IELTS

      Mặc dù nhận được khá nhiều phản hồi tích cực, giáo trình độc quyền do thầy Bách biên soạn vẫn chưa phải là lựa chọn hàng đầu của nhiều người đọc khó tính. Thay vì chọn bộ giáo trình do một thầy giáo người Việt biên soạn có mất phí, đa số người học có xu hướng chọn những quyển sách luyện thi IELTS "huyền thoại" từ các nhà xuất bản tên tuổi như Matt Clark, Simon, Cambridge IELTS, Collins, Macmilan... Bên cạnh đó, đây đều là những bộ sách "chắc chắn phải kinh qua" được truyền tai từ thế hệ này sang thế hệ khác và có thể dễ dàng tìm kiếm trên mạng.

      Một bạn đọc nhận định: "Dịch thuật vốn không phải là chuyện đơn giản. Riêng cá nhân mình thấy, phần dịch sang tiếng Việt để giải chi tiết các bài Reading trong giáo trình của thầy chưa hay lắm. Nhìn chung, nội dung bộ sách xoay quanh giải đề thi và cung cấp mẹo làm bài nên mình thấy nếu tiếc tiền thì có thể tra cứu để tìm bài mẫu trên mạng cũng sẽ không khác là mấy".

      Sách IELTS Ngọc Bách hay những những giáo trình huyền thoại? Chọn sách IELTS Ngọc Bách hay những giáo trình huyền thoại? (Nguồn: pexels)

      "Việc chi gần 3 triệu đồng để sở hữu một bộ giáo trình IELTS không phải do người bản xứ biên soạn là không đáng lắm vì đa phần đều thuộc dạng tổng hợp tài liệu từ nhiều nguồn mà ra. Trong khi, bạn có thể dễ dàng tìm sách nước ngoài uy tín trên mạng. Thậm chí, ngay trên trang facebook của thầy Ngọc Bách cũng giới thiệu đủ loại sách hay đáng để tham khảo, đảm bảo chất lượng và không mất phí. Đặc biệt, thầy cũng chia sẻ nhiều tài liệu luyện nghe hay lắm" – một bạn đọc có tên tài khoản maimai112 cân nhắc.

      Có thể sách IELTS của thầy Ngọc Bách không thể sánh ngang với những "ông lớn" trong làng giáo trình IELTS nhưng nếu bạn mới làm quen với IELTS, chưa biết bắt đầu từ đâu thì bộ sách này sẽ là lựa chọn vừa sức cho một khởi đầu. Một khi đã có nền tảng vững chắc, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận những giáo trình cao siêu hơn. Anh Hoàng Minh nhấn mạnh: "Sách IELTS Ngọc Bách là chất xúc tác, sách giải đáp giúp quá trình học dễ hơn".

      Chon một bộ sách phù hợp giúp hành trình tự học IELTS của bạn sẽ thêm phần dễ dàngChọn một bộ sách phù hợp giúp hành trình tự học IELTS của bạn sẽ thêm phần dễ dàng (Nguồn: pexels)

      Tự luyện thi IELTS là một hành trình gian nan nhưng với một bộ sách phù hợp con đường bạn đi sẽ thêm phần dễ dàng. Điều quan trọng là người học phải xác định được tọa độ của bản thân để có sự lựa chọn đúng đắn. Cuối cùng, đâu là lựa chọn của bạn: Sách IELTS Ngọc Bách hay những những giáo trình huyền thoại? Dù lựa chọn của bạn là gì đi chăng nữa, hãy học một cách chuyên tâm và tập trung, bạn nhé!

      Mai Trâm (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: IELTS Ngọc Bách


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Bật mí khóa luyện thi IELTS Package 2019 cùng thầy giáo quốc dân Ngọc Bách

      06/02/2020

      Tự học IELTS 8.0 cùng Ngọc Bách là một trong những trang học tiếng Anh uy tín, nhiều người tin ...

      Luyện thi IELTS

      Sách luyện thi IELTS hay nhất giúp bạn vững vàng kỹ năng Reading trước ngày đi thi

      06/02/2020

      Sĩ tử trước ngày thi IELTS nên ôn luyện Reading qua những cuốn sách nào? Edu2Review sẽ giúp bạn ...

      Luyện thi IELTS

      Không phải bài mẫu, "Học bản chất" tại IELTS 1984 mới là tư duy đúng để chinh phục IELTS

      02/02/2024

      Không dạy IELTS theo kiểu thuộc lòng văn mẫu, IELTS 1984 tạo khác biệt và thu hút học viên bằng ...

      Luyện thi IELTS

      IELTS 1984 với 7/13 giáo viên điểm cao IELTS 8.5+ liệu có dạy giỏi?

      19/01/2024

      Tỷ lệ thất nghiệp tăng, nhiều người chọn học IELTS để tăng khả năng cạnh tranh. Kéo theo đó nhiều ...